Top 12 Điều thú vị không tưởng về "quê hương" Cô dâu 8 tuổi

Huong Phung 148 0 Báo lỗi

Ấn Độ là quốc gia có nền văn hóa đa dạng, độc đáo và mang đậm bản sắc dân tộc. Khác hẳn với những hình ảnh về một đất nước Ấn Độ thường thấy trên những bộ phim ... xem thêm...

  1. Lịch sử của dịch vụ bưu chính ở Ấn Độ bắt đầu từ thế kỷ 18 khi Warren Hastings toàn quyền sau đó của Ấn Độ thuộc Anh thành lập dịch vụ bưu chính đầu tiên cho công chúng vào tháng 3 năm 1774 tại Kolkata. Năm 1854, Ấn Độ đã tạo nên lịch sử và trở thành quốc gia đầu tiên phát hành tem thư từ bưu điện ở tỉnh Sind (khi đó Ấn Độ thuộc Anh). Bưu điện cao nhất thế giới cũng nằm ở Ấn Độ (Hikkim) nằm ở độ cao 15.500 feet, Hikkim là một phần của quận Lahaul và quận Spiti ở Himachal Pradesh. Ấn Độ có mạng lưới bưu chính lớn nhất thế giới với 155.618 bưu cục và hơn 566.000 nhân viên,trong đó 139.067 bưu cục ở nông thôn. Dịch vụ bưu chính hiện đại ở Ấn Độ đã có hơn 150 năm tuổi.


    Hiện đang quản lý hơn một nghìn bưu cục trong cả nước, Bưu chính Ấn Độ đã trở thành mạng lưới bưu chính lớn nhất thế giới. Năm ngoái, khi hầu hết các doanh nghiệp chuyển hoạt động trực tuyến (sau khi chính phủ áp đặt lệnh cấm để chống lại sự lây nhiễm COVID-19), các xe bưu chính màu đỏ đã tối đa hóa dịch vụ đường bộ và bắt đầu cung cấp thiết bị y tế - xét nghiệm COVID-19, máy thở, thuốc và mặt nạ N95 ở khắp các tiểu bang như một phần của 'dịch vụ thiết yếu' của họ. Cách tốt nhất để nhận ra di sản phong phú của các bưu điện ở Ấn Độ là thực hiện một cuộc hành trình khắp đất nước. Được thành lập vào những thời điểm khác nhau, Ấn Độ là nơi có một số bưu điện lâu đời và độc đáo trên thế giới.

    Bưu diện ở Ấn Độ
    Bưu diện ở Ấn Độ
    Bưu diện ở Ấn Độ
    Bưu diện ở Ấn Độ

  2. Đại học Nalanda được coi là một biểu tượng của thời kỳ phục hưng châu Á mới này: một không gian sáng tạo dành cho các thế hệ tương lai, một trung tâm đối thoại giữa các nền văn minh. Tọa lạc tại thị trấn Rajgir, thuộc bang Bihar, miền Bắc Ấn Độ, Nalanda là trường đại học đào tạo sinh viên sau đại học, chuyên sâu về nghiên cứu, được hỗ trợ bởi các nước tham gia Hội nghị cấp cao Đông Á. Trường đại học Nalanda ngày nay được thành lập theo Đạo luật đặc biệt của Quốc hội Ấn Độ và đã được chỉ định là một “tổ chức có tầm quan trọng quốc gia”.


    Đại học Nalanda được thành lập dưới triều đại Gupta. Theo các nghiên cứu lịch sử, Đại học Nalanda được thành lập từ thời Kumaragupta. Ông là một hoàng đế Gupta nổi tiếng. Prajna Harman tuyên bố ông là người sáng lập ra trường đại học, điều này cũng được chứng minh qua con dấu được phát hiện tại khu phế tích của Đại học Nalanda. Trường đại học đã bị tấn công ba lần bởi những kẻ xâm lược Huns, Gaudas và Bakhtiyar Khilji. Cho đến ngày nay, một số cấu trúc đổ nát vẫn tồn tại trong đống đổ nát của trường đại học. Các tàn tích được khai quật được biết là mở rộng trên diện tích khoảng 150.000 mét vuông. Theo báo cáo, người ta tin rằng 90% cấu trúc tại Đại học Nalanda vẫn chưa được khai quật.

    Nalanda – trường đại học Phật giáo cổ xưa nhất thế giới
    Nalanda – trường đại học Phật giáo cổ xưa nhất thế giới
    Nalanda – trường đại học Phật giáo cổ xưa nhất thế giới
    Nalanda – trường đại học Phật giáo cổ xưa nhất thế giới
  3. Ấn Độ có hơn 300.000 nhà thờ Hồi giáo đang hoạt động, một con số thực sự nhiều hơn hầu hết các quốc gia Hồi giáo, Ấn Độ có dân số Hồi giáo lớn thứ hai. Một số nhà thờ Hồi giáo rất nổi tiếng tại Ấn Độ là Jama Masjid, Taj-ul-Masjid, Bara Imambara, Nhà thờ Hồi giáo Adhai Din ka John Pra, Nagina Masjid, Hazratbal Masjid,... Jama Masjid là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Ấn Độ có thể chứa khoảng 25000 tín đồ đến cầu nguyện cùng một lúc. Nó được xếp hạng là địa điểm phổ biến và nổi tiếng nhất đối với người Hồi giáo ở Ấn Độ. Nó được xây dựng bởi Shah Jahan, Hoàng đế Mughal vào năm 1644.


    Tai-ul-Masjid có nghĩa là Đám đông của tất cả các nhà thờ Hồi giáo. Đây là một trong những nhà thờ Hồi giáo cao nhất ở châu Á . Nó được xây dựng bởi Nawab Shah Jahan Begum vào năm 1844-1860. Bức chạm cuối cùng đến nhà thờ Hồi giáo này được đưa ra vào năm 1985. Có những mái vòm bằng đá cẩm thạch trong nhà thờ Hồi giáo. Nhà thờ Hồi giáo Adhai Din ka John Pra là một trường cao đẳng tiếng Phạn được biến thành một nhà thờ Hồi giáo. Nó được chuyển đổi vào năm 1198. Bức tường phía trước rất đẹp, có mái vòm làm bằng đá vôi màu vàng. Các thiết kế của nhà thờ Hồi giáo Ấn Độ này khá giống với các nhà thờ Hồi giáo ở Ba Tư.

    Ấn Độ có số lượng nhà thờ Hồi Giáo lớn nhất
    Ấn Độ có số lượng nhà thờ Hồi Giáo lớn nhất
    Ấn Độ có số lượng nhà thờ Hồi Giáo lớn nhất
    Ấn Độ có số lượng nhà thờ Hồi Giáo lớn nhất
  4. Với liên minh gồm 28 tiểu bang và 8 lãnh thổ liên hiệp tính đến tháng 4 năm 2021, Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc. Bang lớn nhất về diện tích là Rajasthan (342.239 km), tiếp theo là Madhya Pradesh và Maharashtra. Uttar Pradesh là bang phổ biến nhất là Ấn Độ, tiếp theo là Maharashtra và Bihar. Uttar Pradesh là bang lớn nhất ở Ấn Độ về dân số . Theo các chi tiết từ Điều tra dân số năm 2011, tổng dân số của Uttar Pradesh là 199.812.341 người. Uttar Pradesh có 240.928 km2 đất liền. Sikkim là bang ít dân nhất ở Ấn Độ.


    Theo các thống kê của Ấn Độ từ 2011, dân số của Ấn Độ là 1.210.193.422 người. Theo các báo cáo đó, Uttar Pradesh là bang đông dân nhất và Sikkim là bang ít dân nhất ở Ấn Độ. Rajasthan là bang lớn nhất ở Ấn Độ về diện tích với 342.239 km2 diện tích đất đai. Theo Điều tra dân số năm 2011, tổng dân số của Rajasthan là 68.548.437 người. Jammu và Kashmir là lãnh thổ liên hiệp lớn nhất ở Ấn Độ về diện tích, bao gồm 125.535 km2 diện tích đất liền. Delhi, thủ đô của Ấn Độ là lãnh thổ liên hiệp lớn nhất ở Ấn Độ về dân số . Theo các thống kê từ Điều tra dân số năm 2011, tổng dân số của Delhi là 16.787.941 người.

    Ấn Độ là quốc gia lớn rộng lớn và đông dân nhất nhì thế giới
    Ấn Độ là quốc gia lớn rộng lớn và đông dân nhất nhì thế giới
    Ấn Độ là quốc gia lớn rộng lớn và đông dân nhất nhì thế giới
    Ấn Độ là quốc gia lớn rộng lớn và đông dân nhất nhì thế giới
  5. Ngôi đền đá granite đầu tiên trên thế giới – đền thờ Brihadeeswarar ở Tanjore, Ấn Độ, một ví dụ tuyệt vời của phong cách kiến trúc của Hindu giáo. Vẻ đẹp hoàn hảo của đền thờ được xây dựng chỉ trong 5 năm, là một trong những ngôi đền cao nhất thế giới. Đền Brihadeeswarar nằm ở Thanjavur, trung tâm nghệ thuật kiến trúc và tôn giáo của miền Nam Ấn Độ. Ngôi đền còn được gọi là Đền Brihadeshwara và Đền RajaRajeswari, là một trong những ngôi đền lớn nhất của đất nước. Đền Brihadeeswarar cùng với đền Airavatesvara và Ganga Honda Chalappuram được gọi là 'Đền Chola sống tuyệt vời' và là một phần của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.


    Đền Brihadeeswarar, thờ thần Shiva, được xây dựng bởi Raja Raja Chola I. Công trình được hoàn thành vào năm 1010, có nghĩa là ngôi đền đã hơn 1000 năm tuổi. Cấu trúc là bằng chứng về sự giàu có, chuyên môn nghệ thuật và sức mạnh của vương quốc Chola. Theo những dòng chữ có trong ngôi đền, Kunjara Mallan Raja Perumthachan là kỹ sư và kiến trúc sư của ngôi đền nổi tiếng này. Ngôi đền Brihadeeswarar là một trong số ít những ngôi đền có thần tượng Ashta-dikpalas (Người bảo vệ chỉ đường). Những bức bích họa Chola tô điểm cho bức tường của ngôi đền mô tả thần Shiva trong những tư thế khác nhau. Ngôi đền Brihadeeswarar là ngôi đền bằng đá granite hoàn chỉnh đầu tiên trên thế giới. Khoảng 60.000 tấn đá granite được cho là được sử dụng để xây dựng ngôi đền.

    Nơi có ngôi đền đá granite đầu tiên trên thế giới
    Nơi có ngôi đền đá granite đầu tiên trên thế giới
    Nơi có ngôi đền đá granite đầu tiên trên thế giới
    Nơi có ngôi đền đá granite đầu tiên trên thế giới
  6. Khu vực Thủ đô Quốc gia tiếp tục rơi vào tình trạng chất lượng không khí ở mức 'khẩn cấp'. Trên thực tế, vào sáng thứ Ba, mức độ ô nhiễm đã phá vỡ kỷ lục của mùa giải, khi Chỉ số Chất lượng Không khí (AQI) tổng thể đạt mức 735 - mức cao nhất cho đến nay ở Delhi. Đây là ngày thứ năm liên tiếp Delhi ghi nhận AQI ở mức 'nghiêm trọng' trở lên, với Ủy ban Kiểm soát Ô nhiễm Trung ương (CPCB) cho biết PM2.


    Tại New Delhi, hơn 12 địa phương đã ghi nhận Chỉ số Chất lượng Không khí thường xuyên ở mức 'khẩn cấp' hoặc 'nghiêm trọng' là 500, những địa phương này bao gồm Trường bắn Dr Karan Singh, Dwarka Sector 8, Sân vận động Jawaharlal Nehru, Mandir Marg, Mundka, Najafgarh, Okhla Phase- 2, Punjabi Bagh, Pusa, Rohini và Aurobindo Marg. Trong khi đó, gần như tất cả các địa phương chính khác của thủ đô đều ghi nhận AQIs thuộc loại 'nghiêm trọng', có AQIs nằm trong khoảng 401-500. Mặt khác, Dwarka được ghi nhận ít ô nhiễm nhất, nơi đăng ký AQI thấp là ở mức 248.

    Thủ Đô New Delhi của Ấn Độ có mức độ bụi bẩn gấp 3 lần Bắc Kinh của Trung Quốc
    Thủ Đô New Delhi của Ấn Độ có mức độ bụi bẩn gấp 3 lần Bắc Kinh của Trung Quốc
    Thủ Đô New Delhi của Ấn Độ có mức độ bụi bẩn gấp 3 lần Bắc Kinh của Trung Quốc
    Thủ Đô New Delhi của Ấn Độ có mức độ bụi bẩn gấp 3 lần Bắc Kinh của Trung Quốc
  7. Ấn Độ có sáu kiểu phụ khí hậu chính, từ sa mạc khô cằn ở phía tây, lãnh nguyên núi cao và sông băng ở phía bắc và các vùng nhiệt đới ẩm hỗ trợ rừng mưa ở phía tây nam và các lãnh thổ hải đảo. Nhiều khu vực có sự khác biệt rõ rệt vì khí hậu làm cho Ấn Độ trở thành một trong những quốc gia có khí hậu đa dạng nhất trên thế giới. Khí hậu nhiệt đới khô hạn và nửa khô hạn chiếm ưu thế ở những vùng mà tỷ lệ mất độ ẩm do thoát hơi nước cao hơn tỷ lệ thất thoát độ ẩm do mưa; nó được chia thành ba kiểu khí hậu: nhiệt đới thảo nguyên bán khô hạn, khí hậu khô hạn, nhiệt đới và cận nhiệt đới thảo nguyên.


    Ấn Độ, khí hậu nhiệt đới ẩm và khô phổ biến hơn. Khô hơn đáng kể so với các khu vực có kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, nó chiếm ưu thế trên hầu hết các bán đảo nội địa của Ấn Độ ngoại trừ vùng mưa khô hạn ở phía đông của Western Ghats. Mùa đông và đầu mùa hè là thời gian dài và khô với nhiệt độ trung bình trên 18°C. Mùa hè cực kỳ nóng, nhiệt độ ở các vùng trũng có thể vượt quá 50°C trong tháng 5, dẫn đến các đợt nắng nóng có thể giết chết hàng trăm người Ấn Độ. Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, lượng mưa hàng năm trung bình từ 0,75–1.5m. Đồng bằng sông Hằng chủ yếu nằm trong vùng khí hậu ẩm ướt nhiệt đới: nó nhận được lượng mưa từ 1.5m đến 2m mỗi năm ở phần phía tây và 2m đến 3m ở phần phía đông.

    Lượng mưa trung bình của Ấn Độ là 12 mét/năm
    Lượng mưa trung bình của Ấn Độ là 12 mét/năm
    Lượng mưa trung bình của Ấn Độ là 12 mét/năm
    Lượng mưa trung bình của Ấn Độ là 12 mét/năm
  8. Những người theo đạo Hindu thực hành một loạt các nghi lễ từ khi sinh ra cho đến khi chết, được gọi chung là Samskaras, có nghĩa là “nghi thức thánh tẩy”. Những thứ này được cho là làm cho cơ thể thanh khiết và phù hợp cho việc thờ cúng. Theo truyền thống Ấn Độ giáo, mái tóc từ khi sinh ra gắn liền với những đặc điểm không mong muốn từ tiền kiếp. Vì vậy, vào dịp lễ Mundan, đứa trẻ được cạo tóc để biểu thị sự tự do khỏi quá khứ và tiến vào tương lai. Người ta cũng tin rằng việc cạo tóc sẽ kích thích sự phát triển thích hợp của não và dây thần kinh, trong khi búi tóc ở đỉnh đầu sẽ bảo vệ trí nhớ.


    Thông thường, một cô gái theo đạo Hindu không bao giờ cắt tóc sau lần cắt tóc đầu tiên, điều này thường xảy ra khi 11 tháng tuổi. Vì vậy, lần cắt tóc đầu tiên đối với cô gái là rất quan trọng vì đó là lần duy nhất họ làm. Tuy nhiên, một số người theo đạo Hindu cũng thực hiện nghi lễ cắt amidan cho các bé gái. Hàng nghìn phụ nữ Ấn Độ dâng tóc của họ như một vật biểu trưng cho vị thần chủ trì, Chùa Venkateswara (một dạng của Vishnu). Hàng ngàn người đã tuyên thệ với các vị thần, cầu xin ban phước cho một đứa trẻ hoặc cho một mùa màng bội thu. Nếu ước muốn được hoàn thành, họ sẽ dâng vật phẩm quý giá nhất của mình như một dấu hiệu của lòng biết ơn. Dâng mái tóc cho thần là một cử chỉ biểu tượng của việc đầu hàng cái tôi của một người và là một cách để cảm ơn những phước lành.

    Tại Ấn Độ, những người theo đạo Hindu coi tóc là một vật để dâng tế Thánh Thần
    Tại Ấn Độ, những người theo đạo Hindu coi tóc là một vật để dâng tế Thánh Thần
    Tại Ấn Độ, những người theo đạo Hindu coi tóc là một vật để dâng tế Thánh Thần
    Tại Ấn Độ, những người theo đạo Hindu coi tóc là một vật để dâng tế Thánh Thần
  9. Các nghi thức ăn uống của người Ấn Độ thay đổi theo từng khu vực ở Ấn Độ .

    Thông thường, ở các vùng nông thôn, tất cả người Ấn Độ đều rửa tay kỹ lưỡng trước khi ăn, sau đó dùng ngón tay ăn, việc sử dụng dao, dĩa, thìa đũa rất hiếm. Theo truyền thống, ngón tay cũng được sử dụng để cảm nhận nhiệt độ của thức ăn đối với khẩu vị của một người và kết hợp hương vị. Để ăn cơm, họ trộn với cà ri, lấy từng lượng nhỏ bằng ngón tay và đưa vào miệng bằng ngón tay cái. Để ăn bánh mì, họ xé từng phần nhỏ của bánh mì (Roti, Naan ) gấp lại thành một túi nhỏ để múc lượng cà ri mong muốn.


    Trong những gia đình tại nông thôn, ngồi cùng nhau trên một tấm thảm trải sàn trong bộ quần áo thoải mái để ăn uống là tiêu chuẩn cần thiết. Trong các bối cảnh nhà hàng và khách sạn, bàn và ghế là vật dụng tiêu biểu. Nhiều ngôi nhà ở thành thị, trung lưu cũng làm như vậy. Ở nhiều vùng, người ta chỉ dùng một tay để ăn và tay còn lại để khô và chỉ dùng ddeer đảo các món ăn, bưng bê, uống nước.

    Phong tục ăn uống đặc biệt
    Phong tục ăn uống đặc biệt
    Phong tục ăn uống đặc biệt
    Phong tục ăn uống đặc biệt
  10. Ấn Độ có tổng cộng 122 ngôn ngữ chính và 1599 ngôn ngữ khác theo thông báo của Văn phòng Tổng đăng ký & Ủy viên điều tra dân số, Ấn Độ. Tiếng Hindi là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất (40% dân số). Tiếng Anh, mặc dù tỷ lệ dân số nhỏ hơn (10%) nói tiếng Anh rất quan trọng trong kinh doanh như dễ kiếm việc làm hơn nếu một người biết nói tiếng Anh và giáo dục thuận tiện hơn bởi hầu hết các trường đại học chỉ dạy bằng tiếng Anh. Tiếng Hindi và tiếng Anh được chính quyền trung ương sử dụng trong khi mỗi bang có quyền tự do lựa chọn ngôn ngữ chính thức của mình.


    Ấn Độ là một vùng đất của sự đa dạng. các ngôn ngữ Ấn Độ có thể được chia thành hai ngữ hệ. Ngữ hệ Aryan là ngữ hệ thống trị với hơn 70% dân số đang sử dụng ngôn ngữ của nó, chủ yếu ở miền bắc, miền tây và miền trung Ấn Độ. Các ngôn ngữ trong ngữ hệ Dravidian đang được nói bởi hơn 20% dân số ở miền nam Ấn Độ và một số khu vực miền đông và miền trung Ấn Độ. Tiếng Phạn là một trong những ngôn ngữ lâu đời nhất trên thế giới. Tất cả các kinh điển cổ của Ấn Độ và kinh Veda đều được viết bằng tiếng Phạn. Nó thể hiện truyền thống và tư tưởng lớn của Ấn Độ. Nó là một ngôn ngữ cực kỳ phức tạp với một lượng từ vựng rất lớn. Ban đầu nó được nói bởi một lượng lớn dân số ở Ấn Độ. Tiếng Hindi là ngôn ngữ của đất nước. Hơn một nửa dân số Ấn Độ nói tiếng Hindi như một ngôn ngữ thứ nhất hoặc thứ hai. Theo điều tra dân số năm 2001, hơn 400 triệu người sử dụng tiếng Hindi là tiếng mẹ đẻ, khiến nó trở thành ngôn ngữ được nói nhiều nhất ở Ấn Độ và là ngôn ngữ được nói nhiều thứ tư trên thế giới.

    Ấn Độ là quốc gia đa dạng ngôn ngữ
    Ấn Độ là quốc gia đa dạng ngôn ngữ
    Ấn Độ là quốc gia đa dạng ngôn ngữ
    Ấn Độ là quốc gia đa dạng ngôn ngữ
  11. Một truyền thuyết về vị vua độc tài của Ấn Độ, Shahram và một nhà thông thái trong vương quốc của ông. Nhà thông thái muốn thuyết phục Shahram về tầm quan trọng của từng cư dân trong vương quốc của mình. Vì vậy, ông đã phát minh ra một trò chơi để đại diện cho vương quốc bao gồm chính nhà vua, nữ hoàng của ông ta, quân, giám mục, hiệp sĩ và quân tốt, tất cả đều quan trọng. Nhà vua rất thích trò chơi và hiểu rằng trò chơi cũng giống như cuộc sống thực. Vì vậy, ngài đã ra lệnh cho mọi người trong vương quốc của mình chơi cờ vua!


    Trong cuốn sách của Murray, ông giả định rằng lịch sử cờ vua bắt đầu từ miền Bắc của Ấn Độ , du hành đến Ba Tư, và sau đó lan rộng khắp lục địa Châu Á. Ở các nước phương Đông, chẳng hạn như ở Ấn Độ hoặc Ba Tư, cờ vua đã trở thành một phần của giáo dục cung đình của giới quý tộc. Cờ vua dần dần có tính cạnh tranh và các quy tắc cụ thể, ngày càng phổ biến trong nhân dân. Các giải đấu cờ vua đầu tiên bắt đầu diễn ra và ngay cả Giải vô địch thế giới chính thức đầu tiên cũng được tổ chức vào năm 1886, nơi Wilhelm Steinitz trở thành Nhà vô địch cờ vua thế giới chính thức đầu tiên.

    Ân Độ được cho là nơi bắt nguồn của cờ vua
    Ân Độ được cho là nơi bắt nguồn của cờ vua
    Ân Độ được cho là nơi bắt nguồn của cờ vua
    Ân Độ được cho là nơi bắt nguồn của cờ vua
  12. Bollywood là điện ảnh tiếng Hindi, là từ ghép của "Bombay" và "Hollywood". Ngành này có liên quan đến Điện ảnh Nam Ấn Độ và các ngành công nghiệp điện ảnh khác của Ấn Độ, tạo nên nền điện ảnh Ấn Độ lớn nhất thế giới về số lượng phim truyện được sản xuất. Trong năm 2017, điện ảnh Ấn Độ đã sản xuất 1.986 phim truyện, với Bollywood là nhà làm phim lớn nhất, sản xuất 364 phim tiếng Hindi cùng năm. Bollywood chiếm 43% doanh thu phòng vé ròng của Ấn Độ. Điện ảnh Tamil và Telugu chiếm 36%, và các rạp chiếu phim khu vực còn lại chiếm 21% vào năm 2014.


    Bollywood là một trong những trung tâm sản xuất phim lớn nhất trên thế giới. Trong doanh thu bán vé năm 2001, điện ảnh Ấn Độ (bao gồm cả Bollywood) đã bán được ước tính 3,6 tỷ vé trên toàn thế giới, so với 2,6 tỷ vé của Hollywood. Phim Bollywood có xu hướng sử dụng tiếng Hindustani bản ngữ, có thể hiểu được lẫn nhau bởi những người tự nhận là nói tiếng Hindi hoặc tiếng Urdu. Thể loại thương mại phổ biến nhất ở Bollywood kể từ những năm 1970 là phim masala , tự do pha trộn các thể loại khác nhau bao gồm hành động, hài, lãng mạn, chính kịch.

    Bollywood là ngành công nghiệp sản xuất phim lớn nhất thế giới
    Bollywood là ngành công nghiệp sản xuất phim lớn nhất thế giới
    Bollywood là ngành công nghiệp sản xuất phim lớn nhất thế giới
    Bollywood là ngành công nghiệp sản xuất phim lớn nhất thế giới



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy