Top 10 điều nhất định phải thử khi đến Mộc Châu

Vũ Hải Linh 62 0 Báo lỗi

Mộc Châu từ lâu là điểm đến quen thuộc của giới trẻ. Không khí khoáng đạt, cảnh đẹp lãng mạn và con người thân thiện là điểm nhấn tạo cho Mộc Châu những nét ... xem thêm...

  1. Nếu đã không đi lên Mộc Châu bằng xe máy thì khi đặt chân lên vùng đất này, hãy thuê xe máy và tự di chuyển giữa các điểm du lịch. Nếu lên Mộc Châu mà không sử dụng xe máy di chuyển, bạn chắc chắn sẽ lỡ những cảm giác cực kì thú vị và vô vàn cảnh đẹp mà chỉ khi đi xe máy mới cảm nhận được sự chân thật nhất.
    Nếu bạn lo lắng việc đi xe máy sẽ nguy hiểm thì điều đó không đáng ngại nếu bạn chỉ đi những điểm du lịch gần như: Đồi thông Bản Áng, Đồi chè Trái Tim, Thác Dai Yếm,… Vì đường đi lên những địa điểm đó đều bằng phẳng và dễ đi.
    Giá thuê xe trên Mộc Châu là 200.000 VNĐ/xe. Trước khi thuê nhớ kiểm tra phanh xe và các thiết bị khác để đảm bảo an toàn. Để đi du hí cả ngày thì bạn chỉ cần đổ 30.000 VNĐ/xe tiền xăng thôi nhé.
    Cưỡi xe máy trên Mộc Châu
    Cưỡi xe máy trên Mộc Châu

  2. Đường lên Mộc Châu có 130km cung đường đẹp nhất. Dù đi bằng phương tiện gì thì cũng đừng bao giờ bỏ lỡ những cảnh sắc ven đường này. Bạn sẽ có rất ít cơ hội ngắm một Việt Nam hùng vĩ với núi đồi, một Việt Nam mộc mạc với những ruộng bậc thang và một Việt Nam nhẹ nhàng với những triền đồi hoa thơ mộng.
    Hai bên đường lên Mộc Châu đều có thấy đồi núi hùng vĩ
    Hai bên đường lên Mộc Châu đều có thấy đồi núi hùng vĩ
  3. Nếu bạn nghĩ rằng đi du lịch là phải ở khách sạn thì sai lầm đó. Lên Mộc Châu có những homestay giá rẻ, chỉ tầm 50.000 VNĐ/người là đã có thể có một đêm ngon lành ở Mộc Châu rồi. Yên tâm là phòng cực sạch sẽ và có đầy đủ điện nước nhé. Nếu muốn nấu ăn đêm nhẹ thì hoàn toàn có thể mượn bếp ở homestay để trổ tài vào bếp. Nhưng khi thanh toán cũng nên trả cho chủ homestay thêm vài chục tiền ga và bát đũa nhé.
    Homestay giản dị ở Mộc Châu
    Homestay giản dị ở Mộc Châu
  4. Mộc Châu là thiên đường của các loài hoa. Không mùa nào lên Mộc Châu là thiếu các loài hoa. Tháng 1 đến tháng 3 là hoa mận, hoa ban; tháng 10 là hoa tam giác mạch; còn những vườn hoa cải sẽ chờ bạn đến check-in mọi lúc.
    Đã đến Mộc Châu, đừng bỏ lỡ cơ hội check-in cùng những loài hoa. Nó dường như đã trở thành biểu tượng của Mộc Châu, trở thành một hình thức du lịch lý thú. Tuy nhiên khi đã trở thành dịch vụ thì không thể không thu phí, bình thường mỗi ruộng hoa sẽ thu phí tầm 10.000 VNĐ/người. Tuy nhiên nếu đi nhóm đông, hãy cố nài nỉ để xuống tầm 10.000 – 20.000 VNĐ/ruộng cho tất cả check-in nhé.
    Hoa cải trắng tinh khôi
    Hoa cải trắng tinh khôi
    Vườn cải vàng ở Mộc Châu
    Vườn cải vàng ở Mộc Châu
  5. Nếu không thử lạp xưởng ở Mộc Châu thì là thiếu sót cực lớn đấy.Thực ra nếu hỏi đặc sản ở Mộc Châu thì chắc chắn mọi người sẽ bảo là thịt trâu gác bếp. Nhưng với điều kiện kinh tế eo hẹp thì giới hạn lại là lạp xưởng cũng mỹ vị lắm. Với giá 35.000 VNĐ/lạng lạp xưởng cùng với 25.000VNĐ/ống cơm lam, chắc chắn bạn sẽ thỏa mãn với bữa trưa ngon lành giữa núi rừng Tây Bắc.
    Ai lạp xưởng nướng nào
    Ai lạp xưởng nướng nào
  6. Suối Xập nằm dưới chân thác Dải Yếm, nhưng không hiểu vì lý do gì mà dòng thác bây giờ đã hết nước. Nhưng bù lại nước ở suối Xập lại rất mát, trong vắt, vị ngọt ngọt khiến bao mệt mỏi đường xa quên lãng hết. Có hai đường để đi xuống dòng suối. Một là con đường đất bằng phẳng mới làm ở ngay đầu đường xuống, đường dễ đi, không sợ bị trơn trượt.
    Tuy nhiên, nếu không để ý kĩ, bạn sẽ không phát hiện ra một con đường khác ẩn sau mấy tán cây gần thác Dải Yếm. Thực sự thì con đường này cheo leo hơn nhiều, phải leo trèo và đu dây. Nhưng đảm bảo với các bạn, đó là con đường vui nhất để đi xuống dòng suối. sau đó, bạn sẽ thử cảm giác đi trên thân cây để sang được bờ suối bên kia.
    Cuối cùng thì dù đi đường nào nhưng hãy thử vục nước suối Sập vỗ lên mặt để thấy cái mát lạnh của núi rừng Tây Bắc.
    Leo chút để thấy đi Mộc Châu cũng nhọc ghê
    Leo chút để thấy đi Mộc Châu cũng nhọc ghê
  7. Đường lên Pha Luông khá vất vả và nguy hiểm. Đoạn đường nguy hiểm để lên được Pha Luông rơi vào khoảng 10 km. Tuy nhiên bạn sẽ không bao giờ hối hận khi lên được đến đỉnh Pha Luông. Bạn sẽ nắm trong tay toàn bộ quang cảnh núi rừng, bạn sẽ những tấm hình check-in thật ngầu. Lên đó bạn cũng sẽ biết được cảm giác khi chạm tay vào mây, thấy một núi đồi bao la trong sương sớm.
    Ngầu giữa Pha Luông
    Ngầu giữa Pha Luông
  8. Đêm đến rồi đừng ngủ vội. Được mấy khi cùng đám bạn du hí đâu chứ. Mua vài lon bia ngồi trò chuyện dưới cái lạnh dưới 10 độ khi đêm về; ăn mỳ gói lúc 12 giờ đêm; nghe truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn trong đêm thanh vắng; cùng nhau chơi mấy trò chơi. Sau rồi cùng nhau ngủ thật ngon. Đến lúc tỉnh dậy sẽ thấy những kỉ niệm tạo dựng cùng nhau.

    Mấy khi mình được đi với nhau
    Mấy khi mình được đi với nhau
  9. Nếu bạn nghĩ rằng đi du lịch đem theo sách thật vướng víu thì lại là mộ sai lầm đáng yêu rồi. Khi đi du lịch là lúc tâm trạng bạn thoải mái nhất, chưa kể giữa những điểm du lịch, bạn luôn có thời gian nghỉ ngơi. Vậy tại sao không cầm theo cuốn sách bạn tâm đắc nhất, rẽ vào một quán cà phê nho nhỏ và thưởng thức nó?

    Deep giữa Mộc Châu
    Deep giữa Mộc Châu
  10. Những chai sữa bò Mộc Châu vẫn thường được bán trong siêu thị với giá 40.000 VNĐ/chai nhưng thực sự nó không hề mang đúng vị như sữa được mua trên Mộc Châu. Ở Mộc Châu, bạn chỉ cần bỏ ra 29.000 VNĐ để mua 1 chai sữa và tận hưởng vị ngọt lịm, ngầy ngậy của sữa. Quả thực sau chuyến đi Mộc Châu, sữa bò Mộc Châu đã trở thành nỗi nhớ da diết.

    Món nghiện của Mộc Châu
    Món nghiện của Mộc Châu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy