Top 5 Điều thú vị khi đến với Núi Chứa Chan - Đồng Nai

Nguyễn Hiền 1609 0 Báo lỗi

Ắt hẳn trong số các bạn cũng đã từng nghe qua một lần cái tên Núi Chứa Chan rồi phải không nào? Để chắc chắn hơn thì mình xin nhắc lại một lần nữa nhé. Cách ... xem thêm...

  1. Một tin vui cho những bạn muốn ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ của núi đồi, muốn bỏ lại sau lưng những tấp nập, bộn bề của cuộc sống mà lại hơi lười một tí, không muốn leo những bậc thang dài ngoằn ngoèo thì đây, mình sẽ thông tin cho bạn biết là: vào ngày 24/1/2016 vừa qua tuyến cáp treo núi Chứa Chan, ngọn núi có cái tên đầy tình cảm, đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống cáp treo này được công ty Doppelmayr (Australia) cung cấp, lắp đặt và thi công nên các bạn cũng khá yên tâm về vấn đề an toàn nhé!


    Còn giá vé ra sao, cũng là một vấn đề mọi người quan tâm phải không, bật mí nhé: giá khứ hồi người lớn là 160.000 VNĐ/khách, trẻ em là 90.000 VNĐ/khách (chiều cao 0,9m -1,2m), dưới 0,9m miễn phí, trên 1,2m tính như giá người lớn.

    Vậy bạn sẽ nhận được những gì khi ngồi trên cáp treo này:

    • Đương nhiên là bạn cũng sẽ không tốn 1 đến 2 tiếng để chinh phục những bậc thang.
    • Di chuyển trên cáp treo bạn sẽ được quan sát một cách đầy đủ, tổng thể hơn về cảnh quan của núi rừng, cùng ngắm nhìn thiên nhiên một cách yên bình và cả việc ngắm nhìn toàn thành phố từ trên cao. Mà đặc biệt là bạn sẽ không cảm thấy bị cạn kiệt sức lực vì bị mất nước trong quá trình leo núi đâu nha, vì mình được đi cáp treo mà, nhờ thế mà bạn có thể cảm nhận, tận hưởng được hết những điều thú vị, tuyệt vời mà chuyến đi mang lại.

    (Giá vé chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi theo thời gian)

    Hệ thống cáp treo núi Chứa Chan
    Hệ thống cáp treo núi Chứa Chan
    Hệ thống cáp treo núi Chứa Chan

  2. Các bạn thấy thú vị chưa nè? Trên đỉnh núi lại có một doanh trại Quân đội, các bạn phượt thủ khi gặp trở ngại, lạc đường hay khát nước thì các bạn cũng đừng ngần ngại mà không nhờ sự giúp đỡ nhé. Sẵn tiện vào thăm doanh trại bộ đội để biết lối sống "tự cung tự cấp" như thế nào luôn!


    Nếu các bạn thật sự có hứng thú muốn được vào thăm Doanh Trại Quân Đội thì nhớ là bạn phải men theo đường rừng nha, nếu đi theo cửa chính của núi Chứa Chan thì bạn sẽ không bắt gặp Doanh Trại được đâu nhé! (Vì thường doanh trại quân đội hay cách xa chỗ dân cư mà, đúng không nhỉ?)

    Doanh trại bộ đội trên núi Chứa Chan
    Doanh trại bộ đội trên núi Chứa Chan
  3. Bạn biết gì chưa nè, cây đa ba gốc ở núi Chứa Chan được "thần thánh hóa" chữa được bệnh và mang lại may mắn đó nha. Đặc biệt không chỉ hình thù là ba gốc một ngọn mà nó còn chứa đựng nhiều câu chuyện ma mị nữa, có ai muốn một lần đặt chân đến đây để nghe kể về truyền thuyết của cây đa này không? hay đơn thuần bạn mong muốn đến đây để xin bình an đến với cho gia đình mình, người ta có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nhé.


    Các bạn cũng đừng quên viếng thăm chùa Bửu Quang, chùa này được xây dựng ngay trong "lòng núi", kiến trúc ngôi chùa này mang nét thô sơ, tinh tế của thời xưa nhưng lại vô cùng ấn tượng và mang vẻ huyền bí. Đặc biệt, chùa Bửu Quang không nhận tiền cúng vườn, đây cũng là một điểm nhấn nữa phải không?


    Tết mà các bạn đến đây thì đông như trảy hội luôn không thua kém mấy ngôi chùa nổi tiếng khác đâu, tại đây cũng diễn ra lễ dâng hương, cầu bình an, may mắn.

    Cây đa ba gốc
    Cây đa ba gốc
    Chùa Bửu Quang
    Chùa Bửu Quang
  4. Bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên trong lành, cảm nhận sự thanh bình, mơ mộng với những đám mây lãng đãng trên trời, hay đơn giản chỉ là cảm giác vỡ òa vui sướng khi chinh phục đỉnh núi thành công. Nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của tạo hóa cũng sẽ giúp bạn quên dần hay đôi chút quên đi cảm xúc cạn kiệt sức lực khi vượt qua những con đường ngoằn ngoèo phải không nè?


    Trên đây cũng có những tảng đá lớn nếu mệt quá bạn có thể nằm xuống và nghỉ ngơi một lát nhưng đừng có ngủ quên nha, vì bạn vẫn phải tiếp tục chặng đường mà!

    cảnh đất trời từ đỉnh núi Chứa Chan
    cảnh đất trời từ đỉnh núi Chứa Chan
    cảnh quang mùa đông trên đỉnh
    cảnh quang mùa đông trên đỉnh
  5. Sau khi hoàn thành chuyến leo núi, lúc này ắt hẳn là đói bụng rồi phải không nè! bạn có thể thưởng thức các món lẩu và nướng từ thịt dê - đặc sản ở vùng núi Gia Lào. Các món giá trung bình từ 100.000 VNĐ một món đầy đặn.


    Lúc về các bạn nhớ mua chuối sấy, đây cũng là một món đặc sản của núi Chứa Chan, nếu có hứng thú nữa thì bạn có thể ghé vào các quán hai bên lối đi, ở đây có bán các mặt hàng độc đáo của vùng núi luôn nha, thổ cẩm, vòng tay đều rất đẹp và giá cũng phải chăng.

    Thịt dê nướng thơm ngon, hấp dẫn
    Thịt dê nướng thơm ngon, hấp dẫn
    Chuối sấy giòn ngọt
    Chuối sấy giòn ngọt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy