Top 13 Điều đẹp nhất về mùa đông Hà Nội

Nguyen Viet Anh 1814 0 Báo lỗi

Hà Nội là một thành phố phồn hoa, náo nhiệt, tấp nập và sầm uất. Con người ta thường xô bồ với cuộc sống, lướt qua nhau mà không để lại cảm xúc gì. Là vậy đó, ... xem thêm...

  1. Không biết từ bao giờ, cứ mỗi khi mùa đông ùa về trên khắp các hang cùng ngõ hẻm tại mảnh đất Hà Nội này, người ta lại đổ xô nhau đi thưởng thức những que kem lạnh giá. Có phải chăng kem không chỉ dành cho mùa hè nóng nực, mà nó cũng dành cho cả một mùa đông với cái lạnh khó tả chăng?


    Mùa đông ở Hà Nội rất lạnh, người ta hay đi dạo ven một bờ hồ rồi cắn nhẹ những que kem lạnh buốt, chắc là để nhớ về một thời gian nào đó đã qua làm trái tim họ trở nên lạnh lùng, một tình yêu trẻ con tan vỡ, hoặc chỉ là cho lòng đùa với gió đông với chút dư vị của kem.


    Nhắc tới kem Hà Nội, điều đầu tiên người ta phải nhắc ngay tới thương hiệu Tràng Tiền. Gần như cái tên này đã quá đỗi quen thuộc với người Hà Thành và là niềm tự hào khi đem ra giới thiệu với bạn bè khắp mọi nơi. Để thưởng thức món kem này, bạn nên tới thẳng số 35 phố Tràng Tiền và vào trong nhà máy sản xuất kem để mua, ăn trực tiếp trong đó.

    Nhưng que kem mang dư vị của những mùa đông đã qua
    Nhưng que kem mang dư vị của những mùa đông đã qua
    Những que kem lạnh giá
    Những que kem lạnh giá

  2. Người ta nói rằng: "Hà Nội đẹp nhất về đêm!" là có lí do của nó. Mỗi đợt gió thu ùa về, đường phố Hà Nội được tô điểm chút man dại của tự nhiên, cái hiu hắt lạnh lùng như ánh mắt biếc của người con gái lỡ lời yêu. Và mùa đông đến, những con phố ngả vàng dưới ánh đèn đêm, là lúc những đôi yêu nhau tay trong tay dắt bộ trên con đường dài trải gió, những hơi thở ấm nồng tỏa khói lên khoảng không tĩnh lặng, con người ta thấy dễ gần và dễ cần nhau hơn. Phố đêm đông đẹp chứ, đẹp lắm Hà Nội ơi!


    Muốn ngắm nhìn đường phố Hà Nội về đêm các bạn có thể lang thang Hồ Tây, Hồ Gươm. Khác hẳn với khung cảnh tấp nập, náo nhiệt ban ngày, Hồ Tây Hà Nội về đêm lại vô cùng bình yên, thanh tĩnh. Bạn có thể dừng chân, chọn cho mình một quán ăn vỉa hè để vừa thưởng thức bánh tôm Hồ Tây vừa ngắm nhìn mặt hồ gợn sóng. Trái ngược với vẻ đẹp nhẹ nhàng ven Hồ Tây, Hồ Gươm lại sôi động và náo nhiệt hơn. Ban đêm, hồ được khoác lên mình chiếc áo đầy màu sắc với ánh sáng đèn đường lung linh.


    Và có lẽ thi thoảng nào đó, ta bắt gặp giai điệu ca khúc: "... Ôm bờ vai lạnh cuối thu..."! Ai đó vừa nghe "Thu Cuối" sao? Có ai đó vừa để lạc mình trong phố đêm đông với nỗi buồn ảm đạm sao? Có lẽ vậy, đẹp nhưng buồn, là điều dễ gặp nhất trên những con phố khuya ở Hà Nội đêm đông.

    Đêm mùa đông ở Hà Nội
    Đêm mùa đông ở Hà Nội
    Đêm mùa đông ở Hà Nội
    Đêm mùa đông ở Hà Nội
  3. Cúc họa mi Hà Nội là loài hoa thường hay nở vào dịp đầu đông. Có lẽ vì thế, người dân Hà Thành đã phong tặng cho những đóa cúc này một cái tên mỹ miều, loài hoa báo đông. Sau khi kết thúc mùa thu Hà Nội với vẻ đẹp rạng rỡ của hoa sen và những đóa hướng dương, không khí đầu đông sẽ tràn về với hương sắc thanh tao từ các khóm cúc họa mi Hà Nội.


    Không mang vẻ đẹp rạng rỡ như tường vi hay hướng dương, cúc họa mi Hà Nội gợi nên cho ta những cảm xúc thanh tao, sâu lắng đúng chất thủ đô. Vẻ đẹp của cúc họa mi có gì đó thuần khiết, e ấp và mộc mạc. Những cánh hoa li ti, nhỏ nhắn như tượng trưng cho điều gì đó trong trẻo, tươi mới tại đất thủ đô.


    Sương sớm tan trên những con phố ở Hà Nội, người ta ngại ngùng một mùa đông lạnh giá đến nỗi chẳng dám bước khỏi giường. Nhưng chính những lúc đó, là lúc mà những bông cúc họa mi đón cái lạnh của mùa đông để khoe sắc thắm, làm trắng cả khu phố ít người qua lại, làm ta nhớ về tà áo dài của người con gái Hà Nội vốn thanh lịch, nết na và đằm thắm.


    Những chiếc xe chở hàng bó cúc họa mi, nét dân dã của con người thôn quê Hà Nội lên phố mưu sinh, cái đẹp đó đến bao giờ mới có thể phai phôi?

    Tràn ngập phố phường với những gánh cúc họa mi
    Tràn ngập phố phường với những gánh cúc họa mi
    Hoa cúc họa mi - nét đẹp trang nhã
    Hoa cúc họa mi - nét đẹp trang nhã
  4. Giữa chốn phồn hoa náo nhiệt của thành phố Hà Nội này, đâu đó đem lại cho mỗi người nỗi nhớ vùng thôn quê, những cánh đồng bạt ngàn của hoa cải vàng, màu vàng của sự nhớ nhung da diết, màu vàng của hương vị đượm sắc nắng chiều.


    Thời gian mùa hoa cải thường rơi vào những tháng đầu đông (tháng 11, 12) hoặc đầu xuân (tháng 2, tháng 3). Cánh đồng cải rực rỡ, nhuộm vàng cả một vùng trời thơ mộng trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho giới trẻ và những ai đam mê hoa cải vàng, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Có thể nói, hoa cải mang vẻ đẹp đậm nét thôn dã giữa chốn phồn hoa đô thị có sức hút đặc biệt đối với những con người tất bật ở vùng nội đô

    Hình ảnh những ruộng hoa cải vàng bát ngát bên sông thật thân thương, bình dị, gợi lên trong lòng mỗi người tình yêu quê hương đất nước. Những cánh hoa mỏng manh đua nở trong ánh nắng vàng mùa đông đã đi vào bài hát, trở thành biểu tượng mùa đông của mùa hoa Hà Nội: "Rực rỡ cuối đông cải vàng ven sông…" (Hà Nội 12 mùa hoa – Giáng Son). Đông đến, đông đi, người ta không thể quên được nét đẹp của hoa cải vàng rộn ràng sắc thắm, tô ấm vẻ đẹp phố phường Hà Nội vốn lạnh lẽo về mùa đông. Những bước chân bâng quơ nhẹ bước qua một bó cải vàng, thấy bơ vơ lắm!

    Một góc thôn quê tại thành phố đông đúc - cánh đồng hoa cải vàng
    Một góc thôn quê tại thành phố đông đúc - cánh đồng hoa cải vàng
    Cánh đồng hoa cải vàng - thôn quê yên bình lắm!
    Cánh đồng hoa cải vàng - thôn quê yên bình lắm!
  5. Hà Nội nổi lên vào mùa đông với những hàng quán ăn vặt vỉa hè. Nào ngô nướng, nào khoai luộc, nào hạt dẻ nướng... có ai còn nhớ đến mùa đông lạnh giá kia không? Cứ từng tốp từng tốp những con người đi ra đi vào những quán vỉa hè, khói thơm vị dẻ cười bốc lên nghi ngút.


    Nếu như bạn đang đi trên đường và bắt gặp trên vỉa hè Hà Nội những quán hàng bán ngô nướng, khoai nướng hay hạt dẻ nướng, có nghĩa là Hà Nội đã bước vào chớm đông rồi đấy. Gọi là quán, nhưng thực chất người bán chỉ có bếp than hồng, mấy chiếc vỉ nướng và vài cái ghế nhựa cho khách ngồi. Ngô, khoai, hạt dẻ chẳng cần tẩm ướp gì, cũng chẳng ăn kèm với gia vị đặc biệt nào, nhưng món ăn bình dân này lại hút hồn biết bao nhiêu thực khách, bao gồm cả người Hà Nội và khách du lịch. Trong cái rét của mùa đông, ngồi bên bếp than hồng, thưởng thức món ăn bình dân này và cùng nhau trò chuyện, quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời.


    Còn điều gì đẹp hơn đi tham quan phố phường Hà Nội, tạt vào một quán ăn vặt vỉa hè, ngồi nhâm nhi bắp nướng và nghĩ về con người Hà Nội xưa và nay.


    Nhưng quán ăn vặt vỉa hè với ngô nướng, hạt dẻ nướng thơm phức
    Nhưng quán ăn vặt vỉa hè với ngô nướng, hạt dẻ nướng thơm phức
    Món hạt dẻ nướng hấp dẫn
    Món hạt dẻ nướng hấp dẫn
  6. Hà Nội chuyển mình sang đông với không khí se lạnh đặc trưng. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để mọi người cùng nhau thưởng thức những món lẩu thơm ngon để xua tan cái giá lạnh đang đến.


    Mùa đông là mùa của những nồi lẩu. Dù là ăn bên ngoài đường hoặc vào hàng quán hoặc ăn chính trong nhà, sự đầm ấm sum tụ của những thành viên trong gia đình, sự ấm áp với những tràng cười ngặt nghẽo đến từ những người bạn thân... tất cả sẽ được quy tụ hết vào một nồi lẩu.


    Những món lẩu ngon nhất định phải thử trong mùa đông tại Hà Nội:

    • Lẩu ếch măng cay
    • Lẩu bò nhúng giấm
    • Lẩu gà nấm
    • Lẩu ốc
    • Lẩu riêu cua bắp bò
    • Lẩu Thái hải sản
    • ...

    Ở Hà Nội này, bạn sẽ bắt gặp những nồi lẩu nghi ngút khói ở bất cứ đâu vào mùa đông. Và chỉ ở Hà Nội, bạn mới có thể biết được những cảm xúc riêng ở mảnh đất nghìn năm văn hiến này, những vẻ đẹp không phải ai cũng nhận ra... và chỉ nhận ra khi ngồi ăn một nồi lẩu.

    Những nồi lẩu nghi ngút khỏi không thể thiếu vào mùa đông
    Những nồi lẩu nghi ngút khỏi không thể thiếu vào mùa đông
    Những nồi lẩu nghi ngút khỏi không thể thiếu vào mùa đông
    Những nồi lẩu nghi ngút khỏi không thể thiếu vào mùa đông
  7. Là những đồ uống thông thường mà ngày nào bạn cũng sẽ bắt gặp. Nhưng với mùa đông ở Hà Nội, bạn sẽ thấy hai cụ già ngồi với một bàn cờ bên trong công viên, hoặc trong ngõ hẻm, tay cầm cốc trà nóng và nhâm nhi đi với những nước cờ thú vị.


    Cái cảm giác được trở về với tuổi thơ, cái cảm giác được phép quên lãng đi những chuyện ở đằng trước, để ngẫm và nghĩ về những gì đã qua trong quá khứ. Tay cầm ly cafe nóng, thưởng thức từng đợt gió lạnh ùa về, con người ta dễ bị xúc động bởi những rung động nhẹ nhàng của một nụ cười ai đó.


    Ngoài những cốc cafe nóng, trà nóng, bạn cũng có thể thưởng thức các loại thức uống mùa đông khác tại Hà Nội cũng hấp dẫn không kém như: nước gạo rang, nước mía nóng, trà sữa nóng, sữa đậu, sữa ngô nóng...những thức uống mùa đông Hà Nội khiến người ta hạnh phúc tận cõi lòng.


    Hà Nội lại trở gió, se se lành lạnh khiến người ta nhớ nhung đến cồn cào những thức uống mùa đông Hà Nội ngon tuyệt. Nhâm nhi một ly ấm nóng còn nghi ngút khói là cảm thấy lòng tràn đầy an yên!

    Nhâm nhi cốc trà hay cafe nóng ngắm nhìn phố phường Hà Nội
    Nhâm nhi cốc trà hay cafe nóng ngắm nhìn phố phường Hà Nội
    Cafe nóng và trà nóng
  8. Hà Nội mỗi một mùa đều có những nét đẹp riêng mà con người ta dễ dàng cảm nhận được. Với những bạn sinh sống ở phía nam, quanh năm hai mùa mưa nắng thì mùa đông ở miền Bắc thực sự là một điều mới mẻ. Với nhiệt độ hạ thấp, những cơn gió lạnh, se buốt sẽ là trải nghiệm thú vị đối với nhiều người.


    Mùa đông là mùa bạn có thể diện những bộ quần áo với đa dạng style, mùa đông là mùa người ta phô ra tất cả các mốt thời trang đẹp nhất, ấm nhất và mới nhất đi khắp các phố phường Hà Nội để chụp ảnh và lưu giữ cho mình những cảm xúc riêng biệt nhất. Lượn lờ trên đường phố Hà Nội, bạn sẽ thấy vẻ đẹp đi cùng những bộ quần áo mùa Đông thật ấm áp, gợn lên một cảm xúc khó tả, lâng lâng và vui vui...


    Mùa đông Hà Nội, là thời điểm của những bộ quần áo to sụ, dày và ấm, là thời điểm của những hành động lãng mạn mà một người đàn ông khoác chiếc áo ấm của mình cho người anh ta yêu thương. Đẹp lắm chứ!

    Mùa đông là mùa của những bộ quần áo to su, ấm áp đầy màu sắc
    Mùa đông là mùa của những bộ quần áo to su, ấm áp đầy màu sắc
    Mùa đông là mùa của những bộ quần áo to su, ấm áp đầy màu sắc
    Mùa đông là mùa của những bộ quần áo to su, ấm áp đầy màu sắc
  9. Là những cơn gió mang nỗi nhớ ai gõ nhẹ khung cửa sổ. Ở Hà Nội, ngay cả những nơi sầm uất nhất cũng sẽ lặng mình bởi sự nhớ nhung.


    Ai từng một lần trải qua cái lạnh ở Hà Nội chắc hẳn đều phải thốt lên rằng “Cái thời tiết này thật khó chịu quá!”. Những cơn gió lạnh buốt thổi vù vù bao trùm cả thành phố, nếu ra đường mà lỡ quên chiếc khăn quàng hay đôi găng tay thì những cơn gió ấy sẽ làm ta cảm thấy tê tái cả người, len lỏi và thấm buốt qua từng lớp áo. Buốt giá và khắc nghiệt là vậy, nhưng chính cái thời tiết này đã tạo nên một nét riêng cho mùa đông thủ đô, một nét riêng mà không nơi nào có được.


    Gió mùa đông ở Hà Nội không giống những cơn gió mùa khác, nó đem lại cho con người ta những cảm xúc hỗn loạn mà không biết lúc nào tới, lúc nào đi. Chỉ biết rằng, con người Hà Nội vẫn thèm những cơn gió mùa đông hơn là mùa hạ, những cơn gió sẽ đánh thức tình yêu thương.

    Gió đông Hà Nội
    Gió đông Hà Nội
    Gió đông Hà Nội
    Gió đông Hà Nội
  10. Không phải mùa xuân, chẳng phải mùa thu và càng không phải là mùa hạ. Duy nhất chỉ có mùa đông, mới là mùa mà giúp những cặp đôi đến gần với nhau nhất. Ở Hà Nội, vùng được ban cho cái lạnh bản chất của mùa đông, là nơi mà tình yêu được tô đẹp lên bội phần và giúp người ta tìm được nửa kia của nhau nhất.

    Nếu thấy cuộc đời này quá mệt, hãy yêu nhau vào mùa đông vì mùa đông là quá đẹp để tìm ra ai đó, ở cạnh bên ai đó, và dành trọn vẹn lòng nhiệt thành thanh xuân để yêu một ai đó… Người có đôi thì đi ngoài mưa gió rét thế nào cũng thấy ấm, người không có đôi thì phủ lên mình bao nhiêu chăn ấm cũng là không đủ... Vào mùa đông, bất cứ trái tim cô liêu nào cũng mong muốn được yêu thương.


    Đi bộ trên những con phố đông, ta sẽ bắt gặp một chàng trai, một cô gái đang vui đùa bên nhau, tình yêu đầu chớm nở, trắng trong như bông tuyết, và sẽ cần nhau trong suốt mùa đông. Đông đến rồi, bạn có nhớ người nào đó không, cùng dắt tay nhau đi bộ trên những con phố đông!

    Mùa đông là mùa trao hơi ấm, trao yêu thương
    Mùa đông là mùa trao hơi ấm, trao yêu thương
    Tình yêu nở rộ những ngày đông Hà Nội
    Tình yêu nở rộ những ngày đông Hà Nội
  11. Hầu hết những ngày lễ đều tập trung vào mùa đông. Mỗi ngày lễ đều mang những ý nghĩa và tôn vinh những giá trị khác nhau. Chính vì thế, có rất nhiều người hào hứng, chờ đợi mùa đông đến: Noel, Valentine, tết Dương lịch, tết Nguyên Đán... Tất cả đều đánh dấu những thời khắc ý nghĩa. Chắc chắn là thêm một lí do khiến mọi người không thể không yêu thêm mùa đông Hà Nội phải không?


    Hà Nội trở lạnh, báo hiệu những kì nghỉ lễ cuối cùng của năm đang về. Vào mùa đông ở Hà Nội, mỗi dịp Lễ Noel và Tết Dương lịch cận kề, nhiều công trình kiến trúc cổ ở Hà Nội được khoác lên tấm áo mới nhiều màu sắc. Đến đó, mọi người có thêm những trải nghiệm mới, những bức ảnh sinh động. Như đã thành thông lệ, hàng năm cứ tới đêm Giao thừa Tết Dương lịch, một lễ hội có quy mô rộng lớn lại được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội, để đếm ngược tới thời khắc đặc biệt, chuyển giao năm cũ và năm mới. Không khí sôi động, trẻ trung và náo nhiệt của lễ hội này khiến cho bất cứ ai từng tham gia trong các năm trước đều mong muốn được quay trở lại.


    Đón những ngày lễ đặc biệt của mùa đông
    Đón những ngày lễ đặc biệt của mùa đông
    Đón những ngày lễ đặc biệt của mùa đông
    Đón những ngày lễ đặc biệt của mùa đông
  12. Hà Nội có gì mà khiến bao người một lần đặt chân đến đây đều say đắm, mê mẩn? Câu trả lời chung là văn hóa, con người Hà Nội, câu trả lời cụ thể hơn thì đó là công trình, kiến trúc, đền chùa, vẻ đẹp, phong cảnh, thời tiết, sự khác biệt… Tuy nhiên, có một thứ không thể bỏ qua, khiến du khách mê mẩn “quên lối về”, đó chính là du lịch đến các địa điểm trồng hoa ở Hà Nội.


    Vào những ngày cận Tết, làng hoa Tây Tựu, Nhật Tân nổi bật với sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của hoa mai. Vẻ đẹp dịu nhẹ của những loài hoa này khiến bao du khách phải ngẩn ngơ và trầm trồ.


    Mỗi dịp cận Tết, làng hoa Nhật Tân lại đông vui nhộn nhịp. Người dân Hà nội thường rủ nhau đến để ngắm hoa, chụp ảnh và để mua hoa về chơi Tết. Ngoài violet tím, layơn đỏ, thược dược muôn màu… phải kể đến những vườn đào chạy hàng thẳng tắp, e ấp nụ hoa, lác đác lộc non mang vẻ đẹp xuân vừa dịu dàng, vừa nồng thắm.


    Dạo chơi làng hoa truyền thống sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên, đồng thời lưu giữ được những khoảnh khắc đẹp nhất bên muôn hoa.

    Vườn hoa Nhật Tân ngày Tết
    Vườn hoa Nhật Tân ngày Tết
    Những làng hoa truyền thống của mùa đông
    Những làng hoa truyền thống của mùa đông
  13. Hà Nội mỗi mùa đều có những cái đẹp, cái đặc biệt rất riêng. Nếu như nói xuân Hà Nội không thể thiếu đào, thiếu quất; mùa hè sang không thể thiếu phượng đỏ, bằng lăng tím; thu về không thể vắng màu hoa sữa trắng thì nhắc tới đông Hà Nội, thứ không thể thiếu chính là mưa phùn.


    Mưa phùn - những cơn mưa vừa nhẹ vừa mỏng như một tấm màn nước mờ mờ, ảo ảo phủ lên muôn vật tạo nên khung cảnh như sương như khói, đã làm mòn bao nhiêu bút mực của văn nhân xưa nay.

    Không một ai dù tâm hồn có chai đá đến mấy cũng không thể làm ngơ khi bắt gặp một rèm mi cong cong của thiếu nữ, đọng vài giọt mưa nhỏ như kiểu trang điểm đặc biệt do chính cơn mưa phùn vô tình tham dự để rồi đón một cái nhìn vừa trong trẻo vừa ngây thơ, vừa ướt đẫm những mộng mơ và những câu hỏi không tên sâu trong đáy mắt… Đá cũng tan chảy thành nước, hòa vào mưa rồi ngẩn ngơ nuối tiếc.


    Thật ra thời tiết mùa đông đã lạnh lẽo, ảm đạm như vậy mà lại còn tặng kèm thêm những cơn mưa phùn dai dẳng, ẩm ướt. Mưa phùn không giống như những cơn mưa rào vội đến, vội đi mà mưa phùn là loại mưa nhỏ, nhưng cứ mưa mãi, không biết bao giờ mới tạnh. Dù có đem lại sự lạnh lẽo nhưng đó chính là cái rất riêng của mùa đông Hà Nội mà khó có thể lẫn đi đâu được.

    Những cơn mưa phùn - nét riêng của Hà Nội
    Những cơn mưa phùn - nét riêng của Hà Nội
    Những cơn mưa phùn - nét riêng của Hà Nội
    Những cơn mưa phùn - nét riêng của Hà Nội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy