Top 10 Điều tuyệt vời nhất bạn nên tập yoga hàng ngày

Trần Thị Kim Cúc 1438 0 Báo lỗi

Không phải ngẫu nhiên mà có hàng ngàn người tham gia học Yoga mỗi ngày. Lý do là gì? Những người đó biết được những bí mật gì Yoga mang lại trong khi bạn chưa ... xem thêm...

  1. Một không gian thư giãn khi bạn tập luyện Yoga có thể là cách hữu ích nhất để làm giảm nhịp độ cuộc sống của bạn lại và hít thở đúng cách trong cuộc sống bộn bề với nhiều công việc dày đặc như ngày nay. Những bài tập kết hợp với hơi thở của bạn đã được phát triển qua hàng ngàn năm nên bạn hoàn toàn yên tâm luyện tập cho ''dòng chảy'' ý thức của mình. Yoga giúp bạn tập trung cao hơn khi thực hiện và thường đầu óc của bạn sẽ thư giãn cho đến cuối ngày.


    Chúng ta hít thở mọi lúc, nhưng làm cách nào để sử dụng hơi thở như một biện pháp để tìm thấy sự tĩnh lặng, hãy cẩn thận và để ý hơn. Bạn hãy chú ý đến nhịp điệu. Nếu bạn thở ngắn và nhanh, hãy cố gắng chuyển sang thở chậm hơn, sâu hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Tập yoga căn bản tại nhà

  2. Sẽ có rất nhiều lớp học Yoga từ cơ bản cho đến nâng cao, khi bạn tưởng chừng như chỉ tập được động tác mà bạn nghĩ phù hợp đó, vậy sao không thử vượt qua giới hạn đó, đây cũng được coi là bản lãnh và kỹ năng trong cuộc sống mà bạn nên có.


    Khó khăn, thử thách là một phần của cuộc sống nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng chấp nhận và đối diện với nó. Đa phần chúng ta thường cảm thấy khó chịu, lo lắng và thậm chí sợ hãi khi phải đối mặt với chúng. Hãy loại bỏ những cảm xúc tiêu cực này, thay vào đó bạn hãy vui vẻ chấp nhận khó khăn, nhận ra rằng đó là một chất xúc tác giúp bạn đi đến thành công.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Vượt qua giới hạn
    Vượt qua giới hạn
  3. Việc tập luyện hăng hái tại các phòng gym hay đấm bao cát có thể làm bạn tiêu tốn nhiều năng lượng thậm chí là trở nên mệt mỏi do cơ của bạn phải hoạt động quá nhiều, tuy nhiên Yoga đã vận dụng nhiều kỹ thuật thư giãn kết hợp tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn bình tâm hơn.


    Ngoài việc luyện tập cho cơ thể, Yoga còn giúp bạn có một tinh thần minh mẫn để nhìn mọi thứ rộng mở hơn hay giải quyết những căng thẳng mà không phải mất quá nhiều thời gian dành cho những thú vui tiêu khiển. Những, hãy nhớ là nên tắt điện thoại hoặc để điện thoại ở chế độ rung để có thể tập luyện Yoga trong trạng thái tốt nhất, không khó đúng không nào?

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Tập yoga căn bản tại nhà
  4. Yoga cho phép bạn đạt được những hiệu quả trong việc tạo múi cơ bằng các cách thực hiện như gập người, squat, năng chân,... và làm một số động tác khác bởi những động tác của Yoga dùng trọng lượng cơ thể để xây dựng các múi cơ và sức bền. Kết quả là những nhóm cơ của bạn họat động hiệu quả, giúp từng vùng cơ mạnh mẽ hơn.


    Nếu bạn thật sự muốn sở hữu các cơ bụng sáu múi đáng ghen tị, bạn cần phải nghiêm khắc với bản thân hơn, cắt bỏ món ngọt và tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh. Các loại bánh quy, bánh kem, kẹo cũng như các loại nước có đường có thể khiến lượng đường huyết tăng lên mức tối đa, dẫn đến tăng nồng độ insulin kích thích gan tích mỡ quanh bụng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Tập yoga căn bản tại nhà
  5. Hầu hết các động tác Yoga bao gồm một hoặc nhiều hơn những động tác vặn xương cột sống để giãn nở nhiều khớp xương hình thành cột sống, điều này có tác dụng rất tốt trong việc kích thích giải phóng độc tố và tiêu háo thức ăn tốt.


    Tính dẻo dai, linh hoạt được định nghĩa là phạm vi chuyển động của các cơ và khớp trong mức độ hoàn hảo nhất của chúng. Sự dẻo dai, linh hoạt rất quan trọng vì nó cho phép bạn đạt được hiệu suất tốt hơn khi chơi thể thao, tập luyện thể dục hoặc trong các hoạt động hàng ngày.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Tập yoga căn bản tại nhà
  6. Với Yoga, bạn có thể lựa chọn tập để ổn định vóc dáng, để giảm cân hoặc tăng cân tùy ý muốn. Với người gầy, Yoga giúp tăng cường sự trao đổi chất, kích thích khí huyết lưu thông, cải thiện khả năng của hệ tiêu hóa từ đó giúp tăng cân hiệu quả bền vững.


    Với người muốn giảm cân, Yoga giúp tiêu hao năng lượng thừa hiệu quả, song lại không gây đói hay thèm ăn. Bên cạnh đó cơ bắp cũng dẻo dai và săn chắc hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể dễ dàng thấy được rất nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu... lựa chọn bộ môn này để duy trì dáng vóc.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Tập yoga căn bản tại nhà
    Tập yoga căn bản tại nhà
  7. Sau quá trình luyện tập yoga đều đặn, nghiêm túc, kiên trì thì cơ thể có sự thay đổi như làn da sáng, hơi thở và mùi hương tự nhiên sẽ tỏa ra.


    Việc thở ra, hít vào và đổ mồ hôi trong khi bạn tập Yoga giúp loại bỏ độc tố và sau đó mồ hôi củ bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Sau mỗi buổi tập cơ thể bạn sẽ sạch hơn, tự tin hơn và tập trung hơn bình thường. Đây có lẽ là một loại ''nước hoa'' tốt hơn bất kì loại nước hoa nào.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Mùi cơ thể sẽ ''thơm'' hơn
    Mùi cơ thể sẽ ''thơm'' hơn
  8. Hầu hết các lớp Yoga sẽ giới thiệu cho bạn về những nhu cầu của cơ thể và những giới hạn của nó. Yoga sẽ giúp bạn đánh giá tốt chính bản thân mình khi luyện tập, điều này sẽ giúp bạn giảm bớt những chấn thương khi chạy, chơi các môn thể thao và trong những hoạt động thường ngày. Thêm vào đó, những động tác duỗi thẳng và dẻo sẽ có khả năng tự chữa hay phục hồi nhanh hơn sau khi luyện tập hoặc bị căng cứng.


    Đây là một môn thể thao có tác động thấp, nó nhẹ nhàng đối với cơ thể. Nó cũng giúp ngăn ngừa chấn thương từ các môn thể thao khác bằng cách điều chỉnh sự mất cân bằng của cơ.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Tập yoga căn bản tại nhà
  9. Bạn có biết tại sao hoa hậu, diễn viên luôn tươi trẻ và quyến rũ? Bí quyết chính là nhờ tập luyện yoga thường xuyên. Các bài tập yoga giúp điều tiết cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài, mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Tác dụng cơ bản của yoga là đem đến sự khỏe mạnh từ bên trong, khiến người tập trông lúc nào cũng rạng rỡ, tươi trẻ.


    Tập yoga hàng ngày có tác dụng cải thiện vóc dáng cơ thể, giúp thân hình cân đối, thon gọn và duy trì vóc dáng cho người tập. Thêm vào đó, tập yoga có tác dụng giảm stress, lo âu, giúp tinh thần thư thái, mang đến giấc ngủ ngon, khiến làn da luôn tươi trẻ, ngăn ngừa nám, mụn, vết nhăn. Cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ là bí quyết cho phái đẹp gìn giữ sắc đẹp và tuổi xuân.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Tập yoga căn bản tại nhà
  10. Giống như nhiều môn thể thao khác, tốt cho sức khỏe và phòng chống bệnh tật, nhưng Yoga còn được biết đến là liệu pháp vàng cho mọi căn bệnh à kéo dài tuổi thọ một cách đáng kinh ngạc. Những động tác “nhìn rất đơn giản” của Yoga, kết hợp với phương pháp hít thở riêng cho người tập luyện, sẽ giúp chúng ta điều khiển cơ thể một cách linh hoạt nhất.


    Sau 1,2 tháng tập luyện Yoga giúp điều hòa huyết áp, cải thiện các bệnh về thoái hóa đốt sống và các bệnh về xương, cải thiện chức năng não, phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ổn định đường huyết… Đặc biệt, Yoga còn được biết đến là một bộ môn luyện tập hiếm hoi có khả năng làm thay đổi biểu hiện gen trong các tế bào miễn dịch ở con người.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Tập yoga căn bản tại nhà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy