Top 10 Động vật tuyệt vời nhất đã bị tuyệt chủng có thể bạn muốn biết

  1. Top 10 Great Auk
  2. Top 9 European Cave Lion
  3. Top 8 Ground Sloth
  4. Top 7 Elephant Bird
  5. Top 6 Thylacine
  6. Top 5 Irish Elk
  7. Top 4 Saber Toothed Cat
  8. Top 3 Dodo
  9. Top 2 Ngựa vằn Quagga
  10. Top 1 Woolly Mammoth

Top 10 Động vật tuyệt vời nhất đã bị tuyệt chủng có thể bạn muốn biết

Thủy Tinh 1162 1 Báo lỗi

Có nhiều loài động vật đã tuyệt chủng hơn những loài hiện đang sống trên Trái đất, điều này khiến chúng ta càng háo hức tò mò về sự sống của chúng. Không có gì ... xem thêm...

  1. Great Auk - An ca lớn là một loài chim không bay được trông cũng có nét giống như là chim cánh cụt ngày nay vậy đó. Một kỷ băng hà nhỏ đã làm cho dân số của loài chim này giảm một cách đáng kể. Các An ca lớn trưởng thành chỉ cao khoảng 75 đến 85 cm nặng khoảng 5 kg mà thôi. An ca lớn rất linh hoạt khi ở trong nước nhưng sẽ trở nên chậm chạp khi ở trên mặt đất. Trước đây, Great Auk từng tồn tại với số lượng lớn trên các hòn đảo ngoài khơi phía đông Canada, Iceland, Greenland, Na Uy và Vương quốc Anh, nhưng cuối cùng bị săn bắt đến tuyệt chủng từ năm 1844. Thật đáng tiếc là loài chim này đã biến mất thực sự và bây giờ, chúng ta không thể nào được nhìn tận mắt chúng thêm một lần nào nữa.


    Cá auk lớn là một phần quan trọng của nhiều nền văn hóa thổ dân châu Mỹ, vừa là nguồn thực phẩm vừa là vật phẩm biểu tượng. Nhiều người cổ đại Hàng hải được chôn cất với những bộ xương auk lớn. Một ngôi mộ được phát hiện bao gồm một người được bao phủ bởi hơn 200 chiếc mỏ auk lớn, được cho là tàn tích của một chiếc áo choàng làm từ da của những chú cá lớn. Các nhà thám hiểm châu Âu đầu tiên đến châu Mỹ đã sử dụng cá auk lớn như một nguồn thức ăn tiện lợi hoặc làm mồi câu cá, làm giảm số lượng của nó. Của chim xuống là có nhu cầu cao ở châu Âu, một yếu tố chủ yếu loại bỏ quần châu Âu bằng giữa thế kỷ thứ 16. Các nhà khoa học sớm bắt đầu nhận ra rằng auk lớn đang biến mất và nó trở thành đối tượng thụ hưởng của nhiều quy luật môi trường ban đầu, nhưng điều này tỏ ra không hiệu quả.

    Great Auk
    Great Auk
    Great Auk
    Great Auk

  2. Loài động vật tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu cho các bạn là European Cave Lion - Sư tử hang động thời tiền sử. Người ta cho rằng chúng có quan hệ chặt chẽ hơn với những con hổ khi so sánh các hộp sọ của những con sư tử được tìm thấy. Loài động vật này sống từ 370.000 đến 10.000 năm trước trong kỷ Pleistocene và ngày nay thì nó đã không còn tồn tại nữa rồi. Loài vật này lớn hơn một con sư tử châu Phi hiện nay một cái đầu và có thể dài tới 2,4 mét. Chỉ với một chút ít sức lực mà nó cũng đã có thể giết chết một con gấu đang trong quá trình trưởng thành đó nha.


    Sư tử hang động đôi khi được coi là một loài ở bên phải riêng, dưới cái tên Panthera spelaea, và ít nhất một người có thẩm quyền, căn kết luận của ông về sự so sánh hình dạng hộp sọ, coi sư tử hang động có liên quan chặt chẽ hơn với hổ, mà sẽ cho kết quả trong tên chính thức là Panthera tigris spelaea.. Tuy nhiên, nghiên cứu di truyền gần đây cho thấy trong số các loài họ Mèo còn tồn tại nó có liên quan chặt chẽ nhất với loài sư tử hiện đại và nó hình thành một quần thể duy nhất với sư tử hang Beringia, mà đôi khi được coi là đại diện cho một hình thức khác. Do đó, sư tử hang động phân bố từ châu Âu đến Alaska qua cầu đất Bering cho đến cuối kỷ Pleistocene. Tuy nhiên, vẫn không rõ liệu sư tử hang động nên được coi là một phân loài của sư tử hoặc là một loài có quan hệ chặt chẽ.

    European Cave Lion
    European Cave Lion
    European Cave Lion
    European Cave Lion
  3. Ground Sloth là loài động vật duy nhất phát triển mạnh qua các kỷ băng hà. Ground Sloth hay còn được gọi là Lười đất thời tiền sử cư trú tại lục địa Bắc và Nam Mỹ cách đây 10.000 năm về trước hoặc có thể là xa hơn. Nguyên nhân khách quan cho đến chủ quan đã khiến loài động vật này tuyệt chúng chính là do sự săn bắn của con người để làm thực phẩm, sự biến đổi khí hậu trong thời kì kỷ băng hà cũng có ảnh hưởng rất nhiều tới sự tuyệt chủng của loài vật này. Thật là tiếc khi chúng ta những thế hệ tiếp theo chỉ có thể nhìn và nghe về chúng qua những câu chuyện mà thôi. Những con lười trên mặt đất là một nhóm đa dạng của những con lười đã tuyệt chủng, thuộc siêu động vật có vú Xenarthra. Thuật ngữ này được sử dụng như một tham chiếu cho tất cả các loài lười đã tuyệt chủng vì kích thước lớn của các dạng sớm nhất được phát hiện, trái ngược với các loài lười cây hiện có. Những con lười trên mặt đất Caribe, những người sống sót gần đây nhất, sống ở Antilles, có thể cho đến năm 1550 trước Công nguyên. Tuy nhiên, xác định niên đại bằng cacbon phóng xạ cho thấy có độ tuổi từ 2819 đến 2660 TCN cho lần xuất hiện cuối cùng của Megalocnus ở Cuba.


    Loài lười trên mặt đất
    đã tuyệt chủng trên đất liền của Bắc và Nam Mỹ từ 10.000 năm trở lên. Chúng tồn tại ở Caribê lâu hơn 5.000 - 6.000 năm so với trên đất liền Hoa Kỳ, điều này tương quan với việc con người thuộc địa hóa khu vực này sau này. Quá trình tiến hóa của loài lười trên mặt đất diễn ra nhiều vào thời kỳ Paleogene muộn và Negene của Nam Mỹ , trong khi lục địa này bị cô lập. Vào thời điểm xuất hiện sớm nhất trong hồ sơ hóa thạch, những con lười trên mặt đất đã rất khác biệt ở cấp độ gia đình. Sự hiện diện của các đảo xen kẽ giữa các lục địa châu Mỹ trong Miocen cho phép sự phân tán của các dạng vào Bắc Mỹ. Một số dạng có kích thước từ trung bình đến nhỏ được cho là trước đây đã phân tán đến Antilles. Họ rất cứng rắn bằng chứng là số lượng đa dạng của họ và phân tán đến các khu vực xa xôi khi tìm thấy hài cốt của họ ở Patagonia (Đài tưởng niệm Tự nhiên Cueva del Milodón) và các bộ phận của Alaska. Người lười biếng và xenarthrans nói chung, đại diện cho một trong những nhóm Nam Mỹ thành công hơn trong thời kỳ Giao thoa Đại Mỹ. Trong quá trình giao thoa, nhiều đơn vị phân loại đã di chuyển từ Bắc Mỹ vào Nam Mỹ hơn là theo hướng khác. Ít nhất năm chi của loài lười mặt đất đã được xác định trong các hóa thạch ở Bắc Mỹ; đây là những ví dụ về việc nhập cư thành công vào miền bắc.

    Ground Sloth
    Ground Sloth
    Ground Sloth
    Ground Sloth
  4. Nhắc đến cái tên này thì sẽ kèm theo cả một sự nuối tiếc lớn đó nha. Elephant Bird là một loài chim khổng lồ thuộc các loài chim trong họ Aepyornithidae. Loài chim này có chiều cao khoảng 10 feet, nặng 1100 lb và chúng không bay được đâu nhé. Elephant Bird có cùng quê hương với "Những chú chim cánh cụt đến từ Madagasca" đó nha. Có thể chúng đã tuyệt chủng được 200 năm rồi, vào khoảng thế kỷ 17 hay thế kỷ 18 thì phải, dù chưa rõ nguyên nhân chính là do đâu tuy nhiên các hoạt động của con người là một trong những nguyên nhân khiến loài chim quý hiếm này tuyệt chủng. Một số tài liệu để lại cho thấy loài chim này có thể cao 3 mét và nặng khoảng nửa tấn. Đây có lẽ là loài chim lớn nhất từng tồn tại trên trái đất. Bây giờ thì đâu còn được chiêm ngưỡng nó nữa?


    Chim voi là thành viên của họ Aepyornithidae đã tuyệt chủng. Chim voi là loài chim không biết bay lớn đến lớn từng sống trên đảo Madagascar. Chúng bị tuyệt chủng, có lẽ khoảng 1000 - 1200 sau Công nguyên, vì những lý do không rõ ràng, mặc dù hoạt động của con người là nguyên nhân bị nghi ngờ. Chim voi bao gồm các chi Mullerornis và Aepyornis. Aepyornis là một trong những loài chim nặng nhất (loài Dromornis Stirtoni đã tuyệt chủng của Úc đạt trọng lượng tương tự). Trong khi chúng ở gần địa lý gần với đà điểu, họ hàng gần nhất của loài voi là kiwi, cho thấy rằng chuột không đa dạng hóa bởi sự thay thế trong khi Gondwana tan rã mà thay vào đó tiến hóa từ tổ tiên phát tán gần đây bằng cách bay.

    Elephant Bird
    Elephant Bird
    Elephant Bird
    Elephant Bird
  5. Chó sói túi là một loài thú ăn thịt có túi được người ta gọi bằng cái tên chó sói Tasmania, bề ngoài giống như chó sói, với những sọc vằn trên lưng giống như loài hổ nên còn được gọi là hổ Tasmania, với hình dạng đầu chó mình hổ. Được biết đến như loài hổ Tasmania vì những sọc kẻ trên lưng. Loài vật này là loài thú ăn thịt sống lớn nhất lịch sử hiện đại. Khoảng 2.000 năm trước đây, chúng đã tuyệt chủng tuy nhiên có một số tồn tại cho đến năm 1930 ở Tasmania. Và con người lại chính là tác nhân gây ra sự tuyệt chủng của chúng. Tuy nhiên lần này không phải là do săn bắn mà là con người đã mang một căn bệnh tới lục địa Australia làm loài sói này tuyệt chủng. Người ta vẫn tin rằng chúng vẫn còn tồn tại đến ngày nay nhưng các nhà khoa học đã chính thức tuyên bố về sự tuyệt chủng của chúng.


    Chó sói túi tương đối nhút nhát và sống về đêm, với hình dáng của một con chó có kích thước từ trung bình đến lớn, ngoại trừ cái đuôi cứng và túi bụng tương tự như một con chuột túi và các đường sọc ngang tối màu tỏa ra từ đỉnh cuối lưng, giống của một con hổ. Chó sói túi là loài săn mồi đầu bảng đáng gờm. Do quá trình tiến hóa hội tụ, chúng có được hình dáng và sự thích nghi tương tự như các loài hổ và sói ở Bắc bán cầu, mặc dù không có quan hệ trực tiếp. Họ hàng gần nhất của chúng là quỷ Tasmania hoặc Myrmecobius fasciatus. Hổ Tasmania là một trong hai loài thú có túi mà cả con đực và con cái đều mang những cái túi: Loài còn lại có đặc điểm này là Chironectes minimus. Các túi của chó sói túi đực phục vụ như một vỏ bọc bảo vệ cơ quan sinh sản bên ngoài.

    Thylacine
    Thylacine
    Thylacine
    Thylacine
  6. Nai sừng tấm Ireland hay Nai khổng lồ là một loài thuộc họ Megaloceros và là loài nai lớn nhất từng sống trên Trái Đất. Chúng là loài có phạm vi sống quanh đại lục Á - Âu trong kỷ Pleistocen muộn, từ Ireland đến phía bắc châu Á và châu Phi, một phân loài đã được ghi nhận tại Trung Quốc. Hóa thạch gần đây nhất của chúng có niên đại khoảng 7.700 năm trước đây, được phát hiện ở Siberia. Mặc dù hầu hết những bộ xương được tìm thấy ở đầm lầy Ireland, nhưng chúng không phải là loài động vật chỉ tồn tại duy nhất ở Ireland và chúng cũng không liên quan chặt chẽ với loài nai sừng tấm - Nai sừng tấm châu Âu (Alces alces) hay Nai sừng tấm Bắc Mỹ (Cervus canadensis). Phân tích phát sinh loài gần đây ủng hộ ý tưởng về một mối quan hệ chị em giữa hươu hoang dã và nai Ireland. Vì lý do này, cái tên Nai khổng lồ vẫn là cái tên được sử dụng phổ biến hơn.


    Nai sừng tấm Ireland Irish Elk có tên khoa học Megaloceros giganteus hay còn được gọi là "Nai khổng lồ" là một loài thuộc họ Megaloceros. Vào thời kì kỷ Pleistocen muộn, loài động vật này sinh sống ở Ireland đến phía bắc châu Á và châu Phi. Chúng không hề có liên quan mật thiết với nai sừng tấm Châu Âu hay nai sừng tấm Bắc Mỹ như một số người nghĩ. Bên cạnh đó, loài thú này không chỉ sinh sống ở mỗi khu vực đầm lầy Ireland. Chúng có chiều cao khoảng 2,1 mét, chúng sở hữu đôi gạc lớn trên đầu với 3,65 mét được tính từ đỉnh đầu đến phần vươn dài ra. Không chỉ có vậy, cân nặng của nai sừng tấm Ireland cũng khủng lắm nhé, lên đến 600 kg cơ đấy. Do không thể tồn tại trong thời tiết khắc nghiệt ở Bắc cực, không kiếm được đủ thức ăn cũng như nước uống trong thời gian đó đã khiến cho khả năng sinh sản của chúng giảm mạnh, về sau do sự truy đuổi của con người mà loài động vật này đã bị tuyệt chủng. Thật là đáng tiếc!

    Irish Elk
    Irish Elk
    Irish Elk
    Irish Elk
  7. Một loài động vật có vú ăn thịt đã tồn tại từ 42 triệu năm trước đây cho đến 11.000 năm trước đây có tên là Saber Toothed Cat - Hổ răng mèo. Thời gian mà loài động vật này tồn tại trên trái đất là khoảng hơn 40 triệu năm. Loài động vật này được ví như một con mèo khổng lồ với hai chiếc răng nanh dài mở rộng xuống từ miệng, ngay cả khi miệng đóng, kích thước của chiếc răng nanh hàm trên của chúng có thể lên đến 50 cm, nhìn trông rất là đáng sợ. Nhờ vào kích thước cơ thể cùng hai chiếc răng nanh dài sắc nhọn đã trở thành vũ khí săn mồi hữu hiệu của chúng. Đây cũng là lí do vì sao mà loài hổ răng mèo lại trở thành nỗi ám ảnh cho biết bao loài động vật khác. Trong số các dòng thuộc họ feliform, họ Nimravidae là dòng lâu đời nhất, xâm nhập vào cảnh quan khoảng 42 mya và bị tuyệt chủng bởi 7,2 mya. Họ Barbourofelidae nhập vào khoảng 16,9 mya và bị tuyệt chủng bởi 9 mya. Hai người này sẽ chia sẻ một số môi trường sống.


    Các nhóm mèo răng kiếm khác nhau đã phát triển các đặc điểm răng kiếm của chúng hoàn toàn độc lập. Chúng được biết đến nhiều nhất vì có răng nanh hàm trên kéo dài xuống khỏi miệng khi miệng đóng lại. Mèo răng cưa nhìn chung khỏe mạnh hơn mèo ngày nay và có hình dáng khá giống gấu. Họ được cho là những thợ săn cừ khôi, săn bắt các loài động vật như con lười, voi ma mút và những con mồi lớn khác. Bằng chứng từ những con số được tìm thấy tại La Brea Tar Pits cho thấy rằng Smilodon, giống như những con sư tử hiện đại, là một loài ăn thịt xã hội. Những chiếc răng kiếm đầu tiên xuất hiện là những khớp thần kinh không phải của động vật có vú, chẳng hạn như gorgonopsids, chúng là một trong những nhóm động vật đầu tiên ở Synapsida trải nghiệm sự đặc biệt của răng kiếm, và nhiều loài có răng nanh dài. Một số con có hai cặp răng nanh trên với hai răng nanh nhô xuống mỗi bên, nhưng hầu hết có một cặp răng nanh ở cực trên. Bởi vì tính nguyên thủy của chúng, chúng cực kỳ dễ nhận biết từ các machairodonts. Một số đặc điểm xác định là thiếu quá trình điều tiết, nhiều "răng tiền hàm" sắc nhọn giống với chốt hơn là kéo và hộp sọ rất dài.

    Saber Toothed Cat
    Saber Toothed Cat
    Saber Toothed Cat
    Saber Toothed Cat
  8. Top 3

    Dodo

    Các vết tích bán hóa thạch còn lại chỉ ra dodo cao tầm 1m và cân nặng có thể từ 10,6 đến 21,1 kg. Con người chỉ biết tới diện mạo thực của dodo qua tranh vẽ và những mô tả trên giấy ở thế kỷ 17. Tuy nhiên, dáng vẻ chính xác ngoài đời của chúng vẫn còn là vấn đề nhập nhằng bởi những mô tả là thiếu đồng nhất và chỉ có một số ít trong đó là vẽ từ mẫu vật sống. Tương tự, con người không biết nhiều điều chắc chắn về môi trường sống và hành vi của dodo. Chúng được mô tả là có bộ lông màu xám - hơi nâu với một túm lông ở đuôi, chân màu vàng, đầu xám, trụi, mỏ xanh, vàng, đen. Chúng sử dụng gastrolith (những viên đá trong mề, hay dạ dày) để giúp tiêu hóa thức ăn mà thành phần được cho là có trái cây. Môi trường sống chủ yếu của dodo được tin là rừng ở vùng ven biển Mauritius. Một nguồn tin cho rằng chúng chỉ đẻ một trứng. Việc dodo trở nên không biết bay được cho là do nguồn thức ăn dồi dào sẵn có và sự thiếu vắng tương đối động vật săn mồi trên đảo Mauritius.


    Lần đầu dodo được đề cập đến là vào năm 1598 bởi những thủy thủ Hà Lan. Trong những năm tiếp theo, loài chim này đã bị con người và các loài xâm lấn săn bắt trong lúc mà môi trường sống của chúng đang dần bị hủy hoại. Năm cuối cùng con người còn trông thấy dodo được phần đông đồng tình là 1662. Sự tuyệt chủng của loài này không được chú ý đến ngay và một số người đã cho rằng chúng là một sinh vật tưởng tượng. Vào thế kỷ 19, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu một phần nhỏ những gì còn lại của bốn mẫu vật được đem đến châu Âu hồi đầu thế kỷ 17, trong đó có một cái đầu và chân. Kể từ đó, một số lượng lớn những vật liệu bán hóa thạch đã được thu thập ở Mauritius, đa phần là từ đầm lầy Mare aux Songes. Việc dodo tuyệt chủng trong vòng chưa đầy một thế kỷ tính từ thời điểm phát hiện ra chúng đã làm dấy lên sự chú ý về một vấn đề mà trước đó không được thừa nhận, đó là sự dính dáng của con người tới việc các loài sinh vật biến mất toàn bộ. Qua cuốn tiếu thuyết Alice's Adventures in Wonderland (Cuộc phiêu lưu của Alice vào xứ sở thần tiên), dodo đã được công nhận và biết đến rộng rãi. Từ đó hình ảnh của chúng đã dần trở nên cố định trong văn hóa đại chúng, thường là biểu tượng của sự tuyệt chủng và lỗi thời. Dodo hay được xem như linh vật ở Mauritius.

    Dodo
    Dodo
    Dodo
    Dodo
  9. Một loài động vật có tên gọi thật là đáng yêu đó chính là ngựa vằn Quagga. Thuộc những phân loài ngựa vằn thuần, có nguồn gốc ở Nam Phi, đây chính là một trong những nạn nhân bị săn bắn bởi những người định cư Hà Lan và sau đó là châu Phi để lấy da và thịt. Những chú ngựa vằn hoang dã đã bị tuyệt chủng vào năm 1878. Vào ngày 12 tháng 8 năm 1883 Quagga cuối cùng đã chết. Chúng ta có thể phân biệt loại ngựa vằn này với những loài khác bằng các vết sọc nâu và trắng chủ yếu trên mặt trước của cơ thể. Bởi lẽ da và thịt của chúng rất có giá trị nên chúng đã bị săn bắn dẫn tới tuyệt chủng. Quagga được cho là dài khoảng 257 cm và cao 125 - 135 cm ở vai. Nó được phân biệt với các loài ngựa vằn khác bởi mô hình giới hạn chủ yếu là các sọc nâu và trắng, chủ yếu ở phần trước của cơ thể. Phần đuôi màu nâu và không có sọc, trông giống ngựa hơn. Sự phân bố của các sọc khác nhau đáng kể giữa các cá thể.


    Người ta biết rất ít về hành vi của quagga, nhưng nó có thể đã tụ tập thành đàn 30 - 50 con. Quaggas được cho là hoang dã và hoạt bát, nhưng cũng được coi là ngoan ngoãn hơn ngựa vằn Burchell. Chúng từng được tìm thấy với số lượng lớn ở Karoo của tỉnh Cape và phần phía nam của Nhà nước Tự do Orange ở Nam Phi. Sau khi người Hà Lan định cư Nam Phi bắt đầu, quagga bị săn bắt rộng rãi, vì nó cạnh tranh với các động vật thuần hóa để làm thức ăn cho gia súc. Một số được đưa đến các vườn thú ở châu Âu, nhưng các chương trình nhân giống không thành công. Quần thể hoang dã cuối cùng sống ở Nhà nước Tự do Orange, Quagga đã tuyệt chủng trong tự nhiên vào năm 1878. Mẫu vật nuôi nhốt cuối cùng đã chết ở Amsterdam vào ngày 12 tháng 8 năm 1883. Chỉ có một con quagga từng được chụp ảnh còn sống và chỉ có 23 bộ da được bảo tồn ngày nay. Năm 1984, quagga là loài động vật tuyệt chủng đầu tiên được phân tích ADN. Dự án Quagga đang cố gắng tạo lại kiểu hình của mẫu lông và các đặc điểm liên quan bằng cách lai chọn giống vật nuôi các loài phụ gần nhất là ngựa vằn Burchell.

    Ngựa vằn Quagga
    Ngựa vằn Quagga
    Ngựa vằn Quagga
    Ngựa vằn Quagga
  10. Một trong những loài vật đã bị tuyệt chủng khiến chúng ta tiếc nuối nhất chính là voi ma mút lông xoăn - Woolly Mammoth. Đây là một loài vật đã sống sót qua kỷ băng hà nhờ vào sự bảo vệ của bộ lông dày ơi là dày đó. Chúng cùng tồn tại với con người trong thế giới. Chúng ta đã từng sử dụng xương và chiếc ngà dài của chúng để làm các công cụ cũng như trang sức. Một trong những nguyên nhân khiến chúng bị tuyệt chủng là do bị con người săn bắn làm thực phẩm. Chúng có kích thước không thua kém gì những con voi Châu Phi ngày nay, với đôi ngà dài, cong vút cùng bộ lông dày ấm áp. Có lẽ mỗi khi nhắc đến chúng thì con người sẽ cảm thấy có chút gì đó ám ảnh, sợ hãi tuy nhiên sự biến mất của chúng đã để lại bao nhiêu tiếc nuối cho cả thế giới.


    Ma mút lông xoắn được nghiên cứu rất kỹ về ngoại hình và hành vi do việc khám phá các xác chết đóng băng tại Siberia và Alaska, cũng như xương, răng, chất thải, và từ các bức vẽ trong hang động. Hóa thạch ma mút được biết tới từ lâu đến khi vào thế kỷ 17, chúng được châu Âu biết đến. Nguồn gốc hóa thạch trước đây được tranh cãi nhiều, và đôi khi được cho là xương của sinh vật bí ẩn. Động vật này chỉ được nhận ra là voi tiền sử bởi Georges Cuvier năm 1796. Voi ma mút lông xoắn voi chung có cùng kích thước với voi châu Phi. Voi đực cao 2,7 và 3,4 m tính tới vai và nặng 6 tấn. Loài này nhỏ hơn các loài ma mút như M. meridionalis và M. trogontherii, và tương đương M. columbi. Lý do của kích thước nhỏ này không được biết đến. Voi cái cao trung bình 2,6 - 2,9 m và nhẹ hơn voi đực, nặng 4 tấn. Con non mới sinh nặng 90 kg. Ma mút lông rậm thích nghi với môi trường băng giá của kỷ băng hà cuối cùng. Màu lông của nó rất đa dạng từ đậm tới nhạt.

    Woolly Mammoth
    Woolly Mammoth
    Woolly Mammoth
    Woolly Mammoth




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy