Top 10 Điều đơn giản nhất để hạnh phúc hơn mỗi ngày

Trần Thị Kim Cúc 291 1 Báo lỗi

Hầu hết tất cả mọi người đều muốn được hạnh phúc và thật may mắn, chúng ta có thể tự mang lại cho mình niềm hạnh phúc một cách thật giản đơn mà có thể từ lâu ... xem thêm...

  1. Bạn sẽ ngạc nhiên trước tác dụng bất ngờ của hành động đơn giản này, đó là cảm giác thanh thản, hạnh phúc ngay lập tức. Hãy cảm ơn về những điều tốt đẹp, tích cực hay bất cứ điều gì cho dù là những điều đơn giản nhất: Cảm ơn vì tôi hôm nay lại được thức dậy, cảm ơn vì tôi có gia đình, cảm ơn vì tôi được đi học, cảm ơn vì tôi vẫn có những mối quan hệ tốt, cảm ơn vì cây xương rồng vẫn còn sống, cảm ơn chú chó Pug trung thành... Hãy nói lời cảm ơn vào buổi sáng mỗi khi thức dậy và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.


    Mỉm cười tự nó có thể làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc và sẽ hiệu quả hơn khi nó đồng hành với suy nghĩ tích cực. Tuy nhiên điều quan trọng là phải thực hành "nụ cười thật" chứ không phải cười gượng. Nghiên cứu cho thấy, những người thực hành cười thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ so với người khác bởi vì cười giúp tăng suy nghĩ tổng quát, làm cho con người “thấy toàn bộ khu rừng chứ không chỉ thấy cây”. Một nụ cười cũng là cách tốt để làm giảm bớt sự đau đớn, giảm căng thẳng trong những tình huống khó chịu.

    Nói lời cảm ơn và tập mỉm cười
    Nói lời cảm ơn và tập mỉm cười
    Nói lời cảm ơn và tập mỉm cười
    Nói lời cảm ơn và tập mỉm cười

  2. Bạn có nhận thấy rằng chúng ta ngày càng bị chi phối bởi những thiết bị công nghệ, khoảng cách giữa chúng ta và mọi người trở nên khó gần hơn ngay cả khi họ đang bên cạnh chúng ta. Đã đến lúc chúng ta phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cho bạn bè, người thân và cho cả chính mình. Những thay đổi về thu nhập đem lại rất ít hạnh phúc thật sự, nó chỉ hạnh phúc khi kéo theo được những mối quan hệ lại gần nhau hơn, vậy nên thay vì cố gằng tìm đủ mọi cách để kiếm hàng trăm ngàn đô la mỗi năm hãy học cách để kết nối lại các mối quan hệ, đây cũng chính là cách để tăng doanh thu khi bạn biết lợi ích của các mối quan hệ với luồng năng lượng tích cực.


    Công nghệ cho phép chúng ta đi dạo trong không gian ảo vô cùng rộng lớn trong không gian thực tế chật hẹp và ngột ngạt khiến chúng ta có cảm giác tự do. Nhưng cảm giác tự do này nhanh chóng mất đi khi mà sợi dây công nghệ xiết chặt chúng ta 24/7. Bạn chỉ làm việc năng suất và hiệu quả hơn khi bạn ngừng kết nối trên các thiết bị công nghệ dù chỉ trong thời gian ngắn. Bạn có quyền yêu cầu đồng nghiệp của mình không gọi hoặc nhắn tin trong thời gian này, trừ phi có chuyện khẩn cấp và cho phép mình không phải trả lời tin nhắn hoặc email ngay lập tức. Khoảng thời gian quý giá đó sẽ dành cho gia đình và bạn bè. Khi bạn thiết lập được thói quen này, bạn sẽ gạt bỏ được sự bất an ban đầu khi rời xa các thiết bị công nghệ.

    Làm dùng điện thoại quá nhiều sẽ giúp các mối quan hệ ngày càng có khoảng cách
    Làm dùng điện thoại quá nhiều sẽ giúp các mối quan hệ ngày càng có khoảng cách
    Xây dựng mối quan hệ tốt trước khi xây dựng vấn đề tài chính tốt
    Xây dựng mối quan hệ tốt trước khi xây dựng vấn đề tài chính tốt
  3. Nhiều người cho rằng hạnh phúc đồng nghĩa với việc phải thành đạt, giàu có nhưng hạnh phúc thật sự không phải ở những thứ đó. Hạnh phúc đơn giản là bạn dành thời gian cho bản thân mình.Trên đời này, người ta không cần quá nhiều vật chất để duy trì cuộc sống và bảo đảm sức khỏe. Ai cũng cho rằng mình kiếm tiền chưa đủ tiêu, nhà chưa đủ rộng, ăn chưa đủ ngon. Chúng ta thường quá coi trọng tiền tài, danh vọng mà quên mất chúng là nguồn cơn của mọi nỗi đau khổ. Hãy nhớ dù cuộc sống có thế nào thì vui vẻ và mặc thật đẹp vẫn là điều quan trọng nhất.


    Dành 20 phút mỗi ngày đi ra ngoài với một bộ quần áo đẹp nó sẽ tạo cho bạn một cảm giác tự tin, giúp bạn tỏa sáng rực rỡ và có một nguồn năng lượng tích cực ở bất cứ nơi nào bạn đi. Đặc biệt khi bạn chán nản hay xuống tinh thần.Hãy dành thời gian tận hưởng không khí trong lành để cải thiện hạnh phúc của bạn. Mặc đẹp ở nhà là cách bạn nâng niu, trân trọng, lắng nghe chính mình và tập trung vào vẻ đẹp tâm hồn của bản thân. Khi yêu bản thân mình bạn sẽ cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống dù là điều bé nhỏ nhất. Mặc đẹp ở nhà không hề khó như bạn nghĩ, chỉ cần bộ đồ đơn giản, màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng trên nền chất liệu lanh, cotton mềm mại đã đủ khiến bạn thư thái tối đa.

    Mặc đẹp mỗi ngày
    Mặc đẹp mỗi ngày
    Đi ra ngoài để đón nhận tiết trời
    Đi ra ngoài để đón nhận tiết trời
  4. Việc tập thể dục thường xuyên có tác động sâu sắc đến hạnh phúc của chúng ta. Nó giúp bạn thư giãn, tăng sức mạnh não bộ và cải thiện hình ảnh cơ thể. Chỉ cần dành ít nhất 7 phút mỗi ngày tập thể dục có thể đem lại kết quả ngoài mong đợi. Hoặc bạn có thể hát và nhảy, bạn sẽ cảm thấy năng lượng tràn trề, cuộc sống vui tươi hơn cho dù bạn hát không hay và nhảy không đẹp. Tập thể dục có thể ngăn tích tụ mỡ thừa và duy trì giảm cân. Khi hoạt động thể chất, đốt cháy calo, hoạt động càng mạnh, càng nhiều calo bị đốt cháy. Thật tuyệt vời nếu đi đến phòng tập thường xuyên, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không thể có nhiều thời gian trống tập luyện mỗi ngày.


    Theo một nghiên cứu mới từ Trường Y học Thể thao Na Uy, tất cả những gì bạn cần để thấy được hết những lợi ích về sức khỏe của việc tập thể dục chỉ là một con số vừa phải, không phải 20 phút hay 30 phút như chúng ta thường nghĩ. Cụ thể, nghiên cứu này phát hiện ra rằng, chỉ với 7 phút hoạt động thể dục thể thao mỗi ngày đã giúp giảm thiểu các rủi ro sức khỏe và giảm tỉ lệ tử vong. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là ngoài tập thể dục ít nhất 7 phút mỗi ngày thì cần tránh ngồi yên hoặc ngồi trong thời gian dài (hơn 8,5 giờ mỗi ngày). Nhờ vậy, những nguy cơ sức khỏe không tốt có thể sẽ thấp hơn.

    Bỏ ra ít nhất 7 phút mỗi ngày để tập thể dục
    Bỏ ra ít nhất 7 phút mỗi ngày để tập thể dục
    Tập thể dục mỗi ngày
    Tập thể dục mỗi ngày
  5. Hiện nay, thiền đang ngày càng trở nên phổ biến. Thậm chí có nhiều người dành hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày để ngồi thiền. Nhưng với đời sống hiện đại hối hả, không nhất thiết phải ngồi thiền lâu đến vậy. Ít ai biết rằng, nếu áp dụng đúng cách, thiền thực sự - dù chỉ 1 phút mỗi ngày - cũng giúp chúng ta "thay da đổi thịt". Thiền định giúp chúng ta thoát khỏi suy nghĩ về những thất bại trong quá khứ hay lo lắng về những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tập trung vào những gì đang xảy ra ngay bây giờ. Bây giờ bạn cảm thấy như thế nào? Bạn có thể nghe thấy gì? Dành nhiều thời gian cho giây phút hiện tại. Điều này sẽ loại bỏ tất cả những lo lắng và đem lại cho bạn cảm giác bình an. Nghiên cứu cho thấy rằng thiền định thường xuyên cũng làm thay đổi cấu trúc não bộ để nâng cao mức độ hạnh phúc.


    Chỉ cần dành 1 phút để ngồi thiền, một ngày của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều. Trong 60 giây, bạn hãy tập luyện tập trung lắng nghe tiếng nói của tâm tư, chuyên chú vào từng nhịp tim, từng nhịp thở, tuyệt đối không xao nhãng sang chuyện khác. Cơ thể của chúng ta sẽ dần bước vào trạng thái phục hồi. Bạn sẽ có cảm giác thân thể và tinh thần tràn trề sinh lực giống như được "tái sinh". Ngồi thiền 2 phút mỗi ngày giống như uống thuốc bổ đều đặn. Bởi thói quen này sẽ mang lại những công hiệu tuyệt vời như giảm bớt lo âu, căng thẳng, cải thiện tinh thần. Ngồi thiền 5 phút mỗi ngày sẽ giúp chúng ta khai mở sức sống đã cất giấu ngày với nhiều công dụng như suy nghĩ minh mẫn, phán đoán chính xác, tập trung cao độ… Như vậy, muốn cuộc sống luôn khỏe mạnh và hạnh phúc, bạn hãy tập thói quen thiền định mỗi ngầy.

    Thiền định
    Thiền định
    Thiền định
    Thiền định
  6. Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng với tất cả mọi người ở tất cả mọi độ tuổi để đảm bảo một sức khỏe tốt và năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Mọi người thường có xu hướng cắt giảm thời gian dành cho giấc ngủ của họ cho công việc, cho gia đình hoặc thậm chí cho các nhu cầu giải trí của bản thân như xem phim, nghe nhạc, chơi điện tử... Hậu quả trước mắt là tình trạng mệt mỏi buồn ngủ vào ngày hôm sau sẽ ảnh hưởng đến năng suất công việc. Nhưng nếu việc này diễn ra thường xuyên chúng sẽ làm tăng nguy cơ mắc béo phì, đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp, các bệnh liên quan đến tim mạch trạng như bệnh van tim, bệnh tim bẩm sinh, rối loạn nhịp tim, xơ vữa động mạch, phình động mạch chủ... thậm chí làm giảm tuổi thọ.

    Thời gian dành cho giấc ngủ tùy thuộc và độ tuổi của mỗi người. Nhìn chung trẻ em cần ngủ nhiều hơn so với người lớn. Viện Hàn lâm Y học giấc ngủ Mỹ và hiệp hội nghiên cứu giấc ngủ đưa ra khuyến nghị về thời gian ngủ cần thiết cho mỗi nhóm tuổi. Do đó, việc hình thành một thói quen ngủ nghỉ đúng thời gian là điều hết sức quan trọng nhằm cải thiện sức khỏe bản thân và không thể phủ nhận vai trò của việc ngủ đủ giấc mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cho cơ thể, giúp cơ thể tránh rơi vào trạng thái mệt mỏi, giữ tinh thần luôn sảng khoái qua đó nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc. Khi ngủ đủ giấc, bạn sẽ có nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày mới năng động.

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
  7. Hãy thử bắt đầu thói quen này trong một không gian yên tĩnh, không bị ai quấy rầy. Việc thực hiện thói quen này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và những cảm xúc tiêu cực, bạn sẽ thấy bản thân nhẹ nhõm và vui tươi hơn, biết lỗi mình mắc phải và đối diện với nó. Chúng ta có quá nhiều thứ đi qua tâm trí trong cùng một lúc và nó dễ dàng làm chúng ta choáng ngợp. Vì vậy, hãy viết ra tất cả các ý tưởng, suy nghĩ, cảm xúc của bạn thành danh sách cho đến khi tất cả chúng rời khỏi tâm trí của bạn. Sau đó, bạn sắp xếp các ghi chú theo một thứ tự và quyết định điều gì hay dự án nào sẽ thu hút sự chú ý của bạn.


    Khi bạn lắng nghe, bộ não của bạn được điều chỉnh để ghi lại và ghi nhớ mọi thứ. Thay vì cố tập trung để nhớ một điều gì đó khiến bạn không thể chú ý những diễn biến tiếp theo, bạn hãy ghi chú nhanh và có thể tiếp tục lắng nghe. Một cái gì đó gần như huyền diệu xảy ra khi bạn ghi chép. Những từ ngữ mang một sức mạnh mới và nó giúp bạn đảm bảo rằng bạn hành động khi bộ não của bạn hoàn toàn được kích hoạt. Ghi chép chỉ vì để ghi chú không thực sự mang lại nhiều giá trị. Biến các ghi chép thành các ý tưởng có thể hành động là những gì thực sự quan trọng.

    Hãy ghi chép mỗi ngày
    Hãy ghi chép mỗi ngày
    Hãy ghi chép mỗi ngày
    Hãy ghi chép mỗi ngày
  8. Nghiên cứu cho thấy, hạnh phúc có sự gia tăng đột biến trong giai đoạn lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ hơn là đang tham gia kỳ nghỉ vì nó đem lại cảm giác háo hức. Việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ gia tăng hạnh phúc trong tám tuần. Nếu không thể dành thời gian cho một kỳ nghỉ, hãy lên lịch ngay cả khi nó là một tháng hay một năm sau. Nghiên cứu cho thấy hạnh phúc có sự gia tăng đột biến trong giai đoạn lập kế hoạch cho một kì nghỉ hơn là đang trong giai đoạn kì nghỉ vì nó đem lại sự háo hức cũng như tạo động lực cho mọi người. Việc lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ hoặc nghỉ ngơi từ công việc có thể cải thiện hạnh phúc trong khoảng thời gian 8 tuần. Hãy cứ lập kế hoạch cho dù đó chỉ là một buổi đi chơi cùng bạn bè hay đi ăn cùng gia đình.


    Trước mỗi chuyến đi chơi xa, việc không thể thiếu đó chính là lập kế hoạch du lịch. Bạn có thể ăn ở đâu tùy thích, chơi ở đâu tùy hứng, tự do trải nghiệm, tự do khám phá là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên nếu có một bản kế hoạch nên làm gì và làm như thế nào, thì chuyến đi của bạn sẽ hoàn hảo hơn. Câu hỏi thường gặp trước những dự định vi vu thường là đi đâu và hết bao nhiêu tiền. Bạn sẽ phải xác định mình có thể chi cho chuyến đi bao nhiêu tiền và nó dao động trong khoảng nào. Không nên đến những điểm ăn chơi quá đắt đỏ nếu trong túi bạn có hạn. Nếu bạn đơn giản chỉ là muốn đi đâu đó khuây khỏa thì dù cho không có quá nhiều thời gian và tiền bạc, bạn vẫn có thể lựa chọn du lịch ba lo đến những điểm giá cả phải chăng. Bạn có thể liệt kê một vài địa điểm, so sánh chúng với nhau và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

    Lập kế hoạch cho những chuyến đi
    Lập kế hoạch cho những chuyến đi
    Lập kế hoạch cho những chuyến đi
    Lập kế hoạch cho những chuyến đi
  9. Khi bạn tha thứ cho một ai đó nghĩa là bạn đã tự giải thoát cho bản thân ra khỏi lượng năng lượng tiêu cực, bạn sẽ không còn tức giận người đó nữa điều này giúp bạn có cảm giác bình an với chính mình. Hoặc là nói ít nhất một câu nói tích cực mỗi ngày về một ai đó, chúng sẽ giúp bạn thấy cuộc sống có ý nghĩa và đẹp hơn là suốt ngày soi mói và tranh cãi với nhau. Khi gặp phải tổn thương, phản bội thì mọi người thường mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn, họ tin rằng nếu tha thứ thì được xem là như chưa từng xảy ra chuyện gì, họ không đáng được tha thứ, được bỏ qua.

    Điều này không hoàn toàn là đúng. Bởi chúng ta không tha thứ cho người khác vì họ hay giả vờ như không có chuyện gì xảy ra. Thay vào đó, hãy để cho chúng ta có thể vượt qua nỗi đau. Lý do khác khiến chúng ta cảm thấy khó khăn trong việc tha thứ là cảm giác bị phản bội hay sẽ bị tổn thương một lần nữa nếu tha thứ. Vết thương, nỗi đau có thể đem lại cảm giác oán hận, cay đắng và giận dữ trong một thời gian dài. Đôi lúc bạn cảm thấy mình chính là nạn nhân vì điều người khác làm. Nhưng bạn có nghĩ rằng đây chính là điều làm bạn mệt mỏi, bế tắc vì bảo vệ bạn. Đừng để nỗi đau đó cầm tù bạn, hãy học cách tha thứ để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc hơn.

    Tha thứ cho ai đó
    Tha thứ cho ai đó
    Tha thứ cho ai đó
    Tha thứ cho ai đó
  10. Bạn có tin khi bạn gần với những người năng lượng tốt thì bạn sẽ thấy thoải mái, tràn đầy năng lượng và ngược lại, hãy hạn chế tiếp xúc với những người có năng lượng tiêu cực khi những người này thường xuyên phàn nàn, than thở... điều này sẽ rút hết năng lượng tích cực của bạn. Khó khăn đôi lúc thực sự có thể khiến bạn gục ngã và vỡ òa lên khóc vì áp lực của cuộc sống. Thay vì chán nản và tuyệt vọng, hãy học ngay kĩ năng tự động viên bản thân và cho mình một cơ hội nữa để đứng lên. Hãy tự nhủ rằng những tỉ phú của thế giới đã từng thất bại cả trăm lần trước khi đạt đến thành công hiện tại.


    Bắt đầu gia nhập một tập thể sẽ khiến bạn cảm thấy lạc lõng giữa đám đông khi không biết bắt chuyện với ai. Đừng lo lắng! Bí kíp là hít một hơi thật sâu và nở nụ cười với mỗi người trước mặt. Chủ động bắt chuyện một người ngồi gần và đặt những câu hỏi đơn giản có thể giúp bạn tìm thấy một người bạn có cùng sở thích và đam mê. Chẳng may đánh rơi một thứ gì quan trọng? Đừng lo lắng, ngồi xuống và nghĩ lại những địa điểm mình đã di chuyển, công việc mình đã làm và thời điểm gần nhất còn thấy nó có thể giúp bạn nhớ ra manh mối gì đó. Nếu thật sự đã mất, cũng đâu có gì to tát, bạn chỉ mất một chút thời gian và khoản chi phí để sở hữu lại thôi mà.

    Luôn lạc quan
    Luôn lạc quan
    Luôn lạc quan
    Luôn lạc quan




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy