Top 12 Đồ uống trong đêm Noel ở các quốc gia

Tú Anh 450 0 Báo lỗi

Giáng sinh là dịp để gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức những bữa tiệc đầm ấm. Bên cạnh những món ăn đặc trưng, thì mỗi quốc gia lại có một loại đồ ... xem thêm...

  1. Rượu vang Glühwein của Đức là rượu đặc sản, truyền thống của Đức. Glühwein chỉ bán trong dịp noel và tết ở Đức. Rượu Glühwein hâm nóng là thức uống lý tưởng để làm ấm mình trong một đêm lạnh mùa đông. Là rượu vang nóng Glühwein hữu cơ chất lượng cao, với hương vị ngon tuyệt vời giống như vẻ bề ngoài đẹp tinh tế của sản phẩm. Rượu vang nóng Glühwein hữu cơ Heißer Hirsch là lựa chọn ưa thích để dùng hoặc làm quà tặng đặc biệt trong các dịp lễ giáng sinh và tết.


    Hương vị của ly vang đỏ được pha trộn thêm với quế, thảo quả, bột bạch đậu khấu rừng, cam đắng, tại Đức họ còn dùng cả chanh. Nếu có dịp đến Đức vào dịp Giáng sinh thì bạn đừng quên thưởng thức những ly rượu vang Glühwein dùng kèm với miếng bánh táo hay bánh nho sẽ tạo ra cho bạn một cảm giác khó quên.


    Nếu bạn đến Đức vào đúng dịp Giáng sinh, dạo quanh những ngôi chợ và dãy phố đông đúc, khi đang nhâm nhi ngụm rượu Glühwein đừng quên dùng kèm với miếng bánh táo hay bánh nho sẽ gia tăng thêm hương vị rất nhiều. Hầu như mọi cơ sở phục vụ đồ uống đều phá vỡ nguyên tắc pha chế của loại rượu này bằng các nguyên liệu khác. Tuy nhiên, cách tốt nhất để thưởng thức đồ uống này là nhấm nháp nó trong một chiếc cốc trong khi thưởng thức ẩm thực Giáng sinh nước Đức.

    Rượu vang Glühwein - Đức
    Rượu vang Glühwein - Đức
    Rượu vang Glühwein - Đức
    Rượu vang Glühwein - Đức

  2. Rượu Wassail có lịch sử từ những năm 1400 ở nước Anh. Người Anh xưa quan niệm rằng nó rất tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều may mắn và hy vọng vào mùa táo bội thu năm sau.


    Rượu Wassail được làm từ những quả táo được đun nóng và pha với đường, quế, gừng, nhục đậu khấu, cho thêm vài giọt brandy hay sherry. Giáng Sinh không bao giờ thiếu những cuộc hẹn nhâm nhi loại rượu này với gia đình, người thân, bạn bè ngồi quây quần bên nhau cùng chuyện trò, nhấp từng ngụm Wassail ấm nóng sẽ tuyệt vời biết bao và hát bài ca noel ấm áp. Truyền thống này đã có lịch sử từ hàng ngàn năm ở xứ sở sương mù và được gìn giữ như một nét văn hóa mang đậm bản sắc.

    Wassail - Anh
    Wassail - Anh
    Wassail - Anh
    Wassail - Anh
  3. Eggnog ra đời vào thế kỉ XVII tại Anh quốc, tuy nhiên, đến đầu thế kỉ 19 nó đã vượt Đại Tây Dương đến Mỹ đồng thời được biến tấu với rượu Rhum trở thành một trong những thức uống được yêu thích vào dịp lễ quan trọng nhất trong năm.


    Món uống này là sự pha trộn giữa sữa, trứng, đường, kết hợp với bourbon, rượu rum, rượu mạnh hoặc bất kỳ loại rượu nào bạn thích. Eggnog đã ăn sâu vào văn hóa ẩm thực ngày Giáng sinh của nước Mỹ với hình ảnh ly sữa trắng ngà giản dị bên cạnh những đĩa gà tây thịnh soạn quen thuộc.


    Trong những ngày đón Giáng sinh và mừng năm mới, món cocktail Eggnog được dùng rất nhiều. Đó là một truyền thống trong văn hóa ẩm thực rất đặc trưng của người dân Mỹ và Canada. Sẽ thật thú vị nếu bạn có được cảm giác đón Giáng sinh xuyên lục địa với món đồ uống này phải không?

    Eggnog - Mỹ
    Eggnog - Mỹ
    Eggnog - Mỹ
    Eggnog - Mỹ
  4. Giáng sinh ở Chile không thể thiếu Cola de Mono, Cola de Mono còn được biết đến với cái tên ngộ nghĩnh “đuôi khỉ”. Các cola de Môn được chế biến nhiều cách nhưng không thể thiếu sữa, cà phê, vani, quế, nhục đậu khấu và rượu tùy chọn của một số loại.


    Cola de Mono thường được để lạnh và nếu bạn không phải fans của cafe và rượu thì Mono không dành cho bạn. Cola de Mono thường được kết hợp với bánh trái cây truyền thống. Vấn đề cốt lõi nhất, hương vị của Cola de Mono rất tuyệt, đặc biệt phù hợp cho những ngày cuối năm. Tuy vậy, không giống trứng sữa, Cola de Mono chỉ dành cho những người đã qua tuổi vị thành niên vì chứa chất cồn.

    Cola de Mono - Chile
    Cola de Mono - Chile
    Cola de Mono - Chile
    Cola de Mono - Chile
  5. Ponche là một thức uống nóng, thực hiện trong lễ hội Giáng sinh, đi kèm với các bữa ăn tối Tamale vào ngày 24 và 31 tháng Mười Hai. Nếu bạn đón Giáng sinh ở Mexico hãy chắc rằng mình không bỏ lỡ cơ hội uống Ponche Navideño có bán ở hầu hết quầy bán lẻ bên đường.


    Ponche là một thức uống truyền thống của nhiều thập kỷ ở Guatemala, thức uống này là sự kết hợp của nhiều loại trái cây khô và tươi như nho, mận, mơ, táo, dứa, đu đủ, quế, đinh hương, ớt và cam. Đối với người lớn thường pha chế thêm chút rượu rum.

    Ponche de Frutas de Guatemala - Guatemala
    Ponche de Frutas de Guatemala - Guatemala
    Ponche de Frutas de Guatemala - Guatemala
    Ponche de Frutas de Guatemala - Guatemala
  6. Đây được xem là thức uống truyền thống cho mùa Giáng sinh ở các quốc gia thuộc vùng bán đảo Scandinavian (Thuỵ Điển, Phần Lan, Đan Mạch). Glögg, phiên bản rượu vang nóng của Scandinavia, khá giống với glühwein của Đức.


    Ở Thụy Điển và Phần Lan, thức uống này sẽ được nhâm nhi trong suốt tháng 12. Cũng như glühwein, cả hai đều là phiên bản của rượu vang đỏ nhưng là một đồ uống không cồn làm từ blackcurrant hoặc nước ép nho. Gia vị bên trong là quế, đinh hương, và cam, thức uống được phục vụ nóng, và theo truyền thống sẽ có thêm nho khô và hạnh nhân.

    Glögg (Scandinavia)
    Glögg (Scandinavia)
    Glögg (Scandinavia)
    Glögg (Scandinavia)
  7. Nếu bạn có kế hoạch nghỉ Giáng sinh ở Mexico, thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức một ly Ponche Navideño nóng, thường được bán tại các nhà hàng, quán bar bên đường.


    Ponche Navideño là sự kết hợp của mía, táo, lê, hay cam, quýt, nho khô, mận khô và tejocote (một loại quả bản địa thường được người Aztec tại Mexico sử dụng). Đối với người lớn, người ta sẽ trộn thêm rượu tequila, brandy hay rum.

    Ponche Navideño (Mexico)
    Ponche Navideño (Mexico)
    Ponche Navideño (Mexico)
    Ponche Navideño (Mexico)
  8. Ở Lithuania, đồ uống Giáng sinh truyền thống Poppy Seed Milk được làm từ nguyên liệu chính là hạt của hoa poppy, loài hoa dại màu đỏ tươi với cành mỏng mảnh thường thấy ở Mỹ và châu Âu.


    Cách thức làm cũng rất đơn giản, là sự kết hợp của hạt hoa poppy, sữa nước và mật ong. Poppy Seed Milk là một trong 12 món ăn truyền thống không thể thiếu trong đêm Giáng sinh của người dân Lithuania.

    Poppy Seed Milk (Lithuania)
    Poppy Seed Milk (Lithuania)
    Poppy Seed Milk (Lithuania)
    Poppy Seed Milk (Lithuania)
  9. Coquito còn được biết đến là một phiên bản "eggnog" của Puerto Rico. Coquito có nhiều công thức khác nhau, nhưng nói chung, thức uống Giáng sinh này (hay còn gọi là “eggnog” của Puerto Rico) được làm bằng rượu rum gia vị, sữa đặc, sữa dừa và kem dừa, vani, cùng các loại gia vị như đinh hương, nhục đậu khấu và quế. Món uống kem này được phục vụ lạnh.

    Coquito (món uống tại Puerto Rico)
    Coquito (món uống tại Puerto Rico)
    Coquito (món uống tại Puerto Rico)
    Coquito (món uống tại Puerto Rico)
  10. Giáng sinh ở Jamaica có nghĩa là mặt trời và bãi biển, do vậy, ở đây không cần những đồ uống nóng. Thay vào đó, đồ uống Giáng sinh truyền thống Sorrel Punch ở Jamaica được làm từ cây me chua (tên gọi địa phương). Được pha chế bằng đậu phộng khô hoặc sorrel (hoa râm bụt khô) được ngâm trong gừng, đinh hương, quế, nhục đậu khấu, cam, và rượu Rum trắng của người Jamaica. Sau khi đun sôi, thức uống được để nguội rồi đổ vào một bình đầy đá viên, dùng cùng với bánh rum.

    Sorrel Punch (Jamaica)
    Sorrel Punch (Jamaica)
    Sorrel Punch (Jamaica)
    Sorrel Punch (Jamaica)
  11. Sangria là thức uống Giáng sinh phổ biến trên toàn thế giới, nhưng đặc biệt là ở Tây Ban Nha. Chữ Sangria được phát triển từ "sangre", trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "máu" bởi màu đỏ đặc trưng của loại đồ uống này, cũng như thể hiện sự ngọt ngào, quyến rũ và cuồng nhiệt như chính con người nơi đây. Có người đã ví Sangria giống như người phụ nữ đang yêu: ngọt ngào, quyến rũ, và hết sức cuồng nhiệt. Một ý tưởng tuyệt vời và mới mẻ cho bữa tiệc Giáng Sinh, đúng không nào?


    Sangria còn là thức uống phổ biến mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu tại đất nước Tây Ban Nha. Sangria không phải cocktail hay mocktail (pha trộn trái cây, không có độ cồn), mà Sangria là một danh xưng chủng loại thực uống kết hợp độc đáo bởi hỗn hợp vang và các loại trái cây tươi, biến hương vị vang truyền thống trở nên mới mẻ và trẻ trung hơn.

    Sangria - Tây Ban Nha
    Sangria - Tây Ban Nha
    Sangria - Tây Ban Nha
    Sangria - Tây Ban Nha
  12. Rượu Limoncello là một loại rượu bản địa và có truyền thống lâu đời xuất phát từ đất nước Italia và đây cũng là một loại rượu mạnh của người dân Italy trong lễ Giáng sinh. Nguyên liệu được sử dụng để chế biến nên loại rượu này đó chính là chanh vàng và đường vì vậy mà khác với nhiều loại rượu khác Limoncello có hương vị chanh đặc trưng cùng với vị ngọt mát rất dễ uống tuy nhiên không phải vì tế mà loại rượu này nhẹ hơn so với các loại rượu khác đâu nhé vì ngoài hai thành phần kể trên thì Vodka Nga chính là thành phần còn lại của nó đó.


    Chính vì việc có hương vị đặc trưng cùng với khá dễ uống nên loại rượu này vô cùng được ưa chuông và được sử dụng ở hầu hết mọi nước trên đất nước Italia. Còn đối với khách du lịch thì quả thực đây chính là một món quà đầy ý nghĩa dành cho người thân và gia đình sau chuyến đi của mình. Ngày nay hàng năm có đến hàng triệu chai Limoncello được mua và sử dụng bởi những khách du lịch làm visa đến Ý từ khắp nơi trên thế giới.

    Limoncello - Italy
    Limoncello - Italy
    Limoncello - Italy
    Limoncello - Italy




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy