Top 12 Dòng sông đẹp nhất thế giới

Phương Thuý 489 0 Báo lỗi

Một dòng sông đẹp không chỉ góp phần tạo nên vẻ huyền bí, lãng mạn cho mỗi quốc gia mà nó còn trở thành biểu tượng cho cả một đất ... xem thêm...

  1. Sông Rhine là một trong những dòng sông đẹp nổi tiếng tại Châu Âu. Bắt nguồn từ Grisons ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ, dòng sông chảy qua Đức rồi sau đó hòa mình vào Biển Bắc ở Hà Lan. Rhine may mắn được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan thơ mộng và tươi đẹp thu hút rất nhiều du khách đến tham quan mỗi năm.


    Nếu chọn sông Rhine là một địa điểm nghỉ chân để thăm thú thì bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Hành trình khám phá sông sẽ đưa bạn đến Đức để ngắm khu rừng Black, thành phố cổ kính Cologne, hay những lâu đài tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích. Đến Hà Lan bạn sẽ có cơ hội ngắm những cối xay gió nổi tiếng và khi bạn dừng chân ở Pháp bạn sẽ có chuyến đi đến thành phố Strasbourg xinh đẹp. Tất cả những điều đó sẽ tạo nên một chuyến du lịch khó quên cho du khách.

    Sông Rhine là một trong những dòng sông đẹp nổi tiếng tại Châu Âu
    Sông Rhine là một trong những dòng sông đẹp nổi tiếng tại Châu Âu
    Cảnh quan thơ mộng và tươi đẹp trên sông Rhine
    Cảnh quan thơ mộng và tươi đẹp trên sông Rhine

  2. Là một trong những kỳ quan thiên nhiên hiếm có của tạo hóa, sông Cano Cristales ở Columbia được mọi người biết đến với những cái tên khác như "dòng sông chảy từ thiên đường" hay "dòng sông đến từ huyền thoại". Nằm ở công viên quốc gia Serrania de la Macarena thuộc thành phố La Macarena, đây là dòng sông mang tính năng sinh học độc đáo, được bao phủ bởi tảo đầy màu sắc.


    Cano Cristales được cả thế giới biết đến không chỉ bởi vẻ đẹp mộng mơ bên bờ sông mà bởi dòng sông này mang vẻ đẹp lạ mắt, nơi hòa quyện của năm màu: đỏ, da cam, ngọc lam, ngọc bích, vàng. Có những thời điểm cả dòng sông đắm mình trong sắc đỏ rực đẹp lạ lùng. Tuy nhiên hiện tượng này chỉ xảy ra từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm bởi đây là thời điểm giao mùa, nước sông chảy khá nhanh và sâu, từ đó ngăn cản cây macarenia hấp thụ ánh sáng, điều kiện cần để cây chuyển sang màu đỏ.


    Nếu có dịp đến Columbia vào thời điểm giao mùa thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thăm thú dòng sông Cano Cristales nhé. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều kỉ niệm khó quên đấy.

    Sông Cano Cristales, Columbia
    Sông Cano Cristales, Columbia
    Tới Cano Cristales ngắm rặng san hô đa sắc màu như truyện cổ tích
    Tới Cano Cristales ngắm rặng san hô đa sắc màu như truyện cổ tích
  3. Sông Trường Giang hay còn được biết đến với cái tên khác là Dương Tử là con sông dài nhất Châu Á và đứng thứ 3 trên thế giới với độ dài 6300 km. Sông bắt nguồn từ phía Tây của Trung Quốc uốn lượn qua nhiều cung đường rồi sau đó hòa mình vào biển Hoa Đông.


    Sông Trường Giang là một trong những địa điểm hút khách du lịch nhiều nhất ở Trung Quốc. Phong cảnh hai bên bờ sông đẹp, thơ mộng tạo nhiều cảm giác mới lạ cho khách tham quan. Không chỉ vậy bạn còn có thể có cơ hội dừng chân và ghé thăm thành phố cổ Kinh Châu, thành phố ma Phong Đô,... tất cả sẽ tạo nên những trải nghiệm vô cùng khó quên.

    Sông Trường Giang là con sông dài nhất Châu Á
    Sông Trường Giang là con sông dài nhất Châu Á
    Phong cảnh trên sông Trường Giang
    Phong cảnh trên sông Trường Giang
  4. Sông Chobe chảy qua nhiều nước, ở mỗi quốc gia nó lại có một tên gọi khác nhau: Kwando (ở Angola), Linyanti (ở Botswana). Đây là một trong những dòng sông hoang dã và kỳ bí nhất thế giới. Không chỉ thế Chobe còn nổi bật với một hệ động thực vật phong phú và đặc trưng của Châu Phi.


    Sông như một bức tranh sinh động, huyền bí với các hồ nước, hải đảo, kênh và một số vùng ngập lụt. Công viên quốc gia Chobe cũng là một địa điểm vô cùng nổi tiếng với đàn voi số lượng lên đến 50000 con. Có thể nói Chobe sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn khám phá, tìm hiểu về thiên nhiên hoang dã, kỳ vĩ.

    Sông Chobe
    Sông Chobe
    Sông Chole như một bức tranh sinh động, huyền bí mang vẻ đẹp hoang dã
    Sông Chole như một bức tranh sinh động, huyền bí mang vẻ đẹp hoang dã
  5. Danube là dòng sông dài thứ 2 ở Châu Âu, sông được coi là mạch sống của cả châu lục này, Danube đi qua mười quốc gia. Sẽ là một hành trình dài nếu bạn chọn sông Danube là một điểm dừng chân và tham thú. Tuy nhiên bạn sẽ không bao giờ hối tiếc vào sự lựa chọn này.


    Hành trình sẽ đưa bạn đến Vienna, đến với quán cà phê nổi tiếng lừng danh, thủ đô của Slovakia hay nghỉ chân dưới núi Carpathians cho những người yêu thích các hoạt động ngoài trời.

    Sông Danube là con sông dài thứ 2 ở Châu Âu
    Sông Danube là con sông dài thứ 2 ở Châu Âu
    Danube sẽ đưa bạn tới các thành phố xinh đẹp
    Danube sẽ đưa bạn tới các thành phố xinh đẹp
  6. Sông Kenai là một dòng sông đẹp thơ mộng thuộc bang Alaska, Mỹ. Con sông này có chiều dài 130 km, bắt nguồn từ dãy núi Kenai, đi qua hồ Skilak và khu bảo tồn động vật hoang dã Kenai rồi đổ ra biển Thái Bình Dương. Nước sông Kenai có màu xanh như nước biển, trong vắt có thể nhìn xuống tận đáy.


    Đến với Kenai du khách sẽ thật sự ngạc nhiên và choáng ngợp bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng, rất đỗi gần gũi của nơi này. Đây còn được coi là thiên đường của những người có sở thích câu cá. Ước tính ở Kenai có hơn 300000 con cá cùng hàng nghìn loài cá lớn nhỏ khác nhau.

    Sông Kenai, Mỹ
    Sông Kenai, Mỹ
    Vẻ đẹp thơ mộng của Kenai
    Vẻ đẹp thơ mộng của Kenai
  7. Sông Loire là di sản thế giới của UNESCO, bao quanh bởi các vườn nho, vườn hoa nở rộ và các lâu đài tuyệt đẹp. Đây cũng là con sông dài nhất của nước Pháp, chảy qua các ngôi làng xinh xắn và những thành phố lấp lánh như Angers và Blois, những cây cầu cao và các cánh đồng trải dài ngút ngát.


    Thung lũng sông Loire hẳn là tuyệt tác của tạo hóa, một sự kết hợp ăn ý đáng ngạc nhiên của thiên nhiên và lịch sử. Loire còn muốn nâng niu từng tế bào cảm giác của những kẻ mơ mộng bằng hàng loạt những lâu đài cổ tích. Lịch sử là trung tâm quyền lực của cả nước Pháp đã để lại hàng loạt di tích, cho phép Loire được kể câu chuyện cổ tích của riêng mình.

    Sông Loire là di sản thế giới của UNESCO
    Sông Loire là di sản thế giới của UNESCO
    Sông Loire với hàng loạt những lâu đài cổ tích
    Sông Loire với hàng loạt những lâu đài cổ tích
  8. Sông Mississippi từ lâu đã là đường thủy quan trọng trong thương mại. Từ những năm 1820 đến 1950, nơi đây đầy những con thuyền gỗ chứa bông, thực phẩm, thuốc lá xuôi dòng. Những con thuyền cũ đó hiện nay đã được thay thế bởi những con tàu hiện đại hơn, nhưng dòng sông vẫn tiếp tục giữ vai trò là một vị trí thương mại chính, phục vụ như một cảng chủ chốt của New Orleans.


    Sông Mississippi có chiều dài 2.339 dặm. Và đây là con sông rộng nhất ở Mỹ và khi kết hợp với các nhánh chính của sông Missouri và Ohio nó tạo ra các hệ thống sông lớn thứ ba trên thế giới. Sông Mississippi là nơi khá là phổ biến trong nhiều tiểu thuyết nổi tiếng và những câu chuyện.

    Sông Mississippi, Hoa Kỳ
    Sông Mississippi, Hoa Kỳ
    Mississippi vừa có vị trí quan trọng trong thương mại vừa mang vẻ đẹp động lòng người
    Mississippi vừa có vị trí quan trọng trong thương mại vừa mang vẻ đẹp động lòng người
  9. Sông Nile gắn liền với sa mạc, kim tự tháp, pharaoh của Ai Cập. Quả thực, người Ai Cập cổ đại và nền văn minh đáng kinh ngạc của nó nợ dòng sông hùng vĩ và màu mỡ này. Tuy nhiên, chỉ 22% sông Nile chảy qua đất nước này. Phần còn lại của nó chảy qua 10 quốc gia khác, trong đó có Tanzania và Kenya.


    Tên của sông Nile cũng có bắt nguồn khá thú vị. Sông Nile – cái tên xuất phát từ hệ ngôn ngữ Xê – Mit (Semitic languages). Lúc đầu, nó có tên là Nahal, có thời gian lại mang tên Neilos, có nghĩa là “dòng sông thung lũng”. Người Ai Cập đều tâm niệm sông Nile là dòng sông của sự sống không chỉ bởi nó mang tới nguồn sống nuôi dưỡng mảnh đất Ai Cập mà còn bởi những giá trị về văn minh và văn hóa vô cùng lớn.

    Sông Nile, Ai Cập
    Sông Nile, Ai Cập
    Sông Nile gắn liền với sa mạc, kim tự tháp, pharaoh của Ai Cập
    Sông Nile gắn liền với sa mạc, kim tự tháp, pharaoh của Ai Cập
  10. Con sông lớn nhất Đông Nam Á này chảy qua rất nhiều địa điểm hấp dẫn du khách, khởi nguồn từ cao nguyên Tây Tạng, qua tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, tiếp đến Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia, và Việt Nam trước khi đổ ra Biển Đông. Khi đi du thuyền trên sông Mê kông, bạn có thể được chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan độc đáo. Đó là những thành phố phát triển sầm uất hay những cánh đồng lúa bất tận cùng khu chợ nổi trên sông và cả những ngôi chùa cổ kính.


    Nổi tiếng với thảm thực vật tươi tốt và núi rừng đi thuyền trên sông là một trong những trải nghiệm tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa địa phương và cảnh quan tuyệt đẹp.

    Sông Mekong con sông lớn nhất Đông Nam Á
    Sông Mekong con sông lớn nhất Đông Nam Á
    Bao quanh bới thảm thục vật tươi tốt
    Bao quanh bới thảm thục vật tươi tốt
  11. Sông Tigris dài khoảng 1.900 km, bắt nguồn từ Dãy núi Taurus phía đông Thổ Nhĩ Kỳ và chảy theo hướng đông nam đến khi nhập vào Euphrates gần Al Qurna ở phía nam Iraq. Hai sông cùng nhau tạo ra đường thủy Shatt al-Arab chảy vào Vịnh Ba Tư.


    Sông Tigris có nhiều nhánh, bao gồm Diyala và thượng và hạ lưu của các sông Zab. Sông Tigris từ lâu đã là một con đường vận tải quan trọng ở quốc gia phần lớn là sa mạc này. Những con tàu nhỏ. Việc buôn bán qua con sông này đã giảm sút tầm quan trọng của nó trong thế kỷ 20 khi tuyến đường sắt và đường bộ đã thay thế đường thủy.

    Sông Tigris. Iraq
    Sông Tigris. Iraq
    Tigris là một con đường vận tải quan trọng ở Iraq
    Tigris là một con đường vận tải quan trọng ở Iraq
  12. Một vài năm gần đây, con đường chạy qua rừng Rio Cahabón thông qua trung tâm Guatemala được coi là một điểm dừng quan trọng ở Trung Mỹ. Tại đây cũng có các chuyến du ngoạn dọc theo nhánh của sông Rio Cahabón, các tour du lịch dưới ánh nến trong các hang động chạm khắc đi bằng bè hoặc thuyền.


    Nước trong màu ngọc lam, bọt nước và thác nước là những điểm ấn tượng của sông Cahabón phía đông Guatemala. Đây cũng là một địa chỉ tuyệt vời cho những ai thích đi bè trèo với độ dốc và dòng nước xoáy, thách thức ngay cả những tay đi bè có kinh nghiệm nhất.

    Sông Cahabón, Guatemala
    Sông Cahabón, Guatemala
    Sông Cahabón mang vẻ đẹp nổi tiếng với dòng nước trong xanh màu ngọc lam
    Sông Cahabón mang vẻ đẹp nổi tiếng với dòng nước trong xanh màu ngọc lam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy