Top 13 Điều không nên làm khi đang yêu nhau

Thúy Tiên 9977 0 Báo lỗi

Yêu nhau có nghĩa là bên nhau, là muốn chia sẻ mọi thứ với nhau, là cùng nhau vượt qua mọi chuyện. Tuy nhiên, tình yêu vốn là thứ dễ tìm khó giữ. Đôi khi chỉ ... xem thêm...

  1. Nhiều người nghĩ rằng: yêu nhau là chia sẻ với nhau mọi điều, mọi khoảnh khắc. Rồi từ đó, họ mặc định cho bản thân cái quyền được biết, được tham gia quá nhiều vào cuộc sống của người yêu. Một số người suốt ngày nhắn tin, gọi điện hỏi người yêu đi đâu? Làm gì? Đi với ai? Và thậm chí còn đòi người yêu phải gửi ảnh để xác thực là không nói dối.


    Những việc đó đúng là thể hiện sự quan tâm, nhưng theo tôi, bạn đang quan tâm thái quá rồi! Và cái gì quá cũng đều không tốt! Ai cũng cần có một khoảng trời riêng, vì vậy đừng quá xâm phạm vào đời sống riêng của nhau. Điều đó sẽ khiến đối phương ngột ngạt như đang bị kiểm soát chứ không phải là được yêu thương. Cho nhau những khoảng không gian riêng cần thiết để cảm thấy tự do trong tình cảm của mình cũng là cách để giữ lửa hạnh phúc cho bạn đấy!

    Kiểm soát người yêu không phải là thể hiện sự quan tâm, mà là sự trói buộc
    Kiểm soát người yêu không phải là thể hiện sự quan tâm, mà là sự trói buộc

  2. Khi yêu, chắc chắn sẽ có những lúc cãi vã hoặc những điểm mà chúng ta không thích ở đối phương. Nhiều người thay vì cùng người yêu tìm cách giải quyết mâu thuẫn thì lại quay sang nói xấu người yêu. Có nói ra nỗi lòng làm cho bạn thoải mái hơn nhưng bạn có bao giờ nghĩ điều đó sẽ có ảnh hưởng lớn thế nào không?


    Những người lắng nghe bạn sẽ nghĩ gì về người bạn yêu? Liệu bao nhiêu người sẽ đưa ra lời khuyên đúng đắn để 2 bạn gắn kết? Bao nhiêu người sẽ xúi bạn chia tay? Và điều gì sẽ xảy ra nếu người bạn yêu nghe được những lời đó? Sự tổn thương, cảm giác bị lừa dối và hẳn là họ sẽ nghĩ bạn không nghiêm túc với mối quan hệ này! Vậy nên mỗi khi có điều gì không vừa lòng, hãy ngồi lại cùng người bạn yêu, nói rõ suy nghĩ của bạn và tìm cách giải quyết chứ đừng đi nói xấu họ nhé!

    Nói xấu người mình yêu là 1 cách khiến cả 2 cùng tổn thương
    Nói xấu người mình yêu là 1 cách khiến cả 2 cùng tổn thương
  3. Nhiều người rất thích việc suy diễn và bi kịch hóa. Đặc biệt trong tình yêu! 1 thay đổi nhỏ của người mình yêu có thể khiến họ suy diễn ra ti tỉ thứ rồi chung quy lại 1 mối như "anh ấy/ cô ấy không yêu mình nữa nên mới thế!". Cuộc sống không phải lúc nào cũng được như mong muốn, đôi lúc người bạn yêu phải chịu áp lực từ công việc, gia đình, bạn bè và họ không thể vui vẻ khi gặp bạn.


    Bạn chưa hiểu rõ chuyện mà họ đang phải trải qua thì lại tăng thêm áp lực cho họ bằng vẻ mặt đau khổ và câu hỏi "anh/em hết yêu em/anh rồi phải không?". Trong 1 mối quan hệ, điều này dễ dàng khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi và mất hết cảm xúc. Vì vậy, để duy trì 1 mối quan hệ tốt đẹp, hãy học cách nhìn nhận mọi thứ 1 cách tích cực và hài hước.

    Đừng suy diễn mọi thứ theo hướng tiêu cực. Điều đó sẽ khiến cả 2 mệt mỏi
    Đừng suy diễn mọi thứ theo hướng tiêu cực. Điều đó sẽ khiến cả 2 mệt mỏi
  4. Trong một mối quan hệ, tranh cãi là điều gần như không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể biến những cuộc tranh cãi thành gia vị làm cho tình yêu trở nên thú vị hơn, đừng để những cuộc tranh cãi liên miên trở thành liều thuốc độc từ từ giết chết tình yêu của bạn.


    Hãy nhớ, việc tranh cãi là để bàn bạc thảo luận, giúp nhau trở nên tốt hơn và cảm thông với nhau hơn chứ không phải là để giành phần thắng. Đừng để những cuộc tranh cãi đi quá giới hạn chịu đựng của nhau. Hãy biết kiềm chế, đừng gào lên trước mặt nhau, hãy đặt mình vào vị trí của đối phương để thấu hiểu và thông cảm cho nhau.

    Trong tình yêu, tranh cãi là để cùng nhau sửa chữa lỗi lầm, để thấu hiểu chứ không phải để giành phần thắng
    Trong tình yêu, tranh cãi là để cùng nhau sửa chữa lỗi lầm, để thấu hiểu chứ không phải để giành phần thắng
  5. Khi yêu ai đó, đừng so bì với họ. Sự so bì sẽ khiến bản thân cảm thấy thua thiệt và mệt mỏi. Đừng bao giờ tìm kiếm 1 sự công bằng trong tình yêu, bởi nếu bạn so bì, tức là bạn chỉ nghĩ cho bản thân chứ chưa thật sự nghĩ cho đối phương. Nếu đã yêu thì ai cũng sẽ tự nguyện dành những điều tốt nhất cho đối phương. Tuy nhiên, bạn cũng nên để ý xem đối phương có thật lòng với bạn hay không. Đừng so bì nhưng đừng bao giờ để bản thân là người duy nhất hy sinh cho mối quan hệ của bạn.


    Nếu hai bạn luôn sống trong sự so bì lẫn nhau thì chắc chắn không thể giữ lửa hạnh phúc . Bởi sự so bì sẽ khiến cả hai người đều cảm thấy mình là người thiệt thòi và mệt mỏi. Đừng bao giờ đòi hỏi một sự công bằng rạch ròi trong tình yêu , bởi nếu đã yêu thì họ luôn tự nguyện dành những điều tốt đẹp nhất cho nửa kia mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. Nếu bạn kể công, đo đếm từng việc mình đã làm, thì tình cảm bỗng dưng trở nên nhạt nhẽo và tình yêu không còn giữ được nhiệt huyết ban đầu.

    Nếu đã thật lòng yêu ai bạn sẽ tự nguyện dành những điều tốt nhất cho đối phương
    Nếu đã thật lòng yêu ai bạn sẽ tự nguyện dành những điều tốt nhất cho đối phương
  6. Trong bất kì mối quan hệ nào, chẳng ai muốn mình bị lừa dối. Đặc biệt trong tình yêu, sự lừa dối là nhát dao chí mạng giết chết tình yêu của 2 người. Vậy nên đừng giấu diếm nhau bất cứ điều gì bởi "cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra". Nếu có điều gì khiến bạn không hài lòng, hãy tìm cách nói chuyện thẳng thắn với nhau, cùng tìm ra cách giải quyết vấn đề. Đặc biệt đừng bao giờ tìm cách hẹn hò với 1 người khác. Điều đó sẽ khiến bạn trở thành kẻ phản bội và không đáng nhận được sự tha thứ của đối phương. Sống thật với nhau là điều cần thiết để giữ lửa cho tình yêu của bạn đấy.


    Không có điều gì giết chết một tình yêu nhanh hơn là sự lừa dối. Không có bất cứ ai thích cảm giác bị lừa dối, bạn cũng vậy và nửa kia của bạn cũng vậy. Vì thế, đừng cố gắng che giấu điều gì, bởi sớm muộn sự thật cũng rõ ràng cả thôi, đặc biệt là với các cặp đôi. Nếu có điều gì đó khiến bạn không hài lòng, không hạnh phúc, hãy thẳng thắn trò chuyện với nửa còn lại. Đừng bao giờ tìm cách hẹn hò với một người khác và biến mình thành kẻ phản bội. Sống thật với nhau là điều kiện không thể thiếu để giữ lửa hạnh phúc của các cặp đôi.

    Đừng giấu diếm nhau bất cứ điều gì
    Đừng giấu diếm nhau bất cứ điều gì
  7. Đừng nghĩ rằng những mâu thuẫn nhỏ thì không đáng để quan tâm! Để giữ mối quan hệ được tốt đẹp, một vài cặp đôi có xu hướng lờ đi những mâu thuẫn nhỏ, những lỗi lầm nhỏ của đối phương mà không biết rằng điều đó vô tình tích tụ lại thành 1 mâu thuẫn cực lớn và phức tạp. 1 lúc nào đó, khi cả hai đã cùng đi đến giới hạn chịu đựng của mình, mâu thuẫn đó sẽ bùng phát, mạnh mẽ và khó lòng giải quyết được. Vậy nên mâu thuẫn nhỏ đến đâu thì cũng nên giải quyết càng sớm càng tốt bởi lúc đó mọi việc sẽ đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.


    Đôi khi chỉ vì muốn giữ cho mối quan hệ tốt đẹp, nên các cặp đôi thường lờ đi những mâu thuẫn nhỏ, tự gặm nhấm nỗi ấm ức để cho qua chuyện. Nhưng đó là một sai lầm chết người. Bởi những mâu thuẫn nhỏ không được giải quyết sẽ tích tụ thành mâu thuẫn cực lớn và phức tạp. Đến khi cả hai không thể chịu được nữa và bùng phát, thì rất dễ “đường ai nấy đi”. Vậy nên mâu thuẫn dù nhỏ đến đâu thì cũng hay giải quyết chúng ngay lập tức. Bởi khi chỉ là mâu thuẫn nhỏ thì việc giải quyết sẽ rất đơn giản, dễ dàng. Đó là cách giữ lửa hạnh phúc lâu bền của rất nhiều cặp đôi đấy nhé.

    Để giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng chọn cách phớt lờ những mâu thuẫn nhỏ
    Để giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng chọn cách phớt lờ những mâu thuẫn nhỏ
  8. Yêu là cùng nhau thay đổi để hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, đừng vì tình yêu mà gượng ép bản thân trở thành 1 người hoàn toàn khác. Đừng cố gắng thay đổi sở thích, ước mơ, ngoại hình của mình chỉ để làm vừa lòng người yêu. Nếu bạn gượng ép bản thân trở thành mẫu người mà đối phương mong muốn, bạn đang sống cuộc sống của người khác, chứ không phải của bản thân. Thay đổi là để bản thân hoàn thiện hơn, chứ không phải là để biến mình thành người khác, bạn nhé!


    Bạn thay đổi ngoại hình liên tục chỉ vì người ấy mỗi ngày lại đưa ra một yêu cầu, đòi hỏi khác nhau? Hãy nghĩ lại xem, họ yêu bạn hay chỉ yêu ngoại hình của bạn? Bản chất bền vững của tình yêu phải được xây dựng từ tâm hồn và những điều bên trong, chứ không phải ngoại hình và quần áo trưng diện bên ngoài. Bạn cũng không phải là tắc kè hoa và bạn biết điều gì hợp với mình nhất, đúng chứ?

    Trong tình yêu, đừng cố gắng biến mình thành con người khác
    Trong tình yêu, đừng cố gắng biến mình thành con người khác
  9. Không ít người vì yêu mà quên mất bạn bè. Để rồi khi tình yêu tan vỡ, nhìn xung quanh họ chỉ có 1 mình. Tình yêu tan vỡ, bạn bè không còn xung quanh, không còn biết níu kéo vào đâu. Hãy học cách cân bằng giữa tình yêu và tình bạn vì bên cạnh người yêu, bạn bè là nguồn động lực lớn cho bạn mỗi khi gặp rắc rối trong cuộc sống. Thiếu vắng họ, cuộc sống sẽ kém phần thú vị đấy!


    Rất nhiều người tâm sự, khi yêu họ đã quên mất những người bạn. Để rồi khi có một kết cục buồn trong tình yêu, họ chơi vơi không biết níu vào đâu và rất ân hận vì đã bỏ quên bạn bè. Dù bạn có đắm say và hết mình trong tình yêu đến mấy, cũng đừng bao giờ quên đi những người bạn thân thiết nhé. Họ luôn giúp đỡ, an ủi và sẻ chia khi bạn cần. Cuộc đời bạn sẽ chẳng còn gì thú vị nếu thiếu vắng họ.

    Đừng bỏ quên bạn bè
    Đừng bỏ quên bạn bè
  10. Bạn sống có những nguyên tắc riêng và người ấy cũng vậy. Việc thỏa hiệp để yêu nhau dễ dàng hơn, hướng đến kết quả tốt đẹp hơn là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng không phải việc gì cũng thỏa hiệp hết bạn nhé. Nếu nguyên tắc của bạn là không về nhà sau 11 giờ tối, mà anh chàng ấy cứ nhất quyết bắt bạn phải đi chơi thật khuya, thậm chí đề nghị qua đêm, thì đó là một điều vô cùng tồi tệ mà bạn không nên thỏa hiệp.


    Hoặc bạn rất mê bóng đá, bạn cũng cần không gian riêng dành cho môn thể thao này, nhưng cô người yêu cứ kì kèo bắt bạntừ bỏ đam mê để dành trọn vẹn thời gian cho cô ấy thì cũng không ổn.

    Thỏa hiệp mọi thứ
    Thỏa hiệp mọi thứ
  11. Trong tình yêu, bạn đừng cố gồng mình, giả vờ là một người khác chỉ để thu hút đối phương. Điều đó vô cùng tai hại. Bởi nếu may mắn được người ấy đáp lại tình cảm, thì sau đó bạn sẽ tiếp tục chuỗi ngày yêu nhau như thế nào? Tiếp tục “mặc chiếc áo” người khác trên mình? Hay để người yêu vỡ mộng ra đi?


    Rõ ràng khi yêu nhau, việc “nhiễm” cách nói chuyện của nhau là điều rất dễ xảy ra. Nhưng đừng cố bắt chước cách nói chuyện của người ấy, vì ai cũng có bản sắc của riêng mình. Chứng minh tình yêu là điều nên làm, nhưng bạn cứ cố gắng để rồi mất tự nhiên trong cách trò chuyện thì không nên chút nào.


    Thói quen là một phần làm nên mỗi con người vì nó đã đi cùng ta suốt bao tháng, bao năm. Những thói quen xấu, dĩ nhiên cần được thay đổi và cải thiện, nhưng những thói quen vô hại, giúp bạn thỏa đam mê, thì đừng cố gắng thay đổi chỉ vì người ấy muốn thế.

    Là người khác
    Là người khác
  12. Thức ăn vô tội. Cơ thể của bạn cũng vô tội. Việc giận dỗi khi yêu là đương nhiên, nhưng đừng vì thế mà nhịn ăn nhé. Bạn cần năng lượng để sống, để vui, và kể cả để… giận tiếp cơ mà.


    Để mất quyền kiểm soát bản thân vào tay người khác là một sự thất bại đáng trách. Nhất là việc bạn không thể tự quyết định cho bản thân, mà phải sống dựa vào người yêu là việc tuyệt đối không nên làm. Cho dù người ấy có là mặt trời của bạn đi chăng nữa, thì mặt trời rồi cũng phải đi ngủ nhường chỗ cho mặt trăng cơ mà. Đừng bao giờ đầu hàng và để trôi chính mình nhé.


    Có rất nhiều bạn gái, thậm chí cả bạn trai, khi giận dỗi với người yêu, khi thất tình đều đem thân thể mình ra hành hạ. Không ít trường hợp bạn gái còn cắt tay, nhịn ăn, vùi mình trong đau khổ, bạn nam thì uống rượu, bia, chơi game thâu đêm để giải sầu. Có bạn còn có ý định tự tử vì quá tuyệt vọng. Nhưng hãy nghĩ xem ai là người chịu thiệt thòi nhất trong chuyện này, dĩ nhiên không phải là người kia mà là chính bạn và người thân của bạn. Vậy nên, bạn tuyệt đối đừng bao giờ hành hạ bản thân mình.

    Nhịn ăn khi giận nhau
    Nhịn ăn khi giận nhau
  13. Những đôi yêu nhau luôn thích làm mọi việc cùng nhau và thấy hạnh phúc vì điều đó. Nhưng cũng không có nghĩa là mọi lúc, mọi nơi, mọi thứ đều phải cùng nhau cả. Ai cũng cần có một khoảng trời riêng của mình. Hay dù bạn không cần không gian riêng, nhưng nửa kia của bạn lại cần điều đó. Vì thế, đừng quá ràng buộc nhau, bởi nó sẽ khiến tình yêu của bạn trở nên ngạt thở. Hãy cho nhau những khoảng không gian riêng cần thiết để có sự nhớ nhung, đó mới là cách hay để giữ lửa hạnh phúc.


    Đừng vì cái tôi quá cao của bản thân hay sự ích kỷ, cứng đầu không chịu nhường nhịn để phải chia tay vì những lý do nhỏ nhặt mà đáng lý ra có thể giải quyết êm xuôi bởi một vài câu nói. Khi buồn, hãy nghĩ đến cảm xúc của nhau để cùng cố gắng làm lành, đừng vì xích mích nhỏ mà dễ dàng buông tay.

    Quá ràng buộc nhau
    Quá ràng buộc nhau



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy