Top 10 Game mobile hấp dẫn nhất năm 2022

Nguyễn Thế Anh 179 0 Báo lỗi

Không hẹn mà gặp, năm 2022 này là cột mốc đánh dấu sự ra đời của nhiều game mobile hấp dẫn. Có game phát triển dựa trên phiên bản client có sẵn, có game lần ... xem thêm...

  1. Diablo Immortal được biết đến là một thể loại game nhập vai hành đồng nằm trong series Diablo. Ngay từ khi ra mắt, game đã thu hút được một lượng người chơi trực tuyến khá lớn. Nhìn chung thì Diablo Immortal có cốt truyện mới hoàn toàn, nó nằm giữa giai đoạn của Diablo 2 và 3. Trò chơi hướng đến việc thiết kế cho màn hình cảm ứng chính vì vậy mà nút điều khiển hướng di chuyển và nút kỹ năng đều nằm ngay trên màn hình.


    Ngay khi bắt đầu trận đấu, người chơi có thể lựa chọn 6 loại nhân vật khác nhau, nó tương ứng với 6 class như Barbarian, Monk, Witcher, Demon Hunter, Crusader và Necromancer. Ở mỗi class này sẽ sở hữu những bộ kỹ năng và lối chơi khác nhau cho phép người chơi thoải mái chọn lựa. Bên cạnh đó, cơ chế điều khiển cũng khá đơn giản, các phím điều khiển nằm bên trái và những phím tắt chức năng nằm ở bên phía còn lại. Nhờ vậy giúp người chơi có thể tự do thi triển chiêu thức dễ dàng.


    Đây là một tựa game 3D thuộc thể loại nhập vai, hành động đang gây sốt trong thời điểm gần đây. Trong thời gian tới, game cũng sẽ thường xuyên cập nhật thêm nhiều nhiệm vụ cũng như trang bị mới để game phong phú và thú vị hơn. Nhờ vậy có thể khẳng định rằng, tựa game Diablo Immortal có thể là một trong những cái tên làm mưa làm gió trong năm 2022 này.

    Diablo Immortal
    Diablo Immortal

  2. Khi Ni No Kuni vừa ra mắt đã nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng game thủ yêu thích phong cách anime. Dù không mang phong cách giống với Genshin Impact, thế nhưng Cross Worlds vẫn có được sự yêu thích của rất nhiều game thủ, ngay lập tức có được doanh thu khủng. Chỉ sau 2 tuần ra mắt, tựa game này đã có doanh thu đứng thứ 2 toàn cầu, chỉ đứng sau duy nhất một tượng đài khác của ngành game là Vương Giả Vinh Diệu.


    Người chơi sẽ có thể chọn 5 lớp nhân vật như Swordsman, Witch, Rogue, Engineer và Destroyer. Việc kết hợp từng lớp nhân vật trong game rất quan trọng để có thể hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn nhất của trò chơi. Bên cạnh đó người chơi cũng có thể tùy chỉnh nhân vật với rất nhiều tùy chọn, tạo nên bản sắc và sức mạnh riêng của mỗi nhân vật trong game.


    Game được chăm chút kĩ lưỡng trên công cụ Unreal 4, mang đến cho người chơi những phong cảnh game ấn tượng, cũng như các màn chiến đấu đẹp mắt trong thế giới đậm chất hoạt hình.

    Ni No Kuni
    Ni No Kuni
    Ni No Kuni - Hướng dẫn tân thủ
  3. Genshin Impact là một tựa game phiêu lưu hành động mới của nhà phát triển MiHoYo đến từ Trung Quốc. Nó diễn ra trong thế giới hư cấu của Teyvat, nơi ma thuật nguyên tố, rồng, quái vật, linh hồn và những yếu tố kỳ ảo khác là một phần của cuộc sống hàng ngày.


    Bước vào thế giới rộng lớn mà Genshin Impact mang đến, người chơi sẽ được hóa thân thành nhà lữ hành để thực hiện những cuộc phiêu lưu, khám phá của mình cùng với những người bạn trong thế giới tuyệt đẹp và sống động với tên gọi là Teyvat. Người chơi có thể lựa chọn nhân vật người em hoặc người anh để thực hiện cuộc hành trình của mình.


    Hiệu ứng hình ảnh khi sử dụng chiêu thức vô cùng bắt mắt, lung linh và có chút yếu tố kì ảo đem lại cảm xúc sự hưng phấn cho người chơi. Mỗi chiêu thức đều có các hiệu ứng phù hợp với từng nguyên tố khác nhau đem lại một khung cảnh cực kì hoành tráng mỗi khi người chơi chiến đấu. Game này là một tựa game nhập vai cực kì hot đối với các game thủ muốn phiêu lưu vào một thế giới thần tiên như ngoài đời thật.

    Genshin Impact
    Genshin Impact
    Genshin Impact - Hướng dẫn tân thủ
  4. Apex Legends là tựa game Battle Royale được ra mắt vào năm 2019 do Respawn phát triển. Đây cũng là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được xây dựng trên phiên bản miễn phí của tựa game nhập vai hành động siêu khủng Titanfall. Với lối chơi không khác gì PUBG, nhưng Apex Legends cho Mobile lại đưa người chơi tới một thế giới tương lai với những khung cảnh khoa học viễn tưởng thường thấy trong những bộ phim trên tivi.


    Người chơi có thể bắt gặp một PUBG giả tưởng ngay từ những giây phút đầu tham gia vào Apex Legends. Game thủ cũng sẽ được nhảy dù xuống một bản đồ rất rộng và ngay lập tức bước vào trận chiến sinh tồn khi đặt chân xuống đất. Hàng trăm loại vũ khí cũng như vật phẩm rải rác khắp nơi sẽ là những trang bị không thể thiếu cho game thủ trong trận chiến khốc liệt này.


    Hãy cẩn thận và cảnh giác xung quanh vì ngay từ khi đặt chân xuống mặt đất thì trận chiến sinh tồn này chính thức bắt đầu. Bạn cần nhặt vũ khí thật nhanh, phòng thủ và tiêu diệt các kẻ thù xung quanh để trở thành người sống sót cuối cùng.

    Apex Legends Mobile
    Apex Legends Mobile
    Apex Legends Mobile - Solo mode
  5. Liên Minh Tốc Chiến là một trò chơi đấu trường trực tuyến với nhiều người chơi dưới góc nhìn ba chiều. Người chơi sẽ cùng nhau chơi trong các trận đấu, mỗi trận kéo dài khoảng 15 đến 20 phút. Trong mỗi trận đấu, người chơi sẽ chiến đấu theo đội, cùng nhau làm việc để hoàn thành nhiệm vụ chiến đáp ứng điều kiện chiến thắng.


    Liên Minh Tốc Chiến có hệ thống tiền tệ riêng khác với Liên Minh Huyền Thoại PC, cho phép người chơi mua các tướng và trang phục bằng Wild Core, Tướng có thể được mua bằng tinh hoa lam, tinh hoa lam có thể kiếm được qua các trận đấu bất kể thắng hay thua. tinh hoa lam cũng được phân phát thông qua phần thưởng nhiệm vụ và rương tuần.


    Với những trải nghiệm mà Liên Minh Tốc Chiến mang lại có thể nói là trên cả tuyệt vời. Nhà phát triển Riot đã giữ đúng lời hứa khi mang tới cho người hâm mộ một trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại chính thống và mượt mà nhất có thể sử dụng trên nền tảng di động.

    LMHT Tốc Chiến
    LMHT Tốc Chiến
  6. Call of Duty mang đến cho người chơi nhiều chế độ chơi được yêu thích trong suốt chiều dài lịch sử của Call of Duty như là Team Deathmatch, Hardpoint, Domination,... và các bản đồ đặc trưng của dòng game COD như là Crossfire, Crash, Nuketown, Hijacked, Standoff, Firing Range,... Số lượng bản đồ được bổ sung thêm qua các bản cập nhật hàng tháng, cùng các Battle Pass mới.


    Call of Duty có 3 chế độ bắn gồm Multiplayer, chế độ đấu đội Death match 5v5, Battle Royale, chế độ sinh tồn và Zombies. Mode đấu sinh tồn Battle Royale là phiên bản thu nhỏ của Black Ops 4 với nhiều tùy chọn xe cộ, các loại chuông và còi. Bản đồ nhỏ hơn, thời gian thi đấu cũng ngắn hơn, ngoài ra còn có cơ chế phân chia class nhân vật giúp Call of Duty VN khác biệt so với những game có chế độ tương tự như PUBG Mobile, Fortnite, Free Fire.

    Đồ họa đẹp, trải nghiệm mượt mà, âm thanh khá hay, dịch thuật dễ hiểu là những yếu tố nhận được nhiều lời khen của người dùng trải nghiệm sớm trên các cộng đồng game. Hậu cảnh cháy nổ, những tia nắng rất thật cũng là điểm cộng mà người chơi dành cho Call of Duty VN.

    Call of Duty
    Call of Duty
    Montage Call of Duty
  7. PUBG Mobile là game bắn súng sinh tồn được yêu thích nhất trên toàn thế giới do Tencent và BlueHole nghiên cứu phát triển đã được phát hành chính thức tại Việt Nam duy nhất bởi VNG.


    Khi tham gia trò chơi, bạn sẽ cùng 99 người chơi khác nhảy dù xuống một hòn đảo hoang 8×8 km để tham gia vào trận chiến sinh tồn. Vòng bo sẽ thu hẹp dần, người chơi phải chạy vào bo để tồn tại. Thu thập súng và trang bị chiến đấu hành động với những người chơi khác, sử dụng mọi chiến thuật để có thể sống sót đến cuối cùng.


    PUBG Mobile cam kết luôn biết cách nâng cấp chính mình để có thể mang lại những trải nghiệm và cảm xúc tốt nhất cho người chơi. Đây không chỉ là cuộc chiến sinh tồn, mà còn có thể là nơi để bạn thoả sức bung toả chất riêng, là nơi mà các bạn có thể nói chuyện và giải trí cùng bạn bè và người thân. PUBG Mobile đúng là một tựa game tuyệt vời trên nền tảng mobile.

    PUBG Mobile
    PUBG Mobile
    Highlight PUBG Mobile
  8. Top 8

    Mir4

    Mir4 là phiên bản thứ tư thuộc loạt trò chơi hành động nhập vai cùng tên đình đám một thời. Trong phiên bản này, người chơi tiếp tục những cuộc hành trình khám phá bí ẩn của Hidden Valley Capture và các khu vực lân cận. Người chơi có thể lựa chọn một trong bốn lớp nhân vật bao gồm sát thủ, chiến binh, phù thuỷ, đạo sĩ và bắt đầu hành trình phiêu lưu khám phá.


    Các nhiệm vụ được nhận từ NPC mang lại tiền vàng, kinh nghiệm, trang bị cùng những vật phẩm nâng cấp như phần thưởng khi người chơi hoàn thành. Hầu hết các nhiệm vụ đòi hỏi người chơi tiêu diệt quái vật, đánh boss trong và ngoài thung lũng, hay đơn giản chỉ là trao đổi với các NPC và thu thập đồ vật yêu cầu.


    Hiệu ứng kỹ năng chiến đấu hoành tráng cùng những hiệu ứng thời tiết môi trường thay đổi liên tục càng giúp trò chơi trở nên hấp dẫn tạo sức hút lớn đối với người chơi.

    Mir4
    Mir4
    Mir4 - Gameplay
  9. Echoes of Mana là một tựa game mobile thuộc thể loại RPG được phát triển bởi SQUARE ENIX. Tựa game này là một phần của series mana đình đám. Trò chơi dễ dàng thu hút được sự chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới, đặc biệt là những fan trung thành của series này.


    Echoes of Mana xảy ra trong cùng một vũ trụ với những người tiền nhiệm của mình, nơi mà mọi nguồn cơn và gốc rễ của sự sống đều tập trung về cây đại thụ mana tree. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà mọi thứ đang dần biến đổi, thứ duy nhất có thể giải cứu mana tree lúc này cùng các thế giới đang được hình thành trong các nhánh cây của nó, chỉ có thể là mana sword, một thanh kiếm đang bị mất tích.


    Với những gì mà Echoes of Mana đang sở hữu từ lối chơi, cốt truyện cho đến nền đồ họa của game đều rất xuất sắc và đáng để các game thủ kỳ vọng vào một siêu phẩm thực thụ.

    Echoes of Mana
    Echoes of Mana
    Echoes of Mana gameplay
  10. Ragnarok X: Next Generation đưa người chơi đến một thế giới giả tưởng thời xa xưa ở phương tây, nơi người chơi sẽ được hóa thân thành hiệp sĩ hoặc pháp sư và chu du đến những miền không gian và thời gian khác nhau để chống lại bọn quái vật hung ác.


    Trò chơi này còn có thể cùng bạn bè đồng hành với nhau thông qua tính năng cộng đồng như hệ thống công hội, danh sách bạn bè và còn cả việc kết hôn với những người mình thích. Thêm vào đó người chơi còn có thể lập tổ đội và công hội để đối đầu với các con boss vô cùng mạnh mẽ đang chờ đón chúng ta ở hầm ngục, cùng với đó sẽ phải cạnh tranh với các bạn bè trong bang chiến. Thêm vào đó có thể giành được các phần thưởng vô quý giá và to lớn cho các bạn cùng đồng đội.


    Đồ họa game vô cùng sống động và chân thực, tạo cảm giác như một game thủ thực sự. Game này quả thật rất xứng đáng để cho mọi người trải nghiệm.

    Ragnarok X: Next Generation
    Ragnarok X: Next Generation
    Ragnarok X: Next Generation gameplay



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy