Top 10 Điều kiêng kị trước kì thi THPT Quốc Gia bạn không thể quên

Hồ Ly 20931 2 Báo lỗi

Kỳ thi THPT Quốc Gia là kì thi quan trọng đối với các bạn học sinh, là bước ngoặt lớn, là sự khẳng định cho 12 năm học của học sinh. Có ... xem thêm...

  1. Chúng ta thường có thói quen xấu là học ngày học đêm khi đến sát ngày thi, cố gắng nhồi nhét thêm càng nhiều kiến thức càng tốt. Nhưng điều này lại rất dễ dẫn đến tác dụng ngược đấy nhé! Thức khuya khiến cơ thế bạn mệt mỏi, ảnh hưởng đến trí nhớ và tinh thần, bị căng thẳng, stress, ảnh hưởng đến chất lượng bài thi. Việc uống chè hay cà phê để thức khuya nhiều khiến hệ thần kinh bị kích thích liên tục và không thể minh mẫn được, đến khi bạn muốn ngủ thì hai mắt cứ mở thao láo.


    Hậu quả của việc thức khuya là hôm sau vừa làm bài thi với đôi mắt gấu trúc vừa ngáp, có khi lại ngủ gật trong giờ thi, sờ đến kiến thức hôm qua cố thức để ôn thì chẳng nhớ gì cả. Vậy nên, trước khi đi thi một ngày, bạn nên để tinh thần mình thoải mái tốt nhất là dùng ngày này để tổng kết lại kiến thức đã học và nghỉ ngơi, tặng cho mình một giấc ngủ thoải mái đủ 8 tiếng. Nếu bạn thi buổi chiều thì hãy tranh thủ nghỉ trưa tầm 30' . Ngủ đủ giấc chắc chắn sẽ giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn hơn khi làm bài thi.

    Thức khuya ôn bài không tốt chút nào
    Thức khuya ôn bài không tốt chút nào
    Hậu quả của việc thức khuya ôn bài là hôm sau ngủ bù khỏi thi luôn
    Hậu quả của việc thức khuya ôn bài là hôm sau ngủ bù khỏi thi luôn

  2. Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023. Các thí sinh sẽ hoàn thành ba bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Kết quả được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và là cơ sở để xét tuyển đại học. Thí sinh phải có mặt đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi, đến muộn quá 15 phút sau hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi.


    Việc nước đến chân mới nhảy nhiều khi là một thói quen rất khó sửa và sẽ thật nguy hiểm nếu điều này xảy ra vào ngày đi thi. Bạn nên có mặt tại phòng thi trước giờ bắt đầu ít nhất là 15 phút và tuyệt đối không được đi sát giờ để tránh kẹt xe hoặc các sự cố phát sinh. Lời khuyên cho bạn là đừng quên đặt đồng hồ báo thức và nhờ người thân đánh thức để tránh trường hợp ngủ quên. Nếu bạn được phụ huynh đưa đi thi thì hãy nhớ thông báo chính xác thời gian cho người thân nhé! Bởi đi muộn là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị lỡ các kỳ thi do giám thị sẽ không cho bạn vào phòng thi và thay vào đó bạn sẽ nhận được một tấm vé mang tên "chúc bạn may mắn lần sau".

    Đã đi muộn mà gặp phải tác đường thi... thôi rồi lượm ơi
    Đã đi muộn mà gặp phải tác đường thi... thôi rồi lượm ơi
    Không nên đi thi sát giờ, đi muộn
    Không nên đi thi sát giờ, đi muộn
  3. Phao thi hay còn gọi là phao cứu sinh... là những ghi chú ngắn dùng để tham khảo, gợi nhớ hoặc tệ hơn là... chép. Phao thi thường là một công cụ hỗ trợ việc gian lận trong các cuộc thi cử và được bí mật sử dụng trong phòng thi mà không có sự cho phép của giám thị. Phao thi hiện vẫn còn là một hiện tượng tiêu cực thường thấy tại Việt Nam. Bất chấp các biện pháp nghiêm ngặt được áp dụng, việc sử dụng phao vẫn xuất hiện và gây nhiều sự bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng "phao" mà bị phát hiện thì coi như mất cơ hội tốt nghiệp THPT nha!


    Lời khuyên cho các bạn là nếu bạn có ý nghĩ này thì nên bỏ đi ngay. Dù bạn dùng cách nào, hiện đại hay cổ đại thì xác suất coi được là rất nhỏ mà nguy cơ bị bắt thì lúc nào cũng treo lủng lẳng trên đầu. Nếu bạn cảm thấy đây là cuộc thi quan trọng của mình thì hãy có trách nhiệm với nó hơn một chút, tương lai bạn nằm trong bàn tay bạn chứ không phụ thuộc vào những cái "phao". Nếu bạn bị bắt thì cho dù bạn đã dùng phao hay chưa cũng đều là vi phạm quy chế thi và nguy cơ bị đuổi ra khỏi phòng thi hoặc hủy kết quả bài thi là rất lớn. Vậy nên hãy dùng chính khả năng của mình, chứng minh cho mọi người thấy mình đã cố gắng như thế nào nhé. Hãy làm bài bằng chính khả năng của bạn.

    Tuyêt đối không được mang
    Tuyêt đối không được mang "phao" vào phòng thi
    Tuyệt đối không được sử dụng
    Tuyệt đối không được sử dụng "phao" trong khi thi
  4. Nguyên tắc của làm bài thi là phân bố thời gian cho hợp lý. Đối với thi trắc nghiệm, bạn không nên dừng lại quá năm phút cho một câu. Nếu bạn gặp câu khó hãy đánh dấu lại và làm sau, làm các câu dễ trước. Sau khi đã làm hết một lượt bạn hãy dành thời gian cho các câu khó còn lại và sắp hết giờ thì nhớ phải khoanh liều toàn bộ những câu chưa được khoanh nhé. Không được để trống câu nào vì ta có xác suất 1/4 mà. Nếu thi tự luận thì bạn nên phân chia thời gian cho từng câu tùy thuộc vào điểm bạn nhận được khi làm được cấu đấy. Câu điểm cao dành nhiều thời gian hơn và đừng quên: "câu dễ làm trước" nhé!


    Có người nghĩ rằng phỏng đoán không phải là một cách hay. Tuy nhiên, nếu không chắc chắn về câu trả lời thì việc phỏng đoán một cách lôgic và khoa học là giải pháp hợp lý cho thí sinh. Trong trường hợp thí sinh có thời gian để suy nghĩ, nhưng không chắc chắn về câu trả lời thì có thể dùng phương pháp loại trừ. Trong 4 phương án trả lời, thí sinh có thể phân tích và tìm ra câu trả lời sai. Như vậy, câu trả lời đúng sẽ nằm trong số còn lại. Nếu loại trừ được càng nhiều phương án sai thì xác suất chọn được câu trả lời đúng càng cao. Trong trường hợp không có thời gian để đọc kỹ câu hỏi thì thí sinh cũng không nên bỏ trống câu trả lời. Chẳng hạn, nếu còn 10 câu hỏi mà chỉ còn 1 phút để trả lời, cách tốt nhất là chọn bất cứ một chữ cái nào đó. Chẳng hạn là B, và điền câu trả lời B vào tất cả các câu hỏi còn lại. Như vậy, xác suất đúng sẽ cao hơn.

    Hãy nhớ, đừng quá sa đà vào câu khó. Dễ làm trước khó làm sau.
    Hãy nhớ, đừng quá sa đà vào câu khó. Dễ làm trước khó làm sau.
    Không nên quá sa đà vào câu khó
    Không nên quá sa đà vào câu khó
  5. Sau khi ôn tập lại lần cuối vào buổi tối hôm trước, bạn hãy dành ra một chút thời gian sắp xếp và kiểm tra lại đồ dùng để hôm sau đi thi. Đừng để nước đến chân mới nhảy, đến giờ đi thi mới chuẩn bị đồ rồi vào phòng thi mới tá hỏa khi thi địa không mang Atlat hay thi toán không mang máy tính... Và cũng đừng quên chiếc bút chì kèm theo cục tẩy nha bạn, thi trắc nghiệm thì không thể thiếu chúng đâu.


    Dụng cụ: eke, thước thẳng, thước vẽ parabol, compa, bút viết (nên mang theo hai chiếc cùng loại, cùng màu mực); máy tính bỏ túi. (Vào phòng thi, thiếu bất cứ vật dụng nào cũng gây ra lo âu, hoảng hốt ảnh hưởng đến tâm lý làm bài. Do vậy, trước ngày thi hãy xếp sẵn và cho vào cặp đầy đủ). Đối với các bạn thi môn ngoại ngữ là Tiếng Trung thì bút chì và tẩy là 2 thứ không thể thiếu. Bởi vì, bạn sẽ làm bài thi hoàn toàn bằng bút chì, không được sử dụng bút mực. Các bạn chú ý nhé!

    Những đồ dùng cần thiết khi đi thi
    Những đồ dùng cần thiết khi đi thi
    Cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trước khi đi thi
    Cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trước khi đi thi
  6. Mang điện thoại đi để liên lạc với gia đinh thì không sai nhưng nếu bạn mang nó vào phòng thi, dù bạn có tắt nguồn và không dùng thì như vậy vẫn bị coi là vi phạm quy chế thi. Các thiết bị điện tử có thể dùng để gian lận như tai nghe, điện thoại… đều không được phép mang vào phòng thi. Vì vậy, trước khi bước vào phòng thi bạn nên gửi điện thoại cho người thân cầm giúp hoặc để điện thoại ở nhà nhé!


    Nếu bị phát hiện mang điện thoại vào phòng thi/phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ, thí sinh có thể bị đình chỉ thi theo khoản 3 Điều 54 Quy chế thi. Cụ thể: Cán bộ coi thi sau khi phát hiện vi phạm sẽ lập biên bản, thu tang vật và báo cáo Trưởng Điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi. Nếu Trưởng Điểm thi không nhất trí thì báo cáo Trưởng ban Coi thi quyết định. Sau đó, thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi, ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định và chỉ được rời khỏi khu vực thi khi hết thời gian của buổi thi. Đồng thời, thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi/môn thi trong kỳ thi năm đó.

    Điện thoại bị cấm mang vào phong thi
    Điện thoại bị cấm mang vào phong thi
    Không được mang điện thoại vào phòng thi
    Không được mang điện thoại vào phòng thi
  7. Không có quy định nghiêm ngặt trong việc trang phục của các bạn thí sinh khi đi thi THPT Quốc Gia nhưng các bạn cũng nên ăn mặc lịch sự đúng chuẩn mực và thoải mái. Một sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn thí sinh khi đang lăn tăn không biết mặc gì khi đi thi đó là đồng phục đi học. Đây là trang phục quen thuộc với các bạn thí sinh, đồng thời giúp tạo cảm giác thầy trò trong lớp khi vào phòng thi.


    Nhiều bạn có suy nghĩ đi thì thì không cần phải mặc đồng phục và vô tư mặc quần ngắn hoặc trang phục không phù hợp tới dự thi. Đây làm một quan điểm hoàn toàn sai bới khi bản mang mặc như vậy rất dễ bị thầy cô giám thị không cho vào phòng thi và nhận về cho mình tấm vé mang tên "chúc bạn may mắn lần sau". Mặc lịch sự khi đi thi sẽ giúp bạn gây thiện cảm cũng như thể hiện sự tôn trọng của bạn với những người xung quanh. Đặc biệt với các bạn tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia thì có thể đây là lần cuối bạn được khoác trên mình bộ đồng phục của mình, vậy nên đồng phục là một sự lựa chọn khá ổn khi tham gia kỳ thi quan trọng này.

    Mặc áo sơ mi trắng vừa lịch sự vừa thanh lịch
    Mặc áo sơ mi trắng vừa lịch sự vừa thanh lịch
    Mặc lịch sự khi đi thi bạn nhé
    Mặc lịch sự khi đi thi bạn nhé
    Vô Song 2018-06-19 12:21:27
    Trai đẹp
  8. Ăn uống là vấn đề được ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh. Nhiều gia đình, các bậc cha mẹ không cho con ăn chuối, bí vì sợ con không làm được bài, thi trượt. Nhà thì bắt con ăn đỗ, đậu... cho con may mắn. Người ta nói có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành. Nhưng cái gì cũng ở mức độ vừa phải thôi. Nếu ăn đỗ, đậu mà đỗ, đậu thật thì người ta mở các kì thi làm gì chứ? Cho nên vào những ngày thi các phụ huynh nên cho con ăn những món tốt cho tiêu hóa như rau, thịt gà, trứng, đậu, chuối...và những loại đồ uống như sinh tố hoa quả, nước mật ong, trà thảo dược... Cũng xin lưu ý là các bạn sĩ tử không nên xà vào các quán ăn lề đường để tránh ăn phải đồ không hợp vệ sinh, lại bị "tào tháo đuổi" nha.


    Thực tế, không hiếm các trường hợp thí sinh không thể đến phòng thi hoặc không thể tập trung trong phòng thi do gặp các vấn đề về tiêu hoá. Chính vì vậy, một tuần trước ngày thi, các học sinh nên tuân thủ nguyên tắc ăn chín, uống sôi, không ăn các thực phẩm không rõ nguồn gốc. Tốt nhất nên ăn thức ăn nhà tự nấu để đảm bảo vệ sinh và tránh nguy cơ bị các bệnh về tiêu hóa. cCc loại thực phẩm tốt cho trẻ trước kỳ thi là những thực phẩm có chỉ số glycemic thấp và có chỉ số dinh dưỡng cao. Những thực phẩm này không đẩy lượng đường đường trong máu tăng nhanh và chống tình trạng uể oải, thiếu tập trung trong suốt kỳ thi.

    Những món ăn thần thánh gần trường
    Những món ăn thần thánh gần trường
    Ăn uống linh tinh, không điều độ
    Ăn uống linh tinh, không điều độ
  9. Nếu môn thi trước bạn làm bài không được như mong muốn, việc bạn cần làm là cố gắng trong gấp đôi cho môn tiếp theo chứ không phải đắm chìm trong sự thất vọng. Hãy nhớ, thất bại không phải sự vấp ngã mà thất bại là việc bạn không đứng dậy được sau cú ngã đó. Câu tục ngữ thất bại là mẹ thành công không phải không có cơ sở đâu.


    Bên cạnh đó, sau khi vào phòng thi, một số học sinh sẽ bị run, đổ mồ hôi và đánh trống ngực. Bạn đọc đi đọc lại các câu hỏi nhưng vẫn không hiểu. Ngay cả một số câu hỏi đơn giản đầu tiên cũng không thể xử lý. Kết quả là, bạn sẽ lo lắng hơn. Bác sĩ khuyên rằng tại thời điểm này, bạn có thể tiếp tục 'giải quyết vấn đề' với sự lo lắng. Nói chung, sự lo lắng này sẽ không kéo dài trong một thời gian dài. Sau một thời gian, bạn sẽ dần đắm mình trong các đề bài và bạn sẽ bình tĩnh lại. Sau khi hết lo lắng, bạn có thể quay lại và làm những câu hỏi mà trước đó bạn không hiểu.

    Nếu bạn quá thất vọng và căng thẳng sẽ dẫn đến stress. Điều này không tốt chút nào hết
    Nếu bạn quá thất vọng và căng thẳng sẽ dẫn đến stress. Điều này không tốt chút nào hết
    Bị ảnh hưởng bởi môn thi trước hoặc li lắng quá khi vào phòng thi
    Bị ảnh hưởng bởi môn thi trước hoặc li lắng quá khi vào phòng thi
  10. Theo qui chế, khi nhận đề thi, thí sinh phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN); không được xem đề thi khi giám thị chưa cho phép. Khi tất cả thí sinh trong phòng thi đều đã nhận được đề thi, được sự cho phép của giám thị, thí sinh bắt đầu xem đề thi. Thí sinh cũng lưu ý, chỉ có phiếu TLTN mới được coi là bài làm của thí sinh; bài làm phải có 2 chữ ký của 2 giám thị. Trên phiếu TLTN chỉ được viết một thứ mực không phải là mực đỏ và tô chì đen ở ô trả lời; không được tô bất cứ ô nào trên phiếu TLTN bằng bút mực, bút bi.

    Ngoài 10 mục cần ghi trên phiếu bằng bút mực và các câu trả lời tô chì, thí sinh tuyệt đối không được viết gì thêm hoặc để lại dấu hiệu riêng trên phiếu TLTN. Bài có dấu riêng sẽ bị coi là phạm qui và không được chấm điểm. Khi làm bài thi, đặc biệt là thi trắc nghiệm bạn nên đọc thật kỹ từng nội dung trên bài thi, phần nào không hiểu bạn có thể hỏi giám thị. Bạn nên giữ bài thi sạch đẹp, đừng tẩy xóa đặc biệt là nên tô đậm các đáp án mình chọn do các bài thi trắc nghiệm thường được chấm bằng máy. Đừng để điểm rơi một cách lãng phí bạn nhé!

    Giấy làm bài thi trắc nghiệm không để nhàu nát
    Giấy làm bài thi trắc nghiệm không để nhàu nát
    Giữ giấy làm bài thi không tốt
    Giữ giấy làm bài thi không tốt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy