Top 6 Đồ uống không nên dùng trước khi đi tập gym

Hoa Em 3878 0 Báo lỗi

Bạn muốn cơ thể đạt hiệu quả cao nhất trong việc rèn luyện sức khỏe, ngoài những bài tập thể hình, thể thao ra thì việc trang bị kiến thức về thực phẩm, thức ... xem thêm...

  1. Top 1

    Sữa

    Sữa là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe chúng ta đặc biệt đối với những người luyện tập gym thì sữa là đồ uống tuyệt vời dùng sau khi tập chứ không phải trước hoặc trong khi đang tập. Nguyên nhân bởi vì trong sữa có chứa nhiều protein, chất béo, nên tốn nhiều thời gian để tiêu hóa.


    Nếu uống sữa ngay trước khi tập, cơ thể sẽ phải sử dụng một phần sức để tiêu thụ lượng sữa bạn vừa nạp vào nên khiến bạn không thể dùng hết sức để thực hiện các động tác, làm giảm khả năng tập luyện. Vì vậy, hãy sử dụng sữa sau khi đã kết thúc buổi tập để bổ sung thêm năng lượng và giúp cơ thể nhanh chóng săn chắc.

    Sữa
    Sữa
    Sữa
    Sữa

  2. Rượu, bia là những đồ uống chứa cồn không hề tốt cho cơ thể, việc bạn uống nhiều bia, rượu sẽ ảnh hưởng đến nhịp tim, cường độ đập, cung lượng tim, dòng máu đến các cơ hoặc động lực học trong hô hấp. Uống rượu, bia có thể khiến việc điều hòa thân nhiệt bị giảm sút nên khi tập bạn sẽ cảm thấy lạnh và đổ mồ hôi hột nhiều hơn.


    Rượu, bia kích thích não hoạt động mạnh hơn nên khi tập bạn sẽ cảm thấy nhanh mệt và mỏi cơ bắp hơn bình thường rất nhiều. Nếu có sử dụng trước thì tốt nhất bạn không nên tập gym ngay sau buổi nhậu hôm đó mà thay bằng việc nghỉ ngơi và thư giãn sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Rượu, Bia
    Rượu, Bia
    Rượu, bia
    Rượu, bia
  3. Tuyệt đối đừng uống nước ngọt trước khi tậpluyện thể thao, ngay cả những nước giải khát có ga không đường cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến việc rèn luyện sức khỏe. Những loại nước này gây nên đau cơ bụng dưới, đầy hơi và đánh rắm. Chúng cũng chứa nhiều chất sodium (natri) khiến cơ thể mau mất nước.

    Diet soda (nước giải khát ăn kiêng) cũng là một tội đồ chứ không tốt đẹp gì như những lời quảng cáo. Những chất làm ngọt nhân tạo chính là thứ được liệt kê trong danh sách thực phẩm gây hại cho cơ thể. Đặc biệt trong số đó là aspartame, chất làm ngọt phổ biến nhất hiện nay. Chất này gây mất trí nhớ, thay đổi tâm trạng thất thường, đau nửa đầu và chóng mặt.

    Các loại nước giải khát dạng soda (nước ngọt)
    Các loại nước giải khát dạng soda (nước ngọt)
    Các loại nước giải khát dạng soda (nước ngọt)
    Các loại nước giải khát dạng soda (nước ngọt)
  4. Hầu hết nước trái cây đóng hộp đều có thành phần HFCS, chất làm ngọt nhân tạo có thể gây rối loạn chức năng gan, trao đổi chất và gây béo phì. Vì vậy, đừng lạm dụng những đồ uống hoa quả đóng sẵn trước khi tập luyện bởi nó không hề tốt một chút nào.


    Nếu bạn thích uống nước hoa quả hãy sử dụng nước trái cây tự làm như nước chanh, nước cam, dâu tây, cà chua, nước dứa. hay nước dừa cũng được coi là lựa chọn hoàn hảo sau khi tập vì chúng sẽ bổ sung chất vitamin cho cơ thể.

    Nước trái cây đóng hộp
    Nước trái cây đóng hộp
    Nước trái cây đóng hộp
    Nước trái cây đóng hộp
  5. Đây là loại nước được sản xuất dành riêng cho người chơi thể thao bởi vì nó chứa nhiều vitamin rất tốt cho người hay luyện tập. Tuy nhiên, việc sử dụng nước này trước khi luyện tập, bạn sẽ ép cơ thể phải sử dụng một phần năng lượng để tiêu thụ các vitamin này khiến quá trình tập bạn không thể dồn hết toàn bộ năng lượng để tập trung vào luyện tập.


    Thêm nữa, nếu cơ thể vừa tập trung tiêu hóa lượng vitamin trong nước bạn vừa uống kết hợp việc tập trung tập luyện sẽ gây căng thẳng, ảnh hưởng đến nội tiết. Vì vậy, hãy bổ sung nước thể thao sau khi bạn kết thúc quá trình luyện tập của mình nhé.

    Nước uống dành riêng cho người chơi thể thao
    Nước uống dành riêng cho người chơi thể thao
    Nước uống dành riêng cho người chơi thể thao
    Nước uống dành riêng cho người chơi thể thao
  6. Nếu bạn có thói quen uống cà phê nhiều sữa hoặc kem thì hãy bỏ nó sang một bên trước khi định bắt đầu buổi tập gym nhé. Trong cà phê có chứa chất kích thích cộng thêm sở thích uống nhiều sữa của bạn sẽ khiến não phải hoạt động nhiều hơn làm cơ thể mệt mỏi và khó chịu.


    Nếu vừa luyện tập vừa sử dụng cà phê thì thực sự sẽ không còn tác dụng nhiều nữa bởi cơ thể của bạn đang tập trung vào những việc khác hơn là tập trung vào bài luyện tập đấy ạ.

    Cà phê nhiều đường và sữa
    Cà phê nhiều đường và sữa
    Cà phê nhiều đường và sữa
    Cà phê nhiều đường và sữa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy