Top 10 Đội bóng Anh vô địch cúp FA nhiều lần nhất

Nguyễn Huy Vũ 1993 0 Báo lỗi

Cúp FA là cúp bóng đá lâu đời nhất từ năm 1871 và có nhiều đội tham dự nhất của nước Anh cũng như của thế giới mùa giải 1998-1999 có 558 đội ở 10 hạng đấu) ... xem thêm...

  1. Câu lạc bộ bóng đá Arsenal là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Holloway, Luân Đôn, hiện đang thi đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh


    Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mùa giải FA Cup 2019/2020 đã phải kéo dài đến ngày 1/8/2020 mới có thể kết thúc. Trận chung kết ngày này 1 năm trước diễn ra giữa 2 đội Arsenal và Chelsea. Với việc không thể giành vé dự cúp châu Âu 2020/2021 theo con đường Ngoại hạng Anh, Arsenal là đội quyết tâm hơn trong trận chung kết với đối thủ cùng thành phố khi chức vô địch FA Cup 2019/2020 sẽ giúp Pháo thủ giành vé dự Europa League 2020/2021. Dù vậy, Chelsea nhập cuộc đầy tự tin và sớm vượt lên nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Christian Pulisic với bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5. Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên đáp trả và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Willy Caballero. Phút 26, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Pierre-Emerick Aubameyang bứt tốc xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Cesar Azpilicueta kéo ngã. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và Aubameyang đã tự mình thực hiện thành công quả penalty, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal. Phút 68, từ pha phản công nhanh, Aubameyang băng lên đón đường chuyền ngang của Nicolas Pepe. Sau pha ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Kurt Zouma, Aubameyang bình tĩnh thực hiện pha bấm bóng bằng chân trái hạ nốt thủ môn Caballero, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.


    Với danh hiệu FA Cup 2019/2020, Arsenal tiếp tục nối dài kỷ lục về số lần vô địch FA Cup với 14 lần đăng quang. Arsenal hiện tại vẫn đang là đội có nhiều lần vô địch FA Cup nhất trong lịch sử.

    Arsenal – 14 lần vô địch
    Arsenal – 14 lần vô địch
    Arsenal – 14 lần vô địch
    Arsenal – 14 lần vô địch

  2. Câu lạc bộ bóng đá Manchester United là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, Đại Manchester, nước Anh. Câu lạc bộ hiện đang chơi tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh.


    Manchester United đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace sau 120 phút căng thẳng để bước lên ngôi vô địch FA Cup mùa giải 2015-16. Đây cũng là lần thứ 12 Manchester United bước lên bục cao nhất tại giải đấu này, lần gần nhất mà Quỷ đỏ bước lên ngôi vô địch FA Cup đã cách đây đúng 12 năm. Chức vô địch này cũng giúp Quỷ đỏ giải tỏa con khát danh hiệu kể từ mùa giải 2012-13, mùa giải mà họ đăng quang tại Premier League. Danh hiệu này cũng có thể được xem là món quà chia tay ý nghĩa mà Louis van Gaal muốn dành tặng người hâm mộ trước khi rời Old Trafford. Tại Wembley, Jason Puncheon đưa Crystal Palace vượt lên dẫn trước ở phút 78 sau pha dứt điểm ở góc hẹp. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau Mata đã giúp Quỷ đỏ cân bằng 1-1 buộc đối thủ phải bước vào hiệp phụ. Bước vào hiệp phụ, Manchster United còn phải chịu tổn thất lớn khi Chris Smalling bị truất quyền thi đấu ở phút 105.


    Tuy nhiên, Jesse Lingard đã tỏa sáng đúng lúc khi ghi bàn thắng quan trọng ở phút 110, giúp đội nhà ngược dòng thắng 2-1 để giành chức vô địch.

    Manchester United – 12 lần vô địch
    Manchester United – 12 lần vô địch
    Manchester United – 12 lần vô địch
    Manchester United – 12 lần vô địch
  3. Câu lạc bộ bóng đá Chelsea là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh có trụ sở tại Fulham, London. Được thành lập vào năm 1905, câu lạc bộ hiện đang thi đấu tại Premier League,


    Chelsea lột xác dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel với chuỗi thành tích ấn tượng, khi vào chung kết FA Cup, Champions League, đồng thời giữ vị trí trong top 4 Premier League. The Blues có 8 chiếc cúp FA trong bộ sưu tập của họ. Chelsea đã giành được danh hiệu cuối cùng của năm 2018, trong trận chung kết, đối thủ của họ là Manchester United dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jose Mourinho. Sau tiếng còi khai cuộc, MU nhập cuộc chủ động trước Chelsea. Quỷ đỏ dồn lên tấn công, trong khi Chelsea chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự, phản công sở trường. Khi đang có được thế trận cực tốt, khoảnh khắc sai lầm đáng trách của Phil Jones khiến MU biếu không cho Chelsea quả 11 m. Eden Hazard không bỏ lỡ cơ hội này, mở tỷ số trận đấu ở phút 22. Tuy nhiên, trước sự kiên cường của The Blues, Quỷ đỏ bất lực đón nhận thất bại 0-1. Chelsea không hẳn thi đấu tốt hơn so với MU, thế nhưng, họ là đội biết tận dụng cơ hội và xứng đáng lên ngôi vô địch.


    Danh hiệu FA Cup thực sự quan trọng với Chelsea, The Blues thoát cảnh trắng tay ở mùa này. huấn luyện viên Antonio Conte nâng cao chiếc cúp FA. Chưa biết sau mùa này ông có tiếp tục gắn bó cùng Chelsea hay không, song Conte để lại dấu ấn trước khi mùa giải 2017/18 trôi qua.

    Chelsea – 8 lần vô địch
    Chelsea – 8 lần vô địch
    Chelsea – 8 lần vô địch
    Chelsea – 8 lần vô địch
  4. Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh có trụ sở tại Luân Đôn, thủ đô vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Sân nhà của họ kể từ tháng 4 năm 2019 là sân vận động Tottenham Hotspur thay thế cho White Hart Lane đã bị phá dỡ trước đó.


    Mối thù giữa Tottenham và Arsenal bắt đầu từ năm 1913 khi Arsenal chuyển từ sân vân động Manor Ground, Plumstead sang Highbury. Sự đối địch trở nên mãnh liệt hơn vào năm 1919 khi Arsenal bất ngờ được thăng hạng lên chơi giải hạng nhất và chiếm lấy vị trí mà Tottenham tin rằng phải là của họ. Venables làm huấn luyện viên trưởng đội bóng vào năm 1987 và chiêu mộ hai ngôi sao lớn nhất của bóng đá Anh vào thời điểm đó là Paul Gascoigne và Gary Lineker. Họ vô địch FA Cup vào năm 1991, trở thành câu lạc bộ đầu tiên 8 lần đăng quang giải đấu này. Họ cũng có tám danh hiệu như Chelsea, nhưng Tottenham Hotspur chỉ cần chín trận chung kết thay vì 14 như đối thủ cùng thành phố.


    Lần gần nhất gà trống thành London giành được danh hiệu này là vào năm 1991 và trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn đến phút 90+4 khi Walker Oolong của Nottingham Forest ấn định tỷ số 2-1, qua đó giúp Tottenham giành chức vô địch.

    Tottenham Hotspur – 8 lần vô địch
    Tottenham Hotspur – 8 lần vô địch
    Tottenham Hotspur – 8 lần vô địch
    Tottenham Hotspur – 8 lần vô địch
  5. Câu lạc bộ bóng đá Liverpool là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Liverpool, nước Anh hiện đang thi đấu ở Premier League.


    Liverpool đã trở thành nhà vô địch cúp FA sau khi vượt qua Chelsea ở chung kết trên sân Wembley. The Kop đánh bại The Blues 6-5 ở loạt đấu súng, sau khi hai đội cầm hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu căng thẳng. Mason Mount vô tình trở thành tội đồ của Chelsea với pha thực hiện không thành công ở lượt sút quyết định. Trước đó, Chelsea cũng đã để thua Liverpool bởi loạt sút luân lưu may rủi với tỷ số 10-11 ở chung kết cúp liên đoàn Anh sau khi hai đội cũng đã hòa nhau 0-0. Liverpool đã có được lần thứ 8 trong lịch sử giành được FA Cup, vươn lên bằng với thành tích của Chelsea (chỉ kém Arsenal và Manchester United). Đây cũng là danh hiệu thứ 2 mà đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp giành được ở mùa giải này.

    Kết quả này giúp cho Liverpool tiến gần hơn đến việc trở thành đội bóng Anh đầu tiên hoàn thành giấc mơ ăn bốn (League Cup, FA Cup, Premier League và Champions League).

    Liverpool vô địch FA Cup
    Liverpool vô địch FA Cup
    Liverpool chiến thắng sau loạt sút penalty
    Liverpool chiến thắng sau loạt sút penalty
  6. Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Anh có trụ sở ở Birmingham, thi đấu ở giải bóng đá Ngoại hạng Anh, hạng đấu cao nhất của hệ thống giải bóng đá nước Anh.


    Được thành lập vào năm 1874, Aston Villa thi đấu các trận đấu sân nhà của họ tại Villa Park kể từ năm 1897. Một thế lực cũ của bóng đá Anh cũng có 7 lần vô địch giải đấu. Dù vậy, Aston Villa lên ngôi tại cúp FA đã cách đây hơn nửa thế kỷ, năm 1957. Mới đây, họ cũng tiến đến trận đấu cuối cùng vào năm 2015, nhưng thua thảm Arsenal với tỷ số 0-4. Tổng cộng, đội bóng có huyền thoại John Terry đang làm trợ lý đã lọt vào chung kết cúp FA 11 lần trong lịch sử, thắng 7 thua 4. Aston Villa hiện đang thi đấu rất tốt tại Premier League mùa này. Trong bộ sưu tập danh hiệu của mình, Villa đã có 7 FA Cup trong phòng trưng bày. Đây thực sự là chú ngựa ô hay còn gọi là một thế lực cũ ở EPL, với con số 7 chức vô địch và đứng ở vị trí thứ 6 thì đây đúng là một thành tích đáng nể của Aston Villa.


    Aston Villa giành FA Cup đầu tiên trong lịch sử của mình vào năm 1887 với đội trưởng Archie Hunter và trở thành đội bóng đầu tiên đoạt danh hiệu này. Một danh hiệu đầu tay mở ra khởi đầu mới cho tập thể đội bóng.

    Aston Villa vô địch fa cup
    Aston Villa vô địch fa cup
    Aston Villa vô địch fa cup
    Aston Villa vô địch fa cup
  7. Câu lạc bộ bóng đá Blackburn Rovers là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Anh đặt trụ sở tại thành phố Blackburn ở vùng Lancashire nước Anh. Sân nhà của câu lạc bộ là sân Ewood Park với sức chứa khoảng 31.000 khán giả, biệt danh của câu lạc bộ là Rovers. Hiện nay, câu lạc bộ đang thi đấu tại EFL Championship.


    Ngày 28.9.1878, Blackburn Rovers trở thành một trong 23 câu lạc bộ tham gia thành lập liên đoàn bóng đá vùng Lancashire. Ngày 1/11/1879 đội bóng chơi trận đầu tiên ở Cup FA và thắng đội Tyne Association Football với tỷ số 5–1. Blackburn Rovers là một trong những sáng lập viên của liên đoàn bóng đá vào năm 1888. Đội bóng lại vào tới trận chung kết Cup FA vào 29.3.1890 và lần thứ 4 giành chiến thắng với tỷ số 6-1 trước Sheffield Wednesday. Trong trận này tiền đạo trái William Townley đã ghi 3 bàn và trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong một trận chung kết cup FA. Năm 1890-91 Blackburn Rovers lại giành cup FA lần thứ 5 sau khi thắng Notts County F.C 3-1 trong trận chung kết.


    Blackburn Rovers là đội vô địch giải Ngoại hạng Anh năm 1995 đầy bất ngờ. Ngoài ra, Blackburn cũng từng có 6 lần vô địch ở FA cup trong đó có 3 lần vô địch liên tiếp. Lần gần nhất họ lên ngôi đã là năm 1928. Ngoài ra, Blackburn cũng đã 2 lần không thể góp mặt ở các trận chung kết.

    Blackburn Rovers 6 lần vô địch fa cup
    Blackburn Rovers 6 lần vô địch fa cup
    Blackburn Rovers 6 lần vô địch fa cup
    Blackburn Rovers 6 lần vô địch fa cup
  8. Câu lạc bộ bóng đá Newcastle United là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Anh đặt trụ sở tại thành phố Newcastle ở miền Đông Bắc nước Anh. Sân nhà của câu lạc bộ là St James' Park với sức chứa 52.387 khán giả. Biệt danh của câu lạc bộ là The Magpies, còn cổ động viên được gọi là Toon Army.


    Newcastle United có thời gian là đội bóng tên tuổi ở Anh, nhưng những năm gần đây, những chú chim Chích chòe đã không còn duy trì được vị thế của mình. Newcastle trong lịch sử cũng đã 6 lần vô địch FA cup, lần gần nhất họ lên ngôi đã là năm 1955. Ngoài ra, họ còn vào đến chung kết 7 lần khác nhưng đều để thất bại, là một đội bóng nổi tiếng ở Anh vào đầu thế kỷ 20, và trong những năm gần đây, đội bóng Orioles đã dần thực sự đang trở thành một thế lực tại EPL, những ông chủ Ả Rập đang dần khôi phục lại đội bóng. Lần gần nhất họ bước lên bục vinh quang là vào năm 1955. Ngoài ra, họ phải nhận thua 7 trận chung kết đã tham dự. Sau khi lên hạng Newcastle United đã có liên tiếp những chức vô địch FA cup khi đánh bại Blackpool năm 1951, Arsenal năm 1952, và Manchester City năm 1955.


    Hãy xem chừng Newcastle vì đây có thể sẽ là một thế lực mới ở Ngoại hạng Anh, khi lực lượng của họ ngày càng được bổ sung chất lượng hơn, dày hơn nên việc ở mùa này họ sẽ là những chú ngựa ô là điều rất bình thường.

    Newcastle United vô địch
    Newcastle United vô địch
    Newcastle United vô địch
    Newcastle United vô địch
  9. Câu lạc bộ bóng đá Manchester City là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại thành phố Manchester, nước Anh. Tính tới nay, Manchester City đã có 8 lần vô địch giải ngoại hạng Anh, 6 lần vô địch cúp FA, 8 lần vô địch cúp liên đoàn bóng đá Anh, 6 lần vô địch siêu cúp nước Anh và 1 lần đoạt cúp C2 châu Âu.


    Chiến thắng trực tiếp bóng đá mang về cú ăn ba trong nước cho Manchester City, lần đầu tiên thuộc loại này diễn ra trong trận đấu dành cho nam người Anh. Chắc chắn đã có những trận đấu đôi trong nước, nơi các đội vô địch Premier League và FA Cup và thậm chí một vài trường hợp các đội giành được cả FA Cup và League Cup trong cùng một mùa giải. Nhưng chưa một ai từng giành được cả ba chiếc cúp quốc nội trong một mùa giải. Tuy nhiên, đó chính xác là những gì Manchester City của Pep Guardiola vừa làm được. Họ đến Wembley trên đỉnh cao của lịch sử và có một bước nhảy vọt vào vô số, với nền tảng vững chắc để trở thành đội bóng mà giờ đây phải được coi là một trong những đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử. Manchester City dần có chỗ đứng trong các đội bóng lớn của nước Anh, được sự đầu tư từ các ông chủ Ả Rập và hệ thống quản lí huấn luyện cầu thủ vững mạnh đã mang về cho họ danh hiệu cao cả của bóng đá Anh.

    Trong lịch sử câu lạc bộ, Manchester City đã 6 lần vô địch FA Cup, vào năm 2019, đội chủ sân Etihad đã đánh bại Watford với tỷ số 6-0 trong trận chung kết trên sân vận động Wembley.
    Manchester City vô địch
    Manchester City vô địch
    Manchester City vô địch
    Manchester City vô địch
  10. Câu lạc bộ bóng đá Wanderers là một câu lạc bộ bóng đá của hiệp hội Anh được thành lập vào năm 1859 tại Leytonstone. Bao gồm chủ yếu là học sinh cũ của các trường công lập hàng đầu của Anh, Wanderers là một trong những đội thống trị trong những năm đầu của bóng đá có tổ chức và đã giành được cúp hiệp hội bóng đá

    Wanderers
    là một trong những đội bóng chiếm ưu thế trong những năm đầu của bóng đá được tổ chức và đã giành được 6 cúp liên đoàn bóng đá Challenge Cup (được biết đến trong thời kỳ hiện đại là FA Cup), trong đó có 3 lần liên tiếp họ vô địch. Wanderers lọt vào bán kết FA Cup mà không để thủng lưới bàn nào và sau đó đánh bại Swifts để vào chung kết gặp Old Etonians. Đội của Etonians có 5 cựu cầu thủ của Wanderers, bao gồm cả Kinnaird sau khi trận đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 1–1, Wanderers đã giành chiến thắng trong trận đấu lại 3–0 để giành chức vô địch giải đấu lần thứ ba.
    Mùa giải tiếp theo, khi Kinnaird trở lại đội, Wanderers đã vượt qua phong độ thờ ơ ban đầu để một lần nữa lọt vào trận chung kết cúp, và đánh bại đại học Oxford để giữ lại chiếc cúp.


    Wanderers một lần nữa thống trị giải đấu trong mùa giải 1877–78, ghi được chín bàn thắng trong cả trận đấu đầu tiên và vòng hai của họ. Trận chung kết là trận tái đấu của trận chung kết năm 1872 và Wanderers một lần nữa đánh bại Royal Engineers để giành được FA Cup thứ ba liên tiếp vô tiền khoáng hậu.

    Wanderers FC vô địch
    Wanderers FC vô địch
    Wanderers FC vô địch
    Wanderers FC vô địch




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy