Top 10 Game bán chạy nhất trong lịch sử

Laa Lee 300 0 Báo lỗi

Sự thành công của một tựa game thường phụ thuộc rất nhiều vào số lượng sản phẩm được bán ra trên thị trường. Sau đây là top 10 game bán chạy nhất trong lịch ... xem thêm...

  1. Red Dead Redemption 2 là một trò chơi phiêu lưu hành động năm 2018 do Rockstar Games phát triển và phát hành. Trò chơi là phần thứ ba trong loạt Red Dead và là tiền truyện của Red Dead Redemption năm 2010. Câu chuyện lấy bối cảnh năm 1899 và theo sau cuộc khai thác ngoài vòng pháp luật của Arthur Morgan, một thành viên của băng đảng Van der Linde, trong bối cảnh Western, trung Tây và nam Hoa Kỳ hư cấu. Arthur vừa phải đối phó với sự suy tàn của miền Tây hoang dã vừa phải cố gắng sống sót chống lại lực lượng chính phủ, các băng đảng đối thủ và những kẻ thù khác.


    Họ lấy cảm hứng đồ họa từ các địa điểm thực tế thay vì phim hoặc hình ảnh, tập trung vào việc tạo ra sự tương phản chính xác về thời gian trôi đi với các nhân vật trong trò chơi và thế giới. Red Dead Redemption 2 ra mắt cho PlayStation 4 và Xbox One vào tháng 10 năm 2018, cho Microsoft Windows và Stadia vào tháng 11 năm 2019. Red Dead Online, chế độ nhiều người chơi trực tuyến của trò chơi, được phát hành ở dạng thử nghiệm vào tháng 11 năm 2018 trước khi phát hành đầy đủ vào tháng 5 năm 2019. Red Dead Redemption 2 rất được mong đợi và thậm chí đã cháy hàng ngay trước ngày phát hành chính thức, trò chơi đã phá vỡ nhiều kỷ lục và có doanh thu ra mắt lớn thứ hai trong lịch sử giải trí, thu về 725 triệu USD doanh thu trong dịp cuối tuần công chiếu và vượt quá tuổi thọ của Red Sự cứu chuộc đã chết. thô trong hai tuần tới.


    Red Dead Redemption 2 được coi là một ví dụ điển hình về trò chơi điện tử như một hình thức nghệ thuật, chiến thằng nhiều giải thưởng quan trọng như trò chơi của năm từ một số tạp chí trò chơi. Game nằm trong số những trò chơi điện tử bán chạy nhất lịch sử khi bán ra hơn 43 triệu bản.

    Red Dead Redemption 2
    Red Dead Redemption 2
    Hướng dẫn chơi Red Dead Redemption 2

  2. Pokémon Red và Pokémon Blue phát triển bởi Game Freak và phát hành bởi Nintendo là trò chơi video game điều khiển theo lượt trên hệ máy Game Boy. Đây là tựa game đầu tiên của seri game Pokémon. Các trò chơi được sản xuất đầu tiên ở Nhật Bản với tên gốc Pokémon Red/Green vào năm 1996. Blue sau đó được sản xuất trong cùng năm như một ấn phẩm đặc biệt. Tựa game sau đó phát hành ở Bắc Mỹ, Úc và châu Âu dưới tên Red và Blue 3 năm sau. Pokémon Yellow là một ấn phẩm đặc biệt, được phát hành rộng rãi một năm sau.


    Người chơi điều khiển nhân vật chính của họ thông qua một thế giới giả tưởng tương tác với con người và đồ vật, với mục tiêu trở thành bậc thầy chiến đấu với Pokémon. Trò chơi có hai mục tiêu chính: theo dõi câu chuyện và đánh bại Elite Four để trở thành nhà vô địch mới, đồng thời hoàn thành Pokédex bằng cách bắt, tiến hóa và giao dịch tất cả 151 Pokémon. Khi người chơi ngẫu nhiên bắt gặp một Pokémon, sân đấu chuyển thành một cảnh chiến đấu theo lượt, các Pokémon sẽ chiến đấu với nhau. Trong trận chiến, người chơi có thể điều khiển Pokémon của mình bằng cách chọn một trong bốn chiêu thức, dùng vật dụng, đổi Pokémon, hoặc cố gắng chạy thoát. Mỗi Pokémon đều có hit points, khi HP của Pokémon bị giảm xuống 0, nó sẽ bất tỉnh và không còn khả năng chiến đấu cho đến khi được hồi phục. Khi Pokémon của đối thủ bất tỉnh, Pokémon của người chơi tham gia trận đấu sẽ nhận được một số EXP.


    Pokémn Red/Blue nhận được đánh giá tốt từ các nhà phê bình, đặc biệt là khả năng giao dịch Pokémon. Trò chơi đã nhận được tổng số điểm là 89% trên GameRankings và duy trì vị trí trên 100 trò chơi hay nhất trong lịch sử của IGN trong ít nhất 4 năm. Việc phát hành trò chơi đánh dấu sự khởi đầu của thứ sẽ trở thành một ngành kinh doanh tỷ đô, bán được hơn 428 triệu bản trên toàn thế giới. Năm 2009, trò chơi xuất hiện trong Sách kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là tựa game RPG bán chạy nhất trên game boy và là game RPG bán chạy nhất trong lịch sử.

    Pokémon Red / Green / Blue / Yellow
    Pokémon Red / Green / Blue / Yellow
    Sự khác biệt tất cả các phiên bản trong Pokemon Red, Blue, Green và Yellow
  3. Overwatch là một trò chơi nhiều người chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất dựa trên đồng đội năm 2016 được phát triển và xuất bản bởi Blizzard Entertainment. Được mô tả như một trò chơi bắn súng anh hùng, Overwatch chỉ định người chơi thành hai đội sáu người, với mỗi người chơi chọn từ danh sách nhân vật, được gọi là anh hùng, với những khả năng độc đáo. Các nhóm chung tay để hoàn thành các mục tiêu cụ thể của bản đồ trong một khoảng thời gian giới hạn. Blizzard đã thêm các nhân vật, bản đồ và chế độ chơi mới sau khi phát hành, tất cả đều miễn phí, với một khoản chi phí bổ sung duy nhất cho người chơi là loot box tùy chọn để mua các đồ trang trí.

    Overwatch là nhượng quyền thương mại lớn thứ tư của Blizzard và ra đời sau việc trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi Titan bị hủy bỏ năm 2014. Một phần của đội Titan được truyền cảm hứng từ sự thành công của các game bắn súng góc nhìn thứ nhất dựa trên đội như Team Fortress 2 và sự phổ biến của các trò chơi đấu trường trận đấu trực tuyến nhiều người chơi, tạo ra một game bắn súng dựa trên anh hùng, nhấn mạnh tinh thần đồng đội. Overwatch đã ra mắt tại sự kiện BlizzCon năm 2014 và trong giai đoạn closed beta từ cuối năm 2015 đến đầu năm 2016. Bản beta mở trước khi phát hành đã thu hút gần 10 triệu người chơi. Overwatch nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ các nhà phê bình, ca ngợi trò chơi về khả năng tiếp cận, sự hấp dẫn đa dạng của các nhân vật anh hùng, phong cách nghệ thuật hoạt hình và lối chơi thú vị. Blizzard đã báo cáo doanh thu hơn 1 tỷ USD và bán ra được hơn 61 triệu bản trong năm đầu tiên phát hành, thu hút hơn 50 triệu người chơi sau ba năm.

    Phần tiếp theo, Overwatch 2, đã được công bố vào năm 2019 và sẽ bao gồm các chế độ nhiều người chơi hợp tác người chơi so với môi trường PvE mới. Ngoài ra, nó sẽ có một môi trường nhiều người chơi cạnh tranh chung, cho phép người chơi của cả hai trò chơi đấu với nhau. Trong khi nó sẽ được bán dưới dạng một trò chơi riêng biệt, các anh hùng, bản đồ và chế độ chơi cạnh tranh hoàn toàn mới cũng sẽ tồn tại trong Overwatch.

    Overwatch
    Overwatch
    Những sự thật thú vị về Overwatch
  4. Mario Kart 8 Deluxe là một tựa game đua xe cực hay và hấp dẫn của Nintendo Switch mà bạn nhất định phải mua về lấp đầy bộ sưu tập của mình thực tế trò chơi đã có được sự đón nhận bùng nổ từ giới game thủ. Game được cải tiến từ Mario Kart 8 với rất nhiều nội dung, tinh chỉnh, mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới, cao cấp hơn cho cả phần chơi đơn lẫn chơi mạng.


    Mario Kart 8 Deluxe có tất cả các bản nhạc và nhân vật từ các bản phát hành Mario Kart 8 trước đó trên nền tảng Wii U, bao gồm cả nội dung có thể tải xuống. Bên cạnh đó, nó cũng bổ sung thêm các nhân vật mới như Inkling, King Boo, Dry Bones, Bowser Jr.. Đây là phiên bản nâng cấp của Mario Kart 8, với các tính năng chính như có tất cả các nhân vật và phiên bản đua xe từ Wii U, bao gồm cả DLC. . Chế độ chiến đấu mới, với Balloon Battle và Bobomb Blast được thêm vào. Đã thêm các bản nhạc mới cho chế độ Chiến đấu như Urchin Underpass, Battle Stadium, GCN Luigi`s Mansion và SNES Battle Course. Người chơi có thể kích hoạt tính năng Tay lái thông minh mới để hỗ trợ những tay đua mới làm quen ngay cả ở 200cc. Đặc biệt, chế độ Multiplayer Battle được làm mới, thay đổi rõ rệt về lối chơi, Renegade Roundup lần đầu tiên xuất hiện với Mario Kart 8 Deluxe, chế độ chơi này yêu cầu một đội phải bắt đội kia và bỏ tù trước cho đến khi hết thời gian quy định.


    Hiện tại game đã bán được hơn 57,680 triệu bản trên toàn thế giớii. Những ai đã mua Booster Course Pack thì có thể preload gói DLC này về máy và tải game để chơi thôi. Hiện gần như mọi tựa game DLC đều do chính Nintendo phát triển và cho phép preload về máy. Tải Mario Kart 8 Deluxe về chơi cùng Mario thôi nào.

    Mario Kart 8 Deluxe
    Mario Kart 8 Deluxe
    Longplay of Mario Kart 8 Deluxe
  5. Super Mario Bros là một trò chơi nền tảng do Nintendo phát triển và phát hànhcho Hệ thống giải trí Nintendo (NES). Là phiên bản kế thừa của trò chơi arcade năm 1983 Mario Bros. và là trò chơi đầu tiên trong sê- ri Super Mario , nó được phát hành lần đầu tiên vào năm 1985 cho Famicom tại Nhật Bản. Sau khi phát hành giới hạn tại Hoa Kỳ cho NES, nó đã được chuyển sang các trò chơi điện tử quốc tếcho Nintendo VS. System vào đầu năm 1986. Phiên bản NES được phát hành rộng rãi ở Bắc Mỹ vào năm đó và ở các khu vực PAL vào năm 1987.


    Trong Super Mario Bros người chơi điều khiển Mario hoặc anh trai Luigi của anh ấy trong chế độ nhiều người chơi, khi họ đi qua Vương quốc Nấm để giải cứu Công chúa Toadstool khỏi Vua Koopa (sau này được đặt tên là Bowser ). Họ vượt qua các giai đoạn cuộn bên trong khi tránh các mối nguy hiểm như kẻ thù và hố với sự hỗ trợ của các vật phẩm tăng sức mạnh như siêu nấm, hoa lửa và Starman. Đây là một trò chơi nền tảng cuộn bên trong đó người chơi di chuyển sang phải để đến cột cờ ở cuối mỗi cấp độ.


    Super Mario Bros thường được coi là một trong những trò chơi điện tử hay nhất mọi thời đại, với lời khen ngợi về khả năng điều khiển chính xác của nó. Đây là một trong những trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 58 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới.

    Super Mario Bros
    Super Mario Bros
    Super Mario Bros full game walkthrough
  6. PUBG: Battlegrounds trước đây là PlayerUnknown's Battlegrounds, hay viết tắt là PUBG, là một trò chơi điện tử hành động, sinh tồn, nhiều người chơi trực tuyến do Krafton Inc. Trò chơi này ban đầu dựa trên các bản Mod, trước đó đã được Brendan PlayerUnknown Greene nhà thiết kế trò chơi điện tử người Ireland sáng tạo ra và đã áp dụng cho nhiều trò chơi nhỏ khác nhau với cảm hứng bắt nguồn từ một bộ phim của Nhật Bản, ra mắt vào năm 2000 mang tên Battle Royale. Sau khi Greene gặp gỡ và quyết định hợp tác cùng với Bluehole.

    Trong PUBG: Battlegrounds, sẽ có tối đa 100 người chơi bao gồm cả bot players những người chơi ảo được điều khiển tự động bởi trí tuệ nhân tạo sẽ nhảy dù xuống một hòn đảo lớn. Người chơi sau đó phải nhanh chóng nhặt đồ dùng, vũ khí, phương tiện di chuyển và các trang thiết bị cần thiết để có thể sinh tồn, kết hợp với việc tiêu diệt những người chơi khác đồng thời tránh bị họ giết. Phiên bản truy cập sớm cho hệ điều hành Microsoft Windows trên Steam được phát hành vào tháng 3 năm 2017 và bản đầy đủ được phát hành vào 20 tháng 12 năm 2017. Đến đầu năm 2018, phiên bản Steam đã bán được hơn 30 triệu bản và có số người chơi đồng thời cao nhất trên ba triệu, khiến cho PUBG: Battlegrounds trở thành trò chơi được chơi nhiều nhất trên Steam, trong khi phiên bản Xbox One đã bán được hơn bốn triệu bản. Sau đó, vào tháng 3 năm 2018, Tencent Games và PUBG Corp đã kết hợp để cho ra mắt chính thức PUBG Mobile Lightspeed and Quantum phiên bản quốc tế gọi tắt là PUBG Mobile với năm loại máy chủ là Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Hàn Quốc và Nhật Bản.


    PUBG Mobile phiên bản Việt Nam chính thức phát hành trên các dòng máy thuộc hệ điều hành iOS bởi VNG dưới sự hợp tác của VNG, Tencent Games và PUBG Corporation Bluehole, và đến ngày 27 thì ra bản cho Android. Tuy dành riêng cho thị trường Việt Nam nhưng bản này vẫn kết nối với máy chủ quốc tế. Sự thành bại của các hệ thống console do Nintendo làm ra thường phụ thuộc nhiều vào tựa game đi kèm máy. Hệ máy NES huyền thoại của Nintendo sẽ không thể phát riển được nếu không có tựa game Super Mario Bros.

    PUBG: Battlegrounds
    PUBG: Battlegrounds
    Hướng dẫn tân thủ cho người mới chơi
  7. Wii Sports là phiên bản trò chơi được bán cùng với Wii ngoại trừ thị trường Nhật Bản của Nintendo và được quảng cáo rộng rãi cùng với hình ảnh Wii. Trò chơi này chủ yếu giới thiệu chức năng cảm ứng của bộ điều khiển Wiimote Nunchuk, tuy nhiên, xin đừng vội đánh giá trò chơi này chỉ là một trò chơi quảng cáo. Wii Sports là một trò chơi thể thao năm 2006 do Nintendo phát triển và phát hành cho máy chơi trò chơi điện tử Wii. Trò chơi được phát hành ở Bắc Mỹ cùng với Wii vào ngày 19 tháng 11 năm 2006 và được phát hành ở Nhật Bản, Úc và Châu Âu vào tháng sau.


    Wii Sports có sẵn trên riêng của nó như là một phần của bộ sưu tập các trò chơi Nintendo Selects. Trò chơi là một bộ sưu tập của năm mô phỏng thể thao, được thiết kế để chứng minh khả năng cảm biến chuyển động của Wii Remote. Năm môn thể thao bao gồm tennis, bóng chày, bowling, golf và boxing. Người chơi sử dụng Wii Remote để bắt chước các hành động được thực hiện trong các môn thể thao thực tế, chẳng hạn như đong đưa vợt tennis. Các quy tắc cho mỗi trò chơi được đơn giản hóa để giúp người chơi mới dễ tiếp cận hơn. Trò chơi cũng có các chế độ luyện tập và thể dục để theo dõi sự tiến bộ của người chơi trong các môn thể thao. Qua game này mọi người chơi đều được thỏa sức đam mê của mình và cũng như là mang lại niềm giải trí trong môn thể thao yêu thích của họ.


    Wii Sports đã được các nhà phê bình đón nhận và nhận được một số giải thưởng. Với số lượng bán được hơn 103 triệu bản vào năm 2020, đây là trò chơi một nền tảng bán chạy nhất lịch sử và là tổng thể tốt nhất thứ tư. Wii Sports đã được giới thiệu trên truyền hình trong quảng cáo Wii, báo cáo tin tức và các chương trình khác. Trò chơi này đã trở thành một phương tiện phổ biến cho các cuộc họp mặt xã hội và các cuộc thi giữa những người chơi ở các độ tuổi khác nhau.

    Wii Sports
    Wii Sports
    Wii Longplay
  8. Top 3

    Tetris

    Tetris là một trong những trò chơi điện tử đầu tiên được thiết kế và phát triển bởi nhà khoa học máy tính Liên Xô Alexey Pajitnov. Trò chơi này được tạo ra vào ngày 6 tháng 6 năm 1984, khi đang làm việc tại Trung tâm Điện toán Dorodnicyn của Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô ở Moscow. Anh ấy lấy tên của trò chơi từ tiền tố Hy Lạp tetra, có nghĩa là bốn, mỗi người được định nghĩa trong trò chơi, được gọi là Tetromino với bốn trò chơi và quần vợt, môn thể thao yêu thích của Pajitnov.

    Vào trò chơi sẽ có 2 bảng, một bảng chính gồm 24 dòng và 10 cột. Bạn sẽ chỉ thể hiện ra màn hình 20 dòng còn 4 dòng kia thì không. Tại sao thế? Vì khi bạn tạo 1 khối gạch mới để rơi xuống bạn sẽ tạo ở khoảng 4 dòng trên cùng. Và người chơi sẽ không thấy cho đến khi nó rơi xuống dần lộ ra, bảng thứ 2 là một bảng next thể hiện những khối gạch tiếp theo sẽ được cho vào màn chơi khi khối gạch hiện tại đã đặt xong. Người chơi sắp xếp các khối sao cho khối lấp đầy một đường ngang để ghi điểm và đường ngang này sẽ biến mất. Nếu để cho những khối hình cao quá màn hình, trò chơi sẽ kết thúc.


    Trong khi nhiều biến thể của Tetris đã được phát hành vào những năm 1980, trò chơi cầm tay của Game Boy, được phát hành vào năm 1989, đã khiến trò chơi này trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất. Số thứ 100 của tạp chí Electronic Gaming Monthly đã gọi Tetris là trò chơi hay nhất trong lịch sử. Nó đã bán được hơn 70 triệu bản.

    Tetris
    Tetris
    Top 1 Tetris 99 với những pha combo không tưởng
  9. Grand Theft Auto V là một trò chơi điện tử hành động phiêu lưu năm 2013 do Rockstar North phát triển và Rockstar Games phát hành. Đây là phần thứ năm của dòng trò chơi Grand Theft Auto sau Grand Theft Auto IV năm 2008. Lấy bối cảnh tại tiểu bang hư cấu San Andreas ở miền Nam California, cốt truyện của chế độ chơi đơn xoay quanh ba nhân vật chính đó là tên cướp ngân hàng đã giải nghệ Michael De Santa, tên giang hồ đường phố Franklin Clinton cũng như các phi vụ trộm cướp mà chúng thực hiện dưới áp lực từ một cơ quan chính phủ và những tên tội phạm khác.


    Ở góc nhìn người thứ ba hoặc người thứ nhất của Grand Theft Auto V, người chơi có thể đi bộ hoặc lái xe để điều hướng trò chơi. Ở chế độ chơi đơn, người chơi điều khiển ba nhân vật chính và có thể chuyển đổi giữa họ, cho dù có nhìn hay không. Cốt truyện tập trung vào các nhiệm vụ lén lút và nhiều nhiệm vụ cũng có tính năng lái xe và bắn súng. Hệ thống muốn đưa ra quyết định về phản ứng của cảnh sát đối với hành động của người chơi. Grand Theft Auto Online, phiên bản nhiều người chơi trực tuyến của Grand Theft Auto V, cho phép tối đa 30 người chơi tham gia vào nhiều nhiệm vụ khác nhau, cả hợp tác và cạnh tranh. Grand Theft Auto V đã giành được nhiều giải thưởng từ các tờ báo và tạp chí, bao gồm cả trò chơi của năm. Với 130 triệu bản, Grand Theft Auto V là trò chơi điện tử bán chạy thứ hai trong lịch sử và là một trong những sản phẩm giải trí bán chạy nhất về mặt thương mại, với doanh thu xấp xỉ 6 tỷ USD trên toàn thế giới.

    Được Rockstar quảng bá rộng rãi và đông đảo người chơi chờ đón, Grand Theft Auto V đã phá nhiều kỷ lục doanh số của ngành công nghiệp trò chơi điện tử và trở thành sản phẩm giải trí được tiêu thụ nhanh nhất trong lịch sử khi đạt doanh thu 800 triệu USD trong vòng một ngày và 1 tỉ USD trong vòng ba ngày kể từ khi được phát hành. Trò chơi nhận được đánh giá hầu như tích cực từ giới phê bình, chủ yếu dành cho hệ thống ba nhân vật chính, thế giới mở trong trò chơi cũng như đồ họa và lối chơi.

    Grand Theft Auto V
    Grand Theft Auto V
    Cách chơi Grand Theft Auto V cho người mới bắt đầu
  10. Minecraft là một trò chơi điện tử sandbox được phát triển và phát hành bởi Mojang Studio. Trò chơi này do Markus Notch Persson tạo ra bằng ngôn ngữ lập trình Java. Sau khi thử nghiệm bản beta riêng tư ban đầu, trò chơi đã cho ra mắt bản beta vào tháng 5 năm 2009 trước khi nó được phát hành đầy đủ vào tháng 11 năm 2011, sau khi Notch từ chức quyết định từ chức, Jens Bergensten đã tiếp quản trò chơi. Kể từ đó, Minecraft đã được chuyển sang một số nền tảng khác, với hơn 238 triệu bản được bán ra và gần 140 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến năm 2021. Nó đã trở thành trò chơi điện tử bán chạy nhất trong lịch sử.


    Trong Minecraft, người chơi khám phá thế giới hình khối 3D được tạo ngẫu nhiên, khám phá địa hình gần như vô tận, khám phá và khai thác nguyên liệu thô, công cụ và vật phẩm thủ công, công cụ xây dựng, Bạn có thể tạo các quy trình hoặc máy móc đơn giản. Tùy thuộc vào chế độ trò chơi, người chơi có thể chiến đấu với đám đông do máy tính điều khiển hoặc hợp tác hoặc cạnh tranh với những người chơi khác trong cùng một thế giới. Thế giới trong trò chơi được tạo ngẫu nhiên khi người chơi khám phá nó. Nó sử dụng tọa độ được gọi là seed. Từ này khá là đồng nghĩa với từ hạt giống. Do đó, nhiều người nhầm lẫn nó với hạt giống do hệ thống tạo ra.


    Mặc dù chuyển động theo chiều dọc bị hạn chế, Minecraft cho phép bạn tạo ra những thế giới rất rộng lớn hoàn toàn theo chiều ngang. Minecraft là một trò chơi thế giới mở không có mục tiêu cụ thể để người chơi đạt được và người chơi có thể tự do chọn cách họ muốn chơi.

    Minecraft
    Minecraft
    How to play minecraft for newbies



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy