Top 10 Đội cung thủ thiện chiến nhất lịch sử thế giới

Vũ Việt 2864 4 Báo lỗi

Cung tên là một trong những công cụ quan trọng và lâu đời nhất từng được con người phát triển. Lần đầu tiên được phát triển để săn bắn, việc sử dụng chúng làm ... xem thêm...

  1. Một cung lịch sử quan trọng khác được gọi là cung Thổ Nhĩ Kỳ. Được xây dựng dựa trên các thiết kế cung từ Thảo nguyên Á-Âu (nơi khởi nguồn của các dân tộc Thổ Nhĩ Kỳ), cung Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phát triển thành một vũ khí chiến tranh rất ấn tượng. Một dạng khác của cung được chế tạo bằng lõi gỗ, bụng sừng động vật (phần trung tâm quay mặt về phía người bắn cung) và mặt trước có đường gân. Những cây cung này có độ cong rất lớn khi không giương cung, và ngày nay vẫn được sử dụng rộng rãi trong bắn cung cạnh tranh.


    Giống như các cung khác được phát triển ở phương Đông, cung Thổ Nhĩ Kỳ được vẽ bằng ngón tay cái của người bắn cung (không giống như các ngón tay ở châu Âu). Kỹ thuật này được phát triển để hỗ trợ bắn súng khi đang trên lưng ngựa. Các cung thủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng phát triển các kỹ thuật để tăng tốc độ bắn trong trận chiến như thực hành giữ mũi tên dự phòng giữa các ngón tay của bàn tay rút. Các nghiên cứu hiện đại dường như chỉ ra rằng những chiếc cung này có trọng lượng kéo tương đối nhỏ khoảng 30kg. Tuy nhiên, các nghiên cứu khác chỉ ra rằng những chiếc cung này có thể được so sánh với những chiếc cung dài.

    Thổ cung
    Thổ cung
    Thổ cung
    Thổ cung

  2. Một trong những cây cung nổi tiếng nhất mọi thời đại, cung tên Anh nổi tiếng là một cây cung rất mạnh mẽ. Dài khoảng 1,8 mét. Nổi tiếng trong Trận chiến Crecy và Trận chiến Agincourt , cây cung này sẽ có vị trí trong lịch sử và trở thành vật cản của nhiều kẻ thù của nước Anh trong nhiều thế kỷ. Được làm từ thủy tùng, những chiếc cung này sẽ phục vụ trong quân đội Anh cho đến khi Nội chiến Anh kết thúc.


    Khi xác tàu Mary Rose được khám phá vào những năm 1980, hàng trăm chiếc cung dài từ thế kỷ 16 được bảo quản đã được phát hiện trong tình trạng khá tốt. Các ước tính về trọng lượng kéo của những chiếc cung này có khác nhau (thường là khoảng 100 lbs), nhưng khi thử nghiệm, có xu hướng có trọng lượng kéo từ 100 đến 180 pound (45 và 82 kg)! Những chiếc cung có tầm bắn hiệu quả lên đến 350 thước (đơn vị tính của Anh). Những mũi tên chiến tranh hạng nặng được sử dụng được cho là có thể xuyên thủng tất cả trừ loại áo giáp thép tấm tốt nhất thời Trung cổ.

    Trường cung Anh
    Trường cung Anh
    Trường cung Anh
    Trường cung Anh
  3. Người Bắc Âu đã phát triển một cây cung độc đáo của riêng họ và đưa nó vào sử dụng trong các trận chiến quy mô lớn. Một số lượng đáng kể các phát hiện về nghệ thuật, chữ viết và khảo cổ học dẫn chúng ta đến kết luận rằng bắn cung trên thực tế đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của người Viking. Cung Viking là một cây cung tự cung, nhưng một cây cung sừng như của những người du mục Á-Âu đã được người Viking biết đến.


    Mặc dù loại cung của người Viking được tìm thấy trong hồ sơ khảo cổ học là cung tự thân, được làm từ một thanh gỗ duy nhất, các loại cung khác đã được đề cập trong tài liệu. Có vẻ như những người Viking thời trung cổ đã khá quen thuộc với những chiếc cung. Người Viking, là một dân tộc đi biển, với các tuyến đường thương mại hàng hải rộng lớn và kết nối thương mại với nhiều thương nhân từ lục địa Á-Âu, có thể rất dễ dàng tiếp xúc với các cung châu Á của thảo nguyên vào thế kỷ 13.

    Cung Viking
    Cung Viking
    Cung Viking
    Cung Viking
  4. Bất tử bởi người Mông Cổ trong khoảng thế kỷ thứ 3 trở đi, cung tuần hoàn của người Mông Cổ được nhiều người coi là một trong những loại cung mạnh nhất và chết chóc nhất trong lịch sử. Những chiếc cung này nổi tiếng có thể bắn với độ chính xác chính xác ở độ cao hơn 500 thước Anh (hơn 450 mét) và thường được sử dụng từ trên lưng ngựa. Trọng lượng kéo của những chiếc cung này vào khoảng 75 kg.


    Bí mật về hiệu lực của cây cung Mông Cổ là sóng cung tuần hoàn của nó. Điều này làm cho cây cung nhỏ gọn hơn, dễ dàng mang theo và sử dụng hơn, đồng thời đóng gói một quả đấm rất thực tế. Những chiếc cung này cũng được chế tạo bằng vật liệu hỗn hợp tre, gân động vật (gân) và sừng động vật, giúp chúng có thể tích trữ một lượng lớn năng lượng tiềm tàng mà không bị hỏng. Mũi tên thường được làm bằng bạch dương, có đường kính 1cm và thường có chiều dài từ 80 - 100cm với nhiều loại đầu nhọn và đầu mũi tên.

    Cung Mông Cổ
    Cung Mông Cổ
    Cung Mông Cổ
    Cung Mông Cổ
  5. Đây cũng là kiểu cung được sử dụng bởi các chiến binh Samurai nổi tiếng của Nhật Bản thời phong kiến. Yumi (tiếng Nhật có nghĩa là cây cung), là một trong những cây cung chết chóc nhất thế giới. Thuật ngữ này, khi được sử dụng trong tiếng Anh, thường dùng để chỉ các cung không đối xứng như daikyū dài hơn và hankyū ngắn hơn .

    Những vũ khí này là một phần quan trọng trong bộ công cụ của samurai và được sử dụng rộng rãi trong các cuộc chiến tranh của thời kỳ phong kiến. So với những chiếc cung của phương Tây, những chiếc cung không đối xứng này đặc biệt cao và có thể được thiết kế ban đầu để sử dụng trên lưng ngựa với cánh tay co lại của cánh cung thấp hơn. Các ước tính về trọng lượng bản vẽ rất khác nhau, nhưng một số ước tính từ việc tái tạo dường như chỉ ra từ 110 pound (50 kg) đến 176 pound (80 kg).

    Cung Nhật
    Cung Nhật
    Cung Nhật
    Cung Nhật
  6. Bắn cung, được gọi là gungdo hoặc gungsuh trong tiếng Hàn, là một môn võ thuật hàng đầu ở Hàn Quốc. Các ghi chép về văn hóa bắn cung được mô tả trong các bức tranh tường của Vương quốc Goguryeo cổ đại và các tài liệu về bắn cung có từ các triều đại Goryeo và Joseon. Như vậy môn bắn cung có một lịch sử phong phú và lâu đời trong nước. Tùy thuộc vào vật liệu được sử dụng, cung Hàn được phân loại là đơn giản và hợp chất. Những người trong danh mục đầu tiên được làm bằng một vật liệu duy nhất như gỗ hoặc tre.


    Cung phức hợp được tạo ra bằng cách trộn nhiều loại vật liệu. Sản xuất cung phụ thuộc vào nhà sản xuất và sự sẵn có của vật liệu. Các loại cung khác được sử dụng trong triều đại Joseon là changgyeonggung (cung mạnh), tương tự như cung nhung hươu truyền thống và được sử dụng để bắn các mũi tên nặng. Yesung (cung nghi lễ), cung dài nhất trong số các cung của Hàn Quốc, chỉ được sử dụng trong các nghi lễ và nghi lễ. Cung gỗ chủ yếu được làm từ gỗ dâu tằm. Cung sắt có hình dạng giống cung truyền thống và donggaehwal là một loại cung nhỏ của kỵ binh được mang trên lưng ngựa.

    Cung Hàn
    Cung Hàn
    Cung Hàn
    Cung Hàn
  7. Một cây cung rất nguy hiểm khác trong lịch sử là cây cung Scythia. Được làm từ gỗ, sừng, gân và kết hợp keo để kết dính, những chiếc cung tái hiện hợp chất này là một trong những vũ khí chiến tranh phức tạp nhất vào thời điểm đó. Được sử dụng bởi người Scythia (một nhóm chiến binh du mục ở Nam Siberia giữa thế kỷ 9 và 1 trước Công nguyên), cây cung này đã chứng tỏ là một thiết bị rất ấn tượng.


    Trọng lượng kéo của chúng đang được tranh luận sôi nổi, tuy nhiên cây cung Scythia đã được chứng minh là có trọng lượng rút khoảng 100 pound (55 kg). Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là điều này dựa trên việc cung được rút ra để bắn những mũi tên rất ngắn. Những chiếc cung này được cho là được thiết kế, giống như cung của người Mông Cổ, để bắn từ lưng ngựa.

    Cung Scythan
    Cung Scythan
    Cung Scythan
    Cung Scythan
  8. Cung Ba Tư được sử dụng để săn bắn cũng như chiến tranh . Các loại cung khác nhau được làm từ kim loại, ngà voi hoặc vật liệu composite được coi là mạnh nhất. Khi đó, đây là sự kết hợp của da động vật (ngựa, hươu, tê giác, bò rừng), gân và lụa.Cây cung này có dòng chữ cho biết nó được làm bởi người thợ thủ công Ostad Madjid, ở Tehran, vào năm 1188 theo lịch Ba Tư , hoặc vào năm 1809-1810 của thời đại chúng ta. Các tác phẩm nghệ thuật rất giống nhau hiện có trong Bảo tàng Nyonnais ở Noyon, cũng như trong Bảo tàng Ngựa ở Chantilly.


    Đồ trang trí trên cung Ba Tư miêu tả những cảnh săn bắn khác nhau. Phong cảnh được thể hiện dưới dạng thảm thực vật hoặc các yếu tố kiến trúc, lấy cảm hứng từ các họa tiết trang trí có trong các bản thảo từ cùng thời kỳ. Nền màu cam làm nổi bật các nhân vật và động vật được tô vẽ tinh tế lạ thường. Tay cầm trên nền đen, được trang trí bằng các họa tiết hoa vàng là đặc trưng của triều đại Kadjar Turkmen trị vì từ năm 1786 đến năm 1925. Các chi của cung sử dụng lại các họa tiết của tay cầm trước khi kết thúc bằng các bộ phận màu gỗ, được đánh vecni và cũng được trang trí bằng các họa tiết bằng vàng ròng.

    Cung Ba Tư
    Cung Ba Tư
    Cung Ba Tư
    Cung Ba Tư
  9. Ai Cập có một lịch sử lâu đời, hấp dẫn và những thành tựu về chữ viết và kiến trúc của họ vẫn truyền cảm hứng cho sự kỳ diệu cho đến ngày nay. Đế chế Ai Cập cổ đại có thể được chia thành ba vương quốc, “Vương quốc cũ” (2686 TCN- 2181 TCN), “Trung vương quốc” (2134 TCN- 1690 TCN) và “Vương quốc mới” (1549 TCN-1069 TCN). Người Ai Cập cổ đại đã sử dụng cung tên rộng rãi trong suốt lịch sử lâu dài của họ. Cây cung đầu tiên của người Ai Cập được sử dụng có thể là một cây cung đơn giản làm bằng sừng linh dương hoặc gỗ.


    Người Ai Cập cổ đại sử dụng một số loại cung khác nhau. Hai loại phổ biến nhất là cung tự làm bằng một mảnh gỗ và cung ghép nhiều lớp. Cung được du nhập vào Ai Cập từ Tây Á có lẽ vào khoảng năm 1700 trước Công nguyên. Nó được làm bằng nhiều lớp vật liệu khác nhau, chẳng hạn như gỗ, sừng và gân. Nó vượt trội hơn so với loại cung tự vệ và có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 250 m. Cung có hình dạng đường cong kép đặc trưng trở thành hình tam giác khi được xâu (các đầu cong lại khi cung được xâu lại).

    Cung Ai Cập
    Cung Ai Cập
    Cung Ai Cập
    Cung Ai Cập
  10. Vũ khí Aztec khác nhiều so với vũ khí của những kẻ thù châu Âu của họ, tuy nhiên đối với vị trí của họ, họ có một số vũ khí và áo giáp tốt nhất trong khu vực. Vũ khí của họ dựa trên khả năng nhanh chóng và cơ động hơn là sức mạnh. Cung tên đã từng là một vũ khí trong chiến tranh ở mọi quốc gia trên thế giới. Mỗi quốc gia đều phát triển những đơn vị đặc biệt của riêng họ, những tay thiện xạ với vũ khí này và người Aztec không phải là một ngoại lệ.


    Cung tên của người Aztec có bề ngoài tương tự như hầu hết các loại cung tên và các chiến binh Aztec sẽ mang theo một chiếc rung lắc chứa đầy khoảng 20 mũi tên. Những chiếc cung dài 5 feet, và những mũi tên; được gọi là yaoming được chỉ bằng đá lửa, xương hoặc đá obsidian. Như với tất cả các loại vũ khí của họ, người Aztec rất thành thạo trong việc sử dụng cung tên. Người ta tin rằng những mũi tên có thể bay xa 450 feet hoặc hơn.

    Cung Aztec
    Cung Aztec
    Cung Aztec
    Cung Aztec



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy