Top 10 Đồ uống giúp tỉnh táo thay thế cafe

Linh Diệu 8606 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống bận rộn hằng ngày, để giữ được tỉnh táo người ta thường tìm đến cafe. Tuy nhiên, uống quá nhiều cafe có thể gây ép tim, khó thở,... Vậy nên, ... xem thêm...

  1. Được xem là loại nước uống giúp tỉnh táo nhất thay cho cafe, bột Matcha được làm từ Trà xanh vừa giúp tăng lực, giảm mệt mỏi, lại vừa có chức năng làm đẹp. Matcha có lượng caffein bằng 2/3 so với cafe, tuy nhiên, caffein trong Matcha lại tan chậm hơn so với trong cafe.


    Bên cạnh đó, trong matcha còn có axit amin L-theanine, có tác dụng làm thư giãn nhưng không gây buồn ngủ, nên sẽ không tạo ra các hiện tượng ép tim, khó thở, bồn chồn như say cafe, mà vẫn giữ cho bạn sự tỉnh táo, tập trung. Vị của matcha tinh tế, có chút béo sẽ là lựa chọn thích hợp giúp bạn giữ mình thanh tỉnh trong những ngày làm việc dài đầy căng thẳng và mệt mỏi.


    Cách làm:

    • Hòa tan bột matcha mua sẵn với ít nước ấm
    • Cho trà xanh matcha, nước lọc và đá viên vào bình lắc đều tay. Nếu thích ngọt bạn có thể thêm vào matcha trà xanh một ít nước đường (đường dạng hạt sẽ khó tan hơn nhé)
    • Đổ ra ly và thưởng thức
    Matcha
    Matcha
    Matcha Trà xanh
    Matcha Trà xanh

  2. Khá là bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách này nhưng uống nước lọc lại là một cách khá là hiệu quả nếu bạn muốn tỉnh táo. Một ly nước lọc ấm vào buổi sáng sớm sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cân và cả làm thanh tỉnh cơ thể.


    Sau mỗi giấc ngủ dài qua đêm, hãy bổ sung ngay cho cơ thể một cốc nước để lọc gan, thận. Đồng thời, trước khi bắt đầu làm việc một cốc nước lọc cũng có thể giúp bạn nâng cao sự tập trung và tỉnh táo. Thậm chí, những lúc căng thẳng, một cốc nước cũng có thể giúp bạn làm giãn cơ thể, quên đi mệt mỏi. Đừng quên bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe nhé.

    Nước lọc
    Nước lọc
    Nước lọc
    Nước lọc
  3. Mạnh hơn sô-cô-la một chút, một ly cacao nóng có thể mang đến sự tỉnh táo, hiệu quả bất ngờ cho bạn. Chất anandamide có trong cacao có thể giúp bạn lên tinh thần, tràn đây năng lượng và tỉnh táo trong cả một ngày dài. Cacao với vị ngọt béo sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể rất hiệu quả. Nhất là vào những ngày giá lạnh, còn gì có thể ấm áp, ngọt ngào hơn bằng một ly cacao ấm nóng trong bàn tay nhỉ?


    Cách làm:

    • Đun nước. Đun nóng khoảng 180ml nước hoặc sữa
    • Pha đường và bột cacao
    • Cho 1 muỗng canh bột cacao (7gr) và 2 muỗng canh đường (có thể điều chỉnh tùy khẩu vị) vào một cốc và trộn đều
    • Pha cacao nóng. Cho nước hoặc sữa nóng đã đun (khoảng 80 độ) vào hỗn hợp trên.
    Cacao nóng
    Cacao nóng
    Cacao nóng
    Cacao nóng
  4. Trong nước dừa chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là với các chất điện giải, nước dừa có thể giúp cân bằng cơ thể, nạp lại năng lượng và loại bỏ các chất độc, hại bên trong. Nước dừa là thức uống tự nhiên không chứa chất béo, ít năng lượng (16,7 kcal/100 g hay 70 kJ/100 g). Tuy nhiên nước dừa chứa nhiều muối khoáng, nước dừa non có thể dùng làm nước điện giải cho trường hợp bị mất nước.


    Chính vì vậy, nó cũng là một loại nước uống hiệu quả để làm tăng sự tỉnh táo, tập trung mà không gây khó chịu, bồn chồn như cafe. Ngoài ra, nước dừa còn có tác dụng cân bằng tiêu hóa và làm đẹp.

    Nước dừa
    Nước dừa
    Nước dừa
    Nước dừa
  5. Nước ép táo là những lựa chọn không tồi để giúp bạn giữ mình tỉnh táo, tập trung mà không giống cafe gây say cafe. Táo thường chứa nhiều vitamin, khoáng chất, đường… nên cũng có tác dụng nạp lại năng lượng, giảm mệt mỏi, thải độc, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và tỉnh táo.


    Ngoài ra, nước ép táo còn làm nâng cao hiệu quả trong cấu tạo tế bào máu, xương và răng; điều hành chức năng của tim và hệ thần kinh, tăng cường thị lực của mắt; giữ vai trò xúc tác trong các phản ứng sinh hóa và biến năng lượng để giúp tế bào hoàn thành các chức năng rất cần thiết cho sức khỏe của con người.


    Cách làm:

    • Trước tiên, bạn cần gọt bỏ vỏ táo, sau đó cắt thành các miếng dọc
    • Chuẩn bị một bát nước lọc rồi vắt chanh vào và cho thêm một chút muối
    • Tiếp đó, bạn cho táo đã gọt vỏ vào ngâm
    • Bạn vớt táo ra rồi cho vào máy ép trái cây, sau đó từ từ cho thêm đá vào và ép lấy nước.
    Nước ép táo
    Nước ép táo
    Nước ép táo
    Nước ép táo
  6. Nước cam chứa rất nhiều khoáng chất để nạp lại năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, với làm lượng Vitamin C cao, nước cam giúp sản sinh ra hemoglobin - một chất giúp vận chuyển Oxi đi khắp cơ thể. Từ đó, cơ thể hoạt động hiệu quả hơn tâm trí cũng trở nên minh mẫn, tỉnh táo hơn.


    Bên cạnh đó, nước cam còn có tác dụng trong làm giảm cholesterol và huyết áp, ngăn ngừa ung thư và thậm chí, ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường hệ tuần hoàn.


    Cách làm:

    • Cam rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài để khi ép cam không bị đắng. Bạn cắt quả cam làm đôi và vắt lấy nước ép
    • Cho nước ép cam vào ly thủy tinh, thêm 30ml mật ong, khuấy đều và thêm đá viên là có thể thưởng thức.
    Nước cam
    Nước cam
    Nước cam
    Nước cam
  7. Tương tự với Cacao nóng, Chocolate sữa giúp bạn nạp lại năng lượng nhanh chóng, giúp bạn tập trung hơn. Chất tyrosine trong chocolate sữa sẽ biến đổi thành dopamine - một loại chất có tác dụng kích thích rất mạnh mẽ, giúp chống lại cơn buồn ngủ, căng thẳng, và làm tăng sự tập trung.


    Cách làm:

    • Băm thật nhỏ thanh socola ra (băm càng vụn càng tốt) rồi cho vào nồi
    • Cho thêm vài thìa sữa đặc để làm ẩm socola và để hỗn hợp socola - sữa đặc thêm hòa quyện vào nhau
    • Đặt nồi đun lên bếp, đun ở lửa nhỏ, lấy đũa trộn và khuấy đều cho đến khi socola ở đáy bắt đầu chảy.
    Chocolate sữa
    Chocolate sữa
    Chocolate sữa
    Chocolate sữa
  8. Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí British Medical, tiêu thụ socola đen hằng ngày không chỉ tăng mức năng lượng của bạn như cà phê mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện chức năng và tăng trưởng của não. Ngoài ra, socola đen chứa ít caffeine hơn, không khiến bạn mất ngủ.


    Được chế biến từ hạt cacao, ít nhất sô cô la vẫn là một loại kẹo thiên nhiên. Không thể phủ nhận rằng loại thực phẩm này sẽ gây béo và chứa nhiều đường, tuy nhiên nếu không có cà phê bạn vẫn có thể dùng nó để thay thế. Khi ăn sô cô la, cơ thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng. Thế nhưng, hiệu quả này không kéo dài, mặc dù nhiều khả năng bạn sẽ tỉnh táo hơn. Một tách sô cô la nóng sẽ hoàn hảo hơn với một vài thực phẩm chứa vitamin B12, thứ giúp bạn cải thiện khả năng tu duy của não bộ



    Cách làm:

    • Lấy một cái nồi nhỏ, làm tan dầu dừa
    • Khi dầu dừa đã nóng tan, thêm mật ong và khuấy đều tay cho đến khi tan
    • Đổ bột ca cao vào nồi
    • Thêm vani và trộn thêm vài lần
    • Rót hỗn hợp socola đen vào khuôn và chờ nguội 1 chút, để tủ lạnh qua đêm cho đông lại.
    Một tách sô cô la nóng
    Một tách sô cô la nóng
    Socola đen
    Socola đen
  9. Khi nghĩ về một thức uống khác có tác dụng như cà phê, người ta lại nhớ đến nước tăng lực. Chúng có thể không phải là một thực phẩm tốt nhưng tác dụng tăng lực và giúp sảng khoái là điều không thể bàn cãi.


    Dù thông tin sản phẩm có hứa hẹn với bạn điều gì đi chăng nữa thì chắc chắn trong đó sẽ có một vài thành phần có thể khiến dạ dày bạn hoạt động không tốt. Dù sao đi nữa thì đây cũng là một phương pháp thay thế cho những ai đã quá quen thuộc với cà phê. Hơn một nửa số người sử dụng cà phê cho biết họ cảm thấy tỉnh táo nhanh hơn so với cà phê

    Nước tăng lực
    Nước tăng lực
    Nước Tăng Lực
    Nước Tăng Lực
  10. Nước ép cỏ lúa mạch (lúa mì) có thể hơi xa lạ với mọi người. Nhưng bạn có biết nó được sử dụng rất phổ biến ở các quốc gia phương Tây. Nước ép cỏ lúa mạch được biết đến là một nguồn năng lượng tự nhiên rất giàu vitamin, khoáng chất và các nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Nước ép cỏ lúa mạch không dễ uống. Bạn có thể không thích hương vị, nhưng bạn sẽ thích cảm giác tuyệt vời mà nó mang lại cho trí óc.


    Thêm một ly cỏ lúa mì trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, đặc biệt là vào buổi sáng (sau khi ăn khoảng 30 phút). Bạn sẽ cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng cho học hành và công việc. Cỏ lúa mạch rất dễ lên men kể cả có lưu trữ trong ngăn đông, do vậy bạn nên thưởng thức ngay sau khi chế biến để nguồn dinh dưỡng không bị oxy hóa nhé.


    Cách làm:

    • Đơn giản nhất là bạn chỉ cắt lấy phần lá (bỏ lại hạt và rễ), rửa sạch và để ráo nước, sau đó đem ép với máy ép hoa quả
    • Nước ép cỏ lúa mì làm bằng máy ép khi hoàn thiện sẽ có màu xanh đậm, sánh đặc và uống gần giống nước ép rau má nhưng vị thanh nhẹ và thơm dịu hơn.
    Nước ép cỏ lúa mạch
    Nước ép cỏ lúa mạch
    Nước ép cỏ lúa mạch
    Nước ép cỏ lúa mạch




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy