Top 10 Điều thú vị làm nên mùa Đông

Anh Nguyen 3443 0 Báo lỗi

Thời tiết của mùa đông không lẫn đi đâu được. Cái lạnh đầu mùa xua đi hoàn toàn sự nóng bức của hè. Nếu như Sài Gòn chỉ có mùa mưa và mùa khô, chưa bao giờ ... xem thêm...

  1. Mùa Đông là mùa của nhiệt độ xuống thấp, chắc chắn ai cũng cảm thấy lạnh và cần phải có chiếc áo thật ấm. Nhưng rất nhiều người mong chờ vào mùa này bởi mùa đông là cũng là mùa ngập tràn những ngày lễ lớn.


    Mở đầu có lẽ là ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 sau đó là ngày Halloween, Giáng sinh, Tết Dương lịch,...Chắc chắn với những ngày lễ này cũng là dịp chúng ta gặp lại bạn cũ, quây quần bên bạn bè, bên người thân,..vui chơi hay cùng nhau ăn uống, thư giãn nghỉ ngơi sẽ giúp chúng ta cảm thấy ấm lòng hơn, hạnh phúc hơn đó.


    Thử ngẫm xem nhé, ví dụ dịp giáng sinh, không khí trước ngày giáng sinh, khắp phố phường, đâu đâu cũng lung linh, rực rỡ với những đồ trang trí. Đặc biệt ở các thành phố lớn và nhiều khu trung tâm thương mại, người ta trang trí cây thông giáng sinh bằng kẹo, bông tuyết trông thật bắt mắt. Dù là không theo đạo, nhưng đây là dịp lễ mà nhiều bạn trẻ có thể hòa mình với không khí giáng sinh tưng bừng, tranh thủ nắm tay hẹn hò, hay tự làm cho mình một bộ ảnh siêu lung linh...


    Hay như Halloween giờ đây đã trở nên phổ biến với các bạn trẻ. Đây cũng là dịp các câu lạc bộ trong trường, hoặc đặc biệt các hội nhóm bạn thân có dịp quây quần, hóa trang, tự tạo cho mình những niềm vui bất ngờ, đặc sắc....Tất cả những ngày lễ đặc biệt đó đều chỉ có duy nhất mùa đông.

    Là mùa của những dịp lễ lớn
    Là mùa của những dịp lễ lớn
    Là mùa của những dịp lễ lớn và hãy tận dụng nó để hẹn hò
    Là mùa của những dịp lễ lớn và hãy tận dụng nó để hẹn hò

  2. Khi các giá lạnh thổi bay tóc bạn, đôi khi làm bạn nổi da gà, hẳn là báo hiệu mùa đông mới lại về. Đông về tuy lạnh nhưng chạy dọc những con phố, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những món ăn ngon chỉ có thể xuất hiện vào cái thời điểm lạnh giá để mang lại sự ấm áp cho người thưởng thức. Cũng bởi lẽ đó, mà không biết tự bao giờ ẩm thực mùa đông lại cuốn hút lòng người một cách lạ kì....


    Giống như một thói quen không thể bỏ, cứ đến những ngày lạnh giá mùa Đông mà được ngồi thưởng thức những bắp ngô vàng rụm, những củ khoai nóng hổi và tám chuyện cùng nhóm bạn thân thì còn gì thích thú bằng phải không?


    Nếu đang lang thang chạy xe máy ngoài đường, dễ dàng bạn sẽ bị cuốn theo những quán bún phở nóng hổi, hay quán ăn vặt như thịt nướng, ốc xào...Từ đồ ăn nhẹ đến đồ ăn chính, món mặn hay món xào đều mang một hơi thở rất đặc biệt. Những quán ăn vỉa hè khói nghi ngút từ những nồi lẩu kèm đĩa rau xanh mướt bên cạnh là hơi thở của những người ngồi quây quần quanh nó.


    Có lẽ, cái giá lạnh đó, khiến những món ăn nóng hổi trở nên gần gũi và ngon hơn. Chỉ có mùa Đông mới đem lại cho ta cảm giác sảng khoái khi hơ tay bên bếp than vàng rực và ngồi xuýt xoa cái lạnh với hội bạn....

    Ẩm thực mùa đông
    Ẩm thực mùa đông
    Bát cháo nóng hổi là món ăn quen thuộc
    Bát cháo nóng hổi là món ăn quen thuộc
  3. Ở miền Bắc thời tiết trở nên đa dạng hơn bao gồm có cả xuân, hạ, thu, đông. Mùa nào cũng có cái đặc trưng riêng. Nếu như mùa hè nóng nực khiến cho cơ thể bạn lúc nào cũng khó chịu bởi những vấn đề như: mùi cơ thể, tóc lúc nào cũng trong tình trạng bết, da sạm đi do nắng mặt trời,...và thời điểm này bạn sẽ giải phóng cơ thể bằng những bộ cánh mát mẻ, váy vóc điệu đà....thì mùa Đông lại là mùa cần phải có nhiều đồ để giữ ấm cơ thể.


    Tuy nhiên khi nhắc đến mùa đông, thì có lẽ cô gái nào cũng thích. Bởi mùa đông được ví như mùa xinh đẹp của các cô gái. Mùa mà da ai nấy cũng trở nên tươi sáng hơn dù phải cấp ẩm tránh hanh khô. Nhưng vào mùa đông, cũng bởi bạn mặc nhiều quần áo giữ ấm, mà thời tiết thì hanh khô nên các nàng tha hồ diện những bộ váy áo rực rỡ, mái tóc suôn mượt và làn da không bao giờ bị lo cháy nắng. Mùa này, dễ dàng nhận thấy nhiều bạn sắm cho mình những bộ áo khoác, áo măng tô, áo dạ tôn dáng đỏ rực.


    Có lẽ cũng vì sự đẹp đẽ này mà những tín đồ thời trang thường ước ao được trải nghiệm mùa đông miền Bắc dù chỉ một lần...

    Trang phục rực rỡ
    Trang phục rực rỡ
    Tha hồ phối đồ
    Tha hồ phối đồ
  4. Mùa Đông - mùa của tình yêu đôi lứa, mùa của tình cảm lên ngôi. Cái lạnh của mùa Đông sẽ giúp cho những cặp yêu nhau gần nhau hơn bởi những cái siết tay, cái ôm chặt và cả những nụ hôn ấm nóng. Cái lạnh của mùa Đông sẽ làm dịu những bực tức những khó chịu nếu như các bạn có chẳng may cãi vã. Mùa Đông là mùa gần nhau mà.


    Mùa đông trời rất lạnh không có nghĩa là bạn phải ngủ đông và không bao giờ nhìn thấy ai. Trong thực tế, nó hoàn toàn ngược lại. Vỉa hè ai nấy cũng vội vã, và co ro bởi giá lạnh...vậy hãy làm ấm nóng con tim mình bằng cách hẹn hò? Hẹn hò luôn là một ý tưởng tốt khi nhiệt độ thấp.


    Chắc chắn, nếu bạn gặp bạn trai của mình vào mùa thu hoặc mùa xuân, nó vẫn sẽ rất tuyệt vời và lãng mạn và tuyệt vời, bởi vì cuối cùng bạn đã tìm thấy ai đó, sau nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm tìm kiếm. Nhưng có một điều đặc biệt hơn về một câu chuyện tình yêu bắt đầu vào mùa đông. Thời tiết lạnh khiến bạn có tâm trạng lãng mạn hơn. Bạn muốn rúc vào một người nào đó trên tàu điện ngầm trên đường đi xem phim hoặc có một buổi hẹn hò nóng bỏng để sưởi ấm bạn vào những buổi tối lạnh nhất. Vì vậy, hãy tiếp tục, chấp nhận lời mời ngày ăn tối dễ thương của người ấy. Bạn còn chờ gì nữa?


    Đông đến rồi hò hẹn đi anh

    Dắt nhau qua những luồng gió lạnh

    Để thấy hai ta không còn cô quạnh

    Mùa đông là mùa của hẹn hò
    Mùa đông là mùa của hẹn hò
    Mùa đông là mùa của cái ôm siết chặt
    Mùa đông là mùa của cái ôm siết chặt
  5. Mùa hè với hình ảnh quạt chạy vù vù hay điều hòa cả đêm sẽ không còn ám ảnh bạn nữa. Cái lạnh khi Đông về sẽ chỉ khiến bạn muốn cuộn tròn trong chăn để tận hưởng sự mềm mại của chăn và sự hấp dẫn của chiếc giường mà thôi.


    Vào mùa hè, chúng ta có thể thức khuya dậy sớm mà vẫn thấy tỉnh táo như thường. Nhưng cứ khi đông tới, có khi mới 8h tối đã thấy lơ ngơ buồn ngủ mà đến tận 9h sáng hôm sau vẫn chưa muốn tỉnh giấc và chui ra khỏi chăn. Và cứ thế là bao nhiêu động lực quyết tâm làm việc chăm chỉ bay biến hết!


    Cái đặc biệt của mùa Đông ... là ngủ ngày hay ngủ nướng cũng đều tuyệt cả.

    Giấc ngủ tuyệt vời mùa đông
    Giấc ngủ tuyệt vời mùa đông
    Dù là ngủ ngày hay đêm đều tuyệt vời
    Dù là ngủ ngày hay đêm đều tuyệt vời
  6. Giữa cái lạnh của thời tiết và vài cơn gió thoáng lạnh của sáng sớm, nhâm nhi ly cà phê nóng hổi sẽ khiến bạn ấm bụng và một bản nhạc không lời đúng lúc sẽ giúp bạn thư thái đầu óc hơn rất nhiều.


    Khi tiết trời vào đông lạnh giá, ai nấy đều cảm thấy lòng mình như chậm hơn một nhịp. Lặng lẽ để ngồi nhâm nhi tách cafe hay ly cacao nóng, ngắm dòng người qua lại tấp nập trên phố dường như trở thành cái thú rất riêng.


    Cầm trong tay cốc cafe nóng hổi tỏa hương thơm quyến rũ, nói vài ba câu chuyện với bạn bè, biết đâu một ngày đặc biệt của bạn sẽ bắt đầu bằng cách bình thường như thế.


    Ngồi trong quán cà phê đâu đó lại văng vẳng lên lời nhạc bài Nỗi nhớ mùa đông của nhạc sĩ Tân Minh, hay ca khúc "mùa đông không lạnh" hoặc "lạnh..." Biết bao nguồn cảm hứng từ mùa đông đã giúp các nhạc sĩ sáng tác những âm điệu đi vào lòng người, và tồn tại với thời gian. Mùa đông nhắc nhở cho người nghe một cảm giác lành lạnh trong tim về một nỗi nhớ khắc khoải của mùa đông Hà Nội xưa. Khi ấy những cơn gió mùa đông bắc thổi qua từng mái nhà, màu vàng của những chiếc lá thu nằm im dưới đất và những tiếng chuông chiều vang vọng từ nơi xa vắng đều là những hình ảnh gợi lên một mùa đông thật bình yên và lãng mạn.


    Tận hưởng ly cà phê nóng hổi
    Tận hưởng ly cà phê nóng hổi
    Mùa đông bớt lạnh giá với ly cà phê nóng
    Mùa đông bớt lạnh giá với ly cà phê nóng
  7. Với những mọt phim Hàn thì mùa Đông đúng là mùa phim rồi. Phim Hàn bạn xem sẽ kém hấp dẫn đi rất nhiều khi xem phim vào mùa hè đúng không? Chẳng có gì thú vị khi mà diễn viên trong phim khoác áo lông dạy ụ còn bạn thì đang phù phù cái quạt bên màn hình laptop. Nó sẽ không còn là vấn đề khi Đông tới. Bạn tha hồ "cày phim" và thả mình vào các nhân vật. Với những mọt phim Hàn thì mùa Đông chỉ cần cuộn tròn trong chăn và một cái laptop là đủ.


    Đối với các đôi đã và đang yêu, thì mùa đông là mùa được yêu thích nhất đối với họ. Mùa đông là mùa họ sẽ thỏa thích hẹn hò. Khi đó cái lạnh sẽ khiến cho đôi trẻ lúc nào cũng muốn bên nhau, hòa hơi thở và nhịp đập con tim làm ấm áp giữa mùa đông lạnh giá. Một buổi hẹn hò, hay chỉ đơn thuần xem một bộ phim Hàn lãng mạn cùng nhau sẽ cảm giác vô cùng ấm áp và hạnh phúc.

    Phim Hàn lãng mạn là thể loại nên xem vào mùa Đông
    Phim Hàn lãng mạn là thể loại nên xem vào mùa Đông
    Mùa đông xem phim thấy hay hơn
    Mùa đông xem phim thấy hay hơn
  8. Mỗi người có một cảm nhận về mùa khác nhau. Nhưng đa phần ai nấy đều có cảm giác mùa đông đem đến sự yên bình, lãng mạn. Sẽ chẳng còn lạ nếu bắt gặp khoảng khắc bình minh đến với lớp sương mù dầy đặc khiến bạn như lạc vào xứ sở thần tiên, song buổi chiều lại lại là những tia nắng nhẹ nhàng mang hơi thở hanh khô.


    Mùa đông cũng là mùa bạn dễ dàng bắt gặp những tâm trạng đồng điệu. Đó là những bóng dáng ngồi ven hồ. Có lẽ đây là nơi dừng chân lý tưởng, để hoài niệm, để suy nghĩ về những việc đã qua trong cuộc sống.


    Sự yên bình của mùa đông còn thú vị bởi hình ảnh các bác ngồi sát vào nhau trò chuyện, đánh cờ tướng. Hay nếu như mùa hè, nơi đây toàn khói bụi của những cỗ xe chạy đua thời gian thì mùa đông, ai nấy cũng chậm hơn một chút. Dễ dàng bắt gặp cảnh học sinh cùng nhau đạp xe, ngắm hoàng hôn hay lang thang quanh thành phố.


    Mùa đông, ngập tràn mùi thơm của không khí lạnh...Là mùa mà mọi thứ trở nên chậm rãi hơn, yên bình hơn...

    Không khí yên bình
    Không khí yên bình
    Là mùa mà mọi thứ trở nên chậm rãi hơn, yên bình hơn
    Là mùa mà mọi thứ trở nên chậm rãi hơn, yên bình hơn
  9. Khác với sự bon chen, tấp nập ban ngày, miền Bắc có mùa đông về đêm mang trên mình hơi thở và dáng hình khác. Nếu được thưởng thức ngày đông của miền Bắc, mà chưa từng một lần bước ra phố để cảm nhận hơi thở của đêm, có lẽ bạn đang bỏ lỡ những điều vô cùng đáng yêu.


    Đêm đông toát lên vẻ trầm tĩnh, xưa cũ. Dạo phố đêm mùa đông, bạn có thể cảm nhận hơi thở cũng như sức hút mãnh liệt. Vẻ đẹp của màn đêm đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca và ngay cả các nhiếp ảnh gia cũng ra đời nhiều bức ảnh mùa đông tuyệt đẹp.


    Và đâu đó trong không gian tĩnh lặng của đêm tối kia, là những tiếng rao, những bóng hình tần tảo cần mẫn - đó là nét đẹp của lao động, của cuộc sống mưu sinh mà có lẽ bạn hiếm khi thấy được vào ban ngày.

    Dạo phố đêm đông
    Dạo phố đêm đông
    Dạo phố đêm đông
    Dạo phố đêm đông
  10. Vào những ngày đầu đông khi hoa cúc họa mi bắt đầu nở rộ bạn sẽ không khỏi choáng ngợp và thích thú khi được đứng giữa vườn hoa bạt ngàn một màu trắng tinh khiết… Loại hoa này cho bông nhỏ, màu trắng, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Hoa chỉ xuất hiện trong khoảng 3 tuần và thường nở rộ nhất vào cuối tháng 11.


    Cúc họa mi nhanh nở nhưng cũng nhanh tàn nên ngay từ khi bắt đầu vào mùa, các bạn trẻ đã tranh thủ check-in sống ảo với loài hoa “báo đông” này. Ngoài những gánh hoa rong trên đường phố, bạn có thể tìm thấy cúc họa mi ở những địa điểm quen thuộc như làng hoa Nhật Tân, bãi đá sông Hồng, làng hoa Tây Tựu.


    Thời điểm thích hợp nhất để có được những bức ảnh đẹp với cúc họa mi thuờng rơi vào sáng sớm hoặc cuối chiều Đông. Lúc này ánh sáng không quá gắt, vừa đủ để thu được tấm ảnh có màu sắc hài hòa, không bị dư hay thiếu sáng.

    Chụp ảnh cùng vườn hoa bạt ngàn
    Chụp ảnh cùng vườn hoa bạt ngàn
    Chụp ảnh cùng vườn hoa bạt ngàn
    Chụp ảnh cùng vườn hoa bạt ngàn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy