Top 10 Điều phụ nữ mong muốn nhất ở các ông chồng

Nâu Đá 1465 0 Báo lỗi

Đối với phụ nữ, hôn nhân giống như trò chơi đánh cược. Xinh đẹp, thông minh cũng không bằng may mắn. Một nửa hạnh phúc phụ thuộc vào người đàn ông họ lựa chọn ... xem thêm...

  1. Nếu lúc yêu đương mặn nồng, bạn cung phụng nàng như công chúa. Bạn luôn nói những lời lẽ ngọt ngào, bạn cư xử nhẹ nhàng và chu đáo. Cho đến lúc, bước vào ngưỡng cửa hôn nhân. Người đàn ông lãng mạn ấy đã hoàn toàn biến mất. Chỉ còn thấy một gã trai cứng nhắc, lạnh lùng. Đừng bao giờ vịn vào lý do, đã là vợ chồng thì không cần khách sáo. Bởi những món quà nho nhỏ, những cử chỉ quan tâm chính là chất keo gắn kết tình cảm gia đình.


    Áp lực cuộc sống, công việc, con cái, gia đình nội ngoại... có thể không cho phép bạn chu toàn mọi thứ. Nhưng ít ra một bó hoa vào ngày lễ, vài lời chúc thật chân thành. Những điều đó vô cùng đơn giản. Đừng hơn thua với vợ làm gì, suy cho cùng một năm chỉ có vài ba ngày cho phái đẹp. Hơn 360 ngày còn lại chẳng phải họ luôn tận tụy chăm sóc chồng con đó hay sao?

    Đừng quá khô khan với vợ
    Đừng quá khô khan với vợ
    Đàn ông khô khan thiệt thòi cho vợ
    Đàn ông khô khan thiệt thòi cho vợ

  2. Không phải người phụ nữ nào cũng may mắn có công việc đàng hoàng và chỗ đứng ngoài xã hội. Vì nhiều lí do ràng buộc, đôi lúc họ phải chia tay sự nghiệp, lui về gian bếp nhỏ lo toan cho hạnh phúc gia đình. Bạn đừng nghĩ hàng tháng mang về một chút tiền, đưa cho vợ như bố thí và kèm theo thái độ coi thường: "Đàn bà suốt ngày trong xó bếp, biết gì mà nói!" Hãy thử ở trong bếp 1 ngày thôi: cơm nước nội trợ, chăm lo con cái, đối đãi với gia đình nội ngoại, và hàng nghìn những công việc không tên. Lúc đó bạn tự khắc sẽ biết cảm ơn và tôn trọng vợ.


    Cùng với đó, khi làm bất cứ việc gì thì cũng cần phải có sự bàn bạc và đi đến thống nhất. Tôn trọng vợ, cũng chính là tôn trọng bản thân mình.

    Tôn trọng lẫn nhau
    Tôn trọng lẫn nhau
    Đừng nghĩ phụ nữ không làm được gì
    Đừng nghĩ phụ nữ không làm được gì
  3. Cuộc sống ngày càng bình đẳng không còn việc người đàn ông giao hết việc nhà cho vợ, chỉ tâp trung lo kiếm tiền và cũng không có chuyện người đàn bà chỉ làm việc nhà như giặt quần áo, lau nhà, nấu cơm mà không có thời gian làm việc xã hội san sẻ cùng người đàn ông của mình. Với sự bình đẳng trong cuộc sống, người đàn ông cũng có thể làm việc nhà cùng vợ và người vợ cũng có thể đi làm để phụ giúp tài chính. Chính điều này làm cho cuộc sống hai vợ chồng trở nên hành phúc hơn.


    Ai cũng có công việc, ai cũng đến công ty 8 tiếng một ngày. Vậy tại sao khi về nhà bạn có quyền nằm ườn ra ghế, để vợ phục vụ cơm nước và loay hoay vất vả với công việc nhà. Phụ nữ không biết mệt sao? Trong khi cả thế giới gọi họ là "phái yếu". Vậy có bất hợp lý không, khi bạn đổ hết gánh nặng nội trợ lên vai cô ấy. Hãy xắn tay áo lên nào, các ông chồng. Có thể bạn vụng về, bạn không khéo léo. Nhưng vợ sẽ rất vui đấy, khi bạn biết chia sẻ với cô ấy, dù chỉ là một việc nhỏ nhoi.

    Đàn ông phụ vợ việc nhà gia đình sẽ hạnh phúc hơn
    Đàn ông phụ vợ việc nhà gia đình sẽ hạnh phúc hơn
    Hạnh phúc khi bạn biết chia sẻ với cô ấy
    Hạnh phúc khi bạn biết chia sẻ với cô ấy
  4. Cuộc sống mưu sinh, ai ai cũng đều vất vả. Sẽ không có gì đáng trách khi bạn tập trung cho công việc và chăm lo kinh tế gia đình. Nhưng dù bạn ở vị trí nào đi nữa, không có chuyện bạn bận rộn 24/7. Tất cả chỉ phụ thuộc vào cách sắp xếp thời gian. Ít ra mỗi tuần, cũng nên dành một ngày vui chơi cùng con nhỏ. Ít ra mỗi khi đến giờ tan sở, cũng nên tạt qua chỗ làm đón vợ rồi trở về nhà. Không nhất thiết hôm nào bạn cũng phải đi sớm về khuya. Đừng vịn vào lý do công việc.


    Đàn ông có bản lĩnh sẽ cân bằng được thời gian giữa công việc và thời gian cho gia đình. Dù anh ấy bận rộn thì vẫn đảm bảo dành sự quan tâm cho vợ con. Nếu không thể ở bên cạnh thường xuyên thì anh ấy sẽ xuất hiện ở những dịp đặc biệt. Còn người chồng kém cỏi thì chỉ dành thời gian cho những mối quan hệ không đâu vào đâu cả.

    Dành thời gian cho gia đình
    Dành thời gian cho gia đình
    Đàn ông có bản lĩnh sẽ cân bằng được thời gian giữa công việc và thời gian cho gia đình
    Đàn ông có bản lĩnh sẽ cân bằng được thời gian giữa công việc và thời gian cho gia đình
  5. Phụ nữ không bao giờ muốn kể công. Nhưng ít ra bạn nên thấu hiểu những hi sinh thầm lặng của cô ấy. Cũng không quá khi nói rằng, sinh ra là phụ nữ đã thua thiệt về mọi thứ. Họ xa gia đình để tình nguyện sống chung với bạn. Họ thai nghén mệt mỏi, mang nặng đẻ đau. Họ mất ngủ hàng đêm dài chỉ vì lo lắng cho con nhỏ. Đừng hời hợt và xem đó là nghĩa vụ họ phải làm. Hãy biết ơn và thấu hiểu.


    Chính vì thế đàn ông nên có sự thấu hiểu cho người vợ của mình. Hãy luôn yêu thương và tôn trọng người phụ nữ bên cạnh mình. Có như thế gia đình sẽ trở nên đầm ấm và hạnh phúc hơn.

    Đàn ông phải thấu hiểu người vợ của mình
    Đàn ông phải thấu hiểu người vợ của mình
    Có như thế gia đình sẽ trở nên đầm ấm và hạnh phúc hơn.
    Có như thế gia đình sẽ trở nên đầm ấm và hạnh phúc hơn.
  6. Dù nói ra hay không, nhưng chắc chắn một điều, ai cũng muốn sự cố gắng của mình được ghi nhận. Một lời khen chẳng mất mát gì cả, ngược lại còn mang đến niềm vui cho người phụ nữ của đời mình. Vậy có lí do gì, bạn phải tiết kiệm những lời khen tặng ấy? Hãy cảm ơn vợ vì những bữa cơm chu đáo, hãy khen cô ấy khi hỏi ý kiến bạn về chiếc váy mới mua. Thực ra, phụ nữ không khó hiểu đâu. Muốn làm họ vui, trước tiên bạn hãy thực hiện những điều nhỏ nhặt ấy.


    Hãy luôn dành cho vợ những câu khen ngợi giống như "hôm nay e xinh lắm, vợ mặc cái này đẹp hay nay nhìn vợ thật quyến rũ”. Đó chính là những lời nói động viên, lời khen mà khi vợ nghe sẽ cảm thấy yêu đời và vui vẻ hơn.

    Dành cho vợ những lời khen
    Dành cho vợ những lời khen
    Biết khen ngợi
    Biết khen ngợi
  7. Có lẽ tính so sánh của các ông chồng chính là mũi dao sắc nhọn khiến người bạn đời cảm thấy tổn thương sâu sắc. Còn cảm giác gì tồi tệ hơn khi bị chồng đặt lên bàn cân so sánh với một người đàn bà khác. Các ông chồng không ngớt lời trầm trồ tán dương nhan sắc của một cô nàng lạ mặt. Rồi cuối cùng quay sang dè bỉu vợ vì nhan sắc kém xinh. Có lẽ, các ông chồng đã quên rằng, trước khi làm vợ các anh, làm mẹ các con anh. Người phụ nữ già nua xấu xí này, đã từng là cô gái trẻ trung xinh đẹp. Hãy ngừng so sánh, đừng khiến người phụ nữ của mình phải chịu thêm những mặc cảm, tổn thương.


    Bởi vì so sánh chẳng khiến chúng ta giàu có hơn, ngược lại nó khiến mối quan hệ đang tốt đẹp ngày càng rạn vỡ. Là con người ai chẳng mang lòng tự trọng, nếu ngày nào cũng nghe chồng so sánh này nọ thì thử hỏi người nào mà không cảm thấy bị xúc phạm. Lâu dần những ấm ức đọng lại khiến tình yêu dần đi vào bế tắc và có nguy cơ tan vỡ mối quan hệ.

    Đừng so sánh vợ với người khác
    Đừng so sánh vợ với người khác
    Có lẽ tính so sánh của các ông chồng chính là mũi dao sắc nhọn khiến người bạn đời cảm thấy tổn thương sâu sắc
    Có lẽ tính so sánh của các ông chồng chính là mũi dao sắc nhọn khiến người bạn đời cảm thấy tổn thương sâu sắc
  8. Một người vợ hết mực yêu chồng, chính là người luôn cằn nhằn nhắc nhở mỗi lúc bạn nhậu say, về khuya rồi nằm uể oải không còn chút sinh lực. Có những ông chồng nhậu nhẹt vì tính chất công việc. Nhưng cũng không ít người chỉ vì ham vui mà sẵn sàng say xỉn bất chấp vợ can ngăn.


    Tưởng tượng xem, khi đầu óc đã choáng váng vì bia rượu, bạn phóng xe ngoài đường, vừa nguy hiểm cho bạn vừa ảnh hưởng đến xung quanh. Vậy thử hỏi có người vợ nào không lo lắng? Chưa kể đến chuyện, bia rượu, thuốc lá là mầm họa gieo rắc biết bao nhiêu căn bệnh hiểm nghèo? Vậy nên, nếu thực sự yêu thương vợ, hãy có ý thức với sức khoẻ và tính mạng bản thân mình. Đừng làm cô ấy thêm lo lắng.

    Đàn ông không nên lúc nào cũng say xỉn
    Đàn ông không nên lúc nào cũng say xỉn
    Biết giữ gìn sức khoẻ bản thân
    Biết giữ gìn sức khoẻ bản thân
  9. Ông bà ta, từ xa xưa đã đúc kết nên câu nói "con gái là con người ta", thật chẳng sai. Từ khi sinh ra, cho đến khi khôn lớn và lập gia đình. Người con gái dường như không báo đáp được gì cho cha mẹ. Bởi vậy, sẽ thật đáng buồn khi các chàng rể cũng vô tâm với gia đình bên vợ. Dù không phải máu mủ ruột thịt, nhưng đó là bổn phận hiếu nghĩa mà bất kì người đàn ông nào biết suy nghĩ cũng nên thực hiện.


    Chính vì thế, đàn ông khi đã yêu vợ thì phải chăm sóc và yêu thương cả gia đình bên vợ. Xem bố mẹ vợ như chính bố mẹ mình. Có như thế, gia đình sẽ ngày càng đầm ấm và hạnh phúc hơn.

    Chồng phải thương cả gia đình bên vợ
    Chồng phải thương cả gia đình bên vợ
    Quan tâm gia đình bên vợ
    Quan tâm gia đình bên vợ
  10. Phụ nữ sẵn sàng nhường cơm, sẻ áo, nhưng chồng thì nhất định không được dùng chung. Vậy nên các quý ông hãy ghi nhớ và vui chơi biết điểm dừng. Ai cũng có quyền rung động vì cái đẹp. Ngay chị em phụ nữ, cũng không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ khi nhìn thấy những anh chàng tài giỏi, đẹp trai. Vậy nên cũng dễ hiểu khi các anh có chút động lòng khi những cô nàng lả lướt gọi mời. Tôi chỉ có một câu hỏi, liệu khi về già, các anh muốn một gia đình thuận hoà êm ấm? Hay muốn một cuộc sống chắp vá với những cô bồ giả dối và vụ lợi?


    Chung thủy được xem là một trong những đức tính quan trọng mang đến hạnh phúc cho cả vợ và chồng. Do đó, chồng và vợ phải luôn chung thủy, san sẻ với nhau mọi chuyện trong cuộc sống. Không được lừa dối nhau.

    Chung thủy
    Chung thủy
    Chung thủy được xem là một trong những đức tính quan trọng mang đến hạnh phúc cho cả vợ và chồng
    Chung thủy được xem là một trong những đức tính quan trọng mang đến hạnh phúc cho cả vợ và chồng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy