Top 7 điều thú vị bất ngờ nhất về Việt Nam

Emerald Blue 282 0 Báo lỗi

Ngôn ngữ phức tạp, số lượng xe máy đông vô kể... là những điều bạn dễ dàng hình dung về đất nước chúng ta. Thế nhưng bạn có biết, hạt điều, lợn Ỉ, họ Nguyễn... ... xem thêm...

  1. Hạt điều còn gọi là đào lộn hột, đây là một loại cây công nghiệp dài ngày thuộc họ xoài, có nguồn gốc từ Đông bắc Brazil. Ngày nay cây điều được trồng khắp các khu vực khí hậu nhiệt đới để lấy nhân chế biến làm thực phẩm. Ngoài ra hạt điều có rất nhiều công dụng khác như: cuống dùng để ăn tươi hoặc ép lấy nước làm men rượu hay đồ uống lên men, nhân được dùng chế biến bánh, kẹo, dầu xức chống nẻ...Và bạn có biết Việt Nam chính là quốc gia đứng đầu trong ngành chế biến và xuất khẩu hạt điều.
    Việt Nam nước xuất khẩu hạt diều lớn nhất thế giới
    Việt Nam nước xuất khẩu hạt diều lớn nhất thế giới

  2. Mỗi ngày, trên khắp các tuyến đường ở Việt Nam có khoảng 10 triệu chiếc xe máy lưu thông. Đây là con số cực kỳ lớn! Điều này chứng tỏ người Việt ưa chuộng đi xe máy như thế nào. Tuy nhiên, nhiều xe máy tham gia giao thông gây ra rất nhiều vụ ùn tắc giao thông, đặc biệt là ở những thành phố lớn tại các giờ cao điểm.
    Rất nhiều khách du lịch đến Việt Nam tỏ ra sợ hãi khi muốn qua đường bởi đa số đường ở Việt Nam nhỏ mà số lượng phương tiện tham gia giao thông lại quá cao.
    Số lượng xe máy tham gia giao thông cực lớn
    Số lượng xe máy tham gia giao thông cực lớn
  3. Lãnh thổ Việt Nam được chia ra ba miền rõ rệt là Bắc, Trung, Nam, và chính những đặc điểm về địa lý, văn hóa, dân tộc, khí hậu này đã quy định những đặc điểm riêng biệt của ẩm thực từng vùng - miền. Mỗi miền có một nét, khẩu vị đặc trưng riêng không giống nhau. Điều đó làm nên một nền ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng.
    Một điểm mà khách du lịch tỏ ra rất thích thú khi đến thăm Việt Nam là được thưởng thức những món ăn nơi đây bởi sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và lại rất hợp khẩu vị, dễ ăn. Tuy nhiên, ngoài vốn ẩm thực phong phú, đa dạng, rượu rắn, rượu rết, côn trùng… là những đồ ăn thức uống độc và lạ ở Việt Nam làm nhiều người nước ngoài bất ngờ.


    Nhiều loại đồ ăn, thức uống khỏ
    Nhiều loại đồ ăn, thức uống khỏ "tưởng tượng" nhất
  4. Họ Nguyễn là họ phổ biến nhất của người Việt, tại Việt Nam có khoảng 40% người dân mang mang họ này. Họ Nguyễn cũng xuất hiện tại Trung Quốc nhưng ít phổ biến hơn. Chữ "Nguyễn" có nghĩa gốc là tên của một nhạc cụ cổ xưa. Có những dòng họ lớn có lịch sử lâu đời mang họ Nguyễn.

    Nguyễn Huệ vị vua nhà Tây Sơn mang họ Nguyễn
    Nguyễn Huệ vị vua nhà Tây Sơn mang họ Nguyễn
  5. Lợn Ỉ là một giống lợn địa phương ở miền Bắc nước ta, ngày nay ít được nuôi bởi cho hiệu quả kinh tế không cao. Lợn ỉ Lông và da có màu đen tuyền, đầu tương đối nhỏ, chân ngắn, tai đứng, mặt nhăn, lưng võng, bụng phệ, đuôi thẳng. So với lợn ở Âu Mỹ thì lợn Ỉ tạng mình nhỏ hơn nên ở phương Tây có phong trào nuôi làm thú cưng bắt đầu từ thập niên 1980.
    Loài lợn không thích ẵm bồng như đối với chó, mèo. Khi bị nhấc bổng lên thì lợn hay giẫy giụa và kêu eng éc chống đối.
    Đất nước nguồn gốc của lợn Ỉ
    Đất nước nguồn gốc của lợn Ỉ
  6. Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Kinh và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây cũng là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% người dân Việt Nam, cùng với hơn bốn triệu người Việt sinh sống tại nước ngoài. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ 2 của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam. Sử dụng bảng chữ cái Latinh, gọi là chữ quốc ngữ, cùng các dấu thanh để viết.Thật khó cho người nước ngoài khi học tiếng Việt, vì ngôn ngữ Việt Nam có tới 6 thanh điệu khác nhau.
    Ngôn ngữ phức tạp
    Ngôn ngữ phức tạp
  7. Hang Sơn Đoòng tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình của Việt Nam là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện nay. Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào.
    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy