Top 4 Điều thí sinh phải làm ngay sau khi biết điểm chuẩn đại học 2017

Vũ Việt 6106 0 Báo lỗi

Đến nay, đã có rất nhiều các trường ĐH trên cả nước công bố kết quả xét tuyển. Tuy nhiên còn nhiều thí sinh chưa biết làm gì sau khi nhận được kết quả. Chính ... xem thêm...

  1. Sau khi đã có tên trong danh sách trúng tuyển, các thí sinh cần xác nhận khẳng định nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời gian quy định bằng cách gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả thi. Khi quá thời hạn nộp Giấy này theo quy định của trường, nhà trường có quyền từ chối quyền nhập học của thí sinh và gạch tên thí sinh khỏi danh sách trúng tuyển. Trường có thể tiến hành xét tuyển bổ sung đối với các thí sinh khác.
    Thí sinh cần nộp Giấy chứng nhận kết quả thi để xác nhận nhập học
    Thí sinh cần nộp Giấy chứng nhận kết quả thi để xác nhận nhập học

  2. Sau khi kết thúc thời gian đăng ký xét tuyển đợt 1, ngày 1/8 các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển. Các thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan, sau đó nộp hồ sơ gốc về về trường theo quy định của Bộ GD&ĐT (trực tiếp tại trường hoặc bằng thư chuyển phát nhanh đường Bưu điện), chậm nhất là trước 17h ngày 7/8.

    Đồng thời, các thí sinh cần hết sức chú ý, nếu đến trường nhập học chậm sau 15 ngày trở lên kể từ ngày nhập học ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển nếu không có lý do chính đáng thì coi như bỏ học.

    Trường hợp, nhập học chậm do ốm đau, tai nạn có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, được xem xét vào học hoặc bảo lưu sang năm sau.
    Trước ngày 7/8 phải nộp hồ sơ gốc cho trường
    Trước ngày 7/8 phải nộp hồ sơ gốc cho trường
  3. Hồ sơ nhập học gồm các giấy tờ sau:
    1. Bản chính giấy báo nhập học
    2. Học bạ (bản sao có công chứng)
    3. Hồ sơ lý lịch có dán sẵn ảnh chân dung đã đóng dấu giáp lai của chính quyền địa phương theo mẫu có sẵn của Bộ GD-ĐT.
    4. Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời đối với những người trúng tuyển ngay trong năm tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp trung học đối với những người đã tốt nghiệp các năm trước. Những người mới nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, đầu năm học sau phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp trung học để đối chiếu kiểm tra.
    5. Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân.
    6. Giấy khai sinh (bản sao có công chứng)
    7. Đối với các thí sinh trúng tuyển nhờ xét điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực) phải nộp giấy chứng nhận ưu tiên.
    8. Bản sao công chứng các giấy tờ pháp lý để xác nhận thuộc diện được hưởng các chế độ ưu tiên, đối tượng chính sách (nếu có) như giấy chứng nhận là con liệt sỹ, dân tộc ít người, con thương/bệnh binh, chứng nhận hộ nghèo… dùng để xét miễn giảm học phí.
    9. Ít nhất 4 tấm ảnh thẻ cỡ 3 x 4 hoặc 4 x 6.
    Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhập học
    Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhập học
  4. Sau khi trượt đợt xét tuyển lần 1, các thí sinh cần theo dõi sát sao thông tin trên trang của Bộ GD&ĐT và trang web của trường để nắm được chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung để đăng ký nguyện vọng phù hợp. Từ ngày 13/8, các trường sẽ bắt đầu xét tuyển đợt bổ sung, tùy từng trường có thể sẽ có kế hoạch tuyển sinh bổ sung riêng, các thí sinh cần hết sức tập trung tránh bỏ lỡ cơ hội.
    Thí sinh trượt đợt xét tuyển đầu cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho các đợt xét tuyển bổ sung
    Thí sinh trượt đợt xét tuyển đầu cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho các đợt xét tuyển bổ sung



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy