Top 8 Điều về phong thủy mà phái nữ nên kiêng cữ

Vân Như 360 0 Báo lỗi

Phong thủy là một môn học quan trọng trong cuộc sống của người Trung Hoa. Phong thủy chính là học thuyết liên quan đến nước, khí, gió ảnh hưởng đến đời sống ... xem thêm...

  1. Giày dép cũ, nhiều bụi bẩn, lâu ngày không được rửa sạch không nên để trong nhà. Cách bảo quản giày dép là sau mỗi ngày trở về nhà, sau khi đánh rửa sạch thì để vào kệ gọn gàng, nhất là những đôi giày dép đã đi vào chổ nước thải, bũi bẩn. Chúng ta đi khắp nơi mỗi ngày, vì thế chúng là một trong những đồ vật ô uế nhất, bắt buộc phải rửa sạch sẽ thường xuyên, giày dép bẩn để trong nhà hoàn toàn không hợp vệ sinh. Phần lớn giày dép được đặt ở cửa chính, mà cửa chính là nơi cửa khí, là nơi nạp tài hằng ngày, đặt nhiều giày dép bẩn ở nơi nạp tài đương nhiên không phải là phong thuỷ tốt. (Phong thủy Khải Toàn)

    Rất nhiều gia đình đặt tủ đựng giày ở cửa chính, ý này khá hợp lý, bởi vì sau khi đóng cửa tủ rồi có thể ngăn cản khí bẩn vào qua cửa chính. Khi giày dép ngày càng nhiều, lại không muốn bỏ đi các đôi cũ, tủ đựng giày dép nhanh chóng chật và theo thói quen của con người là tuỳ tiện để giày dép bên ngoài ở cửa chính, làm ảnh hưởng đến sự nạp khí và tài vận. Hãy lập tức kiểm tra xem bạn có bao nhiêu đôi giày dép đã lâu rồi không sử dụng! Nếu có hãy bỏ chúng đi. Trong văn hoá thời xưa, sau khi tháo giày, mũi giày phải quay ra ngoài cửa, thể hiện mọi ô uế hay phiều muộn đều đi ra ngoài nhà hết. Vì thế văn hoá quay mũi giày ra ngoài thể hiện một thói quen đầy trí tuệ. Từ hôm nay hãy tập thói quen ấy và thường xuyên vệ sinh giày dép. Nếu bạn tuân thủ điều này thì giày dép cũng trở thành một yếu tố phong thuỷ tốt, vận thế của bạn theo đó cũng có thể tốt lên.

    Giày dép hướng mũi ra ngoài
    Giày dép hướng mũi ra ngoài
    Giày dép hướng mũi ra ngoài
    Giày dép hướng mũi ra ngoài

  2. Định vị giường cho phong thủy tốt có nghĩa là tìm vị trí cho giường của bạn có năng lượng tốt nhất trong phòng ngủ. Mỗi chiếc gường đều có những điểm mạnh riêng. Biết cách đặt giường ngủ ở vị trí hợp phong thủy có thể giúp bạn tạo ra một năng lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, có một số vị trí giường mà bạn nên tránh bởi có phong thủy không tốt. Nơi đầu giường được đặt là quan trọng nhất khi xác định phương hướng kê giường.


    Hướng Tây là hướng mặt trời lặn, chính vì vậy, nếu kê giường theo hướng này sẽ khiến cho nữ giới thường xuyên bị đau ốm và luôn trong tình trạng buồn bã, không thể tập trung làm việc. Không những sức khỏe giảm sút mà công việc và các mối quan hệ xã hội cũng theo đó mà bị ảnh hưởng. Giường ngủ cũng không nên đặt sát tường phòng tắm hoặc đối diện trực tiếp với cửa phòng tắm. Vì theo quy tắc trong phong thủy, phòng tắm thuộc yếu tố nước, do đó có thể gây hại cho vị trí thắt lưng hoặc thận của chủ nhân.

    Đầu giường kê hướng Tây
    Đầu giường kê hướng Tây
    Đầu giường kê hướng Tây
    Đầu giường kê hướng Tây
  3. Theo quan niệm xưa, việc xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều kiêng kỵ bởi những lý do sau: nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều uế khí, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của gia chủ, đặc biệt là nếu xảy ra các tình trạng tắc nghẽn đường ống nước hay bồn cầu. Hơn nữa, hơi ẩm toả ra từ toilet sẽ khiến phòng ngủ cũng như chăn, nệm dễ có mùi hôi, sinh sôi nhiều vi khuẩn gây bệnh. Theo phong thủy thì đây là một điều không nên làm, vì thường nhà vệ sinh chứa những vi khuẩn không tốt, gây tổn hại đến sức khỏe nếu đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Theo đó, việc đặt cửa nhà vệ sinh gần giường ngủ là cơ sở thuận lợi khiến cho vi khuẩn gia tăng gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của người chủ.


    Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý, không nên bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào phòng ngủ hoặc giường ngủ: Như đã nói ở trên, nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, tập hợp những luồng khí không sạch sẽ trong nhà nên khi đặt cửa nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ hoặc cửa ra vào sẽ gây cản trở vượng khí, tiêu hao tiền bạc. Không nên đặt đầu giường tựa vào nhà vệ sinh: Theo phong thuỷ, đầu giường ngủ không được kê sát vách nhà vệ sinh, sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bởi người khác khi đang sử dụng và làm cho gia chủ tinh thần uể oải, không tập trung, khó ngủ và hay đau đầu.

    Chú ý vấn đề bố trí phòng vệ sinh trong phòng ngủ
    Chú ý vấn đề bố trí phòng vệ sinh trong phòng ngủ
    Không nên đặt phòng vệ sinh trong phòng ngủ
    Không nên đặt phòng vệ sinh trong phòng ngủ
  4. Việc sắp xếp đồ đạc trong nhà của bạn cũng chính là yếu tố quyết định đến vận mệnh trong công việc. Để đồ đạc lung tung không theo một thứ tự, trật tự nào khiến cho công việc của bạn theo đó cũng gặp trục trặc và không thuận lợi. Vì vậy, thay vì bận rộn đến đâu thì cũng nên dành thời gian sắp xếp và thu vén lại tổ ấm của bạn một cách gọn gàng nhất có thể. Nhà bừa bộn - tâm bất ổn: Đây là kết luận nằm trong báo cáo “Cuộc sống trong căn nhà thế kỷ XXI” của Viện Đại học California, Los Angeles (UCLA) sau hơn 4 năm nghiên cứu trên 32 gia đình trung lưu. Điều đáng ngạc nhiên là không gia đình nào nhận ra nhà mình đang thật sự bừa bộn và số lượng đồ đạc của họ chỉ ở mức trung bình. Các gia đình dường như cứ để mọi thứ chất chồng ở mọi căn phòng, đồ chơi em bé lẫn vào sách vở, vật dụng trang trí cạnh quần áo, đồ gia dụng. Hơn thế, hầu hết chủ của các căn nhà đều có thói quen “tích trữ” và biến gara thành nhà kho. Có đến ¾ các gia đình tham gia có gara bị quá tải vì dồn ứ vô vàn vật dụng “bỏ thì thương, vương thì tội”.

    Cũng không quá ngạc nhiên khi nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ là người chịu ảnh hưởng đầu tiên của tình trạng nhà bừa bộn. Mức độ stress của họ tỷ lệ thuận với mức độ hỗn độn trong nhà. Không chỉ phụ nữ, trẻ em cũng chịu những tác động tâm lý tiêu cực khi sống trong không gian lộn xộn. Trẻ hiếm khi ra ngoài vui chơi vì đã quá “bận rộn” với mớ đồ chơi ngổn ngang xung quanh chúng. Và đây cũng là nguyên nhân gây ra căng thẳng. Nhiều gia đình nhận biết được điều đó, nhưng họ không biết bắt đầu dọn dẹp từ đâu. Thế là căn nhà vốn bừa bộn càng trở nên hỗn loạn. Và từ đó, tâm trạng căng thẳng, bồn chồn, thậm chí chán nản ngày càng tăng. Nếu thấy tâm trạng không thoải mái, hãy thử bắt đầu dọn dẹp trong nhà, bạn sẽ nhận ra tâm trạng mình trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

    Không nên để đồ đạc bừa bộn
    Không nên để đồ đạc bừa bộn
    Không nên để đồ đạc bừa bộn
    Không nên để đồ đạc bừa bộn
  5. Không chỉ là không gian phục vụ cuộc sống thường ngày, mà chính không gian bạn làm việc cũng quyết định đến chất lượng công việc của bạn. Tuyệt đối không nên ngồi quá lâu, hoặc chọn những nơi có góc khuất, thiếu khí trời. Điều này khiến cho vận khí bị giảm sút, gây áp lực cho tinh thần của bạn và chất lượng công việc sẽ không được hiệu quả tốt. Một phòng làm việc chữ L, hay phòng bị khuyết đi ở góc nào đó nói chung đều không tốt, bởi vì phòng có hình dạng bất thường đồng nghĩa với việc có một khu vực (hoặc nhiều hơn) bị thiếu trong phòng, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ. Trong Phong thủy, 8 cung bát quái cực kì quan trọng nên nếu như phần bị khuyết đi trong phòng ấy lại là cung thuộc về công danh sự nghiệp hay cung tài lộc thì bạn thực sự không được may mắn, như ý rồi.


    Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng Phong thủy để hóa giải vấn đề này, mang lại vận may khi phòng không được vuông vắn. Điều đầu tiên bạn nên biết trong phòng của mình sẽ có “góc sắc nhọn”, là nơi tập trung năng lượng mạnh nhất, trong khi khu vưc yếu thế hơn là khu bị “cắt xén” đi. Nói cách khác nếu bạn biết cách sắp xếp cho mình ngồi ở nơi mang nặng lượng mạnh nhất này nhằm giúp bạn củng cố lợi thế về quyền lực cho mình. Trong các cuộc đàm phán, hãy khéo léo để cho phe đối lập ngồi ở khu bị khuyết nhằm làm giảm đi tính kiên định của đối thủ. Bằng cách đó, bạn sẽ nắm quyền kiểm soát tốt trong các cuộc đàm phán hay các cuộc họp quan trọng khác.

    Không nên đặt vị trí làm việc ở góc khuyết
    Không nên đặt vị trí làm việc ở góc khuyết
    Không nên đặt vị trí làm việc ở góc khuyết
    Không nên đặt vị trí làm việc ở góc khuyết
  6. Với một số quan niệm trong phong thủy trong đó chiếc gương là một vật dụng chứa rất nhiều điều kỳ bí. Từ xưa đến nay rất kiêng kỵ việc làm vỡ, làm rơi gương đây được coi là điềm xấu. Đây là một dấu hiệu chẳng lành, dấu hiệu báo hiệu điềm xui xẻo. Cần có cách giải trừ kịp thời để không gặp những điều xấu gặp phải. Gương là sự phản chiếu hình ảnh, ánh sáng cũng như luồn khí tốt xấu …Theo quan niệm dân gian vô tình làm gương vỡ chính là điềm báo dành cho bạn. Còn điềm báo đó có tốt hay xấu thì lại phụ thuộc vào quan niệm của mỗi vùng miền, mỗi nơi đều có quan niệm khác nhau. Nhưng đa số thì đều quan niệm thì gương vỡ là một điều rất kỵ. Ngay khi đặt gương trong nhà cũng là một việc có thể ảnh hưởng đến gia chủ. Bởi thế việc đặt gương cũng cần chọn những vị trí hợp phong thủy để giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn thuận lợi. Không sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ, cả các thành viên trong gia đình.


    Trong phong thủy, gương vỡ được coi là một dấu hiệu xấu và có thể đem lại điềm báo không tốt. Gương là một vật dụng phong thủy quan trọng, được coi là thước đo tình trạng tài lộc và tình hình gia đình trong nhà. Nếu gương bị vỡ, nó có thể mang đến những tác động xấu như sau: Mất tài lộc: Gương vỡ có thể ảnh hưởng đến tài lộc, gây ra sự rắc rối trong việc kinh doanh, tài chính của gia đình. Khí chất giảm sút: Nếu gương vỡ nằm ở vị trí quan trọng trong nhà, nó có thể làm giảm khí chất của không gian, tác động xấu đến tinh thần và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tai ương và rủi ro: Gương vỡ có thể mang lại những tai họa và rủi ro đối với gia đình, ví dụ như tai nạn, bệnh tật và cãi vã.

    Tránh làm vỡ gương
    Tránh làm vỡ gương
    Tránh làm vỡ gương
    Tránh làm vỡ gương
  7. Gia chủ nên tránh lắp gương ở cánh tủ ngoài hay mặt trong của tủ, bởi mỗi khi mở cánh tủ ra sẽ khiến bạn thấy giật mình và không an tâm. Bởi tủ quần áo thường để cạnh giường ngủ, mà mỗi khi bạn nằm trên giường, hình ảnh phản chiếu trong gương sẽ khiến cho tâm thế của bạn thấy bất an. Cũng theo phong thủy, bạn không nên đặt gương đối diện phòng ngủ hoặc phản chiếu lại giường ngủ. Hơn nữa, điều này sẽ gây ra hiện tượng lệch hướng ánh sáng vào nhà, rối loạn đường khí khiến cho gia chủ ốm yếu, bệnh tật kéo dài.


    Tủ quần áo là một đồ vật không thể thiếu trong phòng ngủ của mỗi gia đình. Đặc biệt, tủ áo có gương hiện nay đang được ưa chuộng để sử dụng. Nó vừa có tác dụng chứa đồ, vừa có thể giúp chúng ta làm đẹp. Tuy nhiên, nhiều người không quan tâm đến việc bố trí tủ có gương khiến phạm phải một số điều tối kỵ. Gây ra những tác hại đến giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe và không mang lại tài lộc cho gia chủ. Nếu bạn biết sắp xếp hài hòa tủ trong phòng ngủ thì căn phòng sẽ mang đến nhiều may mắn hơn.

    Không nên dùng tủ quần áo có chứa gương
    Không nên dùng tủ quần áo có chứa gương
    Không nên dùng tủ quần áo có chứa gương
    Không nên dùng tủ quần áo có chứa gương
  8. Nghe đến điều này chắc hẳn bạn sẽ tưởng tượng ra hình ảnh chiếc lông mũi dài mọc dài hướng ra ngoài gây mất thiện cảm với người đối diện. Tuy nhiên, điều này chẳng khác nào vận hạn, giống như việc bạn chĩa mũi dao ra ngoài. Theo phong thủy, điều này sẽ khiến vận đào hoa của bạn theo đó mà bay đi, phá hoại tình cảm của bạn. Đây cũng là một trong những lý do khiến bạn bị phản bội và có người xen ngang trong tình yêu. Lông mũi cũng là một phần của lông trên cơ thể, tốc độ phát triển của nó chủ yếu liên quan đến nồng độ androgen, độ nhạy cảm của nang lông với nội tiết tố và di truyền. Khi nồng độ androgen tăng lên, tóc sẽ phát triển tương đối nhanh, vì vậy lông mũi của nam giới thường dài hơn phụ nữ.

    Nang lông càng nhạy cảm với nội tiết tố nam thì lông trên cơ thể càng dễ phát triển. Nếu các nang lông không nhạy cảm với nội tiết tố androgen, thì dù nội tiết tố androgen có cao đến đâu cũng sẽ không có nhiều lông trên cơ thể. Sự phát triển của lông mũi sẽ bị ảnh hưởng bởi các kích thích bên ngoài. Lông mũi có thể lọc các tạp chất trong không khí; khi chất lượng không khí kém, các chất độc hại, bụi bẩn sẽ kích ứng lông mũi, về lâu dài sẽ khiến lông mũi phát triển mạnh. Lông mũi lộ ra ngoài ảnh hưởng đến ngoại hình, nhưng nó cũng rất quan trọng đối với khoang mũi và sức khỏe con người. Vì vậy bạn không nên tùy tiện cắt tỉa và nhổ để tránh nhiễm trùng.

    Không để lông mũi chĩa ra ngoài
    Không để lông mũi chĩa ra ngoài
    Không để lông mũi chĩa ra ngoài
    Không để lông mũi chĩa ra ngoài




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy