Top 5 điều kiện cần thiết để học tốt tiếng Anh theo Tomasz P. Szynalski

Marco Dino 447 0 Báo lỗi

Ngày nay có hàng trăm triệu người trên thế giới muốn học và sử dụng thành thạo tiếng Anh. Việc học tiếng Anh hiệu quả không phải là chuyện dễ dàng với tất cả ... xem thêm...

  1. Bạn biết rất nhiều mẹo học tiếng Anh nhưng lại không hành động theo thì sẽ thành công cốc. Thực tế, bạn phải tạo ra một số thay đổi về thói quen hằng ngày của mình.Tomasz P. Szynalski đưa ra những ví dụ mà bạn cần phải làm:
    - Dành một tiếng mỗi ngày đọc sách tiếng Anh, phân tích ngữ pháp và từ mới.
    - Nghe tiếng Anh, thường xuyên tạm dừng,nhại lại những thứ bạn vừa nghe thấy.
    - Dành 30 phút vào buổi chiều để luyện phát âm.
    - Mỗi ngày, viết cẩn thận một email, tỉ mỉ viết mỗi câu trong 5 phút.
    - Vừa đi dạo vừa nghĩ ra những câu tiếng Anh đơn giản.
    Những điều này có vẻ hơi lạ, nhưng nếu bạn thực sự thích thì hiệu quả bất ngờ đó.
    Bạn phải tạo ra sự thay đổi

  2. Đa phần các bạn khi học tiếng Anh đều muốn nói lưu loát nhưng lại không muốn dành thời gian để tự học. Các bạn tìm đến các trung tâm để giảng viên giúp bạn. Nhưng việc này cho thấy sự thiếu động lực, đôi khi bạn muốn học tiếng Anh nhưng việc này diễn ra không đều đặn. Ví dụ, bạn dành cả mấy ngày chỉ để học tiếng Anh trước khi thi nhưng ngày bình thường, bạn không thể bỏ ra 30 phút mỗi ngày để đọc sách tiếng Anh. Nếu bạn gặp trường hợp trên thì bạn cần tìm cách khơi dậy động lực và niềm hứng khởi trong mình để mỗi ngày học một ít.
    Xóa bỏ vấn đề cản trở bạn
  3. Nếu mọi người gắn việc học tiếng Anh với những cảm xúc tiêu cực thì tất nhiên chả ai muốn tự học làm gì. Nhìn thấy, nghe thấy tiếng Anh là nghĩ ngay đến lớp học nhàm chán, bài tập thì ngán đến tận cổ thì dù biết tiếng Anh cần thiết cho công việc thì điều đó cũng không giúp bạn có thêm động lực. Nếu coi tiếng Anh là một niềm vui, sống với nó thì mọi việc sẽ khác. Thái độ phải tích cực!
    Thái độ tích cực
  4. Tomasz P. Szynalski đưa ra ví dụ về hai cô gái Paula và Judy, một người học thông thường và một người học hăng say.
    Paula thiếu động lực khi học tiếng Anh. Thỉnh thoảng cô cũng rất hào hứng khi trước kỳ thi hoặc khi không thể giao tiếp với người ngoại quốc. Cô tuyên bố rằng : "Phải hành động để cải thiện tiếng Anh của mình mới được!", thường thì mỗi tháng một lần như vậy. Cô dành cả 2, 3 ngày trước thi để học nhưng kết quả không khả quan vì cô đã quên gần hết kiến thức.
    Người thứ hai là Judy, ngày nào Judy cũng dành 30 phút để đọc tiểu thuyết tiếng Anh viết bằng ngôn ngữ đơn giản. Cô mua cuốn từ điển Anh-Anh về để tra những từ mới trong sách. Ban đầu việc này rất khó khăn, hiểu mỗi câu tiếng Anh là một thử thách. Sau hai tuần, tốc độ đọc của cô tăng lên, không phải tra từ điển nữa và cô đã tiến bộ. Tự thấy mình học ngoại ngữ rất khá, cô càng muốn học nhiều hơn, vốn từ ngày càng được mở rộng.
    Kết luận ở đây Judy là người đi đúng hướng. Cô sẽ sớm đọc được tài liệu và báo tiếng Anh.
    Học hăng say
  5. Nếu thấy Paula giống mình và bạn cũng không thích đọc sách, không muốn phân tích mổ xẻ các câu tiếng Anh thì phải tìm động lực. Hãy làm một điều gì đó mà bạn ưa thích.
    Đơn giản nhất là xem phim hài, đọc báo về ban nhạc, diễn viên hay đội bóng mình yêu thích. Trò chuyện trực tuyến với người nước ngoài cũng là một cách hay.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy