Top 10 Điều sinh viên nên làm trước khi tốt nghiệp

Vân Như 1136 0 Báo lỗi

Sau khoảng thời gian 4 năm trên giảng đường đại học, vậy thì bạn đã thu nhặt được những điều gì ngoài kiến thức. Đã bao giờ bạn tự hỏi quãng thời gian trong ... xem thêm...

  1. Bất cứ ngành nghề nào cũng yêu cầu có kinh nghiệm khi đi ra trường. Cũng bởi vậy mà đối với sinh viên hiện nay, thực tập là một việc làm hữu ích. Không chỉ giúp bạn có thêm kinh nghiệm mà còn khiến bạn hiểu sâu kiến thức bạn đã được học trên giảng đường. Thực tập được coi là một khoảng thời gian thú vị trong quãng đời sinh viên. Và khoảng thời gian tốt nhất bạn có thể đi thực tập là từ giữa năm thứ ba đến giữa năm thứ tư. Khi đó, lượng kiến thức bạn thu nạp cũng đã kha khá bạn có thể tích góp được những kinh nghiệm nhất định từ việc trải nghiệm thực tế.


    Khi đi làm, mọi thứ sẽ khác xa so với lớp học bình thường của bạn. Không còn ngủ gật trong giờ, đi học muộn hay trốn làm bài tập. Bạn sẽ phải thực hiện đúng giờ giấc công ty, hoàn thành hết các nhiệm vụ được giao và có thái độ thực sự nghiêm túc khi làm việc. Thực tập là một cơ hội để sinh viên học hỏi, áp dụng những lý thuyết được học vào thực tế và làm quen với môi trường làm việc quy củ và có được thành công cao hơn khi đi làm thực sự.

    Thực tập
    Thực tập
    Thực tập
    Thực tập

  2. Tham gia khóa học kỹ năng cũng là một điều sinh viên được khuyến khích thực hiện trong quá trình học tập avf chuẩn bị để tốt nghiệp. Nghe có vẻ là khá xa lạ với sinh viên Việt Nam nhưng ở các nước châu Âu hay châu Mỹ thì việc này lại là điều các bạn ấy chọn đầu tiên. Việc rèn luyện kỹ năng sống song song với rèn luyện vốn kiến thức sẽ là một phương pháp hữu ích thúc đẩy quá trình phát triển bản thân bạn một cách trọn vẹn nhất.


    Những khóa học như vậy là môi trường để bạn phát triển khả năng bản thân, giúp bạn khám phá những điều còn ẩn chứa mà bấy lâu nay bạn chưa kịp phát hiện ra. Hơn nữa, bạn sẽ được cung cấp những phương pháp giúp bạn tự tin trong giao tiếp, chinh phục nhà tuyển dụng và những kỹ năng làm việc nhóm, tạo sự liên kết với cộng đồng. Hiện nay, các khóa học kĩ năng được tổ chức thường xuyên và phổ biến với đa dạng lĩnh vực, hãy chọn cho mình một địa điểm uy tín và khóa học phù hợp để trau dồi bản thân nhé.

    Tham gia khóa học kỹ năng
    Tham gia khóa học kỹ năng
    Tham gia khóa học kỹ năng
    Tham gia khóa học kỹ năng
  3. Sinh viên là quãng thời gian còn lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ nhất. Vậy thì bạn nên mạnh dạn tham gia một câu lạc bộ tình nguyện, tình nguyện đem sức trẻ và tinh thần năng động của mình đến cho những người khác nữa. Tham gia hoạt động tình nguyện cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm, mở rộng các mối quan hệ bạn bè giao lưu, mà rất có thể mai sau sẽ là những người cùng cộng tác với bạn trong sự nghiệp. Một sinh viên năng động với việc tham gia tích cực các hoạt động xã hội sẽ là điểm cộng đầu tiên đối với nhà tuyển dụng.


    Khi trở thành tình nguyện viên cho một hoạt động cộng đồng, bạn sẽ được gặp gỡ rất nhiều người chưa từng quen biết. Bạn có thể gặp những người cần giúp đỡ, những tình nguyện viên khác và cả những nhà tài trợ. Đây chính là cơ hội để bạn mở rộng hiểu biết của mình về mối quan hệ giữa người với người, cũng là lúc để bạn tạo dựng cho mình những mối quan hệ vững chắc, đáng tin cậy.

    Tham gia hoạt động tình nguyện
    Tham gia hoạt động tình nguyện
    Tham gia hoạt động tình nguyện
    Tham gia hoạt động tình nguyện
  4. Đối với sinh viên, đi làm thêm giống như là một công cụ để kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên, đôi khi, bạn đừng đặt nặng vấn đề tài chính lên hàng đầu. Đi làm thêm cũng là cơ hội giúp bạn hiểu biết hơn về cuộc sống xung quanh mình. Chắc chắn rằng bạn sẽ được mở rộng tầm mắt và nhận ra những ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Vì chưa bao giờ kiếm tiền là công việc dễ dàng. Nó chỉ đến với những ai biết học hỏi và đam mê.


    Tóm lại, sinh viên đi làm thêm sẽ được tiền, điều đó là chắc chắn, công sức lao động bỏ ra và hiển nhiên bạn được hưởng những gì bạn đã làm. Làm thêm sẽ giúp bạn có thêm nhiều về kỹ năng trong cuộc sống đặc biệt là kỹ năng giao tiếp. ... Khi kỹ năng giao tiếp tốt bạn sẽ làm quen được với nhiều người, mở rộng được mối quan hệ. Tuy nhiên hãy đảm bảo bản thân có thể cân bằng tốt giữa việc học và đi làm thêm, suy cho cùng việc học vẫn nên được ưu tiên nhé.

    Đi làm thêm
    Đi làm thêm
    Đi làm thêm
    Đi làm thêm
  5. Tiểu luận là một điều qá quen thuộc với sinh viên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn và cần đào sâu kiến thức, cần thể hiện mình một cách "học thuật" hơn thì bạn nên chọn và nghiên cứu một đề tài khoa học nhất định. Khi nghiên cứu là cơ hội để bạn trau dồi vốn kiến thức lý thuyết, trải nghiệm những điều đó trong hoạt động thực tế một cách tỉ mỉ và sâu sắc nhất. Đầu tư cho một công trình nghiên cứu khoa học cũng là đầu tư cho tương lai của chính bạn.


    Khi tham gia nghiên cứu khoa học, các bạn sinh viên còn có cơ hội được rèn luyện và trau dồi các kỹ năng mềm như: giao tiếp, cách làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình – thuyết phục, kỹ năng quản lý thời gian, quản lý dự án, kỹ năng giải quyết xung đột giữa các thành viên trong nhóm. Các kỹ năng này có giá trị thiết thực đối với công việc sau này của các bạn, ngay cả khi tốt nghiệp và bước vào đời.

    Nghiên cứu khoa học
    Nghiên cứu khoa học
    Nghiên cứu khoa học
    Nghiên cứu khoa học
  6. Tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ thông mà hiện nay, bất cứ ngành nghề hay công việc nào bạn ao ước đều sẽ yêu cầu vốn tiếng Anh nhất định. Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu thì bạn có thể chọn một trung tâm tiếng anh uy tín và theo đuổi điều đó. Hãy nhớ rằng điều thành công khi bạn học một ngôn ngữ là sự chăm chỉ. Chỉ có kiên trì, chăm chỉ thì bạn mới có thể thành công. Học ngôn ngữ là một năng khiếu của con người, thế nên, đừng sợ mà hãy tỏ ra yêu thích nó, yêu thích thứ mà bạn đang theo đuổi.


    Khả năng tiếng Anh giúp bạn giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều vùng đất khác nhau và sẽ có lợi cho bạn vào một ngày nào đó khi cần xin việc. ... Với tiếng Anh, bạn có thêm nhiều lựa chọn để làm việc trong những ngành bắt buộc nhân viên phải thành thạo thứ ngôn ngữ này như hàng không, du lịch, phim ảnh.

    Học tiếng Anh
    Học tiếng Anh
    Học tiếng Anh
    Học tiếng Anh
  7. Các hoạt động thể thao có vai trò quan trọng với sinh viên không kém những tiết học trên giảng đường. Hoạt động thể thao trong sinh viên hiện nay giáo dục cho thấy những hoạt động thể thao ngày càng phát triển mạnh mẽ trong các trường Đại học, Cao đẳng. Các hoạt động đó giúp sinh viên rèn luyện và phát triển toàn diện hơn.


    Các hoạt động thể thao giúp sinh viên rèn luyện thể lực một cách hiệu quả. Các môn thể thao giúp phát triển thể lực một cách khác nhau nhưng đều đòi hỏi sự nỗ lực ở mỗi sinh viên để có thể theo đuổi môn thể thao đó. Có rất nhiều môn thể thao để sinh viên có thể tham gia như: bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, võ thuật,… Tham gia môn thể thao nào cũng giúp sinh viên có một sức khỏe dẻo dai và tinh thần khỏe mạnh hơn. Hoạt động thể thao còn giúp sinh viên tối ưu hóa năng lực hoạt động và rèn luyện ý chí. Bên cạnh đó hoạt động thể thao cũng có vai trò thẩm mỹ cho giới trẻ. Những hoạt động ngày giúp quá trình học tập của sinh viên bổ ích và hiệu quả hơn.

    Tham gia các hoạt động thể thao
    Tham gia các hoạt động thể thao
    Tham gia các hoạt động thể thao
    Tham gia các hoạt động thể thao
  8. Có rất nhiều lợi ích của việc có nhiều hoạt động và thành tựu trong lý lịch. Nhà tuyển dụng ấn tượng bởi vị trí lãnh đạo và một hồ sơ có những hoạt động được chứng thực. Nó sẽ có lợi khi nộp đơn xin việc sau tốt nghiệp. Tham gia một câu lạc bộ hoặc một cộng đồng thậm chí sẽ dạy cho bạn những kỹ năng mới. Nhưng lợi ích quan trọng nhất là sẽ giúp bạn mở rộng vòng tròn xã hội.


    Nó sẽ giúp bạn phát triển các kết nối với những người trong câu lạc bộ (giám sát viên, giáo sư, sinh viên khác) và cũng giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ trong tương lai bằng việc kết nối dễ dàng hơn với các cựu sinh viên và những người khác, những người cũng tham gia vào một câu lạc bộ hay các hoạt động tương tự. Khám phá tất cả các phương án của bạn và chọn một (hoặc hai) hoạt động mà bạn quan tâm. Ngoài ra, hãy nhớ để lại ấn tượng tích cực cho những người xung quanh bạn.

    Tham gia câu lạc bộ
    Tham gia câu lạc bộ
    Tham gia câu lạc bộ
    Tham gia câu lạc bộ
  9. Cấp III, bạn đóng vai một học sinh chăm chỉ đến lớp đều đặn. Có muốn hay không muốn cũng phải bước đến trường. Đại học, có ai dám bảo rằng chưa từng cúp một buổi học nào khi còn là sinh viên. Bạn tự do thỏa thích chủ động với thời gian của mình, miễn là đảm bảo đầy đủ số bài kiểm tra và theo dõi động tĩnh điểm danh của thầy cô. Bạn bỗng dưng chán đời, mệt mỏi với chuyện học hành hay vừa bị ông sếp bên câu lạc bộ mắng, lại muốn rủ người yêu cúp học đi xem phim, rồi lê la quán xá ven đường. Mọi chuyện tự dưng bay đi hết, vì có "nửa kia".


    Nhiều người bảo rằng yêu thời sinh viên dễ chia tay lắm, rồi yêu thời sinh viên khó bền. Nhưng có ai nghĩ rằng khi ra trường, có hoặc đang tìm kiếm công việc thì chữ yêu sẽ đèo bồng thêm lương bổng, địa vị xã hội, gia thế (chung quy lại là vật chất) không. Hãy để tình yêu có một lý lẽ riêng của nó, và đừng để tình yêu phải mệt mỏi vì phải suy nghĩ, phải cân đo đong đếm. Lúc đó lại nghĩ sao hồi đó lại bỏ qua mấy anh chàng si tình để bây giờ phải đau khổ đắn đo như thế này nhỉ.

    Yêu một ai đó
    Yêu một ai đó
    Yêu một ai đó
    Yêu một ai đó
  10. Tham gia vào các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội là cơ hội tốt để sinh viên rèn luyện kỹ năng "mềm", làm phong phú vốn sống của bản thân. Trên giảng đường thầy cô giúp ta có kiến thức chuyên ngành, hoạt động Đoàn, Hội chính là nơi ta được trải nghiệm thực tế, được cống hiến sức trẻ, được sẻ chia cùng cộng đồng.


    Khoảng thời gian được tham gia hoạt động Đoàn, Hội chính là thời điểm bạn có những kỷ niệm sâu sắc nhất, tích lũy được nhiều vốn sống nhất cho con đường sự nghiệp và cuộc sống sau này của bản thân. Bên cạnh đó, những hoạt động Đoàn hội còn giúp bạn xây dựng được các mối quan hệ cũng như trau dồi khả năng giao tiếp. Những lợi ích từ hoạt động Đaofn hội sẽ được thể hiện sau khi bạn tốt nghiệp và bắt đầu làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp.

    Tham gia hoạt động Đoàn hội
    Tham gia hoạt động Đoàn hội
    Tham gia hoạt động Đoàn hội
    Tham gia hoạt động Đoàn hội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy