Top 10 Đồ vật tuyệt đối không dùng làm quà tặng theo phong thủy

Thanh Minh 2985 0 Báo lỗi

Hành động tặng quà thể hiện sự quan tâm của mọi người với nhau thậm chí ở nhiều quốc gia còn được coi là một nét văn hóa. Nhiều người cho rằng có thể tặng bất ... xem thêm...

  1. Những đồ vật sắc nhọn như dao, kéo, kiếm, cưa,… không nên được dùng làm quà tặng. Những đồ này mang ý nghĩa cắt đứt mối quan hệ giữa người tặng và người nhận.


    Theo Phong Thủy, những vật sắc nhọn mang nguồn năng lượng sát khí tự nhiên, chúng vô tình khiến bạn tặng cho người nhận quà những điều tồi tệ, không may mắn.

    Đồ vật sắc nhọn
    Đồ vật sắc nhọn
    Đồ vật sắc nhọn
    Đồ vật sắc nhọn

  2. Nhiều người sẽ thấy bất ngờ khi nghe nói hoa là vật không nên làm quà tặng, vì từ xưa đến giờ hoa luôn là lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt hoa hồng đỏ còn được coi là biểu tượng cho tình yêu. Tuy nhiên Phong Thủy lại có quan niệm hoa hồng là loài hoa có thân nhiều gai sắc nhọn, có ảnh hưởng nhất định tới mối quan hệ giữa người tặng và người nhận. Nếu bạn tặng một bó hoa hồng đỏ với đầy gai nhọn cho người yêu của mình thì đây cũng là dấu hiệu sự kết thúc của mối quan hệ.


    Lời khuyên ở đây là chúng ta chỉ chọn những loại hoa hồng không có gai hoặc rất ít gai, hoặc tránh màu đỏ mà chọn loại màu kem hoặc màu hồng là tốt nhất. Nếu bông nào có gai nên dùng kéo để cắt hết trước khi đem tặng. Bạn cũng có thể chọn loại hoa hồng màu vàng sẽ giúp nâng cao cảm giác yêu thương. Và đừng quên là không nên tặng hồng đỏ hay trắng cho những người đang nằm viện vì nhiều người tin rằng hoa hồng đỏ, trắng là đại diện cho sự chết chóc.

    Hoa hồng đỏ có gai
    Hoa hồng đỏ có gai
    Hoa hồng đỏ có gai
    Hoa hồng đỏ có gai
  3. Trên thực tế ở phương tây và cuộc sống thì đồng hồ là đồ vật khá được ưa chuộng để sử dụng làm quà tặng, đồng hồ có thể ở nhiều kiểu khác nhau như đồng hồ treo tường, đồng hồ báo thức hay đông hồ đeo tay, v..v....


    Tuy vậy theo quan niệm về phong thủy phương đông, đồng hồ là đồ vật có nhiệm vụ đo thời gian trôi qua, gián tiếp cho thấy tuổi trẻ ngày càng trôi dần đi mất, và đó là điều không hề tốt lành. Người Trung Quốc nhất là ở Quảng Đông còn quan niệm nếu được tặng một chiếc đồng hồ thì sẽ vô cùng xui xẻo vì nó tượng trưng cho cái chết. Chính vì vậy bạn không nên chọn đồng hồ làm quà tặng người khác.

    Đồng hồ
    Đồng hồ
    Đồng hồ
    Đồng hồ
  4. Trong cuộc sống bạn dễ dàng bắt gặp những món quà tặng bên trong là đôi giày hay dép mà ai đó tặng cho mình, bạn sẽ cho đó là sự quan tâm rất thiết thân. Tuy vậy theo Phong thủy và quan niệm của người Trung Quốc thì Giày dép cũng là vật không nên làm quà tặng. Theo đó từ "giày" trong tiếng Trung Quốc sẽ được đọc thành "hai", âm thanh này rất giống một tiếng thở dài. Điều này cho thấy một sự bất hạnh. Tặng một món quà như vậy thì vô tình cũng sẽ tặng họ những điều xui xẻo.


    Không chỉ vậy khi tặng quà là giày dép thì cũng có nghĩa bạn tặng cho người thân của mình những trang bị để "chạy" khỏi mối quan hệ của 2 người. Đây là điều mà không ai mong muốn.

    Giày dép
    Giày dép
    Giày dép
    Giày dép
  5. Ở nhiều quốc gia, khăn tay được coi là một món quà tặng truyền thống, như một món đồ kỷ niệm, nhất là trong chiến tranh.


    Tuy vậy, theo Phong Thủy thì không nên chọn khăn tay làm quà tặng cho người khác. Xuất phát từ công dụng của khăn tay chủ yếu là thứ dùng để lau mồ hôi, nước mắt, vết bẩn – tượng trưng cho sự buồn tủi, vất vả, vậy nên nếu bạn tặng khăn tay cho ai đó thì sẽ mang lại điều không may mắn cho người đó.

    Khăn tay
    Khăn tay
    Khăn tay
    Khăn tay
  6. Nhiều người nghĩ rằng khi tặng ly dễ chia tay vì nghĩ rằng “ly” trong “ly sứ” mang ý nghĩa là chia ly, xa cách. Hơn thế nữa, ly, tách được làm bằng sứ – vật liệu rất dễ vỡ. Do đó, nếu bạn tặng cho người yêu ly, tách sẽ khiến người ấy nghĩ rằng bạn đang có ý định chia tay.


    Nhiều người quan niệm không nên tặng ly và tách...Khi tặng vật này cho nhau sẽ dễ nảy sinh vấn đề trong suốt quá trình yêu.

    Tặng nhau ly, tách
    Tặng nhau ly, tách
    Tặng nhau ly, tách
    Tặng nhau ly, tách
  7. Khung ảnh cũng là vật mà nhiều người tặng nhau trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tình nhân,..để bạn có thể cho những tấm ảnh vào bên trong khung để lưu giữ những khoảnh khắc của hai người. Nhưng bạn có biết rằng trong phong thủy thì khung ảnh là một trong những vật không được dùng để tặng, đặc biệt là những cặp đôi đang hẹn hò.


    Nếu bạn đem khung ảnh này đem tặng người yêu, theo phong thủy mang ý nghĩa tình cảm của mình sẽ trở thành quá khứ, vật kỷ niệm. Nó cũng có thể khiến hai bạn trục trặc trong chuyện tình cảm thậm chí là chia tay đó nhé. Do đó, để các cặp đôi không nên lựa chọn món đồ này để tặng cho nhau.

    Khung ảnh
    Khung ảnh
    Khung ảnh
    Khung ảnh
  8. Top 8

    Ô/dù

    Cũng các vật như giày, khăn tay, ly tách, ô dù đồng âm với từ phân tán, là tượng trưng cho sự kết thúc mối quan hệ. Đặc biệt quan niệm này còn ăn sâu vào tâm thức của người dân Trung Quốc, với họ, khi bạn tặng ô dù cho một người Trung Quốc, điều đó có nghĩa bạn muốn chấm dứt tình bạn với họ, nên ô dù trở thành món quà kiêng kỵ của quốc gia đông dân này.


    Do đó, không nên sử dụng ô như một món quà đem tặng. Nếu bạn tặng món quà này cho những người bạn thân thiết của mình, điều đó có nghĩa là tình bạn của bạn trong tương lai rất dễ phải phân lìa hoặc dần xa cách.

    Ô/dù
    Ô/dù
    Ô/dù
    Ô/dù
  9. Trong tín ngưỡng dân gian, gương là vật có thể thu hút nguồn năng lượng âm, dẫn đường cho những thứ không tốt đến quấy nhiễu con người. Ở nhiều quốc gia Châu Á, người dân rất hay kiêng kỵ việc tặng gương cho nhau trong những dịp đặc biệt như năm mới, sinh nhật, lễ tình nhân... Bởi họ quan niệm rằng, khi nhận gương sẽ lôi kéo hồn ma, ác quỷ. Hơn nữa gương lại cực kỳ dễ vỡ nếu không cẩn thận chúng sẽ vỡ nát. Do đó sẽ khiến cho người nhận cảm thấy không may mắn và lo sợ điều không tốt sẽ xảy đến với mình và người thân.


    Trong tình yêu cũng vậy, các cặp đôi cũng không nên sử dụng gương làm quà tặng cho nhau bởi sự mỏng manh, dễ vỡ của gương sẽ khiến bạn liên tưởng đến mối quan hệ giữa hai người cũng như vậy, mang lại điềm không tốt cho tình cảm.

    Gương
    Gương
    Gương
    Gương
  10. Từ xa xưa, số 4 là con số không mấy được yêu thích của người dân Trung Quốc, nếu không muốn nói là bị ghét bỏ. Bởi bắt nguồn từ truyền thống, theo tiếng Quảng Đông, số 4 có cách phát âm giống với từ “tử”, là chết chóc, xui xẻo. Vì việc phát âm này nên nó được coi là điểm gở trong phong thủy cũng không phải là điều khó hiểu. Trong các trường phái phong thủy cổ điển của Trung Quốc, người ta chú ý tới những chi tiết nhỏ và mỗi một chi tiết này lại biểu trưng cho một ý nghĩa nào đó, do đó người Trung Quốc có một sự sợ hãi, kiêng cữ đối với số 4 cho đến ngày nay.


    Ảnh hưởng bởi quan niệm của Trung Quốc này, nhiều người dân Việt cũng có cách nhìn tương tự của người dân Trung Quốc về con số 4 này. Họ kiêng kị tặng nhau những vật liên quan đến số 4.

    Những vật liên quan đến số 4
    Những vật liên quan đến số 4
    Những vật liên quan đến số 4
    Những vật liên quan đến số 4



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy