Top 8 Định luật cuộc đời bạn nên nhớ

Mai Trần 1135 0 Báo lỗi

Khi đến tuổi trưởng thành bước ra ngoài xã hội, đi làm hay đi học, phải lao tâm khổ tứ, phải va chạm với nhiều rắc rối và quen biết nhiều người, có cho mình ... xem thêm...

  1. Những thứ bạn sống chết đòi có được nó, có thể đều không phải những thứ cần thiết. Ví dụ đơn giản nhất con gái khi đi mua sắm thích một cái váy và muốn mua nó dù trong túi không đủ tiền. Với đủ mọi cách con gái đã mua được cái váy mình thích nhưng kết cục cũng chỉ mặc nó được một hai lần. Cuộc đời cũng vậy, cho nên khi quyết định mọi chuyện chúng ta cần phải suy nghĩ kĩ càng để không hối hận.


    Khi sống trong cuộc sống , con người luôn đứng trước những sự lựa chọn, lựa chọn làm sao cho đúng hướng, phù hợp với bản thân nhất, biết thế nào là đủ, là vừa, sống hết mình, tự do nhưng không được buông thả, có như vậy mới trở nên vững vàng trước sóng gió cuộc đời

    Định luật cuộc đời
    Định luật cuộc đời

  2. Động lực thường bắt nguồn từ hai nguyên nhân: hi vọng và tuyệt vọng. Hi vọng về những điều tốt đẹp trong tưởng tượng trong suy nghĩ chưa tới. Những biến cố, những điều không tốt ập đến khiến cho con người gặp rắc rối , tuyệt vọng trong hoàn cảnh đó là lý do khiến con người có động lực mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


    Động lực - Motivation sẽ cho con người cảm giác mình sắp đến được cái đích mình muốn, sắp có được những thứ mình ao ước, chỉ cần cố gắng và kiên trì, lạc quan vui vẻ, chăm chỉ học hỏi và đúc kết kinh nghiệm, động lực cũng là một nhân tố không thể thiếu để dẫn con người tới thành công, tới những chân trời mới, những điều mà trong quá khứ không thể tưởng tượng. Sức mạnh của động lực còn gấp nhiều lần những sóng gió, có động lực là có niềm tin, có niềm tin thì sẽ biến những ước mơ thành hiện thực.

    Định luật động lực
    Định luật động lực
  3. Gặp chuyện gì cần bạn nghĩ đến mặt tốt của nó thì bạn sẽ vui vẻ, cũng như khi bạn ngã xuống rãnh nước, bạn có thể tưởng tượng rằng sẽ có con cá chịu vào túi bạn. Hay đơn giản bạn thức dậy vào buổi sáng nở một nụ cười thật tươi tâm trạng bạn sẽ thật tốt trong cả ngày.Đó có thể hoàn thành tốt công việc của một ngày. Vui vẻ không chỉ khiến chính bản thân mình yêu đời hơn mà còn giúp cho những người xung quanh cũng vui vẻ theo, tạo được mối quan hệ tốt hơn với mọi người.


    Đã có người từng nói, một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, mà biểu hiện của sự vui vẻ chính là nụ cười, cười từ ánh mắt đôi môi đến sự hào hứng từ trong tâm hồn. Sự vui vẻ sẽ giúp con người vượt qua mọi khó khăn thử thách, hướng về phía lạc quan dù là đang ở vụ trí nào. Cuộc đời có được bao nhiêu lâu? Hãy vui vẻ mà sống, mà tận hưởng trước khi quá muộn nhé!

    Định luật vui vẻ
    Định luật vui vẻ
  4. Trong khi tranh luận, quan điểm khó đánh đổ nhất chính là im lặng, quan điểm khó chấp nhận nhất cũng là im lặng. Người ta nói im lặng không có nghĩa là bạn sai, chỉ là bạn trân trọng mối quan hệ đó. Im lặng đôi khi sẽ giúp chúng ta suy nghĩ cẩn thận hơn, quyết định tốt hơn.


    Có một câu tục ngữ: Im lặng là vàng. Và câu nói này là sợi chỉ xuyên suốt để cho chúng ta lời khuyên khi sống trong cuộc đời. Khi im lặng chúng ta mới có thể nhận biết được chính mình, xem trong sâu thẳm con người mình muốn gì cần gì và sẽ cố gắng để thực hiện tất cả những mong muốn đó, đó là khoảng lặng của bản thân mà mỗi người cần tạo ra và giữ cho riêng mình. Còn trong những mối quan hệ bên ngoài, khi bạn im lặng, đối phương mới có thể nhận biết được giá trị của bạn, và bạn cũng biết được tro g lòng họ, bạn quan trọng như thế nào. Im lặng chính ra là đang củng cố những mối quan hệ đấy chứ. Khi tranh luận, im lặng lúc nóng giận sẽ khiến bạn không bị mất đi hình ảnh của mình, bình tĩnh tìm câu trả lười thỏa đáng.

    Định luật im lặng
    Định luật im lặng
  5. Nếu bạn không cần phải luôn nghĩ xem liệu bản thân có hạnh phúc hay không, thì tức bạn đang hạnh phúc. Hạnh phúc của mỗi người thật khác nhau. Có những người chỉ cần có đủ thức ăn đã là hạnh phúc, có những người chỉ cần sống cùng gia đình đã là hạnh phúc... quan điểm hạnh phúc của mỗi người thật khác nhau. Chỉ cần mỗi người đều cảm thấy vui vẻ trong hoàn cảnh nào đó có nghĩa đó là hạnh phúc.


    Có câu: Hạnh phúc là hành trình chúng ta đang đi chứ không phải là một điểm đến. Hãy tìm kiếm hạnh phúc trên mọi nẻo đường, trong mọi công việc và trong từng khoảnh khắc bạn đang sống. Bạn chẳng cần phải đi tìm hạnh phúc, vì hạnh phúc sẽ tự khắc đuổi theo bạn.

    Định luật hạnh phúc
    Định luật hạnh phúc
  6. Người ta đều có lúc sai sót, nhưng chỉ khi nào bạn lặp lại sai sót cũ, thì bạn mới phạm sai lầm. Thất bại lần thứ nhất có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội thực hiện tốt hơn ở lần sau. Nếu lần sau bạn vẫn làm sai thì bạn sai lầm thật sự.


    Con người là thực thể của xã hội, trời đất không hoàn hảo, con người cũng chẳng thể nào khác. Đã sống trên đời là không thể tránh khỏi những lần mắc sai lầm. Nhưng cái bạn nhận được sau những sai lầm đó mới là quan trọng, học hỏi từ sai lầm, bài học từ sai lầm, kinh nghiệm từ sai lầm, tất cả sẽ giúp bạn vững vàng, mạnh mẽ và thành công hơn. Thất bại, sai lầm không phải là bạn đi sai hướng, mà là đi đúng hướng nhưng bị ngã mà thôi.

    Định luật sai lầm
    Định luật sai lầm
  7. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian ngay từ khi mới bắt đầu, thì kết quả sẽ là bạn mất nhiều thời gian hơn gấp vài lần. Có nghĩa là muốn tiết kiệm thời gian ngay từ đầu mà bỏ qua những điều cần thiết sau đó mới thấy sai lầm và phải làm lại từ đầu, điều đó tốn thời gian gấp rưỡi hoặc gấp đôi người khác.


    Nếu ai nói rằng họ thừa thời gian, hay thời gian của họ là vô tận, thì chắc hẳn là họ đang sống trên mây chứ không phải là trong cuộc đời. Chúng ta có bao nhiêu thời gian? Khi mà các công việc thường ngày, sinh hoạt, làm việc, giải trí... Thời gian thực sự là quá ngắn, đã có lúc bạn ước 1 ngày 48 tiếng, phải chứ? Vậy nên đừng lãng phí thòi gian nữa, một khi nó đã trôi qua thì sẽ không quay trở lại nữa, sẽ chỉ còn là hoài niệm thôi. cho nên hãy sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả nhé.

    Định luật tiết kiệm thời gian
    Định luật tiết kiệm thời gian
  8. Tiền không phải tất cả, nhưng tất cả đều cần tiền. Tiền cũng không mua được hạnh phúc, nhưng muốn có được hạnh phúc chúng ta cần phải có tiền. Để không lạc lõng, không ở tầng đáy sâu thẳm của xã hội thì phải có tiền, và những đồng tiền mà chính mình làm ra thì luôn có ý nghĩa nhất định trong đời sống cả vật chất lẫn tinh thần.


    Tiền là vật ngang giá, tiền đổi được những thứ vật chất phục vụ đời sống của chúng ta. Câu nói có tiền là có tất cả thực ra cũng rất đúng, có tiền thì có quyền, có đời sống tinh thần cũng phong phú hơn là không có tiền. Nhưng phải biết thế nào là đủ, tiền quan trọng nhưng không phải tất cả. Kiếm tiền nhưng đừng để đồng tiền chi phối đời sống tinh thần của mình, đừng vì tiền mà đánh đổi tất cả.

    Định luật tiền bạc
    Định luật tiền bạc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy