Top 19 điều hãy nghĩ đến khi bạn gặp bế tắc

Cogailanhlung Violet 218 0 Báo lỗi

Bỗng có một ngày bạn cảm thấy chán nản, bế tắc với mọi thứ xung quanh và bạn muốn bỏ đi thật xa. Vậy bạn thử nghĩ đến những điều sau đây có thể bạn sẽ thấy ... xem thêm...

  1. Chắc có lẽ không có bất cứ ai khôn lớn mà chưa từng trải qua nỗi đau, nỗi buồn nào. Có người sẽ đối mặt với rất nhiều nỗi đau, nhưng có người may mắn hơn vì họ gặp ít phiền muộn, đau khổ trong cuộc sống hơn. Gặp khó khăn, buồn bã không có nghĩa là bạn đã thất bại mà có khi đó là cơ hội để bạn trải nghiệm. Thay vì than vãn bạn hãy chấp nhận để trưởng thành hơn nhé.
    Không ai khôn lớn mà chưa từng trải qua đau khổ
    Không ai khôn lớn mà chưa từng trải qua đau khổ

  2. Sau cơn mưa trời sẽ tạnh và cầu vồng vẫn cứ xuất hiện, cho nên chắc chắn nỗi đau nào rồi cũng sẽ trôi qua, vết thương nào rồi cũng sẽ lành, không có gì là mãi mãi. Mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống đều mang lại cho bạn những điều mới mẻ, những cơ hội mới nên hãy xem tất cả chỉ là tạm thời và nắm bắt mọi cơ hội của cuộc sống.
    Tất cả mọi thứ chỉ là tạm thời
    Tất cả mọi thứ chỉ là tạm thời
  3. Bạn dành quá nhiều thời gian để than vãn để lo lắng và buồn phiền về những gì đã xảy ra, thì ngày hôm qua của bạn và tương lai chẳng thay đổi được gì. Những người phàn nàn thường hay bi quan và gặp bế tắc trong cuộc sống. Vậy nên thay vì buồn bã hãy hành động và tiến lên bạn nhé.
    Lo lắng, buồn bã không giải quyết được gì
    Lo lắng, buồn bã không giải quyết được gì
  4. Một nỗi đau đi qua sẽ để lại cho bạn một vết sẹo lòng. Vết sẹo nghĩa là kh vết thương đó đã lành. Lúc đó nghĩa là bạn đã chinh phục được nỗi đau, đã học đượcmột bài học lớn. Hãy bắt đầu xem những vết sẹo của bạn như là một dấu hiệu của sức mạnh chứ không phải là dấu vết của những nỗi đau.
    Nỗi đau của bạn là biểu tượng của sức mạnh
    Nỗi đau của bạn là biểu tượng của sức mạnh
  5. Bạn có thể lưu giữ những gì trong cuộc sống, những điều tốt đẹp sẽ tạo động lực cho bạn tiến lên nhưng những gì đau khổ có thể sẽ khiến bạn gục ngã. Cho nên bạn có thể phải hy sinh các mối quan hệ và tất cả những gì thân thuộc nhất. Đôi khi bạn phải chấp nhận sự chế giễu từ người khác. Nhưng rồi bạn sẽ nhận ra rằng con đường thành công được xây dựng nên nhờ việc xả bỏ từ những điều nhỏ nhặt nhất.
    Cuộc sống là một chuỗi những xả bỏ
    Cuộc sống là một chuỗi những xả bỏ
  6. Khi xung quanh bạn chỉ là những gì bế tắc, tiệu cực thì bạn không cần để tâm đến những gì tiêu cực đó. Khi ai đó muốn dìm bạn xuống vẫn cứ mỉm cười. Hãy luôn là chính mình dù ai đó đối xử với bạn tồi tệ, đừng để ý tới suy nghĩ tiêu cực của người khác . Đừng bao giờ để cho sự cay nghiệt của người khác thay đổi con người bạn.
    Bạn không cần phải để tâm đến sự tiêu cực
    Bạn không cần phải để tâm đến sự tiêu cực
  7. Đừng bận tâm vì những gì đã qua, đừng lo lắng vì những gì chưa đến. Cuộc đời là những chuyến đi, là chuỗi những thay đổi nên hãy bình thản đón nhận và trân trọng cuộc sống này bạn nhé.
    Chuyện gì đế sẽ đến
    Chuyện gì đế sẽ đến
  8. Cuộc sống sẽ dừng lại nếu bạn không có ước mơ. Nếu hôm nay bạn cảm thấy buồn bã, bế tắc mà từ bỏ ước mơ ấp ủ bấy lâu thì quả là một sai lầm lớn. Hãy tìm thấy động lực để cười mỗi ngày và làm cho người khác mỉm cười theo. Hãy nhớ rằng bạn không cần nhiều quá người trong cuộc sống, mà chỉ cần những người thật sự hiểu bạn mà thôi để bạn mạnh mẽ vượt qua những nỗi đau.
    Điều tốt nhất là mạnh mẽ vượt qua
    Điều tốt nhất là mạnh mẽ vượt qua
  9. Thay vì phàn nàn những gì xảy qua. Bạn hãy chấp nhận nó như 1 lẽ đương nhiên bởi chấp nhận không phải là mềm yếu, là hèn nhát mà chấp nhận sự thật để có một cái nhìn khách quan và tạo động lực để cho bạn vượt.
    Chấp nhận sự thật
    Chấp nhận sự thật
  10. Tư tưởng lạc quan rất quan trọng, nó quyết định đến việc bạn có đủ bản lĩnh để chấp nhận và vượt qua những nỗi buồn hay không. Nên bạn hãy nhớ rằng chuyện rồi cũng sẽ qua, cũng có cách giải quyết nên hãy lạc quan, tin vào chính mình nhé.
    Phải lạc quan
    Phải lạc quan
  11. Khi buồn bạn thường không muốn mọi thứ xung quanh ồn ào, bạn muốn tìm đến không gian yên tĩnh, bạn muốn ngồi 1 mình nhưng bạn nên tránh xa những bản nhạc buồn vì nó có thể khiến bạn buồn hơn đấy. Hãy nghe những bản nhạc soi động, vui tươi hay tham gia các hoạt động nó sẽ giúp bạn thoải mãi hơn.
    Tránh xa các bản nhạc buồn
    Tránh xa các bản nhạc buồn
  12. Bạn thường che dấu, cam chịu nỗi đau, điều này khiến bạn đau khổ, tuyệt vọng hơn. Nếu muốn khóc bạn hãy cứ khóc thật to nhé. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Khi những giọt nước mắt của bạn rơi xuống cũng chính là lúc nỗi đau của bạn được dãi bày ,khóc rồi hãy đứng dậy và lau khô nhé.
    Muốn khóc hãy cứ khóc
    Muốn khóc hãy cứ khóc
  13. Có đôi khi bạn gặp phải khó khăn cùng cực, nhưng đó chưa hẳn đã là điều xấu. Hãy biến mọi nguy cơ trở thành động lực để có thể mạnh mẽ tiến về phía trước. Có những loại khó khăn khiến ta bị tổn thương, nhưng đồng thời cũng giúp ta thay đổi và trưởng thành hơn. Đừng cố kháng cự hay trốn tránh những khó khăn ấy, bởi chẳng ai có thể sống một cuộc đời mãi mãi là một đường thẳng. Nếu không trải qua những ngày mưa gió bão bùng, người ta sẽ chẳng bao giờ biết trân quý những ngày rực nắng.

    Chẳng có chặng đường nào trải bước trên hoa hồng
    Chẳng có chặng đường nào trải bước trên hoa hồng
  14. Khi rơi vào tâm trạng tồi tệ, người ta thường có xu hướng tự trách bản thân hoặc oán thán kẻ khác. Tuy nhiên, cho dù có ngồi dằn vặt cả ngày thì cũng chẳng thay đổi được vấn đề gì. Mọi việc đã xảy ra rồi, không cách nào vãn hồi được. Thay vì cứ mãi ủ rũ, hãy tạo cơ hội cho bản thân bằng cách bắt tay vào hành động để sửa chữa lỗi lầm.

    Oán thán cũng chẳng thay đổi được gì
    Oán thán cũng chẳng thay đổi được gì
  15. Khi bạn vấp ngã, trên cơ thể bạn sẽ lưu lại những vết sẹo. Nếu mỗi ngày bạn lại bới móc vết thương ra để than khóc, nó sẽ chẳng bao giờ khép miệng được.


    Ngược lại, khi bạn biết cách tạm quên nó đi và điều trị đúng cách, chẳng mấy chốc vết thương dù có lớn mấy cũng sẽ phải lành. Tới lúc ấy, vết thương sẽ không còn đau nhức nữa, mà chỉ còn là một vết sẹo mờ nhạt. Đó không phải là thất bại, mà là minh chứng cho ý chí kiên cường của con người, đồng thời cũng là một biểu tượng của sức mạnh, cho thấy bạn đã chinh phục được nỗi đau và biết cách vượt qua nó để hướng tới tương lai.

    Mỗi lần thất bại đều là một bài học quý giá
    Mỗi lần thất bại đều là một bài học quý giá
  16. Ai cũng có một đích đến cho riêng mình, và trên con đường chạy về đích ấy, người ta sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách cam go. Bạn không đạt được thành công trước mắt không có nghĩa là bạn mãi mãi chẳng thể bước tới đỉnh vinh quang. Nếu chẳng may bị vấp ngã, hãy mạnh dạn đứng dậy và bước tiếp. Cần phải biết cách buông bỏ những đau thương, bạn mới có thể nhẹ gánh tiến lên mà không phải lo lắng, e sợ bất kỳ điều gì.


    Nếu chưa từng nằm trên bàn chông, người ta sao có thể cảm nhận được giường đệm êm ái đến mức nào?

    Phải nếm qua cay đắng mới cảm nhận được ngọt bùi
    Phải nếm qua cay đắng mới cảm nhận được ngọt bùi
  17. Nếu bạn chẳng may phải sống giữa một tập thể chỉ toàn nhìn thấy điều tiêu cực, hãy tỏ ra thật tích cực. Đừng vì người ta cố dìm mình mà tự chìm xuống, trong khi bạn hoàn toàn có khả năng ngoi lên khỏi mặt nước. Cũng đừng gục ngã, bởi người ta sẽ nhân cơ hội chà đạp bạn không thương tiếc.


    Bất luận bạn là người ưu tú đến đâu, người ta vẫn luôn bới móc được những khuyết điểm nơi bạn, thế nên cách tốt nhất là hãy mỉm cười đáp trả bằng cách vượt lên hẳn bọn họ.

    Đừng bận tâm đến những phản ứng tiêu cực của người khác
    Đừng bận tâm đến những phản ứng tiêu cực của người khác
  18. Chuyện cần đến, nếu hôm nay không đến, ngày mai cũng không đến thì ngày kia ắt sẽ đến mà thôi. Khi đi lạc đường, bạn không thể cứ đứng yên một chỗ chờ người đến cứu, bởi bạn có thể chết đói ở đó. Hãy cứ tiến về phía trước, bạn sẽ tìm được nhiều thứ hữu ích hơn, và biết đâu đấy lại mở ra được một con đường mới thì sao? Thành công không bao giờ mỉm cười với những người suốt ngày sợ sệt, nó sẽ chỉ đến bên người biết nắm bắt cơ hội mà thôi.

    Chuyện gì phải đến ắt sẽ đến
    Chuyện gì phải đến ắt sẽ đến
  19. Bạn có ngồi than khóc từ năm này qua năm khác cũng sẽ chẳng có ai chạy đến bù đắp tổn thương cho bạn, bởi trên đời này căn bản là không có ông Bụt đâu. Hãy tự tìm cho mình những niềm vui nho nhỏ, thiết lập những kế hoạch và tạo ra động lực mới để có thể yêu đời trở lại. Cốc nước đầy một nửa hay vơi một nửa là do cách nhìn nhận của mỗi người, cuộc sống tươi vui phơi phới hay bế tắc tuyệt đối cũng là do suy nghĩ của chúng ta mà thành thôi.

    Thay vì ngồi than khóc, hãy mạnh dạn đứng lên
    Thay vì ngồi than khóc, hãy mạnh dạn đứng lên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy