Top 17 Đường cây đẹp nhất thế giới

Renie Roser 1711 1 Báo lỗi

Không chỉ có mục đích là che bóng mát nữa, cây trồng trên đường giờ đây còn có thể đóng vai trò chính tạo nên vẻ đẹp của cả con đường. Hãy cùng TopList điểm ... xem thêm...

  1. Với sự khéo léo bậc thầy của các nghệ nhân đường phố Ukraine, đường hầm tình yêu này hoàn toàn xứng đáng là đường cây đẹp nhất thế giới. Xuất phát từ đường ray xe lửa, người ta trồng loại cây xanh dễ tạo kiểu thành một mái vòm, sau đó ôm trọn cả tứ phía thành một đường hầm. Có thể nói sự dày công sáng tạo và chăm chút, giữ gìn kiểu dáng và sức sinh trưởng của cây xanh là một sự kính phục lớn dành cho người dân Ukraine. Nơi đây thu hút vô cùng lớn khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh, đặc biệt là các cặp đôi yêu nhau muốn thể hiện tình yêu bằng cách nắm tay nhau đi đến cuối con đường. Tuy nhiên mọi người vẫn cần phải chú ý đến tiếng còi tàu mỗi khi tàu sắp đến, vì dù sao đây cũng là đường ray tàu lửa chạy qua mà.
    Đường hầm tình yêu, Ukraine

  2. Nằm trong diện tích của công viên Meiji-Jingu Gaien, con đường có hai dãy cây rẻ quạt này là nơi thu hút khách tham quan bậc nhất của thành phố. Sự thông thoáng cùng những tán lá rộng khắp mang lại cảm giác bình yên giữa thành thị đông đúc và ồn ào. Vào mùa thu, lá rẻ quạt chuyển sang sắc vàng, khiến cả con đường chìm ngập trong khung cảnh lãng mạn và vô cùng lộng lẫy. Khách du lịch đến Tokyo cũng thường lựa chọn thời điểm này để có thể được chiêm ngưỡng trọn vẹn khoảnh khắc đẹp nhất của con đường này.
    Đối với các fan hâm mộ của bộ truyện Thám tử lừng danh Conan, có lẽ sẽ nhớ đến con đường rẻ quạt mà mối tình đầu của bác tiến sĩ Agasa đã đứng đợi mỗi mười năm, vẽ nên câu chuyện tình đẹp như lá rẻ quạt mùa thu.
    Đường cây rẻ quạt, Tokyo, Nhật Bản
  3. Trên con đường dẫn tới ngôi làng nhỏ của thành phố Devon, người ta thường thích dừng lại để ngắm nhìn vẻ đẹp trong xanh nơi này. Với hàng nghìn cây sồi già có tán lá rậm rạp, con đường như kéo dài ra đến bất tận, bên trên có phủ một vòm lá xanh mướt mát mẻ. Đây là nơi có nhiều người đến chụp ảnh cưới nhất trong thành phố Devon.
    Đường ở Milton Abbot, Devon, Anh
  4. Nếu có thể đến con đường trên đảo Edisto Island này vào một ngày không mưa cũng không nắng, du khách sẽ được cảm nhận rõ nét nhất sự huyền ảo mà con đường này mang lại. Các cành cây hai bên đường vươn cao, uốn cong thành nhiều hình dáng có phần kì quái nhưng khi kết hợp lại với nhau thì vô cùng thướt tha và xinh đẹp.
    Lối vào đồn điền Botany Bay, nam Carolina, Mỹ
  5. Nếu bạn là người thường xuyên xem các phim truyền hình Mỹ hay những phim điện ảnh về chủ đề tình cảm, học đường thì nhất định đã từng nhìn thấy con đường ở công viên trung tâm thành phố New York này. Nơi đây có 26 cây xanh rợp bóng được trồng hai bên đường, tạo bóng râm mát mẻ cho người dân tản bộ trong công viên.
    Đường ở công viên trung tâm, Manhattan, New York, Mỹ
  6. Sự thu hút ở đây bắt nguồn từ cách mọc cây kì dị của những cây sồi có tuổi đời khá lâu, tạo thành một con đường độc đáo thu hút không ít khách du lịch. Những tán cây rậm rạp phía trên dày đến mức ánh nắng mặt trời cũng không thể xuyên qua toàn bộ được. Mặc dù tuyến đường này mang một vẻ đẹp độc đáo nhưng nhiều người không có can đảm đi qua nó vào buổi tối.
    Đường Dark Hedges ở Antrim, bắc Ireland
  7. Con đường Kawazu được đi xuyên qua hai bên vườn hoa anh đào đẹp nhất thành phố Shizuoka, vào mùa hoa nở rộ sẽ khiến cả con đường trở nên thơ mộng và xinh đẹp, nhất là khi có sự kết hợp của ánh đèn phát ra từ thân cây. Đây là nơi tham quan thu hút nhiều người dân địa phương và khách du lịch.
    Đường hoa anh đào Kawazu, Shizuoka, Nhật Bản
  8. Vào mùa thu số lượng khách du lịch đến thành phố Michigan tăng mạnh hơn, đó là vì đây là thời điểm những cây phong hai bên con đường Conrad bắt đầu thay lá, trở thành sắc vàng rực rỡ như ngọn lửa tươi sáng bừng cả chặng đường xa tít tắp. Tạo nên bức tranh mùa thu vô cùng xinh đẹp và lãng mạn.
    Đường Conrad ở Ludington, Michigan, Mỹ
  9. Ở hai bên con kênh của hồ Kawaguchiko người ta trồng một lượng lớn cây phong ở hai bên, tạo thành con đường phong nổi tiếng ở gần chân núi Phú Sĩ. Nơi đây là sự lựa chọn quen thuộc để các cặp đôi chụp ảnh cưới, nhất là vào mùa lá phong thay màu.
    Đường phong ở hồ Kawaguchiko, Nhật Bản
  10. Đây là con đường dẫn vào khu nghĩa trang Battersea lớn nhất thủ đô nước Anh. Sự kết hợp tinh tế giữa những bông hoa màu hồng và trắng đan xen nhau tạo nên sự mềm mỏng, dịu dàng, phần nào an ủi những con người đang chịu nỗi đau mất mát người thân.
    Đường cây Battersea, London, Anh
  11. Không chỉ có Nhật Bản mới là xứ sở duy nhất của hoa anh đào, thành phố Bonn ở Đức cũng sở hữu một con đường đầy cây anh đào ở dọc hai bên vỉa hè. Những ngày hoa anh đào nở rộ, con đường trở nên tuyệt đẹp và lãng mạn không chỉ ở trên mà còn ở dưới mặt đất, nơi những cánh hoa rơi xuống hồng cả mảng đường.
    Đường cây anh đào, Bonn, Đức
  12. Cây đậu tía trong tiếng Nhật là Fuji là một loài cây hoa leo cổ của nước Nhật Bản. Vào giữa tháng 4, những bông hoa đậu tía sẽ nở rộ tạo nên một khung cảnh cực kì lộng lẫy. Từng giàn hoa rủ xuống mềm mại với đủ các màu sắc như hồng nhạt, tím, vàng, và đỏ. Những khu vườn kì lạ này đã làm nên vẻ đẹp ngoạn mục và hấp dẫn cho con đường hầm này.


    Đường ngầm đậu tía này nằm ở Kawachi Fuji Garden (Thành phố Kitakyushu). Đường hầm có độ dài 80 mét được bao phủ bởi những bông hoa Fuji trắng.

    Đường ngầm cây đậu tía, Nhật Bản
  13. Theo tài liệu ghi chép lại, vào thế kỷ 18, gia tộc Stuart đã trồng hàng cây giẽ gai này. Người ta còn truyền tai nhau về câu chuyện linh hồn "Grey Lady" thường xuất hiện mỗi khi tà chiều.


    Đại lộ chạy dọc theo hai hàng cây sồi này, còn được gọi là “những hàng rào trung cổ” được cho là đã 300 tuổi đời. Có tất cả hơn 100 cây sồi, chạy dọc suốt đại lộ Bregagh, gần ngôi làng Stranocum, hạt Antrim, phía Bắc Ireland. Chúng tạo nên một vòng cung ôm trọn con đường. Cũng có một số lo ngại rằng một số cây có thể gây nguy hiểm cho người đi đường bởi điều kiện của nó.


    Nơi đây là một địa điểm rất thu hút những nhiếp ảnh gia và đối với những người đam mê chụp ảnh tại Bắc Ireland và du khách quốc tế. Nó đã có mặt trong tuyển tập ảnh phong cảnh hàng năm của Vương quốc Anh trong 4 năm đầu liên tiếp. Tuy nhiên có một điều đáng tiếc là vẻ đẹp của con đường đã bị ảnh hưởng bởi việc xây dựng hàng rào xanh xung quanh hai hàng cây.

    Đường Rào Cây, Ireland
  14. Con đường trúc tại Nhật Bản là con đường xuyên qua rừng trúc rất nổi tiếng tại Sagano. Đường mòn này kéo dài khoảng 400m ở khu vực gần sơn trang Okochi - từ đền Nonomiya-jinja băng qua phía bắc của chùa Tenryu-ji. Con đường mòn đi giữa rừng trúc Sagano, từng được các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới bình chọn là con đường tình yêu lãng mạn nhất thế giới.


    Đến đây, tận hưởng cái cảm giác đi dạo chầm chậm giữa rừng trúc xanh rì rào, trong bầu không khí tươi mát, vô cùng sảng khoái vào mùa thay lá mới quả là một trải nghiệm thật thú vị phải không nào! Thêm vào đó, tại đây còn có sự kiện "Arashiyama Hanatoro" (Con đường hoa đăng Arashiyama) được tổ chức vào tháng 12, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng những cây trúc được chiếu sáng từ ánh đèn của con đường hoa đăng, tạo nên khung cảnh vô cùng lung linh, ảo diệu.
    Đường Trúc, Nhật Bản
  15. Baobab Madagascar là một loài cây to lớn kềnh càng, thuộc họ Gạo, có nguồn gốc từ châu Phi, chủ yếu ở Madagascar và các thảo nguyên Đông Phi. Kích thước của chúng rất đồ sộ: chiều cao 5-25 mét (ngoại lệ tới 30 mét), đường kính gốc cây 7-11 mét (hay chu vi gốc cây là 22 - 35 mét, ngoại lệ có cây lên tới 50 mét). Chúng được biết tới với khả năng thân cây phình to, tích trữ nước lên đến 120.000 lít nước.


    Hiện nay, do những tác động của nạn chặt phá rừng bừa bãi, số lượng những cây Baobab còn lại trên thế giới ngày càng bị giảm sút nghiêm trọng. Nhưng tại Madagascar, thiên đường của loài cây này vẫn còn tồn tại và trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở châu Phi, đặc biệt là những buổi hoàng hôn. Nếu có cơ hội, hãy nắm bắt ngay và đến Madagascar để trải nghiệm không gian choáng ngộp và thú vị này bạn nhé!

    Đường cây Baobab, Madagascar
  16. Đại lộ Milton là một trong những con người lung linh và rạng ngời bởi sắc tím hai bên đường của toàn những cây hoa Jacaranda (hoa dạ lan hương). Nếu bạn đến đây vào đúng mùa hoa rộ, bạn sẽ cảm nhận được một cách ngọt ngào cảm giác chìm trong thiên nhiên tươi đẹp và vô cùng thơ mộng là như thế nào.

    Đại lộ Milton, Harare, Zimbabwe
  17. Đường Gonçalo de Carvalho nằm tại thành phố Porto Alegre, Brazil chính là con đường chúng ta đang nói tới. Với tổng số hơn 100 cây Tipuana cao chót vót nằm hai bên đường, con đường đã trở thành một “đường hầm xanh” đẹp như cổ tích chạy suốt 3 dãy phố. Đây là đoạn đường yên tĩnh, phủ đầy bóng mát từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của người dân trong thành phố và thế giới. Thậm chí nó còn được nhiều người ca ngợi là "con đường đẹp nhất trên thế giới".


    Con đường Gonçalo de Carvalho không chỉ được vinh danh như vậy nhờ vào vẻ đẹp thiên nhiên của 500 m hầm cây Tipuana tráng lệ. Nó còn trở thành con đường đẹp nhất bởi những cái cây này được nuôi dưỡng trong suốt một thời gian dài với tình yêu cùng sự nâng niu của cư dân sống tại đây. Ngày nay, sự công nhận của toàn thế giới về vẻ đẹp của Gonçalo de Carvalho đã trở thành niềm tự hào của toàn thành phố. Gần đây, con đường Gonçalo de Carvalho đã được đưa vào danh sách là một trong những di sản sinh thái, văn hóa và môi trường cần được bảo vệ.
    Đường Gonçalo de Carvalho, Porto Alegre, Brazil



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy