Top 9 Điều thú vị trong văn hóa xứ sở Kim Chi

Hee Sang 268 1 Báo lỗi

Chắc hẳn nhiều bạn đã từng ăn hoặc thích mê món ăn kim chi của Hàn Quốc, ngoài các loại mì ra. Món ăn kim chi đã trở thành một biểu tượng cho quốc gia này. Tuy ... xem thêm...

  1. Khi nhắc đến sử dụng thẻ tín dụng, chúng ta thường nghĩ Mỹ là quốc gia có số lượng dân sử dụng hình thức này nhất thế giới. Tuy nhiên, vị trí đứng đầu thế giới về số lượng người sử dụng hình thức này là Hàn Quốc, không phải là Mỹ như chúng ta lầm tưởng. Trung bình mỗi năm, người dân xứ kim chi thực hiện khoảng 129,7 lần giao dịch, trong khi đó ở Canada là 89,6 và Mỹ là 77,9 (theo thống kê của Ngân hàng Hàn Quốc năm 2011).


    Người Hàn Quốc sử dụng thẻ tín dụng nhiều hơn bởi đây là một trong những cách có thể tiết kiệm tiền bạc hiệu quả và kiểm soát chi tiêu tốt nhất. Ngoài ra, các công ty cung cấp thẻ tín dụng thường có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, chiết khấu cao, cạnh tranh với nhau để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Không chỉ vậy, việc sử dụng thẻ tín dụng còn là biện pháp phòng chống tham nhũng hiệu quả và hữu ích nhất tại Hàn Quốc.

    Người Hàn chuộng giao dịch thẻ tín dụng
    Người Hàn chuộng giao dịch thẻ tín dụng
    Người Hàn chuộng giao dịch thẻ tín dụng
    Người Hàn chuộng giao dịch thẻ tín dụng

  2. Nhắc đến công nghệ tân tiến, Hàn Quốc là đất nước đầu tiên trên thế giới đã lắp đặt cáp quang phủ sóng toàn quốc. Tại đây, lượng người dùng truy cập Internet hàng ngày đã vượt đến gần 90% và siêu thị cũng phải bổ sung thêm hình thức bán hàng trực tiếp nhằm đáp ứng nhu cầu khổng lồ của khách hàng. Khi bạn leo lên taxi hay đứng ở trạm xe buýt sẽ thấy – taxi đều được trang bị định vị GPS và trạm chờ xe buýt đếu có gắn đồng hồ đếm ngược lẫn tivi màn hình cong hiện đại nhất. Hàn Quốc cũng là quốc gia tiên phong trong việc phủ sóng mạng 5G – có khả năng tải 800MB dữ liệu chỉ trong 1 giây tích tắc sẽ được triển khai rộng rãi vào năm 2020!


    Thủ đô Seoul của Hàn Quốc được xếp hạng là "thành phố kỹ thuật số hàng đầu thế giới" và là "thủ đô ông nghệ của thế giới". Hàn Quốc cũng nằm trong số các quốc gia có kết nối kỹ thuật số và công nghệ tiên tiến nhất thế giới, là quốc gia có lượng người dùng Internet băng thông rộng thứ ba trong số các nước OECD. Hàn Quốc cũng có là công ty dẫn đầu toàn cầu về điện tử, màn hình kỹ thuật số, thiết bị bán dẫn và điện thoại di động. Hàn Quốc cũng xuất khẩu thiết bị sản xuất đồng vị phóng xạ dùng trong y tế và công nghiệp cho các nước như nước Nga, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác.

    Các thiết bị công nghệ hiện đại hàng đầu
    Các thiết bị công nghệ hiện đại hàng đầu
    Ứng dụng công nghệ tiên tiến
    Ứng dụng công nghệ tiên tiến
  3. Không chỉ phục vụ người dân trong nước, ngày nay, những quốc gia ở khu vực lân cận như Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Việt Nam cũng đã chọn Hàn Quốc làm địa điểm để phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chỉ đơn thuần là chăm sóc sắc đẹp. Nhiều người trên khắp thế giới đã đổ xô chọn Hàn Quốc để cải thiện và thay đổi sắc đẹp, thông qua các tour kết hợp giữa du lịch tìm hiểu đất nước kim chi và chăm sóc sắc đẹp. Nơi đây không chỉ nổi tiếng về chất lượng dịch vụ, mà còn có giá cả hợp lý cho khách hàng tứ khắp nơi trên thế giới đổ về. Chính vì vậy, quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ đã đầy ắp trên các nẻo phố và lan rộng ra nhiều quốc gia nhờ hình thức quảng cáo trực tuyến. Phẫu thuật thẩm mỹ trở thành một trong những ngành công nghiệp có đóng góp tích cực vào GDP cả nước, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.


    Phẫu thuật thẩm mỹ là biện pháp tuyệt vời để có thể sở hữu được vẻ ngoài xinh đẹp bất chấp khả năng có thể gây ra hậu quả xấu về sức khỏe, tuổi thọ. Nhiều người cho rằng, khi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp thì cơ hội tìm kiếm việc làm của họ trong xã hội sẽ được rộng mở hơn và có thể thay đổi toàn bộ cuộc sống của một người. Theo Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế, 20% phụ nữ đã thực hiện các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc. Du lịch phẫu thuật thẩm mỹ cũng là một thị trường béo bở, chiếm khoảng 1/5 lượng khách du lịch y tế đến Hàn Quốc. Doanh thu từ khách du lịch phẫu thuật thẩm mỹ trong năm 2014 là 107 triệu USD.

    Phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc
    Phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc
    Phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc
    Phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc
  4. Chỉ sau Nhật Bản, Hàn Quốc cũng là quốc gia nổi tiếng có nhiều người dân tham công tiếc việc. Dân công sở thường xuyên tăng ca sau giờ làm. Ở bất cứ đâu trong thành phố, bạn sẽ thấy ánh đèn điện rực sáng trong các văn phòng, tòa nhà, và người dân vẫn đang cần mẫn làm việc bất kể giờ giấc. Sự thành công và mức sống tốt của bạn ở Hàn Quốc càng lớn, cho thấy sự chăm chỉ của bạn trong cuộc sống như thế nào. Là một trong những đất nước bị ảnh hưởng bởi tư tưởng Nho giáo, thúc đẩy con người phải làm việc thật chăm chỉ nên việc người Hàn Quốc chăm chỉ không có gì là xa lạ.


    Mọi người thường làm việc chăm chỉ 6 ngày trong một tuần, mỗi ngày 12 giờ đồng hồ, bao gồm cả những học sinh ở trường, chúng đều bắt đầu đi họ vào lúc 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm hoặc 12 giờ đêm. Học sinh trung học thường không có khái niệm hẹn hò hay tiếp xúc quá nhiều với người khác giới. Ngày càng nhiều người Hàn Quốc đến đất nước này ngay lập tức bị sốc bởi sự lười biếng của những người lao động các nước khác, nơi có khái niệm nghỉ giải lao. Ngoài ra, việc làm việc và chăm chỉ cao ở Hàn Quốc còn thể hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ trong xã hội. Mỗi cá nhân cần phải nỗ lực không ngừng để có thể đạt được thành công như mong muốn.

    Yêu thích làm việc
    Yêu thích làm việc
    Yêu thích làm việc
    Yêu thích làm việc
  5. Khi nhắc đến chuyện mai mối, người ta thường nghĩ chỉ có thịnh hành ở Trung Quốc. Nhưng chưa đủ, ngày nay, chuyện hẹn hò trở thành vấn đề quan trọng đối với người dân nơi đây. Chính vì các anh chàng thành đạt và các cô nàng giỏi giang công sở đều quá hăng say làm việc, mà ít có thời gian hẹn hò. Vì vậy, đã có hàng ngàn công ty đã mở loại hình dịch vụ mai mối này, nhằm hỗ trợ cho giới trẻ có thể tìm kiếm người bạn đời cho mình.


    Dịch vụ mai mối đã có mặt trên các trang web trong nhiều năm, ở Hàn Quốc và các nơi khác. Nhưng ở Hàn Quốc, dịch vụ mai mối khẳng định được khẳng định bởi hệ thống tiên tiến nhất về mặt khoa học, giúp người Hàn Quốc cảnh giác với gian lận hoặc quá ngại ngùng khi đề xuất hẹn hò, hoặc quá bận rộn để tìm kiếm một anh chàng hay cô nàng nào đó. Ví dụ, hàng loạt các đối tượng với những thông tin về bản thân - mọi thứ từ chiều cao, cân nặng, nhóm máu, thói quen uống rượu và hút thuốc đến lương hàng tháng, sở thích tính cách của vợ/chồng, công việc và bằng cấp học tập của mọi người trong gia đình đều được lưu trữ tại các văn phòng dịch vụ mai mối.

    Chuyện mai mối khá phổ biến tại Hàn Quốc
    Chuyện mai mối khá phổ biến tại Hàn Quốc
    Chuyện mai mối khá phổ biến tại Hàn Quốc
    Chuyện mai mối khá phổ biến tại Hàn Quốc
  6. Bạn đã từng được đi trên những chuyến bay của hãng hàng không của Hàn Quốc sẽ thấy, các cô tiếp viên hàng không Hàn Quốc luôn chuyên nghiệp như thế nào. Trung tâm huấn luyện tiếp viên hàng không ở Hàn Quốc là một trong những lò đào tạo hấp dẫn nhất trên thế giới. Nhiều tiếp viên hàng không từ các hãng hàng không trên thế giới đã đến đây tìm hiểu và học hỏi về cách cư xử, giao tiếp với các khách hàng trên mỗi chuyến bay.


    Để trở thành một tiếp viên hàng không tại Hàn Quốc, bạn cần phải trải qua hàng loạt những bài kiểm tra, yêu cầu vô cùng khắt khe. Ví dụ như bạn cần phải thông thạo tiếng Anh và thông thạo tiếng Hàn cũng là một lợi thế lớn. Độ tuổi ưu tiên cho tiếp viên hàng không là 27. Tuy nhiên, tiếp viên có kinh nghiệm lớn hơn tuổi này cũng sẽ được xem xét. Bạn được yêu cầu phải có bằng cấp, không cần kinh nghiệm, nhưng nếu có sẽ được ưu tiên. Chiều cao tối thiểu là 163cm. Tiếp viên hàng không cũng cần yếu tố sắc đẹp ví dụ như sở hữu hàm răng với nụ cười đẹp và nước da đẹp.

    Tiếp viên hàng không Hàn Quốc
    Tiếp viên hàng không Hàn Quốc
    Tiếp viên hàng không Hàn Quốc
    Tiếp viên hàng không Hàn Quốc
  7. Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng về thị trường đa dạng các dòng mỹ phẩm cho cả nam và nữ, mà còn luôn cách tân và tạo ra nhiều loại sản phẩm khác nhau. Nguyên liệu chính cung cấp cho ngành công nghiệp mỹ phẩm ở đây khá đa dạng và lạ mắt như: kem dưỡng da làm từ đất sét núi lửa, đậu nành lên men và ruột ốc,…Mỹ phẩm là ngành công nghiệp có triển vọng rất tốt tại Hàn Quốc bao gồm cả về tổng quan thị trường và giá trị thương mại.


    Hàn Quốc là thị trường mỹ phẩm lớn thứ 9 trên thế giới, chiếm gần 2,8% thị trường thế giới và thị trường không ngừng tăng trưởng hàng năm và thu về khối lợi nhuận khổng lồ. Các sản phẩm chủ yếu rất được ưa chuộng tại thị trường này là chăm sóc tóc, mỹ phẩm trang điểm, nước hoa. Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng lớn, ngày càng có nhiều kênh bán lẻ các sản phẩm mỹ phẩm từ cao cấp đến bình dân, phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau của thị trường. Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc cũng được biết đến nhiều trên thế giới, từ hãng bình dân đến cao cấp và ngay tại Việt Nam cũng có không ít khách hàng yêu thích các sản phẩm đến từ Hàn Quốc.

    Đa dạng các loại mỹ phẩm
    Đa dạng các loại mỹ phẩm
    Đa dạng các loại mỹ phẩm
    Đa dạng các loại mỹ phẩm
  8. Hàn Quốc là một đất nước nhỏ, địa hình đồi núi của nó chỉ dành chỗ cho 250 sân gôn, hầu hết người chơi ở Hàn Quốc là các chính trị gia và doanh nhân. Trên thế giới có 100 tay golf nữ xuất sắc nhất và Hàn Quốc đã có đến 38 người nằm trong số những người này. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, phụ nữ Hàn Quốc đã thống trị giải đấu gôn dành cho nữ hàng đầu thế giới, Hiệp hội gôn nữ chuyên nghiệp Hoa Kỳ, hay LPGA. Trong top 10 thế giới, Hàn Quốc đã có 4 cô nàng được vinh danh. Hàn Quốc có chương trình phát triển golf chuyên nghiệp tốt nhất hành tinh, và thứ hai, có ba ngôi sao sáng giá là Se Ri Pak, Jiyai Shin và So Yeon Ryu.


    Trong số 138 tay chơi golf nữ thuộc hạng ưu tú đủ điều kiện thi đấu tại các giải đấu LPGA là 34 người, gần 1/4 số lượng thành viên tham gia là người Hàn Quốc. Bộ môn Golf nữ của Hàn Quốc đã có một sự phát triển đột biến trong hai thập kỷ qua. Từ biểu tượng Se Ri Pak đến vận động viên phá băng Jiyai Shin và tài năng tối cao Sung Hyun Park, là minh chứng tốt nhất cho bộ môn golf nữ ở Hàn Quốc. Với biểu tượng của những người phụ nữ phi thường và đầy cảm hứng và một hệ thống phát triển để mở ra những siêu sao trong tương lai gần, Hàn Quốc sẽ tiếp tục duy trì sự thống trị của triều đại trong nhiều năm tới.

    Là nơi có nhiều tay golf nữ xuất sắc trong top thế giới
    Là nơi có nhiều tay golf nữ xuất sắc trong top thế giới
    Là nơi có nhiều tay golf nữ xuất sắc trong top thế giới
    Là nơi có nhiều tay golf nữ xuất sắc trong top thế giới
  9. Nếu bạn là người yêu quý đất nước Hàn Quốc, thường xuyên tìm hiểu đất nước này thông qua sách, báo, phương tiện truyền thông hay chỉ đơn giản là bạn có niềm đam mê với nền ẩm thực của xứ sở này, thì chắc không thể không biết được món ăn mang quốc hồn, quốc túy người dân Hàn Quốc: Kim chi. Vậy bạn có biết tại Hàn Quốc, số lượng kim chi được chế biến đa dạng từ các loại rau củ được ước tính lên đến 250 loại khác nhau không?


    Thật vậy, ở tại các địa phương khác nhau của Hàn Quốc, xuất phát từ nhiều loại rau củ được trồng quanh năm với số lượng lớn cùng cách thức ủ chua, lên men đơn giản, phù hợp cho việc sử dụng và cất trữ trong dài nên kim chi rau củ được đa dạng. Có thể kể đến như kim chi cải thảo, kim chi củ cải non (Yeolmu Kimchi), kim chí bắp cải, kim chi dưa chuột (Oi Sobagi), kim chi nhân sâm (Insam Kimchi)....Mỗi nguyên liệu khác nhau được sử dụng để làm kim chi đều mang đến một hương vị riêng biệt cho kim chi nhưng đều được chế biến theo công thức chung từ lâu đời lưu truyền qua các thế hệ con cái. Khi ăn sẽ cảm nhận vị chua cùng mùi vị đặc trưng của loại rau củ cộng với vị cay nồng và màu đỏ tươi rất đặc trưng đã tạo nên điểm thu hút của món ăn này. Trong ẩm thực, kim chi được sử dụng trong hầu hết trong các bữa ăn của người Hàn Quốc từ cơm trắng, canh kim chi đậu phụ, cơm rang kim chi...đến những món ăn đắt tiền như thịt nướng, canh sườn bò...đều có mặt kim chi.

    Có tới 250 loại kim chi
    Có tới 250 loại kim chi
    Có tới 250 loại kim chi
    Có tới 250 loại kim chi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy