Top 10 động vật quái dị trong rừng rậm Amazon

Trang Nguyễn 486 1 Báo lỗi

Amazon là khu rừng rộng lớn chứa đựng nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá hết. Đây là nơi sinh sống và cư trú của nhiều loại động, thực vật lạ và quý hiếm trên ... xem thêm...

  1. Khu rừng già Amazon rộng lớn luôn ẩn chứa những điều bí ẩn chưa được khám phá, khiến chuyến đi vào rừng đầy rẫy hiểm nguy nhưng không kém phần thú vị và kích thích trí tò mò.


    Đây là loài thằn lằn phổ biến ở Trung và Nam Mỹ, nhất là trong khu rừng Amazon rộng lớn. Loài thằn lằn này khá phổ biến ở Amazon, nó là loài động vật sống trong các hốc cây gần nước. Khi chúng bị đe dọa bởi kẻ thù chúng nhảy xuống nước để chạy. Chúng chạy vô cùng nhanh nhờ đôi chân nhỏ với vận tốc 15 - 16 dặm/giờ. Với thân hình nhỏ bé và nhanh nhẹn chúng có khả năng chạy trên mặt nước trong khoảng thời gian khá dài mà không sợ chìm dưới nước.

    Thằn lằn Jesus
    Thằn lằn Jesus

  2. Kinkajous là động vật có vú nhỏ thuộc họ gấu trúc. Có 7 phân loài kinkajou có thể được tìm thấy ở miền nam Mexico và Trung và Nam Mỹ. Chúng chủ yếu sống trong rừng mưa nhiệt đới, rừng núi và rừng khô.


    Kinkajou là loài động vật có vú thuộc họ gấu mèo, sống trên cây trong rừng. Chúng nhìn giống loài chồn hoặc loài khỉ vì chúng có thân hình nhỏ và đuôi dài tuy nhiên chúng lại không liên quan đến nhau. Hiếm khi chúng ta thấy chúng nhưng chúng không phải loài nằm trong nhóm có nguy cơ tuyệt chủng. Lông và thịt của chúng có giá trị kinh tế nên chúng bị săn bắt bởi con người.

    Loài Kinkajou
    Loài Kinkajou
  3. Qua nghiên cứu DNA, các nhà khoa học đã công bố hai loài lươn phóng điện hoàn toàn mới trong lưu vực sông Amazon, trong đó có một loài có khả năng phóng điện với mức giật 860 volt, nhiều hơn nhiều so với kỷ lục hiện tại là 650 volt.


    Lươn điện, là một loài thủy quái ở vùng rừng Amazon. Chúng có thể phát ra dòng điện 650 V để làm tê liệt con mồi, con người cũng có thể bị giật và ngã xuống nước (có thể tử vong nếu ngã xuống nước sâu mà không biết bơi). Theo như các nhà nghiên cứu cơ chế tấn công của loài động vật này đến nay vẫn là một bí ẩn và hiện vẫn chưa có một cơ chế tự nhiên nào chống lại được dòng điện được phóng ra của loài lươn này.

    Lươn điện
    Lươn điện
  4. Ếch thủy tinh thuộc họ Centrolenidae. Điều khiến loài vật này trở nên hấp dẫn là các cơ quan nội tạng của chúng có thể nhìn xuyên thấu qua lớp da ở mặt dưới cơ thể. Kích thước của ếch thủy tinh thường dài từ 3-7,5 cm. Chúng cũng được biết đến là loài động vật ăn thịt chính con non của mình.


    Chúng thường hoạt động về ban đêm. Cũng không có quá nhiều thông tin về loài ếch này. Các nhà khoa học không biết chúng ăn gì, họ cho rằng chúng có thể ăn được côn trùng nhỏ.

    Ếch thủy tinh
    Ếch thủy tinh
  5. Ếch phi tiêu độc là tên gọi chung của một nhóm các loài ếch trong họ Dendrobatidae, loài này thường hoạt động vào ban ngày. Chúng là một trong các sinh vật nguy hiểm nhất trên thế giới với kích thước nhỏ bé, màu sắc sặc sỡ và đa dạng. Chất độc trên da của chúng nhẹ có thể gây bỏng, sưng, nặng thì có thể gây chết người.

    Màu sắc trên thân chúng rất sặc sỡ. Thổ dân da đỏ dùng các chất tiết độc từ da chúng để tẩm độc mũi phi tiêu nên chúng mang tên "ếch phi tiêu độc". Thổ dân da đỏ cũng dùng chất độc trên da của chúng để tẩm vào đầu mũi tên phục vụ mục đích săn bắn.

    Ếch phi tiêu độc
    Ếch phi tiêu độc
  6. Kiến đạn là loài côn trùng sống trong những khu rừng mưa nhiệt đới. Chúng được đặt tên như vậy do vết cắn gây ra những đau đớn khủng khiếp cho nạn nhân giống như bị bắn bởi một viên đạn.


    Kiến đạn là loài kiến độc, có vết đốt đau nhất thế giới. Nọc độc của loài kiến có khả năng tác động tới hệ thần kinh gây ra đau đớn tột cùng cho người bị đốt. Tuy đốt đau nhưng loài kiến này không gây thương tích về sau cho nạn nhân. Ở một bộ lạc thổ dân ở Nam Mỹ đã dùng kiến này để tổ chức nghi lễ trưởng thành rèn luyện tính can đảm cho các chàng trai trong bộ lạc.

    Kiến đạn
    Kiến đạn
  7. Đây là loài dơi lớn nhất thế giới, có móng vuốt như diều hâu. Mõm như mõm chó. Trong màn đêm, chúng nhào xuống nước bắt cá khi phát hiện những gợn sóng do cá bơi ngầm vì chúng có thể định vị chính xác bằng sóng âm.


    Dơi bắt cá là loài động vật có vú, chúng có khả năng bắt cá siêu đẳng nhờ bộ móng vuốt sắc nhọn và bộ lông không thấm nước. Chúng có thân dài khoảng 10 cm, nặng 50 - 90 gam. Vào ban đêm, nhờ cơ quan định vị tiếng vang bằng siêu âm mà chúng có thể dễ dàng bắt những con cá bơi gần mặt nước. Và loài dơi này không ăn côn trùng.

    Dơi bắt cá
    Dơi bắt cá
  8. Candiru (tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha) hoặc candirú (tiếng Tây Ban Nha), tên khoa học Vandellia cirrhosa, còn được gọi là cañero, là một loài cá da trơn nước ngọt sống ký sinh thuộc họ Trichomycteridae nguồn gốc ở lưu vực sông Amazon, nơi nó được tìm thấy tại các nước Bolivia, Brasil, Colombia, Ecuador và Peru.

    Định nghĩa về candiru khác nhau giữa các tác giả. Từ này được sử dụng để chỉ Vandellia cirrhosa, hay toàn bộ chi Vandellia, phân họ Vandelliinae, hoặc thậm chí là hai phân họ Vandelliinae và Stegophilinae.


    Mặc dù một số loài cá candiru đã được biết đến có chiều dài tới 40 cm (16 inch), những loài khác thì rất nhỏ. Những loài nhỏ hơn được biết là có xu hướng xâm nhập và ký sinh trong niệu đạo của người, tuy nhiên, mặc cho các báo cáo dân tộc học có niên đại cuối thế kỷ 19, vụ việc candiru ký sinh con người được lập hồ sơ đã không xảy ra cho đến năm 1997, và thậm chí cả sự việc đó vẫn là một vấn đề tranh cãi.


    Loài cá bé nhỏ tưởng chừng vô hại này lại là loài ký sinh nước ngọt đáng sợ nhất hành tinh. Chúng thuộc họ cá da trơn sống ký sinh trên mang cá khác, hút máu, ăn thịt của loài cá lớn.

    Cá Candiru
    Cá Candiru
  9. Được biết đến như một loài côn trùng có đầu gần giống một củ lạc chưa được bóc vỏ, rệp đầu lạc có nguồn gốc từ các nước Trung và Nam Mỹ như Brazil (phổ biến nhất trong khu vực Amazon), Ecuador, Columbia, Venezuela và Bolivia.


    Rệp đầu củ lạc là loài động vật phổ biến ở rừng Amazon. Với ngoại hình lạ, đúng như cái tên của chúng, chúng có cái đầu hình củ lạc chưa bóc vỏ. Các đầu sần của chúng có thể kéo dài khoảng 10 - 12cm và có nhiệm vụ đánh lừa kẻ thù cũng như có thể phóng một số loại chất độc để tự vệ khi cần thiết. Khi kẻ thù tấn công, mắt giả màu vàng của chúng phát quang hiện lên ở cánh sau và thải ra chất có mùi khó chịu để đuổi kẻ thù.

    Rệp đầu củ lạc
    Rệp đầu củ lạc
  10. Chim Potoo chúng gồm các loài chim có họ hàng gần với họ Cú muỗi, đôi mắt của chim potoo có tròng vàng và con ngươi đen nổi bật, chúng rất nhát người. Chúng có mỏ to và đôi mắt lớn, hỗ trợ cho việc săn mồi vào ban đêm. Ban ngày, chúng thích đậu bất động trên những cành cây hay gốc cây. Bộ lông màu ghi nâu giúp chúng "ngụy trang" bản thân khá tốt.


    Loài này có lông giống cành cây khô đã chết. Ban ngày, chúng đậu trên cành cây khô ngụy trang, ban đêm chúng đi kiếm ăn. Thức ăn của chúng là các loại côn trùng

    Chim Potoo
    Chim Potoo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy