Top 10 Game mobile đồ họa hot nhất năm 2022

Nghi Bình 329 0 Báo lỗi

Với thị trường game mobile ngày càng phát triển như hiện nay, các nhà thiết kế game ngoài việc phải tạo ra các trò chơi hấp dẫn thú vị còn phải trau chuốt sao ... xem thêm...

  1. Từ giữa năm 2019, miHoYo nhà sản xuất game nổi tiếng ở Trung Quốc đã tung ra những hình ảnh đầu tiên của tựa game Genshin Impact. Với đồ họa và lối chơi ấn tượng của mình, game đã chinh phục rất nhiều người chơi trên thế giới.

    Vào đầu tháng 10 này, khi được trải nghiệm bản chính thức của tựa game, hết sức ngạc nhiên với những gì một tựa game free mang lại. Các cơ chế săn bắt, bay lượn cũng như hệ thống chiến đấu được đầu tư chất lượng đến nỗi nhiều người tưởng đây là phiên bản thứ 2 của Legend of Zelda. miHoYo đã rất chiều người chơi khi mang Genshin Impact lên 4 nền tảng mobile, PC, PS3 và PS4. Bạn có thể dùng 1 tài khoản để chơi trên cả 4 nền tảng này, có nghĩa là dữ liệu người chơi sẽ được đồng bộ. Thật tiện lợi khi vui vui thì chiến trên máy tính, làm biếng một tí thì nằm chơi trên smartphone. Điều khó khăn của nhiều tựa game điện thoại khi đem lên PC hay các nền tảng khác là phải giả lập. Điều này cần một con CPU khá mạnh cũng như ngốn khá nhiều RAM. Tuy nhiên, hãng game đã thực sự mang tựa game này lên PC và là phiên bản hoàn toàn dành cho PC. Bên cạnh đó tương tác với môi trường trong game cũng là một điểm cộng lớn cho đứa con thơ của nhà miHoYo. Bạn sẽ phải trầm trồ khi chứng kiến hệ thống thời tiết cũng như tương tác nguyên tố của nó, nắng, mưa, hoàng hôn hay bình minh,... tất cả đều thể hiện rất chi tiết và đẹp mắt.


    Genshin Impact là sự kết hợp của nghệ thuật đồ họa anime và tính thẩm mĩ của nhiều nền văn hóa khác nhau. Người chơi sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới khi du hành qua các miền đất khác nhau của Teyvat.

    Genshin Impact
    Genshin Impact
    Genshin Impact

  2. Sky: Children of the Light sẽ cho phép người chơi đặt chân đến một vương quốc như vật, với đồ họa tuyệt đẹp cùng nội dung cốt truyện đầy sâu lắng và hấp dẫn chắc chắn sẽ mang đến cho người chơi một chuyến phiêu lưu vô cùng tuyệt vời.


    Sky: Children of the Light là câu chuyện kể về một thế giới giả tưởng tồn tại trên các tầng mây. Thế giới do một vị thần bầu trời cai quản, xung quanh ông có 6 chòm sao hỗ trợ. Tuy nhiên sự xuất hiện của các thế lực bóng tối đã gây ra một cuộc chiến tại vương quốc trên mây. Sự liên kết sức mạnh giữa vị thần cũng như các chòm sao đã bị gián đoạn, và chính vị sự mất liên kết này, các chòm sao từ trên bầu trời rơi xuống những tầng mây bên dưới và tạo thành một vương quốc gồm 6 khu vực khác nhau. 6 khu vực kể trên gồm có bán đảo bình minh, thảo nguyên ánh sáng, rừng ẩn, thung lũng khải hoàn, sa mạc vàng và kho tri thức. Chúng được liên kết với nhau và tạo thành vương quốc trên mây, ngoài ra tại vương quốc này còn xuất hiện một khu vực có vị trí cao hơn được gọi là Eye of Eden. Các khu vực này bởi sự ảnh hưởng của thế lực bóng tối mà bị các đám mây đen bao phủ. Mặc khác tại những khu vực đó, các chòm sao sau khi mất đi sự kết nối với vị thần đã tự hình thành tại mỗi khu vực những nền văn minh khác nhau.


    Nếu bạn đang hy vọng Sky: Children of the Light có thể mang đến những trận chiến đỉnh cao với hiệu ứng kỹ năng hoành tráng thì đã đến lúc bạn nên đổi game rồi. Sky: Children of the Light hoàn toàn không có bất kì cơ chế chiến đấu nào. Xuyên suốt trò chơi là một quá trình dài tìm kiếm, thu thập thông tin cũng như giải mã những câu đố và khám phá những bí mật ẩn tại các khu vực của vương quốc trên mây.

    Sky: Children of the Light
    Sky: Children of the Light
    Sky: Children of the Light
  3. Among Us là một tựa game online cho phép nhiều người chơi do InnerSloth phát triển vào năm 2018. Nhưng mãi đến 2020 thì tựa game này mới bỗng chốc trở nên nổi tiếng nhờ vào các video chơi game được đăng tải trên YouTube và Tiktok.


    Trong số những người góp phần hồi sinh tựa game này, 2 đại diện nổi bật là Alexandria Ocasio-Cortez và Ilhan Omar, họ đã livestream chơi Among Us trên nền tảng Twitch và thu hút rất nhiều người xem. Người chơi sẽ tham gia game theo các nhóm từ 4-10 người, có thể chơi online hoặc chơi qua clan nhờ vào kết nối Wifi. Những người chơi sẽ vào vai phi hành đoàn trên tàu vũ trụ, trạm vũ trụ, hoặc căn cứ vũ trụ đặt trên các hành tinh và bắt đầu làm nhiệm vụ. Nhưng điểm đặc biệt của trò chơi là trong số phi hành đoàn (Crewmates) sẽ có một hoặc 2 người ngoài hành tinh mạo danh (Impostor), impostor sẽ bắt đầu tìm cơ hội giết từng người trong phi hành đoàn. Trong lúc người chơi hoàn thành các nhiệm vụ được giao như sửa tàu hoặc căn cứ để đưa phi hành đoàn trở về nhà, thì impostor sẽ cố gắng để giết từng người một mà không để lộ danh tính của mình. Người chơi có thể triệu tập các cuộc họp khẩn cấp (emergency meeting) để trao đổi về người mà họ nghĩ là impostor, và đưa ra các lí do cũng như lập luận để thuyết mục mọi người bỏ phiếu, sau mỗi lần bỏ phiếu và loại bỏ những người bị nghi ngờ, crewmate sẽ ghi nhớ các thông tin để tiếp tục suy luận cho lần trao đổi tiếp theo.


    Cứ như vậy cho đến khi có một phe giành chiến thắng, cách chơi của Among Us khá đơn giản và dễ hiểu, nên các bậc phụ huynh dù không rành về trò chơi điện tử cũng có thể tham gia chơi cùng con mình.

    Among US
    Among US
    Among US
  4. Lấy bối cảnh trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, Huyền Thoại Runeterra là trò chơi thẻ bài chiến thuật, nơi kỹ năng, sự sáng tạo và nhanh trí chính là chìa khóa dẫn tới thành công.


    Trong Huyền Thoại Runeterra, bạn có thể xây dựng bộ bài với những anh hùng LMHT yêu thích của mình và cả những nhân vật mới từ các khu vực trong Runeterra, mỗi khu vực có lối chơi riêng và lợi thế chiến thuật khác nhau.
    Tham gia những cuộc giao tranh tràn đầy tính chiến thuật, với vô vàn cơ hội để giăng bẫy cũng như qua mặt đối phương.
    Kiếm bài miễn phí trong quá trình chơi hoặc mua đích xác những lá bài mong muốn, hãy sưu tập theo sở thích của bạn. HTR đang được phát triển cho cả máy tính và di động sẽ được phát hành song song và có thể chơi đa nền tảng, Riot vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho khu vực Đông Nam Á, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao. Bởi vậy những khu vực kể trên sẽ không được hỗ trợ trong bản xem trước đặc biệt. Ngoài việc mang thế giới Liên Minh Huyền Thoại bao gồm các tướng, nhân vật, sinh vật và các khu vực của Runeterra vào một trò chơi hoàn toàn mới, có 3 điều khiến cho HTR trở nên khác biệt. Đạt được cân bằng giữa giới hạn tiếp cận và chiều sâu chiến thuật, trao cho người chơi nhiều quyền lựa chọn hơn trong việc làm cách nào để nhận các lá bài. Hỗ trợ cho lối chơi phong phú và thử nghiệm không ngừng bằng việc liên tục đưa ra các cập nhật bổ sung và cân bằng.


    Những game thủ LMHT yêu thích chiến thuật và trò chơi thẻ bài với mong muốn tìm kiếm điều gì đó mới lạ chắc chắn sẽ cảm thấy hứng thú với Huyền Thoại Runeterra, nhưng hy vọng rằng cách tiếp cận trò chơi thẻ bài của Riot có thể thu hút tất cả mọi game thủ.

    Huyền Thoại Runeterra
    Huyền Thoại Runeterra
    Huyền Thoại Runeterra
  5. Pokemon Cafe Mix có một lối chơi vô cùng độc đáo và đầy thú vị mà chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích ngay trong lần đầu trải nghiệm. Khi nhìn sơ qua bạn sẽ cảm thấy nó có phần giống với cơ chế của các tựa game Match-3 xếp khối cùng hình dạng cạnh nhau để ghi điểm, nhưng không Pokemon Cafe Mix hoàn toàn có sự khác biệt của riêng mình.


    Trong trò chơi, bạn sẽ cần lựa chọn và liên kết những khối hình pokemon cùng hình dạng lại với nhau để có thể ghi điểm. Nhưng điểm đặc biệt ở đây chính là cách mà bạn có thể kết nối chúng lại với nhau. Tựa như một chiếc máy rang, xay cà phê, bạn sẽ có thể kéo và trộn những khối hình trong hồ chứa lại với nhau một cách vô cùng đơn giản, miễn sao chúng có thể lại gần, liên kết với nhau là bạn đã có thể ghi điểm. Khách hàng đến với quán cà phê là những chú Pokemon vô cùng đáng yêu, chúng sẽ gọi những đồ ăn và thức uống có trong thực đơn của quán và bạn sẽ cần thực hiện các thử thách được đề ra để có thể chế biến những món ăn, thức uống đấy. Những thử thách trong Pokemon Cafe Mix bao gồm ăn đủ số lượng khối Pokemon, phá vỡ những khối băng trong hồ chứa, phá vỡ những chiếc bánh, đồ vật hay đưa những quả táo, đồ vật xuống đáy hồ hoặc ghi đủ số điểm yêu cầu.


    Sau khi hoàn thành các thử thách được đặt ra, bạn sẽ có thể hoàn thành được món ăn các vị khách gọi và nhận được phần thưởng bao gồm những hạt dẻ đơn vị tiền trong trò chơi và điểm thân thiết với họ. Khi đạt đủ điểm thân thiết cần thiết bạn còn có thể mời những vị khách Pokemon này ở lại và trở thành nhân viên chính thức cho quán cà phê của bạn.

    Pokemon Cafe Mix
    Pokemon Cafe Mix
    Pokemon Cafe Mix
  6. Hầu hết người chơi LoL sẽ có những tướng yêu thích và một số người chơi lo lắng những vị tướng yêu thích của họ sẽ không có trên Tốc Chiến. May mắn thay, bạn không phải lo lắng về điều đó vì hơn 40 tướng LMHT hiện có sẵn trong danh sách của Liên Minh Tốc Chiến. Mặc dù họ sử dụng cùng một tướng, nhưng cách xây dựng cho các nhân vật lại khác nhau, điều đó có nghĩa là bạn có thể phải dành một khoảng thời gian để làm quen với các tướng của Tốc Chiến.


    Bản đồ được sử dụng trong Wild Rift sẽ quen thuộc với hầu hết các game thủ. Nó được mô phỏng theo bản đồ Summoner’s Rift đã được phát triển lại để làm cho diễn biến trò chơi nhanh hơn. Wild Rift được thiết kế để đáp ứng và làm cho trải nghiệm trên phiên bản game mobile sẽ sắc nét như trò chơi ban đầu LMHT trên PC. Những người chơi LoL đều rất quen thuộc và nghiêm túc với phần đánh xếp hạng trong game, hệ thống xếp hạng cũng tồn tại trong Tốc Chiến. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tham gia các trận đấu xếp hạng cho đến khi đạt được một cấp độ nhất định, hệ thống xếp hạng trong Liên Minh Tốc Chiến cũng không hề dễ dàng. Mặc dù bạn sẽ có thể kiếm được điểm với mỗi trận thắng, nhưng bạn cũng sẽ mất điểm cho mỗi lần thua. Cách chơi của Liên Minh Tốc Chiến tương tự như trò chơi MOBA 5v5 khác, mượt mà và có nhịp độ nhanh hơn phiên bản game PC và đồng thời cũng có một vài điểm khác biệt. Như đã đề cập, bản đồ khác nhau và cũng có sự khác biệt trong hệ thống tháp pháo và canh gác của Tốc Chiến. Phần lớn sự khác biệt trong lối chơi thể hiện rõ ràng hơn ở các kỹ năng và khả năng của mỗi game thủ trong trò chơi.

    Chế độ cổ điển cũng bao gồm trò chơi xếp hạng sẽ giúp bạn xác định vị trí của mình nằm ở đâu trong Liên Minh Tốc Chiến. Mặt khác, chế độ Co-Op vs AI là trận đấu giữa người chơi và bot. Chế độ này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang muốn tích lũy thêm kinh nghiệm chinh chiến.

    LMHT Tốc Chiến
    LMHT Tốc Chiến
    LMHT Tốc Chiến
  7. Liên Quân Mobile là một tựa game thể thao điện tử được xây dựng dựa trên nền tảng của trò chơi Vương Giả Vinh Diệu vô cùng nổi tiếng. Game này được phát hành bởi Garena hồi cuối năm 2016 và dần trở thành trò chơi điện tử quốc dân được nhiều bạn trẻ yêu thích.

    Được biết, Vương Giả Vinh Diệu của Tencent Games trước kia là một tựa game có một số hình tượng vị tướng lịch sử Trung Quốc nên được phát hành riêng cho thị trường game nước này. Sau đó, Tencent Games hợp tác cùng Garena để thay đổi và thành công cho ra mắt ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là trò chơi sử dụng chiến thuật đấu trường, đòi hỏi người chơi phải có sự nhạy bén, tư duy logic và biết cách phản ứng nhanh. Hiện tại, Garena Liên Quân Mobile đã có nhiều thay đổi trong nhân vật, trang phục, vũ khí và giao diện game. Đặc biệt, đến nay Liên Quân đã có tới 108 tướng khác nhau, sở hữu nhiều kỹ năng chiến đấu đầy thu hút. Mới đây, Liên Quân Mobile đã tung ra bản cập nhật Liên Quân 4.0 với giao diện thông minh cực kì tinh tế và sắc nét. Garena đã update hầu hết hệ thống bản đồ, quái, rồng, tà thần, tạo nên một diện mạo mới khá gọn gàng, sắc nét và trải nghiệm mượt mà cho người chơi.


    Việc sở hữu các chế độ chơi linh hoạt dường như đã giúp Liên Quân thu hút lượng người chơi lớn hơn. Từ các chế độ chơi theo team 5vs5 3vs3 cho đến đấu giải, người chơi có thể cùng bạn bè thoả sức so tài và giải trí một cách dễ dàng.

    Liên Quân Mobile
    Liên Quân Mobile
    Liên Quân Mobile
  8. Free Fire là một trò chơi battle royale trực tuyến, chỉ dành cho thiết bị di động được thiết kế để cung cấp cho người chơi trải nghiệm xã hội thú vị. Người chơi trò chơi này sẽ được tham gia đối kháng với nhau làm sao để có thể tiêu diệt đối phương trở thành người sống sót cuối cùng trong trò chơi.


    Free fire hấp dẫn người chơi bởi sự kịch tính, các phần chơi đầy cuốn hút yêu cầu người tham gia phải đấu trí hết mình sử dụng hết các khả năng ngắm bắn, bắn, sử dụng súng và những vũ khí khác để tiêu diệt kẻ thù cũng như để trở thành người sống sót cuối cùng. Trò chơi bao gồm tới 50 người chơi nhảy dù lên một hòn đảo để tìm kiếm vũ khí, thiết bị để tấn công, giết những người chơi khác, có thể tự do lựa chọn vị trí bắt đầu, lấy vũ khí và đồ tiếp tế để kéo dài cuộc chiến đấu. Có cấu hình nhẹ, tương thích với hầu hết các thiết bị trên thị trường hiện nay, bạn nên sở hữu điện thoại RAM từ 1,5 GB trở lên để chơi được mượt mà nhất. Trong chế độ Duo và Squad, khi bị hạ gục, bạn có thể được hồi sinh nhờ một người đồng đội của mình, chứ không chết luôn như trong Solo. Sau khi vào trận đấu, các bạn sẽ được đưa lên một hòn đảo và có 60 giây để chờ đợi người chơi khác và làm quen một tý với FF trước khi lên máy bay tới hòn đảo chính nơi cuộc chiến sinh tồn diễn ra.

    Sau khi lên máy bay game thủ sẽ chọn vị trí mà mình cảm thấy thích thú để nhảy dù xuống. Các bạn có thể bật bản đồ lớn lên để quan sát vị trí máy bay trên bản đồ hòn đảo để chọn vị trí nhảy. Free fire sẽ vạch ra một đường thẳng chỉ hướng máy bay di chuyển để tiện cho game thủ dễ xác định vị trí.

    Free Fire
    Free Fire
    Free Fire
  9. Call Of Duty (COD) là một loạt game thuộc thể loại bắn súng giống như tựa game PUBG một trong những tựa game được yêu thích nhất hiện nay qua góc nhìn thứ nhất, góc nhìn thông qua nhân vật trong game. Và nếu bạn là một người dùng yêu thích thể loại game FPS trên PC thì chắc hẳn Call Of Duty (COD) đã không còn là cái tên xa lạ.


    Vừa được ra mắt thì Call Of Duty phiên bản Mobile đã gây ra cơn lốc trên thị trường game mobile toàn cầu. Không chỉ mang đến đồ họa đỉnh cao, Call Of Duty Mobile (CODM) còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời như thể bạn là một người lính tham chiến thật thụ. Nhưng bất ngờ thay, với sự hợp tác giữa nhà sản xuất tựa game COD là Activision và ông lớn của làng game Trung Quốc, Tencent, Call Of Duty đã chính thức có mặt trên Mobile và gây ra cú nổ lớn khi có hơn 70 triệu lượt cài đặt chỉ sau vài ngày ra mắt. Trải nghiệm tựa game FPS này rất đã tay với khung hình đẹp mắt và đầy sống động với hiệu ứng chuyển động background đầy ấn tượng. Phải công nhận một điều rằng, đồ họa nhân vật và hậu cảnh cháy nổ được thiết kế đầy sống động, truyền cảm hứng muốn trải nghiệm ngay và luôn.


    Để tham gia các trận đấu, bạn sẽ tùy chọn chế độ ở phần bên phải màn hình. Với level vượt qua mức level 7, mình đã có thể mở khóa hai chế độ tham chiến đó là Multplayer và Battle Royale.

    Call Of Duty Mobile
    Call Of Duty Mobile
    Call Of Duty Mobile
  10. Trò chơi sinh tồn này đứng đầu bảng xếp hạng game Android và iOS ở nhiều quốc gia, với hàng chục triệu lượt tải chỉ sau hai tuần ra mắt. Là sản phẩm của hãng Tencent (Trung Quốc), công ty game có doanh thu lớn nhất thế giới, trò chơi có nội dung dựa trên game sinh tồn nổi tiếng trên máy tính có tên PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG), do một công ty Hàn Quốc phát triển.


    Trong trò chơi này, game thủ một mình hoặc hợp tác cùng với những người khác sẽ tranh đấu trên một hòn đảo rộng lớn. Mỗi trận chiến sẽ có 100 người tham dự, dựa vào việc thu thập vũ khí trang bị xuất hiện rải rác trên đảo để tiêu diệt những người hoặc đội khác. Vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng sẽ quyết định phần thưởng và kinh nghiệm mà mỗi người chơi nhận được. So với phiên bản nổi tiếng trên máy tính, PUBG Mobile có đồ họa mô phỏng gần như chi tiết và chính xác nhất so với các game ăn theo dòng game đang rất được chú ý này. Tuy nhiên, nó cũng có một số điểm riêng tạo nên đặc trưng, khiến game khác đi so với phiên bản gốc. Đầu tiên là việc thêm vào hệ thống nhiệm vụ và quà tặng thưởng theo ngày đăng nhập, cũng như quá trình tích lũy nhiệm vụ ngày. Người chơi có thể sử dụng chúng để có được các món trang phục cho nhân vật của riêng mình. Bên cạnh đó là hệ thống thị tộc (Crew) giúp người chơi giữ liên lạc với các game thủ khác, người mà họ đã chơi cùng trong các trận đấu. Nhóm này tách biệt với hệ thống bạn bè của game thủ, khiến cho các danh sách này không còn lộn xộn.

    Giao diện bản đồ trong game cũng được thay đổi và tinh chỉnh để phù hợp với người chơi trên thiết bị di động, khi có thể vừa di chuyển và hành động mà vẫn có thể quan sát được toàn bộ hòn đảo. Trong PUBG Mobile việc phóng to, thu nhỏ bản đồ cũng chỉ hiển thị ở một nửa màn hình. Các mốc đánh dấu trên bản đồ nhỏ cũng rõ ràng và thường xuyên thay đổi để phù hợp theo tiết tấu của game.

    PUBG Mobile
    PUBG Mobile
    PUBG Mobile



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy