Top 20 Điều nên làm trước tuổi 25

Le Trang 6592 0 Báo lỗi

Tuổi trẻ là món quà tuyệt diệu mà mẹ thiên nhiên trao tặng cho mỗi chúng ta. Đó là nhiệt huyết, sức trẻ, đam mê không bao giờ tắt cùng với những bồng bột, hiếu ... xem thêm...

  1. Đam mê của mỗi con người luôn gắn liền với tuổi trẻ. Và đương nhiên đây cũng là thời điểm các bạn có thể cháy hết mình với những đam mê. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy theo đuổi niềm đam mê tới cùng bất kể có khó khăn hay thát bại. Thay vì ảo tưởng, hãy đặt điện thoại xuống và cố gắng vì những ước mơ. Tuy nhiên những đam mê đó phải có tính thực tế và có khả năng thành công. Bởi nếu có giọng hát như "Lệ Rơi" mà bạn muốn thành một ca sĩ thực thụ thì có lẽ điều đó là bất khả thi. Không nói tới việc những đam mê có thành công hay không, duy việc bạn chấp nhận theo đuổi vì nó cũng là một bước khởi đầu cho mọi điều tốt đẹp.

    Cách sống và lựa chọn những gì mình làm là những điều căn bản của một cuộc sống hạnh phúc. Cố gắng xác định ước mơ thực sự càng sớm càng tốt và thực hiện thật tốt trong khả năng của mình. Có thể tham khảo ý kiến của người khác nhưng tuyệt đối không để bất cứ ai thao túng, sắp xếp tương lai của bản thân. Mặt khác, nếu không ưa thích công việc đang làm, hãy một lần thử đứng dậy và rẽ qua hướng khác.


    Thành công là điều không chắc chắn nhưng thái độ sống tích cực, tinh thần dám sống dám cống hiến sẽ giúp cuộc sống thoải mái hơn. Đừng viện cớ và ràng buộc bản thân trong một khuôn khổ nào đó, vì chỉ khi mình được làm những gì mình thích, khi ấy mới có thể có được hạnh phúc thực sự.

    Theo đuổi đam mê
    Theo đuổi đam mê

  2. Tạm gác lại những đam mê của tuổi trẻ. Bởi đam mê cần được duy trì và phát huy song chưa chắc nó đã nuôi sống bạn. Cần câu cơm của cuộc đời bạn là một công việc ổn định, để bạn có thể tự nuôi sống bản thân và đỡ đần cha mẹ. Thế nên, trước tuổi 25 hãy xác định chắc chắn công việc bạn muốn làm để duy trì cuộc sống của mình. Đó có thể là những công việc văn phòng nhàn nhã, những công việc chân tay nặng nhọc nhưng vui vẻ, những công việc năng động với những guồng quay... và quyền chọn lựa là ở chính bạn. Chỉ khi bạn thực sự yêu thích và công việc phù hợp với bản thân thì mọi chuyện sẽ đều trở nên nhẹ nhàng.


    Hãy chủ động tìm cho mình một công việc dù chỉ mới vừa ở năm nhất đại học, vì khi dùng số tiền chính tay mình kiếm được, bạn sẽ học được cách chi tiêu tiết kiệm và hợp lí hơn. Việc làm ra tiền từ sớm cũng sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều thứ và hiểu được giá trị, thế mạnh của mình, cung cấp thêm một số kinh nghiệm và kĩ năng cần thiết cho công việc cũng như cuộc sống sau này.


    Tuy nhiên, đừng vì quá chú tâm đến việc kiếm tiền hay làm thêm mà chểnh mảng việc học, bởi lẽ tấm bằng không phải là con đường duy nhất khiến bạn giàu lên nhưng sẽ là con đường nhanh nhất để người ta đánh giá năng lực và phẩm chất của bạn. Chúng ta phải luôn làm mọi việc để chắc chắn rằng sau khi ra trường mình có được một việc làm ổn định và tự chủ tài chính nhờ vào nguồn thu đó.

    Công việc ổn định
    Công việc ổn định
  3. Cuộc sống là những chuyến đi. Bởi vậy không có lý do gì mà bạn bó hẹp cuộc sống của mình trong một thành phố, một cuộc sống nhàm chán và đơn điệu. Hãy xách ba lô tới những vùng đất mới, cảm nhận cuộc sống ở muôn nơi qua lăng kính của chính bản thân mình. Bạn sẽ cảm thấy bình yên, hạnh phúc, may mắn vì đang được sống, được cảm nhận về những mảnh đất yêu thương.


    Hãy tranh thủ những năm tháng của tuổi trẻ để tới những vùng đất bạn muốn trải nghiệm và khám phá. Bởi khi đã đi qua độ tuổi 25, khi đã có một cuộc sống gia đình, khi bạn vác trên vai nhiều gánh nặng thì những chuyến đi đối với bạn sẽ không còn dễ dàng như những tháng năm tuổi trẻ đã đi qua.

    Đi du lịch
    Đi du lịch
  4. Tình yêu luôn là món quà tuyệt vời của tạo hóa. Tình yêu của tuổi trẻ luôn là những gì trong sáng nhất. Sự va vấp đầu đời sẽ tôi luyện cho chúng ta bản lĩnh. Những cái nắm tay, những nụ hôn đầu tiên luôn cho chúng ta những cảm xúc ngọt ngào nhất, đọng lại trong mỗi người những xốn xang.


    Tuổi trẻ có quyền yêu và được yêu, hết mình vì tình yêu đó. Dù cho tình yêu đó không có một cái kết trọn vẹn thì cũng để lại cho chúng ta những kỷ niệm khó phai. Nhắc nhở cho chúng ta về một tuổi trẻ đã đi qua với những đam mê, những yêu thương không tròn trịa. Để tương lai đây, chúng ta sẽ rút ra bài học cho mình và không luyến tiếc về những ngày xưa cũ.


    Trong tuổi trẻ của chính bạn, hãy cứ yêu hết mình và sống hết mình vì nó. Tình yêu không là vĩnh cửu và chỉ có những phút giây vĩnh cửu trong tình yêu. Bởi vậy hãy viết lên những phút giây vĩnh cửu để cả đời ta có thể nhớ, trân trọng và yêu thương. Tình yêu lúc bạn còn trẻ nó rất đặc biệt. Nó vừa ngu dại, vừa đẹp đẽ, vừa khó quên. Chuyện yêu đương trước 25 tuổi và sau đó rất khác nhau. Khi vượt qua ngưỡng 25 tuổi, những tình cảm tuổi trẻ lui về nhường lại cho những tính toán trưởng thành hơn. Vì vậy, hãy yêu hết mình khi chưa đến lúc phải toan tính sẽ làm bạn thấy thú vị và trải nghiệm hơn rất nhiều.

    Yêu hết mình
    Yêu hết mình
  5. Đọc sách là một thói quen mang nhiều lợi ích cho bạn. Sách là một người bạn, một người thầy, một nhà tâm lý mà chúng ta có thể tin tưởng. Hãy đọc bất kỳ thứ gì bạn có trong tay - tin tức, tiểu thuyết viễn tưởng, lời khuyên cho sự nghiệp…Càng biết rộng, thấu hiểu những người xung quanh, bản thân và thế giới, bạn càng dễ dàng thành công và làm chủ cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cần đọc sách có khoa học thay vì đọc lướt qua như cưỡi ngựa xem hoa, đọc những vấn đề vượt quá khả năng cảm thụ và phân tích của bạn.


    Trước tuổi 25, hãy xây dựng và tích lũy cho mình một lượng kiến thức lớn nhất có thể từ sách. Nó sẽ giúp bạn có những bước đi vững chắc hơn trong tương lai. Hãy tranh thủ quãng thời gian trước tuổi 25 rèn luyện nhận thức và phát triển bản thân. Không có gì lớn hơn việc đầu tư vào chính mình. Giá trị mình tăng lên thì giá trị cuộc sống của mình cũng tăng theo.


    Kiến thức có được từ sự học tập và nó không phải chuyện trải qua các cấp học mà là điều cần được trau dồi cả đời. Thế nên kiến thức của mỗi người sẽ không ngừng được bồi đắp mỗi giờ, mỗi ngày. Tuy vậy, tuổi 25 phải là cột mốc bạn có được lượng kiến thức đủ tầm để nhận biết và đối diện với mọi thách thức trong cuộc sống. 25 tuổi, dù còn ngồi trong ghế nhà trường hay ngoài đời thực thì kiến thức vẫn cần được thêm lên. Và điều quan trọng, đến độ tuổi này bạn phải có được kiến thức nền tảng thì bản thân mới có cơ sở để định hướng tương lai.

    Đọc sách
    Đọc sách
  6. Bạn bè và những mối quan hệ xung quanh chúng ta thật sự nhiều. Nhưng ai tốt, ai xấu làm sao mình biết được. Bước vào tuổi 25 bạn đã bắt đầu phải bộn bề với những nghĩ suy về tương lai, về những hoạch định sắp tới. Trong vòng 24h vừa qua, bạn đã tương tác với ai? Đồng nghiệp, bạn thân, gia đình hay bạn bè trên Facebook? Và sự thật là những người bạn dành nhiều thời gian thì họ lại không thực sự là những người quan trọng mà chỉ là những mối quan hệ xã giao bình thường. Trong khi đó, những người xứng đáng để bạn dành thời gian thì bạn lại không ở bên họ nhiều.

    Công nghệ là một phát minh tuyệt vời bởi nó là công cụ giúp chúng ta tìm lại được những mối quan hệ đã thất lạc từ lâu. Tuy nhiên, cũng vì điều đó mà những mối quan hệ của chúng ta đi theo chiều hướng chẳng hề giống trong quá khứ. Chính bản thân bạn còn không lo nổi cho chính mình huống chi quan tâm được tất cả những mối quan hệ đó. Thế cho nên, hãy duy trì và gắn bó thật bền chặt với những người luôn bên bạn khi bạn khó khăn, luôn có mặt khi bạn cần và không từ chối bất cứ điều gì khi bạn nhờ vả. Còn lại những mối quan hệ khác mang tính “xã giao” thì hãy sẵn sàng rũ bỏ để bản thân không bị quá nặng nề. Đó là điều đầu tiên trong những điều nên làm trước tuổi 25.


    Ngay bây giờ, hãy kiểm tra lại list bạn bè trên mạng xã hội và bắt đầu “thanh lọc” thôi. Hãy vứt bỏ hết những mối quan hệ không cần thiết đang “ngốn” hết thời gian của bạn. Chọn ra những mối quan hệ quan trọng và dành thêm nhiều thời gian và sự quan tâm cho họ. Cũng bởi việc lãng phí thời gian bấy lâu nay, bạn đã nợ họ và nợ chính bản thân mình.

    Hãy vứt bỏ hết những mối quan hệ không cần thiết đang “ngốn” hết thời gian của bạn.
    Hãy vứt bỏ hết những mối quan hệ không cần thiết đang “ngốn” hết thời gian của bạn.
  7. Biết tha thứ cho những người làm ta đau đớn sẽ mang lại một cảm giác yên bình mà ta không thể có được khi ôm riết lấy mối hận thù. Ngoài ra, tha thứ còn làm ta khoẻ mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Một nghiên cứu tại Đại học Hope ở Michigan, Mỹ, đã cho thấy con người bị căng thẳng về tim mạch đáng kể khi họ hình dung kế hoạch trả thù những người làm đau mình. Nhưng sức ép sẽ giảm đi rất nhiều khi họ mường tượng đến cảnh tha thứ cho những người phạm lỗi. Các nhà khoa học tại Đại học Stanford cũng tìm thấy những ai biết thứ tha có các cơn giận dữ và triệu chứng stress ít hơn rất nhiều so với những người giữ mãi mối hận.


    Thù hận chỉ làm cho con người ta trở nên ích kỷ, độc đoán hơn mà thôi. Nếu có thể hãy xóa bỏ đi tất cả những thù hận, xem đó chỉ là những ký ức xấu, bỏ đi bơ đi mà sống. Nếu thấy không vừa mắt thì bạn có thể gạt luôn họ ra khỏi cuộc sống của chính bạn, bạn có thể unfriend họ để chính bảnthân mình không có những suy nghĩ sân si, tiêu cực dẫn đến sự tích tụ những hận thù.


    Bao dung và tha thứ sẽ khiến cuộc đời của bạn tốt đẹp hơn nhiều. Tha thứ được cho ai thì cứ thế tha thứ, xin lỗi thật chân thành khi bản thân mình sai. Chắc chắn khi làm những điều đó, thâm tâm bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thanh thản hơn nhiều.

    Học cách tha thứ, quên đi hận thù
    Học cách tha thứ, quên đi hận thù
  8. Một trong những điều nên làm trước tuổi 25 đó chính là hãy cho mình và lũ bạn thân liên hoan một chầu thật hoành tráng. Bữa tiệc liên hoan đó, hãy sống nốt những phần tuổi trẻ trước đây, cho mình quay trở về quá khứ để sống với những hoài niệm đẹp đẽ thủa thiếu thời. Bởi khi bước qua tuổi 25, sẽ có bao nhiêu thứ bạn cần phải nghĩ, cần phải làm. Ngày trước bạn còn có bố mẹ hậu thuẫn nhưng kể từ thời điểm bước vào tuổi 25, vẫn dựa dẫm vào bố mẹ là một sự vô dụng.


    Hãy đánh dấu bước trưởng thành lớn của mình bằng một buổi tiệc trưởng thành hoành tráng. Không nhất thiết phải tốn quá nhiều tiền, chỉ cần chất và quậy đúng kiểu của bạn. Hãy chuẩn bị một danh sách khách mời gồm toàn cạ cứng. Bảo đảm sau khi tiệc tàn, bạn sẽ chẳng muốn trưởng thành nữa đâu.


    Cả một quãng thời gian lo toan cuộc sống, công việc, học tập… Hội bạn bè thật hiếm có lúc ngồi lại bên nhau, cùng trò chuyện, cười đùa vui vẻ. Nhân dịp bước sang tuổi 25, dành trọn một ngày để tụ tập và nhậu nhẹt say sưa. Không còn gì tuyệt vời hơn!

    Trước tuổi 25 hãy liên hoan một lần
    Trước tuổi 25 hãy liên hoan một lần
  9. Bạn đã bao giờ nghĩ trong 5 năm tới mình sẽ làm gì chưa? Bạn có thấy được mục tiêu công việc vào lúc này? Bạn có biết mình muốn đạt được gì vào cuối ngày hôm nay không? Nếu bạn muốn đạt được thành công, bạn cần phải đặt ra mục tiêu để quản trị cuộc đời của mình. Nếu không có mục tiêu, bạn sẽ thiếu tập trung và định hướng. Thiết lập mục tiêu không chỉ giúp bạn điều khiển định hướng của cuộc sống mà còn là chuẩn mực để xác định xem bạn có đang thực sự thành công hay không.


    Thử nghĩ xem: Có một triệu đô la trong ngân hàng sẽ là bằng chứng của thành công nếu một trong các mục tiêu của bạn là tích lũy của cải. Còn nếu mục tiêu của bạn là làm từ thiện thì việc giữ tiền trong tài khoản lại trái với định nghĩa thành công của bạn.

    Những năm tháng trước đó, bạn thoải mái bông đùa, tự do với những sở thích của chính mình nhưng khi bước vào độ tuổi 25 bạn không thể sống phóng khoáng được như thế nữa. Hãy đặt ra mục tiêu tuổi 25 cho chính bản thân mình.Trong năm đó bạn sẽ làm được gì và sau đó vài năm bạn sẽ đạt được cái gì. Có mục tiêu thì mới có động lực để phấn đấu, không mục tiêu thì cứ sống lang bạt nay đây mai đó, mịt mù về tương lai. Hãy nghĩ nhiều hơn về việc báo đáp cha mẹ, nghĩ nhiều hơn về việc làm thế nào để sau này có một cuộc sống đầy đủ và sung túc hơn.

    Xây dựng mục tiêu cho tuổi 25 và những năm tiếp theo
    Xây dựng mục tiêu cho tuổi 25 và những năm tiếp theo
  10. Tuổi trẻ đừng nghĩ đến an phận thủ thường, cũng đừng biến cuộc đời mình trở nên nhạt nhẽo vì những công việc nhàm chán. Hãy để cho trí óc hoạt động liên tục, để cho não bộ trở nên linh hoạt hơn thì con người mới có thể trẻ trung và năng động hơn được. Bỏ một công việc nhẹ nhàng để cho bản thân trải nghiệm những thử thách mới chính là tạo cơ hội cho chính mình. Biết đâu được bạn lại tìm ra chính mình trong vô vàn những khó khăn đó.


    Trước tuổi 25 nên làm gì? Hãy thử thách mình nốt vài năm vì sau 25, bắt đầu người ta sẽ tính đến chuyện dựng vợ gả chồng, lúc đó muốn bay nhảy cũng không được nữa đâu đó. Tất nhiên là những điều tích cực rồi. Bạn đã bao giờ thử cảm giác đi phượt qua những cung đường trên sườn núi, cảm giác sẽ như bạn đang bay trên đôi cánh của tự do vậy. Hãy thử một lần đi chơi xuyên đêm với bạn bè mà trước đây bạn thường né tránh, đến các quán bar để vui chơi thỏa thích…Chỉ một lần thôi không thích bạn có thể không đi nữa.


    Việc thử nghiệm những điều mới mẻ mang cho bạn cảm giác hoàn toàn khác, cùng với đó là giúp cho bạn rèn luyện các kỹ năng xã hội, tạo cho bạn sự tự tin, thoải mái khi đối diện với bất kì vấn đề nào trong cuộc sống. Bạn vẫn đang dưới 25 tuổi và hãy cố gắng thử từng thứ một.

    Tự cho bản thân mình trải nghiệm những thử thách mới mẻ
    Tự cho bản thân mình trải nghiệm những thử thách mới mẻ
  11. Bạn có thể kiếm đâu ra được trong cuộc sống những người yêu thương bạn vô điều kiện ngoại trừ trừ ba mẹ, người thân của bạn. Dù bạn có mắc lỗi họ vẫn sẵn sàng yêu thương, đùm bọc bạn. Khi bạn gặp thất bại đầu tiên trong đời thì điều bạn nghĩ đến đầu tiên chắc chắn là gia đình của bạn và ước muốn lúc đó chỉ có muốn về nhà thôi.


    Đừng bao giờ cảm thấy thời gian dành cho gia đình là lãng phí vô ích, bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ những người bạn đã sống ngoại trừ hơn chục năm, từ phương pháp xử sự đến phương pháp bạn yêu thương mọi người đúng cách. Điều đó cũng đúng với những người bạn thân thật sự, họ sẽ cố gắng cho bạn lời khuyên khi bạn gặp bất kì vấn đề nào nan giải, họ sẽ cố gắng xoa dịu nổi đau mới chia tay người yêu của bạn chứ không nên soi mói, đánh giá, khoét sâu thêm vết thương đó. Nếu vẫn có gia đình, những người bạn thân bên cạnh, bạn thật sự hạnh phúc.


    Rất là thê thảm nếu như gần đến ngưỡng băm rồi mà số lượng bạn bè thân thiết của bạn chẳng có bao nhiêu, thậm chí kể cả khi bạn có ý định tự tử cũng không biết sẽ gọi cho ai để tâm sự. Không có bạn bè đồng nghĩa bạn sẽ không biết được ở ngoài xã hội diễn ra những thứ gì, các công việc hấp dẫn cũng không, các buổi tụ tập cũng không, bạn sẽ quay lại thời kì tiền sử? Ồ, bạn tính 22 tuổi sẽ kết giao bạn mới à? Ở nơi chốn bạn làm việc, những tình bạn không vụ lợi thực tế đều rất ít nên hãy trân trọng những gì bạn đã gây dựng thời tuổi trẻ đi!

    Hãy dành thời gian cho gia đình và bạn bè
    Hãy dành thời gian cho gia đình và bạn bè
  12. Trong cuộc sống, bạn không thể tránh khỏi có người thương người ghét. Người thương thì luôn ủng hộ, giúp đỡ bạn bất kì lúc nào khi bạn gặp khó khăn, người ghét thì luôn tìm phương pháp nói xấu, dè bỉu, cười nhạo bạn khi bạn mắc sai lầm. Yếu điểm lớn nhất của con người là lòng tự trọng, khi biết ai nói xấu mình, bạn trở buộc nên tức giận và tìm phương pháp trả thù lại họ. Việc đó có ích gì khi bạn cũng đang trở thành người bạn ghét. Lời khuyên tốt nhất là hãy bỏ ngoại trừ tai thị phị và sống cuộc sống của mình.


    Cuộc sống quá ngắn ngủi, bạn không nên dành thời gian với những người chỉ biết "hút cạn" nguồn hạnh phúc của mình. Nếu ai đó muốn bạn có mặt trong cuộc sống của họ, họ sẽ tự dành ra chỗ cho bạn. Bạn không phải đấu tranh để giành giật lấy một vị trí nào cả. Bạn sinh ra không nên để hài lòng một bất kì ai, vì vậy sao không để thời gian bực bội, cay cú đó để làm những việc có ích khác. Người ta ghét thì cũng đã ghét rồi, điều đó cũng chả ảnh hưởng gì cuộc sống của bạn, bạn vẫn có thể đi học, đi làm, đi chơi…


    Đừng bao giờ ép mình vào mối quan hệ với những người coi thường giá trị của bạn. Và hãy nhớ, những người bạn thật sự của bạn không phải là những người ở bên cạnh khi bạn thành công, mà là những người ở bên cạnh khi bạn gặp khó khăn. Việc của bạn là sống bình thản và đừng buộc nên quá bận tâm đến đồn đại của thiên hạ, hãy để một lúc rồi mọi chuyện cũng sẽ như bình thường, đừng cố phản ứng bởi đó là điều mà người ghét bạn muốn đạt được.

    Đừng tốn thời gian để ghét những người chả liên quan đến bạn
    Đừng tốn thời gian để ghét những người chả liên quan đến bạn
  13. Khi yêu thương ai đó thật lòng, thì khi chia tay cảm giác như mọi thứ như rớt xuống vực thẳm, bạn không thể chấp nhận sự thật chua chát rằng người bạn yêu thương không còn ở bên bạn, bạn cố vẽ ra một viễn cảnh huyền hoặc về thời gian hai bạn còn mặn nồng và chìm đắm trong đó cố tách rời bản thân ra khỏi hiện tại. Thật khó chấp nhận thực tế nhưng bạn nên buộc nên vững vàng lên. Bạn buồn cũng đủ rồi, bạn đau khổ cũng nhiều rồi, bạn còn cả một tương lai phía trước, điều quan trọng là bạn có đủ dũng cảm vượt qua thời khắc khó khăn đó để vững tâm làm lại. Mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn, thời gian sẽ là liều thuốc tốt chữa lành trái tim bạn.


    Hãy thôi suy nghĩ về người ấy và bước tiếp con đường của bạn. Bạn sẽ cảm thấy bản thân trưởng thành hơn và sẵn sàng đón nhận một tình yêu mới. Sau một cuộc tình tan vỡ, điều bạn cần làm là tiến lên phía trước và đừng nhìn lại. Bởi đó là cách nhanh nhất để bạn có thể vượt qua những được tổn thương mà mối tình đó gây ra cho bạn. Đắm chìm trong nước mắt hay tự dằn vặt bản thân đều không phải là việc bạn nên làm.

    Hãy học cách chấp nhận cảm giác trống rỗng khi không có ai bên cạnh. Khoảnh khắc bạn nhận ra mình bị tình yêu bỏ rơi, dường như là khoảnh khắc cả thế giới của bạn biến mất, cuộc sống chẳng còn gì đáng giá. Có thể bạn sẽ thấy như mình đã chết, nước mắt không thể ngừng tuôn rơi...Nhưng dù có đau khổ đến mấy, bạn vẫn phải chấp nhận sự thật đó, lảng tránh thực tại không giúp bạn bớt buồn mà ngược lại nó còn khiến bạn thêm đắm chìm vào những khổ đau. Hãy dứt khoát xoá số điện thoại của người ấy trong danh bạ (dù cho bạn đã thuộc lòng những con số ấy giống như bạn nhớ như in từng đường nét trên gương mặt của người bạn đã từng rất yêu thương), chặn Facebook, Instagram và cả email nữa. Hãy cắt đứt mọi phương thức liên lạc giữa hai người để bạn có thể thực sự rời xa họ. Chỉ khi đó bạn mới có thể dễ dàng đối diện với những cảm xúc của bản thân hơn.

    Đừng quá chìm đắm trong mối tình tan vỡ
    Đừng quá chìm đắm trong mối tình tan vỡ
  14. Tuổi trẻ luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Không có gì tuyệt vời hơn những con người trẻ luôn hăng say, đam mê bất kì gặp vô vàn khó khăn họ vẫn luôn lạc quan, yêu đời. Tuổi trẻ mỗi chúng ta chỉ đến một lần, giờ đây bạn có thể nhìn thế giới một màu hồng, nhưng có gì đảm bảo chắc chắn cuộc sống tương lai của bạn có thể thoải mái như hiện nay khi càng lớn tuổi, người ta càng bị bủa vây bởi trách nhiệm, gia đình, tuổi tác.


    Nếu còn trẻ mà bạn đã có một công việc ổn định, lương bổng đủ sống thì hãy tiết kiệm từng đồng một và gửi vào ngân hàng. Có nhiều thanh niên cứ làm ra bao nhiêu lại tiêu pha vô tội vạ vào những cuộc vui thâu đêm, đi bar, đi bay với bạn bè. Có thể bạn sẽ nghĩ mình còn trẻ thì phải chơi để sau này không nên hối hận. Nhưng đến lúc bạn đau ốm bệnh tật hay vì một tai nạn đáng tiếc nào đó, bạn sẽ xoay sở ở đâu để lo cho bản thân khi bao nhiêu tiền bạc bạn kiếm được đã dành cho những cuộc vui.


    Nhiều bạn lãnh lương cuối tháng rồi lại phân định số tiền ra gồm nhiều khoản ăn, ở, áo quần, đi chơi… Nhưng không có ai dành một khoản riêng dự phòng cho ốm đau bệnh tật bản thân sau này. Khi còn kiếm được nhiều tiền, hãy tiết kiệm và gửi vào ngân hàng, đừng lãng phí vào những chuyện không đâu. Đừng ngửa tay xin tiền bố mẹ mà hãy ra đời và tập kiếm những đồng tiền đầu tiên. Việc có một tài khoản dự phòng không chứng minh bạn giàu có hay khoe khoang gì cả. Chỉ đơn giản là sẽ có lúc bạn cần đến nó cho những nhu cầu cá nhân vừa phải. Hoặc cho bạn bè vay mượn. Mà này, bạn đã bao nhiêu tuổi rồi mà còn chưa nhấc mông ra khỏi nhà mà kiếm tiền đi?

    Tập thói quen tiết kiệm và gửi vào ngân hàng
    Tập thói quen tiết kiệm và gửi vào ngân hàng
  15. Sẽ có rất nhiều niềm vui khi có một người hiểu mình bên cạnh, cuộc sống không thể thiếu tình yêu, tình yêu có thể khiến một anh chàng trước đây luôn ủ rũ, chán chường, mệt mỏi với mọi thứ trở buộc nên lạc quan, yêu đời khi gặp được cô gái của riêng mình, có thể khiến cô gái từ áo quần luộm thuộm, nhếch nhác, tính tình cộc cằn, nóng tình trở buộc nên điệu đà và dịu dàng hơn.


    Tình yêu như một gia vị ngọt ngào mà bạn nên nếm qua trong đời. Nhưng phải có người yêu không nên là vấn đề quan trọng. Nếu bạn có một người kề bên để yêu thương, bạn hạnh phúc. Nhưng khi bạn chả có ai bên cạnh, vẫn đi đi về về một mình, chả ai nói bạn không hạnh phúc cả. Bạn không hạnh phúc khi bạn không có một mái nhà để về, không có được bữa cơm mẹ nấu, không được nói chuyện chính trị với cha, được vui đùa với các em, không có một công việc ổn định…


    Có người yêu hay không có người yêu không quan trọng, quan trọng là trong tâm trí bản thân bạn buộc nên gì. Có người hạnh phúc với việc không nên lo nghĩ, mệt mỏi mỗi khi người yêu giận dỗi, đòi chia tay… Đó cũng là một hạnh phúc đơn giản khi tâm trí bạn không nên vướng bận, bạn hoàn toàn tự do và thoải mái làm những gì mình thích. Vì vậy trước 25 tuổi không có người yêu không nên lỗi của bạn, hãy vui sống và đừng quá đặt nặng vấn đề nên có người yêu.

    Đừng quá đặt nặng vấn đề có người yêu
    Đừng quá đặt nặng vấn đề có người yêu
  16. “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ đeo đuổi bạn”. Câu nói rất đơn giản của chàng Rancho trong bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ – Three Idiots (3 Chàng Ngốc) nhưng nó lại là chìa khóa cho những ai đang đi tìm kiếm sự thành công thật sự trong cuộc sống. Ai cũng có một niềm đam mê nào đó với bất kì một lĩnh vực gì, có người thích chụp ảnh, thích viết lách, bề ngoại trừ thời trang…Từ nhỏ khi năng khiếu được bộc lộ, bạn sẽ có suy nghĩ ước mơ của mình sẽ làm thợ chụp ảnh, nhà báo hay nhà bề ngoại trừ thời trang…


    Những bởi nhiều lí do, khi trưởng thành bạn tạm gác lại niềm đam mê đó và đi làm một công việc phù hợp với mong muốn gia đình, có điều kiện tốt dù bạn chả mấy có hứng thú, thiết tha gì với nó. Bạn chìm ngập trong đống dự án, nên đối phó với sếp, luôn nên dè chừng đồng nghiệp có thể chơi xấu. Lời khuyên cho bạn là hãy từ bỏ công việc nhàm chán đó và hãy đi thực hiện đam mê của mình.


    Như tôi đã nói cuộc đời của bạn chỉ có một và tất cả đều do bạn lựa chọn, bạn không buộc nên phí thời gian vào những chuyện không đâu và bận tâm tới những gì người khác suy nghĩ về bạn. Bạn hãy tiếp tục theo đuổi đam mê, nhiệt huyết của bản thân trước khi quá muộn có thể giờ đây bạn còn trẻ, vẫn còn tràn đầy năng lượng nhưng thời gian không hề chờ đợi ai, có thể làm được gì thì hãy làm ngay bây giờ.

    Đừng chết dần chết mòn với công việc nhàm chán
    Đừng chết dần chết mòn với công việc nhàm chán
  17. Xã hội đang ngày càng phát triển, con người càng được trang bị nhiều thiết bị hiện đại mà trước đây 10 năm ta còn chưa mơ đến lúc sẽ sở hữu. Những chiếc điện thoại thông minh nhan nhản với nhiều chức năng kết nối bạn bè dù ở bất kì nơi đâu, làm gì trong một không gian gọi là thế giới ảo. Nếu chỉ dừng lại ở việc tận dụng những hữu ích mà những chiếc điện thoại thông minh đó đem lại thì thật tuyệt vời, tuy nhiên chúng ta đang trở buộc nên quá lạm dụng vào việc cập nhật tình trạng bản thân hàng ngày và dành thời gian quá nhiều cho thế giới ảo mà quên đi hiện thực trước mắt.


    Có thể để ý một thực trạng buồn khi những thanh niên hội họp nhau ở quán cafe, trà sữa, ăn vặt… Sẽ có rất nhiều niềm vui khi họ gặp gỡ, trao đổi với nhau về cuộc sống, gia đình. Nhưng thay vì vậy họ chỉ cặm cụi vào chiếc điện thoại thông minh của mình, mỗi người một cái máy, cặm cụi cập nhật trạng thái, lướt web rồi lại tự sướng các kiểu…Thật vừa đáng giận vừa đáng thương, bởi chúng ta cũng chỉ là nạn nhân của cái thế giới hiện đại khi ta dành thời gian cho thiết bị công nghệ còn nhiều hơn là thể hiện tình cảm với gia đình, người thân, bạn bè.


    Đặt ngay điện thoại xuống, bớt sống ảo đi, tận hưởng những tháng năm thanh xuân bên bạn bè, người thân, dùng thời gian quý báu để khám phá thế giới và làm những điều ý nghĩa để thấy cuộc đời đẹp hơn.

    Đặt điện thoại xuống và bớt sống ảo
    Đặt điện thoại xuống và bớt sống ảo
  18. Bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt hoàn toàn khi bạn 25 và khi bạn 35. Hiện tại bạn có thức cả đêm để làm việc, sáng thức dậy bạn vẫn có thể thoa nhẹ một lớp phấn mà gương mặt vẫn tươi tắn rạng ngời. Nhưng đợi đến khi bạn đến tuổi 23 thử xem, chỉ cần qua 1 đêm không ngủ, gương mặt bạn không khác gì một mụ dì ghẻ bước từ trong truyện ra với gương mặt hốc hác, môi khô nứt nẻ, quầng thâm hiện rõ…


    Cho dù bạn có thoa bao nhiêu kem, đánh bao nhiêu son, bôi bao nhiêu lớp phấn cũng không che giấu được hết dấu hiệu của tuổi già. Vì vậy lời khuyên cho bạn ngay từ bây giờ, dù bạn là nam hay là nữ, điều cũng cần biết làm đẹp cho bản thân trước đã. Bởi vì sắc đẹp cũng là một lợi thế ngoài xã hội. Hãy từ bỏ những chất kích thích, tự mua cho mình những bộ áo quần mới, làm tóc, chăm sóc da mặt tại các tiệm spa… Sau đó hãy tự làm cho một bộ ảnh kỉ niệm tuổi 25. Đến khi nhìn lại bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc. Đây có lẽ là điều quan trọng nhất đối với các cô gái trước tuổi 25.


    Không “cống hiến” nhan sắc cho công việc hay các buổi đi chơi khuya, bạn nên chăm sóc bản thân thật chu đáo. Đừng để một, hai năm nữa, khi nhìn gương mặt mộc trong gương, bạn sẽ phát hoảng vì nếp nhăn li ti dưới quầng mắt và nhận ra tuổi trẻ đã vuột bay đi mất. Hãy yêu lấy bản thân mình bằng tình yêu vô điều kiện. Đừng lười biếng chăm sóc cơ thể và hãy ưu ái cho làn da đang đứng trước ngưỡng lão hóa. Chỉ cần dành ra một khoản nho nhỏ và vài phút trong ngày, bạn sẽ đổi lại được làn da mịn màng, tươi trẻ dài lâu.

    Chăm chút bản thân nhiều hơn bởi sắc đẹp chỉ mang tính thời gian
    Chăm chút bản thân nhiều hơn bởi sắc đẹp chỉ mang tính thời gian
  19. Vấn đề của nhiều người trẻ tuổi bây giờ là quá ngược đãi bản thân bởi những thói quen không hề tốt chút nào. Bạn có thể thức xuyên đêm suốt sáng rồi sau đó ngủ đến tối chỉ để xem một bộ phim tình cảm hàn quốc, bạn dành thời gian cho việc nhậu nhẹt, sử dụng chất kích thích rồi sau đó sáng dậy với tâm trạng uể oải mệt mỏi khi trên đường đi làm, bạn có thể ngồi im hàng giờ liền trước màn hình máy tính và chỉ đứng dậy khi cần lấy một món đồ hay phải đi vệ sinh...


    Ngay từ bây giờ, bạn hãy nhanh chóng từ bỏ những thói quen đó và tập sống theo một phương pháp khoa học. Có thể là buổi sáng thức dậy dành ra 15 phút tập những bài thể dục đơn giản, tắm bằng nước nóng sẽ khiến tinh thần bạn sảng khoái để sẵn sàng cho một ngày làm việc. Nếu như công việc của bạn bắt buộc phải ngồi lâu trên trước máy tính thì cứ 1 tiếng đồng hồ làm việc, bạn hãy đứng dậy vận động một xí ở cổ tay, xoa bóp vai, xoay cổ, đảo mắt nhìn xung quanh để tránh việc nhìn màn hình máy tính khiến mắt mỏi gây cận thị...


    Tư tưởng mình còn trẻ, sức khỏe còn tốt, bất kì việc gì làm sẽ không ảnh hưởng gì nhiều là hoàn toàn sai lầm, hãy thử chờ đến khi bước đến tuổi trung niên, bạn sẽ thấy ân hận với những việc làm lúc còn trẻ của mình. Bạn sắp 25 rồi. Đó là lúc cơ thể không chuẩn bị không còn sung sức như những năm về trước nữa, là lúc bạn chuẩn bị phải ràng buộc vào nhiều mối quan hệ mà ở đó cần nơi bạn sự trách nhiệm. Hãy sống khoa học, dừng những bồng bột nông nổi lại để có thể đáp ứng mệnh lệnh của cuộc sống!

    Tập sống khoa học và nhớ rằng thời gian không còn nhiều nữa
    Tập sống khoa học và nhớ rằng thời gian không còn nhiều nữa
  20. Có những sáng mở mắt ra bạn không muốn dậy vì biết chính xác những gì sẽ diễn ra trong ngày. Thức giấc lúc 6h45, sau khi rửa mặt đánh răng và sửa soạn thay đồ, bạn đến công ty lúc 7h45, đợi thang máy, chấm công lúc 7h55, ngồi vào bàn làm việc vào đúng 8h. Buổi trưa, bạn ăn thật nhanh và tranh thủ chợp mắt, rồi tiếp tục công việc trước máy tính đến 17h30. Công việc không có gì nổi bật. Ngày mai sẽ như hôm nay, hôm nay cũng như hôm qua. Mọi thứ chuẩn xác, ổn định đến mức tẻ nhạt.


    Nếu đó là những gì đang diễn ra với bạn trước tuổi 25 năng động, nhiều dự định, câu hỏi ở đây là tại sao bạn lại tự mình “chôn vùi” tuổi xuân trong nhịp sống như vậy? Hãy làm gì đó khác lạ, thậm chí “điên rồ”. Bạn chưa bao giờ đi xa một mình? Hãy xin nghỉ phép, cầm passport lên và tự mình trải nghiệm cung đường mới mà không có bạn đồng hành. Bạn chưa bao giờ thử trò chơi mạo hiểm nào?


    Hãy tranh thủ dịp cuối tuần đi leo núi hoặc chơi thả thác. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để thoát khỏi không gian buồn tẻ thường ngày. Hãy thử ít nhất một lần trong đời, làm mà không suy nghĩ. Hãy liều lĩnh nắm bắt một cơ hội bất ngờ. Hãy thử một lần buông thả để trôi theo sự xô đẩy ngẫu nhiên của số phận. Hãy một lần vượt qua giới hạn của bản thân. Hãy một lần, phạm sai lầm – vấp ngã để rồi tự mình đứng lên và bước tiếp. Bằng cách này, ta sẽ có được một bài học kinh nghiệm thực tiễn đáng nhớ, sẽ tự mình trưởng thành qua hành động, tự mình vươn lên trong khốn khó. Để một mai nhìn lại, ta có thể ngẩng cao đầu nhủ rằng: Tôi, đã lớn lên theo cách riêng như thế...Sẽ thú vị lắm nếu bạn bắt tay làm điều gì đó bạn nghĩ là không thể. Điều quan trọng là hãy nỗ lực hết mình. Thành công là một điều tốt. Và thất bại thì cũng không có gì đáng lo ngại. Vì bạn học được từ thất bại nhiều hơn.

    Làm một điều gì đó điên rồ
    Làm một điều gì đó điên rồ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy