Top 14 Đồ uống tốt cho cơ thể vào mùa hè

Kim Linh 1200 2 Báo lỗi

Mùa hè đến mang theo những cơn nóng khó chịu cho chúng ta, lúc này nếu như chọn uống các loại nước ngọt hay có các chất kích thích sẽ không tốt chút nào đấy. ... xem thêm...

  1. Hoa quả luôn được coi là một nguồn dinh dưỡng cực tốt cho cơ thể, đặc biệt là vào mùa hè khi cái nắng cứ thêm gay gắt mỗi ngày. Vì vậy mà trong cái nắng nóng oi bức ấy, nếu như được thưởng thức những ly nước ép hoa quả tươi ngon, nhiều màu sắc hấp dẫn thì còn gì thú vị hơn.


    Nước ép hoa quả có tác dụng vừa giúp giải nhiệt vừa giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết con người trong mùa hè thiếu dưỡng chất. Do đó, thay vì uống những thức uống chứa đường bạn nên bổ sung và thay thế bằng nước ép hoa quả tươi sẽ tốt hơn rất nhiều cho sức khoẻ bạn nhé.

    Nước ép hoa quả vừa giải nhiệt, vừa bổ sung dinh dưỡng
    Nước ép hoa quả vừa giải nhiệt, vừa bổ sung dinh dưỡng
    Nước ép dưa hấu ngon, mát
    Nước ép dưa hấu ngon, mát

  2. Theo y học cổ truyền cho rằng râu ngô hay còn gọi là râu bắp vốn có vị ngọt, tính lành, có thể dùng tươi hoặc phơi khô nấu thành nước uống hàng ngày. Khi nấu cũng có thể cho thêm một nhánh mía lau hay lá dứa sẽ giúp hương vị thêm đậm đà hơn.


    Nước râu ngô có thể dùng uống thay thế nước lọc hàng ngày. Điều đó rất tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp, tiểu đường. Nước râu ngô dùng được cho mọi lứa tuổi vì nó rất lành tính, do vậy bạn không phải băn khoăn gì về việc sử dụng thức uống này nhé.

    Nước râu ngô rất tốt cho cơ thể
    Nước râu ngô rất tốt cho cơ thể
    Râu ngô, nguyên liệu cho loại thức uống giải nhiệt mùa hè
    Râu ngô, nguyên liệu cho loại thức uống giải nhiệt mùa hè
  3. Đây là một thứ đồ uống giải khát được nhiều người sử dụng không chỉ dùng riêng trong mùa hè. Nước dừa vốn có vị ngọt ấm, không hề có một chất độc gì. Nước dừa có khả năng giúp cơ thể tăng cường trí lực. Vì thế mà việc uống nước dừa thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe của con người.


    Mùa hè đến, bạn chỉ cần mua một hai quả dừa về, lấy nước ra ca, sau đó nạo cùi dừa non cho vào nước, thêm đường tùy thích và đá lạnh là đã có một thức uống giải khát lý tưởng, bổ dưỡng mà vô cùng sạch rồi nhé!

    Nước dừa, thức uống mùa hè
    Nước dừa, thức uống mùa hè
    Dừa Xiêm tươi ngon
    Dừa Xiêm tươi ngon
  4. Nước mía là một loại đồ uống có mặt khắp 4 mùa và đâu đâu cũng có, đặc biệt là mùa hè càng có nhiều hơn. Mía chứa nhiều chất dinh dưỡng về hàm lượng đường cao và các vitamin, các chất xơ hòa tan rất tốt cho cơ thể. Uống nước mía vừa ngọt, vừa mát sẽ chống được những mệt mỏi, thanh lọc thận và ngăn ngừa các bệnh về gan.


    Hãy dùng một cốc nước mía cho ngày hè thêm tươi mát nhé! Bạn có thể mua sẵn nước ép mía hoặc bạn tự làm ở nhà với một chiếc máy ép nhỏ. Thêm quả quất vào khi ép sẽ cho bạn cốc nước mía thơm ngon hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nước mía sẽ có khả năng gây tăng cân vì trong nó chứa đường nên những bạn dễ tăng cân thì nên sử dụng điều độ nhé.

    Nước mía ngon mát
    Nước mía ngon mát
    Mía tím
    Mía tím
  5. Cam và chanh là hai loại quả chứa nhiều nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt là tinh dầu và acid citric đặc trưng bổ sung kịp thời cho cơ thể mỗi người trong việc chuyển hóa dinh dưỡng, tăng sức đề kháng và chống lão hóa cho cơ thể.


    Nước cam và nước chanh tươi còn có tác dụng thanh nhiệt rất tốt. Ngoài ra, chúng còn có hiệu quả trong việc làm đẹp da cho phái nữ. Một ly nước cam hoặc chanh ép trong ngày hè sẽ giúp bạn xua tan đi cái nắng nóng, oi bức và làm cho cơ thể dịu trở lại hơn rất nhiều.

    Nước cam
    Nước cam
    Nước chanh
    Nước chanh
  6. Đây là một thứ nước lá giải nhiệt có từ thời rất lâu rồi. Nước lá vối đã từng được ông bà ta sử dụng như thức uống hàng ngày vừa giúp giải khát, giải nhiệt hiệu quả. Hơn nữa, lá vối còn là thức uống giúp lợi tiểu, thanh mát thích hợp cho tất cả các mùa trong năm nhất là mùa hè nắng nóng.


    Theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, nếu như bạn uống nước lọc vào mùa hè thì có thể trong khoảng 1 tiếng, cơ thể bạn sẽ đào thải ra hết. Tuy nhiên, nếu như bạn uống nước vối vào ngày hè, có thể sau khoảng thời gian đó chỉ có 1/5 lượng nước hấp thụ trong cơ thể sẽ được thải ra. Vì vậy mà nước vối còn có tác dụng giúp cơ thể giữ nước rất tốt nhé!

    Nước vối
    Nước vối
    Hoa, lá vối
    Hoa, lá vối
  7. Sữa đậu nành thường có vị ngọt thơm mang chút béo ngậy. Sữa đậu nành không chỉ có tác dụng làm mát mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng thích hợp cho cơ thể. Sữa đậu nành còn có có thể làm tiêu đờm, giảm mỡ máu, giảm huyết áp đối với những người bị bệnh huyết áp cao.

    Hơn nữa, khi uống một cốc sữa đậu nành mỗi ngày còn có tác dụng phòng ngừa ung thư đại tràng và giảm đường huyết rất tốt đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, những người mắc các bệnh về dạ dày thì không nên dùng sữa đậu nành nhé!

    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
    Hạt đậu nành
    Hạt đậu nành
  8. Rau má có tính mát, vị ngọt giúp thanh nhiệt, giải độc rất hiệu quả. Nước rau má thường được dùng khi bị sốt, chảy máu cam, mụn nhọt, rôm sảy... Nó còn được dùng khi chức năng giải độc gan suy yếu hay dùng cho sản phụ ít sữa cho con bú. Chỉ cần dùng rau má tươi giã nhỏ rồi vắt lấy nước cốt, cho thêm nước lọc, đường hòa lên để uống là có hiệu quả ngay.

    Ngoài ra, nước rau má còn có tác dụng giải nhiệt, thanh mát rất tốt. Bạn cũng có thể dùng rau má để nấu canh hoặc phơi khô nấu nước uống trong ngày nhé!

    Nước râu má
    Nước râu má
    Rau má tươi
    Rau má tươi
  9. Trà xanh là đồ uống vô cùng tốt có tác dụng giải nhiệt là điều không thể bàn cãi được rồi. Điều kỳ diệu trong những chiếc lá trà xanh chính là hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh nhất đã có nguồn gốc từ tự nhiên có tác dụng giúp giải trừ mọi mệt mỏi, căng thẳng cho cơ thể khi đã phải làm việc ở cường độ cao. Hơn nữa, nước trà xanh còn làm mát da, giúp loại bỏ độc tố và làm làn da tươi sáng, trẻ đẹp hơn.


    Trời mùa hè nắng nóng, uống nước trà xanh có tác dụng vừa giải khát vừa tốt cho sức khỏe. Nếu mỗi ngày uống khoảng 4 - 5 cốc trà xanh sẽ có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh cao huyết áo, mỡ máu và xơ vữa động mạch. Tuy nhiên, chỉ uống nên uống trà xanh vào ban ngày vì nó sẽ gây trở ngại cho giấc ngủ khi bạn dùng vào buổi tối đó.

    Nước trà xanh
    Nước trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
  10. Nha đam hay còn gọi là cây lô hội vốn là một loại cây quen thuộc của chị em phụ nữ về phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả. Nước nha đam còn có vị ngọt thanh mát rất dễ uống, cả nam và nữ đều có thể thưởng thức nó.


    Hơn nữa, nước nha đam có tác dụng loại bỏ một số tác nhân gây ung thư, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, nhờ vậy mà nó còn làm tăng sức đề kháng của con người.

    Nước nha đam
    Nước nha đam
    Cây nha đam
    Cây nha đam
  11. Rau diếp cá còn được biết đến tên gọi khác là ngư tinh thảo, cây lá giấp. Nó thuộc loại cỏ nhỏ, sống lâu năm. Cây có thân rễ mọc ngầm dưới mặt đất, ưa sống ở nơi ẩm ướt. Cây cao khoảng 40cm, có rễ nhỏ mọc tại các đốt, thân mọc đứng. Hoa rau diếp cá không có bao, lúc nhỏ màu vàng nhạt, mọc thành bông, có 4 lá bắc màu trắng. Hoa nở vào mùa hè, lá diếp cá khi vò sẽ có mùi tanh như cá.


    Trong rau diếp cá chứa hàm lượng lớn chất xơ, vitamin và các dưỡng chất có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Thói quen uống một ly nước ép rau diếp cá mỗi ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe, sắc đẹp.

    Rau diếp cá
    Rau diếp cá
    Nước ép rau diếp cá
    Nước ép rau diếp cá
  12. Theo Đông y, sắn dây vị ngọt, tính mát, có công dụng giải cơ thoái nhiệt, phát biểu thấu chẩn, sinh tân chỉ khát, thăng dương chỉ tả, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như sốt do ngoại cảm, đau cổ gáy, đau đầu, sởi, sốt cao khát nước, đái tháo đường, tiêu chảy, kiết lỵ, cao huyết áp, thiếu máu cơ tim, chảy máu cam, nôn ra máu, trĩ xuất huyết và tai ù tai điếc.


    Hòa bột sắn dây vào nước đun sôi để nguội, thêm đường, khuấy đều. Về mùa hè những lúc lao động nặng nhọc hoặc đi đường xa mệt nhọc uống nước bột sắn dây giúp bớt khát, đỡ mệt, chống được say nắng.


    Có thể dùng bột sắn dây phối hợp với rau má cho thêm mát và công hiệu theo cách làm sau: Lấy 20g rau má, rửa sạch, giã nát thêm nước sôi để nguội vắt kiệt nước rồi hòa với 10g bột sắn dây vào, thêm đường uống. Hoặc nấu chín để ăn. Hòa bột sắn dây với đường trắng cùng với nước rồi nấu như kiểu quấy bột

    Nước sắn dây
    Nước sắn dây
    Bột sắn dây
    Bột sắn dây
  13. Giống với hầu hết các loại đậu khác, đậu đen được đánh giá cao về hàm lượng chất xơ cũng như protein. Trong đậu đen chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.


    Rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là người Nhật Bản xem đậu đen là một bí quyết để chăm sóc làn da của mình. Đậu đen rang có chứa nhiều khoáng chất, vitamin cùng 10 loại axit amin như Lysine, methionine, tryptophane, phenylalanine, threonine, valine, leucine, arginine và histidine. Đây đều là những thành phần quan trọng giúp duy trì sức khỏe dẻo dai cũng như cải thiện và trẻ hóa làn da, cho da dẻ mịn màng tươi trẻ. Ngoài ra, chất Polyphenol trong đậu đen còn là hợp chất được biết đến với tác dụng chống lão hóa cao.

    Hạt đậu đen
    Hạt đậu đen
    Nước đậu đen giải nhiệt tốt
    Nước đậu đen giải nhiệt tốt
  14. Bí đao là loại quả có khả năng sinh nhiệt thấp, hàm lượng chất béo gần như không có và có khả năng làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể nên nó là vị thuốc lý tưởng để chữa bệnh béo phì, ăn bí đao lâu dài có thể giúp cho bạn có một cơ thể thanh thoát.


    Việc dùng nước ép bí đao tươi thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên tươi sáng hơn một cách rõ rệt do bí đao chứa rất nhiều nước và vitamin tốt cho làn da, làm thay đổi độ ẩm của da, làm mịn da, làm mờ vết nám và vết thâm do mụn. Nước bí đao giúp giải nhiệt, giải độc, phòng chống say nắng, say nóng, phòng mụn nhọt, lở ngứa, rôm sảy, giải độc do ngộ độc thức ăn (tôm, cá) trong trường hợp ngộ độc nhẹ.

    Nước ép bí đao
    Nước ép bí đao
    Nước ép bí đao
    Nước ép bí đao



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy