Top 10 Điều khắc cốt ghi tâm để cuộc sống tốt đẹp hơn bạn nên nhớ

Bà Già Đau Khổ 742 0 Báo lỗi

Cuộc sống vốn rất phức tạp và đầy rẫy những khó khăn thử thách. Dù bạn là ai, vào bất cứ hoàn cảnh nào thì mỗi sớm mai thức dậy, hãy cảm ơn đời vì bạn đã có ... xem thêm...

  1. Có rất nhiều người vì ghen tỵ với bạn mà họ thường nói những điều không đúng sự thật về bạn nhằm mục đích "châm chọc" bạn hoặc hạ thấp danh dự của bạn. Cuộc sống rất phức tạp, đôi khi nó làm ta mất niềm tin vào chính mình. Nhưng bạn hãy nhớ rằng: nếu bạn không tin vào chính bản thân mình thì không ai tin tưởng bạn nữa.


    Không nên để lời nói của những người khác chi phối bạn. Có thể họ nói bạn không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hãy chứng minh cho họ thấy là họ đã sai bằng kết quả mình làm được. Một số chuyện, nếu bạn nghĩ mình sẽ làm được thì chắc chắn bạn sẽ làm tốt. Nếu bạn hoài nghi về bản thân thì bạn sẽ không làm được chuyện gì. Con đường đi đến thành công có rất nhiều thử thách, nhưng khi chúng ta tự tin vào chính mình thì điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

    Hãy tự tin vào chính mình
    Hãy tự tin vào chính mình
    Hãy tự tin vào chính mình
    Hãy tự tin vào chính mình

  2. Trong cuộc sống bạn không thể làm vừa lòng hết tất cả mọi người, có người yêu bạn, cũng có người ghét bạn... Thậm chí, có những người họ không muốn ngồi với bạn, không muốn nói chuyện với bạn; hay có những người chuyên nói xấu sau lưng bạn, đâm bì thóc chọc bì gạo.


    Thực tế không phải ai cũng yêu thương bạn. Có những người dù bạn có cố gắng ra sao họ cũng không công nhận. Hãy mỉm cười và "bơ" chúng đi vì cả đời họ chỉ có thể đứng sau lưng bạn mà thôi.

    Hãy học cách
    Hãy học cách "bơ" để sống
    Hãy học cách
    Hãy học cách "bơ" để sống
  3. Chắc hẳn ai cũng từng bị phản bội, bị làm tổn thương ít nhất 1 lần trong cuộc đời. Dù gặp phải hoàn cảnh nào bạn cũng nên tha thứ.


    Tha thứ không có nghĩa là không thèm để ý, không thèm suy nghĩ hay thờ ơ, mà tha thứ là suy nghĩ về những chuyện đã xảy ra, hãy nghĩ một cách tích cực rằng ai rồi cũng mắc sai lầm. Tha thứ không phải để trở nên vĩ đại hay cao thượng mà tha thứ để trong lòng ta cảm thấy thanh thản hơn, hạnh phúc hơn.

    Học cách tha thứ
    Học cách tha thứ
    Học cách tha thứ
    Học cách tha thứ
  4. Xã hội có không ít người không sống với chính con người của mình. Xấu thì khen đẹp, trước mặt thì nói tốt nhưng sau lưng thì âm thầm hãm hại; khi có ý kiến trái chiều thì tức giận, khi làm sai thì viện cớ này, cớ nọ để giải thích cho bản thân. Họ không thấy được khuyết điểm của bản thân mình.


    Những người này sống không thật với cảm xúc của mình. Điều này sẽ khiến tâm trí họ lúc nào cũng căng thẳng, không thể nhẹ nhõm được. Hãy tỉnh táo gỡ bỏ hết bộ mặt nạ ra và sống thật với chính mình. Buồn hãy khóc thật to, vui hãy cười thoải mái, yêu thì hãy nói cho họ nghe, ghét thì góp ý để họ tốt hơn.

    Hãy gỡ bỏ hết mặt nạ ra và sống thật với chính mình
    Hãy gỡ bỏ hết mặt nạ ra và sống thật với chính mình
    Tập sống thật với chính mình
    Tập sống thật với chính mình
  5. Cuộc sống vốn dĩ rất phức tạp, không êm đềm chút nào. Những người không ưa bạn chỉ chờ cơ hội lúc bạn sơ hở để làm bạn buồn, bạn tổn thương, bạn khóc và mục đích cuối cùng là làm cho bạn suy sụp không thể gượng dậy được. Hãy cho họ thấy bạn mạnh mẽ thế nào.


    Nếu họ dìm bạn xuống, bạn hãy ngoi lên một cách mạnh mẽ. Họ muốn bạn buồn, suy sụp, bạn hãy tạo ra niềm vui cho mình gấp nhiều lần hơn thế. Bạn chỉ thành công, vui vẻ, hạnh phúc mới là cách "trả thù" tốt nhất đấy.

    Cần mạnh mẽ
    Cần mạnh mẽ
    Cần mạnh mẽ
    Cần mạnh mẽ
  6. Người ta nói cách tốt nhất để kết thúc một cuộc tranh cãi là im lặng. Im lặng không có nghĩa là bạn sai, hay bạn thua mà im lặng để nghe họ nói.


    Bạn sẽ suy nghĩ một cách thấu đáo xem ai đúng, ai sai. Nếu cả hai không ai chịu ai thì kết cục sẽ càng tồi tệ hơn thôi. Bạn hãy thử im lặng, bạn sẽ thấy việc giải quyết mâu thuẫn sẽ êm thắm hơn hẳn.

    Im lặng khi cần thiết
    Im lặng khi cần thiết
    Im lặng khi cần thiết
    Im lặng khi cần thiết
  7. Có 4 từ nên nói nhiều nhất trong cuộc đời mỗi con người, đó là: "xin chào", "tạm biệt", "cám ơn" và "xin lỗi". Bạn hãy nói xin chào với những người bạn mới và những điều tốt đẹp đến với bạn.


    Bạn hãy nói tạm biệt với những điều không hay, không vui và những mối quan hệ xấu. Hãy cảm ơn những người đã giúp đỡ bạn, những người đã mang đến cho bạn những niềm vui, niềm hạnh phúc. Hãy xin lỗi thật chân thành nếu bạn cảm thấy có lỗi.

    4 từ nên nói nhiều nhất
    4 từ nên nói nhiều nhất
    4 từ nên nói nhiều nhất
    4 từ nên nói nhiều nhất
  8. Lời nói đôi khi có thể đánh giá được cả một con người. Và đôi khi chỉ một lời nói đơn giản thôi cũng có thể khiến ai đó cảm thấy hạnh phúc. Cuộc sống mỗi ngày của chúng ta đều gặp gỡ rất nhiều người, từ nhân viên cửa hàng thức ăn nhanh cho tới những nhân viên thanh toán ở siêu thị. Hãy luôn biết trân trọng những con người xung quanh khi họ làm cho ta một điều gì đó, dù chỉ đơn giản là mỉm cười và phục vụ đồ ăn khi chúng ta bước vào một cửa hàng.


    Hãy biết nhận và trao đi những giá trị xứng đáng với chính con người ta. Câu nói "cảm ơn" sẽ luôn làm êm dịu lòng người và làm cho cuộc sống này bớt nặng nề rất nhiều. Vậy nên hãy học cách nói "Cảm ơn" với những người giúp đỡ mình nhé.

    Nói lời cảm ơn đến mọi người
    Nói lời cảm ơn đến mọi người
    Nói lời cảm ơn đến mọi người
    Nói lời cảm ơn đến mọi người
  9. Để có cuộc sống vui vẻ tốt đẹp hơn bạn nên nhớ đó chính là luôn giữ nụ cười trên môi. Một nụ cười sẽ làm cho tâm trạng của bạn và mọi người xung quanh cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Vậy tại sao ngay từ bây giờ không tự tập cho bản thân thói quen nở nụ cười mỗi ngày. Chắc rằng, bạn sẽ có được cuộc sống hạnh phúc và tràn ngập nụ cười đấy.


    Người Việt Nam ta có câu: "Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ". Thực tế, khoa học đã chứng minh nụ cười có những tác dụng tuyệt vời không chỉ về mặt tinh thần mà nó còn tốt cho cả thể chất của chúng ta. Những người thích cười và có cái nhìn tích cực về cuộc sống luôn có mức độ hormone căng thẳng thấp hơn. Khi mức độ của các hormone này giảm, không chỉ thể chất mà cảm xúc của bạn cũng sẽ trở nên tích cực hơn.

    Luôn giữ nụ cười
    Luôn giữ nụ cười
    Luôn giữ nụ cười
    Luôn giữ nụ cười
  10. Đôi khi, chính những suy nghĩ tiêu cực là nguyên nhân chủ yếu làm bạn cảm thấy cuộc sống nhàm chán. Vì thế, hãy giữ suy nghĩ tích cực trong mọi vấn đề, nhìn cuộc sống bằng ánh mắt lạc quan thì tự nhiên sẽ nhận thấy nó thật rực rỡ. Đặc biệt hơn, bạn nên hài lòng với những gì mình đang có, thấy thoải mái với hiện tại thì mọi chuyện sẽ trở nên tuyệt vời.


    Người có lối sống lạc quan luôn tìm thấy được sự thanh thản, nhẹ nhàng để tận hưởng một ngày mới tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc. Chúng ta không thể nào ngăn những tình huống không mong muốn xảy ra và đó là quy luật của cuộc sống. Cuộc sống phải có những lúc thăng, lúc trầm và đó chính là trải nghiệm mà mỗi người cần phải vượt qua, "được" trải qua để có thể trưởng thành hơn nữa. Chính suy nghĩ tích cực và lạc quan sẽ giúp chúng ta vượt qua nghịch cảnh, vươn lên mạnh mẽ và từ đó tìm thấy nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống mình hơn.

    Luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan
    Luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan
    Luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan
    Luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy