Top 10 Game mobile hấp dẫn nhất cho Iphone năm 2022

Hải Phương 123 0 Báo lỗi

Với sự phát triển của các thiết bị di động thì việc tiếp cận game giải trí của người dùng ngày càng dễ dàng hơn. Các tựa game mobile có thể giúp bạn xả stress ... xem thêm...

  1. Alto's Odyssey băng qua vùng sa mạc vô tận không hồi kết, mang bạn đắm chìm vào thế giới thơ mộng cùng tiếng chim hót du dương. Mặc dù có phong cách chơi đơn giản, nhưng Alto's Odyssey hứa hẹn mang đến cho game thủ những thử thách mới lạ.


    Alto’s Odyssey đưa người chơi vào cuộc phiêu lưu trượt cát vô tận tại vùng sa mạc hoang sơ hùng vĩ. Với lối chơi khá truyền thống, chỉ bằng các cú chạm trực tiếp vào màn hình để điều khiển nhân vật chạy, nhảy và vượt qua mọi chướng ngại vật trước mắt. Lướt lên trên những đồi cát bao la, băng qua những hẻm núi chênh vênh và khám phá các đền thờ ẩn mình trong miền đất xa xôi huyền ảo. Gameplay Alto's Odyssey nhìn chung không làm khó game thủ, nhưng để trở thành cao thủ điêu luyện lướt trên cồn cát vô tận thì là một thách thức lớn. Nhiệm vụ của bạn là tích lũy thật nhiều đồng tiền vàng bằng cách chạy, nhảy vượt các chướng ngại vật điêu luyện. Các thử thách lốc xoáy và thác nước trên đường trượt sẽ khiến bạn phải trổ tài lướt sóng tài ba để vượt qua chúng. Những tình huống té sấp mặt khi bạn thể hiện quá đà sẽ là nguyên nhân khiến bạn phải dừng cuộc chơi, nên hãy thật khéo léo và điều khiển thông minh bạn nhé. Điều độc đáo là người chơi hoàn toàn có thể bật nhảy lên đỉnh khinh khí cầu bắt mắt trong Alto’s Odyssey.


    Tuy nhiên, để thực hiện điều này game thủ cần phải trang bị kỹ năng nhảy điêu luyện để không rơi vào tình trạng rơi từ trên cao và mặt toàn cát đúng nghĩa. Alto’s Odyssey hỗ trợ hai chế độ chơi, khiến mọi game thủ tự do đắm chìm vào cuộc phiêu lưu cồn cát không hồi kết.

    Alto's Odyssey
    Alto's Odyssey
    Alto's Odyssey

  2. Among Us là một tựa game online cho phép nhiều người chơi do InnerSloth phát triển vào năm 2018. Nhưng mãi đến 2020 thì tựa game này mới bỗng chốc trở nên nổi tiếng nhờ vào các video chơi game được đăng tải trên YouTube và Tiktok.


    Trong số những người góp phần hồi sinh tựa game này, 2 đại diện nổi bật là Alexandria Ocasio-Cortez và Ilhan Omar, họ đã livestream chơi Among Us trên nền tảng Twitch và thu hút rất nhiều người xem. Người chơi sẽ tham gia game theo các nhóm từ 4-10 người, có thể chơi online hoặc chơi qua clan nhờ vào kết nối Wifi. Những người chơi sẽ vào vai phi hành đoàn trên tàu vũ trụ, trạm vũ trụ, hoặc căn cứ vũ trụ đặt trên các hành tinh và bắt đầu làm nhiệm vụ. Nhưng điểm đặc biệt của trò chơi là trong số phi hành đoàn (Crewmates) sẽ có một hoặc 2 người ngoài hành tinh mạo danh (Impostor), impostor sẽ bắt đầu tìm cơ hội giết từng người trong phi hành đoàn. Trong lúc người chơi hoàn thành các nhiệm vụ được giao như sửa tàu hoặc căn cứ để đưa phi hành đoàn trở về nhà, thì impostor sẽ cố gắng để giết từng người một mà không để lộ danh tính của mình. Người chơi có thể triệu tập các cuộc họp khẩn cấp (emergency meeting) để trao đổi về người mà họ nghĩ là impostor, và đưa ra các lí do cũng như lập luận để thuyết mục mọi người bỏ phiếu, sau mỗi lần bỏ phiếu và loại bỏ những người bị nghi ngờ, crewmate sẽ ghi nhớ các thông tin để tiếp tục suy luận cho lần trao đổi tiếp theo.


    Cứ như vậy cho đến khi có một phe giành chiến thắng, cách chơi của Among Us khá đơn giản và dễ hiểu, nên các bậc phụ huynh dù không rành về trò chơi điện tử cũng có thể tham gia chơi cùng con mình.

    Among Us
    Among Us
    Among Us
  3. Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game chiến thuật theo lượt kết hợp lối chơi xây dựng đế chế, khám phá và chiến đấu thì The Battle of Polytopia là lựa chọn hoàn hảo.


    Người chơi sẽ điều khiển một đế chế thời Trung Cổ, từng bước mở rộng phạm vi của đế chế mình (nâng cấp thành trì, khoa học, xây dựng quân đội, khám phá những vùng đất mới). Khi đã đủ mạnh, người chơi sẽ tiến hành xâm lược đế chế láng giềng (do máy tính hoặc người chơi khác điều khiển), khi đã chinh phục thành công cũng là lúc bạn giành chiến thắng chung cuộc. Trong một trận đấu, nhiệm vụ chính của mỗi người chơi là làm mọi cách để tiêu diệt đế chế của đối phương trước khi bị đối phương tiêu diệt để giành chiến thắng. Tuy nhiên, để làm được điều đó, người chơi cần phải nâng cấp khoa học để có thể mở khóa nhiều tính năng như thuyền bè, quân đội mới,... nên có thể xem đây là những nhiệm vụ phụ. Do The Battle of Polytopia lấy đề tài chiến tranh thời Trung Cổ nên có rất nhiều đế chế đến từ nhiều nơi trên toàn thế giới ví dụ như thổ dân da đỏ, chiến binh La Mã, các Samurai, quân du mục,... Mỗi đế chế sẽ có nền văn minh, quân đội, lối kiến trúc riêng không trùng lặp. Người chơi sẽ dùng sao (kiếm được sau mỗi lượt chơi) để nâng cấp khoa học của mình. Mỗi một ô khoa học được mở khóa, đế chế của người chơi sẽ có thêm tính năng mới. Ví dụ nếu bạn mở khóa ô thuyền thì quân đội của bạn có thể bắt đầu di chuyển được trên mặt nước (đương nhiên là bằng thuyền).


    Tài nguyên trong The Battle of Polytopia sẽ cần một số sao nhất định để khai thác, giúp cho các công trình xung quanh tài nguyên đó được nâng cấp. Một số loại tài nguyên bao gồm: trên đất liền (trái cây, các ngôi làng chưa bị thuần hóa,...), trên biển (các loại thủy hải sản).

    The Battle of Polytopia
    The Battle of Polytopia
    The Battle of Polytopia
  4. Năm 1994, Revolution Software cho ra mắt tựa game cyberpunk ly kỳ, theo chân một người đàn ông và cậu bạn robot trên hành trình khám phá thế giới tương lai khốc liệt và nguy hiểm, bị thống trị bởi một chiếc máy tính hiện diện ở khắp nơi. Khoảng 25 năm sau, Beyond a Steel Sky có mặt trên Apple Arcade để tiếp nối cốt truyện nhiều phần ấy.


    Khoảng cách 10 năm là đủ dài để người chơi chấp nhận rằng nhiều thứ đã thay đổi, cũng như mở ra cho chúng tôi cơ hội giới thiệu với người chơi mới về người hùng Robert Foster và bạn đồng hành AI của anh là Joey. Là fan cứng của bộ phim Stand by Me, chúng tôi cố gắng truyền tải tình huynh đệ giống như trong phim này. Bối cảnh của Beyond a Steel Sky đậm chất cyberpunk nhưng tránh sử dụng rất nhiều kiểu đồ họa của thể loại này. Màu sắc của game rất rực rỡ, Union City mà người chơi sẽ khám phá ngay từ đầu là một thành phố do AI thiết kế. Thế giới cyberpunk thường mang màu sắc u tối và ảm đạm, nhưng do AI thiết kế nên thành phố lại rất tươi sáng và thống nhất, y như tác phẩm của cùng một nghệ sĩ vậy. Một trong những vấn đề của game trỏ và nhấp là bạn không có nhiều cơ chế để sử dụng. Các câu đố trong đó rõ ràng là dàn dựng và có phần ngốc nghếch, chẳng hạn như ném cây xà beng ra ngoài cửa sổ và một chú chim bay vào. Nhưng trong Beyond a Steel Sky, nếu trong danh sách vật phẩm của bạn có một cây xà beng, thì chắc hẳn bạn sẽ cần dùng nó để mở cánh cửa ở đâu đó.


    Cái gì cũng có mục đích sử dụng rõ ràng cả, những ai còn nhớ tựa game gốc sẽ được gặp lại những nhân vật với hình tượng phù hợp với thế giới trong game trước. Dù là 10 năm sau nhưng cốt truyện vẫn thống nhất, vì vậy, bạn sẽ bắt gặp những chi tiết quen thuộc và bất giác mỉm cười cho mà xem.

    Beyond a Steel Sky
    Beyond a Steel Sky
    Beyond a Steel Sky
  5. Top 5

    Blek

    Blek là một trong số ít game có thể hoạt động tốt trên màn hình cảm ứng. Đó là lý do tại sao bạn nên sở hữu nó ngay bây giờ. Blek là một tựa game giải đố mà người chơi có nhiệm vụ phải thu thập các vòng tròn màu sắc trong một không gian 2D màu trắng bằng cách vẽ một đường để lách qua nó.


    Có thể nói rằng Blek là một game test trí thông minh và sáng tạo của người chơi rất nhiều, đòi hỏi người chơi phải xử lí những tình huống nhanh nhẹn trong những hoàn cảnh cấp bách. Game sẽ luyện và góp phần giúp người chơi tập luyện được những phản xạ để có thể vượt qua các màn chơi. Đây có lẽ là một game không quá phức tạp về cấu hình và độ hoạ, bởi lẽ game chỉ mang tính giải trí nhẹ nhàng, giúp người chơi có thể xả stress sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi.


    Nếu bạn muốn tìm tòi và thích luật chơi của Blek, thì bạn có thể xem qua trailer của game, Một khi đã nắm được cách chơi, bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn vào thế giới của game. Blek là một game puzzle đặc sắc thử thách trí thông minh của người chơi.

    Blek
    Blek
    Blek
  6. Sau thành công của những phiên bản Brawlhalla trên hệ máy PlayStation 4, Xbox và PC. Thì mới đây nhà phát hành Ubisoft đã tiếp tục đưa Brawlhalla tiến vào một sân chơi hoàn toàn mới khi cho ra mắt phiên bản Brawlhalla Mobile, một phiên bản dành cho các thiết bị di động.


    Brawlhalla trên Mobile được xây dựng hoàn toàn giống so với những phiên bản trên các hệ máy cao cấp. Trò chơi sẽ mang người chơi đến những hòn đảo lơ lửng trên mây và tham gia vào những cuộc chiến đầy vui nhộn. Với cách thức điều khiển khá mới lạ khi các phím điều hướng, sử dụng kỹ năng cũng như thao tác lên, xuống, đổi vũ khí đều là những phím cứng cố định. Người chơi nếu mới bước chân vào cánh cổng Brawlhalla đa số sẽ khá bỡ ngỡ và cần 1 khoảng thời gian để làm quen với những thao tác của trò chơi. Không cần quan tâm về lượng máu hay chỉ số sức mạnh của đối thủ. Nhiệm vụ cũng như là điều duy nhất người chơi cần quan tâm, thực hiện chính là sử dụng đòn đánh, kỹ năng hay vật dụng hỗ trợ để đẩy cho đối thủ rơi xuống những tầng mây bên dưới để giành được điểm số. Người hạ được đối thủ nhiều nhất cũng như người có điểm số cao nhất sẽ là người giành được chiến thắng. Brawlhalla có hơn 50 dũng tướng đầy mạnh mẽ và hệ thống sẽ thường xuyên cập nhật, bổ sung thêm kho tướng của trò chơi. Mỗi dũng tướng trong trò chơi sẽ đều có những thanh chỉ số riêng biệt. Bên cạnh đó mỗi dũng tướng còn sở hữu cho mình 2 món vũ khí đặc trưng như kiếm, rìu, cung, súng,... Tuy nhiên các món vũ khí này sẽ được nhặt trên đấu trường dưới dạng vật phẩm ngẫu nhiên chứ không được trang bị trực tiếp và cố định khi bắt đầu trận đấu.


    Với mỗi món vũ khí người chơi chơi sẽ có một cách chiến đấu cũng như bộ kỹ năng hoàn toàn mới. Điều này giúp cho các vị tướng trong Brawlhalla trở nên đa dạng về lối chơi đồng thời giúp cho trò chơi trở nên thú vị hơn.

    Brawlhalla
    Brawlhalla
    Brawlhalla
  7. Call Of Duty (COD) là một loạt game thuộc thể loại bắn súng giống như tựa game PUBG một trong những tựa game được yêu thích nhất hiện nay qua góc nhìn thứ nhất, góc nhìn thông qua nhân vật trong game. Và nếu bạn là một người dùng yêu thích thể loại game FPS trên PC thì chắc hẳn Call Of Duty (COD) đã không còn là cái tên xa lạ.


    Vừa được ra mắt thì Call Of Duty phiên bản Mobile đã gây ra cơn lốc trên thị trường game mobile toàn cầu. Không chỉ mang đến đồ họa đỉnh cao, Call Of Duty Mobile (CODM) còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời như thể bạn là một người lính tham chiến thật thụ. Nhưng bất ngờ thay, với sự hợp tác giữa nhà sản xuất tựa game COD là Activision và ông lớn của làng game Trung Quốc, Tencent. Call Of Duty đã chính thức có mặt trên Mobile và gây ra cú nổ lớn khi có hơn 70 triệu lượt cài đặt chỉ sau vài ngày ra mắt. Trải nghiệm tựa game FPS này rất đã tay với khung hình đẹp mắt và đầy sống động với hiệu ứng chuyển động background đầy ấn tượng. Phải công nhận một điều rằng, đồ họa nhân vật và hậu cảnh cháy nổ được thiết kế đầy sống động, truyền cảm hứng muốn trải nghiệm ngay và luôn.


    Để tham gia các trận đấu, bạn sẽ tùy chọn chế độ ở phần bên phải màn hình. Với level vượt qua mức level 7, mình đã có thể mở khóa hai chế độ tham chiến đó là Multplayer và Battle Royale.

    Call of Duty: Mobile
    Call of Duty: Mobile
    Call of Duty: Mobile
  8. Là một fan của thể loại game chiến thuật, xây dựng lãnh thổ, bảo vệ tháp canh và tấn công kẻ địch dòm ngó lãnh địa của mình thì chắc hẳn bạn đã nghe qua game Clash Royale này rồi.


    Clash Royale là một tựa game chiến lược do Supercell phát hành vào năm 2016. Đến với game, bạn sẽ cố gắng bảo vệ lãnh thổ của mình bằng cách tiêu diệt kẻ địch nhăm nhe dòm ngó và giữ vững pháo đài của bạn. Thêm vào đó, trong quá trình chiến đấu, nếu muốn giành chiến thắng thì bạn phải sử dụng các thẻ bài anh hùng của mình một cách hợp lý nhằm loại bỏ các tháp của đối thủ và chống lại các cuộc tấn công được diễn ra bất cứ lúc nào. Và bạn nên nhớ một điều, mục tiêu quan trọng của bạn là bảo vệ nhà chính, tích lũy nhiều kinh nghiệm, mở rộng lãnh thổ và xây dựng một đội quân hùng mạnh. Trong Clash Royale for iOS, nhiệm vụ của người chơi là thu thập và nâng cấp rất nhiều thẻ bài thuộc đội quân trong Clash of Clans, các loại phép thuật và lực lượng phòng thủ mà bạn đã từng biết đến và yêu thích khi chơi CoC. Ngoài ra còn có lớp nhân vật hoàng tộc Royale như công chúa, kị sĩ, rồng con và nhiều cái tên quen thuộc khác. Mục tiêu của các trận đánh chiến thuật thẻ tướng trong Clash Royale là tiêu diệt vua và công chúa thuộc phe địch, phá hủy tòa tháp và công trình căn cứ để chiến thắng cúp vàng, vương miện và quan trọng hơn là được vinh danh trên đấu trường Clash Royale hoành tráng.


    Ngoài các trận đánh thời gian thực và đậm chất chiến thuật, người chơi Clash Royale còn phải hình thành thị tộc mới để cùng nhau chia sẻ lá bài ma thuật cũng như xây dựng cộng đồng riêng để sẵn sàng cho các trận đánh mới.

    Clash Royale
    Clash Royale
    Clash Royale
  9. Crashlands là tựa game nhập vai đáng chơi nhất trên App Store. Trong Crashlands, người chơi cần thu thập các loại tài nguyên cơ bản nằm rải rác trên bản đồ để từ đó chế tạo nên những món đồ cao cấp hơn.


    Crashlands được mô tả như là sự kết hợp giữa Diablo, Don’t Starve cùng Pokemon. Nếu bạn đã từng chơi các tựa game trên và yêu thích bất kì cái tên nào trong số bộ ba kể trên thì Crashlands chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Công việc chính trong Crashlands tương tự các game sinh tồn khác, đó là thu thập tài nguyên để chế tạo ra những món đồ cao cấp hơn. Các loại vũ khí và áp giáp chế tạo ra đều mang những thuộc tính ngẫu nhiên như tăng sát thương, hút máu, khiến mục tiêu bốc cháy… Để tìm được trang bị ưng ý đòi hỏi bạn cần phải tốn nhiều thời gian cày cuốc nhằm thu thập tài nguyên cần thiết. Crashlands được thiết kế với bản đồ rộng lớn kết hợp cùng chu kì ngày đêm giúp cho việc khám phá thế giới trở nên đa dạng hơn. Tuy không sở hữu nhiều kĩ năng chiến đấu đa dạng như 1 tựa game RPG thực thụ. Ngược lại bạn cần phải né tránh và chọn thời điểm tấn công kẻ địch một cách khôn ngoan. Đòn thế của kẻ địch lại tỏ ra khá khó nắm bắt buộc bạn cần phải né tránh và chọn thời điểm tấn công hợp lý. Các loại vũ khí và áo giáp chế tạo ra đều mang những thuộc tính ngẫu nhiên như tăng sát thương, chí mạng, hút máu, khiến mục tiêu bốc cháy... Để tìm được trang bị ưng ý đòi hỏi bạn cần phải tốn nhiếu thời gian cày cuốc nhằm thu thập nguyên liệu cần thiết, và về mặt này có thể nói game hoàn toàn giống với Diablo hay rừng game nhập vai chặt chém có cùng phong cách khác.


    Đặc biệt trong phần lớn trường hợp khi mang một món đồ mới, người chơi sẽ nhìn thấy sự thay đổi rõ ràng trên mô hình nhân vật, chi tiết tường chừng nhỏ nhặt nhưng lại rất quan trọng trong việc duy trì sự hứng thú của game thủ.

    Crashlands
    Crashlands
    Crashlands
  10. Crossy Road là một tựa game giải trí vô cùng thú vị, được lấy ý tưởng từ việc băng qua đường. Người chơi sẽ cần phải trổ tài khéo léo để vượt qua những con đường với đầy phương tiện đang di chuyển. Vô số màn chơi với độ khó tăng dần sẽ giúp cho bạn có những phút giây thư giãn cực kì tuyệt vời.


    Crossy Road có lối chơi vô cùng đơn giản, chỉ với thao tác nhấp để có thể di chuyển về phía trước và lướt sang 2 bên để thay đổi vị trí hướng đi cho nhân vật của mình. Nhiệm vụ của người chơi khi đến với Crossy Road đó là giúp đỡ các con vật có thể vượt qua những dòng xe cộ đông đúc hay những con sông với đầy cá sấu bên dưới để có thể qua được bên kia đường và đi về phía trước. Với khoảng cách đi được càng xa độ khó của trò chơi sẽ ngày càng được đẩy lên cao, xe cộ xe ngày càng đông hơn và di chuyển nhanh hơn. Ngoài ra đừng nghĩ cứ đứng yên một chỗ là sẽ an toàn nhé. Nếu đứng yên quá lâu một chỗ sẽ có một chú đại bàng vô tình bay ngang qua và sau đó cũng vô tình gắp luôn con thú mà bạn đang điều khiển đấy nhé. Cảnh vật ở các màn chơi sẽ được thay đổi theo lộ trình mà bạn di chuyển được. Từ thành phố cho tới nông thôn sau đó là núi rừng sông suối giúp cho các màn chơi trở nên cực kì thú vị. Với hơn 150 nhân vật được thiết kế theo phong cách pixel art vô cùng ngộ nghĩnh người chơi có thể dễ dàng mở khoá sưu tập và sử dụng để các màn chơi của mình trở nên thú vị hơn. Crossy Road vẫn chưa có nhạc nền trong trò chơi, tuy nhiên hệ thống hiệu ứng âm thanh của game cực kì thú vị. Với mỗi nhân vật sẽ có một âm thanh khi di chuyển riêng biệt và cực kì vui nhộn. Ngoài ra người chơi có thể nghe được âm thanh của tiếng động cơ xe chạy, tiếng nhạc phát ra từ các phương tiện chở theo dàn âm thanh hay tiếng kèn xe ting ting vô cùng vui tai.


    Đồ hoạ của Crossy Road được lấy cảm hứng từ nghệ thuật pop phong cách retro (dạng đồ hoạ giống với những tựa game như minecraft hay Mini World Block Art) vô cùng lạ lùng và thú vị. Những cây cối, cảnh quang hay nhân vật trong trò chơi đều được thiết kế với màu sắc tươi sáng và vô cùng đáng yêu. Những nhân vật trong trò chơi khi di chuyển đều có những hiệu ứng riêng biệt giúp cho trò chơi thêm phần vui nhộn hơn.

    Crossy Road
    Crossy Road
    Crossy Road




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy