Top 10 Game thủ đường giữa Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc nhất thế giới

  1. Top 1 Faker
  2. Top 2 Rookie
  3. Top 3 Doinb
  4. Top 4 Xiaohu
  5. Top 5 ShowMaker
  6. Top 6 PawN
  7. Top 7 Caps
  8. Top 8 Crown
  9. Top 9 Perkz
  10. Top 10 Scout

Top 10 Game thủ đường giữa Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc nhất thế giới

Nguyễn Trọng Quỳnh HP 1334 2 Báo lỗi

Liên Minh Huyền Thoại là tựa game đã xuất hiện được một thời gian dài và có nhiều mùa giải thi đấu chuyên nghiệp. Đặc biệt, càng ngày càng xuất hiện nhiều cái ... xem thêm...

  1. Top 1

    Faker

    Faker là một vận động viên chuyên nghiệp, chính xác hơn thì là một game thủ thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Đây cũng là tựa game mà người Hàn Quốc đang hoàn toàn thống trị. Còn Faker, anh là một siêu sao của bộ môn thể thao điện tử này.


    Faker về nhất ở cuộc bầu chọn của FMKOREA khi anh sở hữu sự nghiệp thành công rực rỡ. Ngôi sao Hàn Quốc bỏ túi 14 danh hiệu, 3 CKTG, 2 MSI và 9 LCK. Ở vị trí đường giữa, Faker chính là tượng đài bất tử trong giới Liên Minh Huyền Thoại. Hiện tại, dù game thủ T1 đã sa sút phong độ, vẫn chưa cái tên nào đủ tầm vượt qua sự vĩ đại của anh. Anh là nhà sáng lập ra Team SKT T1 hiện đang ở nhà của đội tuyển SK Telecom T1 và được biết đến như một trong những người chơi liên minh hay nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Ảnh hưởng của anh đến cộng đồng là vô cùng to lớn, anh đã và đang được biết đến với tên người đánh Liên Minh giỏi nhất hiện nay. Với những pha xử lý mãn nhãn và hiệu quả, Faker đã giúp SKT T1 lên ngôi vô địch chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 3 và rất nhiều giải đấu lớn. Faker thích chơi những vị tướng như Gragas, LeBlanc, Riven, Zed, Ahri và Orianna. Đã có một lần trong thi đấu chuyên nghiệp anh trở nên bất từ với LeBlanc, trận đấu kết thúc và KDA của anh là 12-0. Anh được công nhận là tuyển thủ chuyên nghiệp hay nhất trong LMHT bởi nhiều cánh phóng viên thể thao điện tử. Chưa kể đến sự công nhận đến từ các tuyển thủ chuyên nghiệp khác như: Thorin, Alex Ich và Maknoon. Maknoon còn từng ví anh như là Lionel Messi của Liên Minh Huyền Thoại. OMG Cool từng đặt biệt danh cho anh là Unkillable Demon King (Quỷ Vương Bất Tử). Trong giải đấu OGN mùa xuân, anh đã có một trận đối đầu với MVP Blue. Khi đó anh sử dụng vị tướng LeBlanc và kết thúc trận đấu với tỉ số 11-0-2. Anh nổi tiếng với vị tướng Riven khi chơi chế độ xếp hạng đơn bên máy chủ Bắc Mỹ trong giai đoạn mùa giải 3, Riven trong tay anh có đến 92% tỉ lệ thắng trong 24 trận đấu.


    Faker có được cả 2 danh hiệu cao quý cho mình tại 2 giải đấu lớn là HOT6iX Champions Summer 2013 và PANDORA. TV Champions Winter 2013-2014 (giải Season MVP và Mid Lane KDA Leader).

    Faker
    Faker
    Faker

  2. Top 2

    Rookie

    IG Rookie là một trong những game thủ đi đường giữa xuất sắc của Invictus Gaming nói riêng cũng như của thế giới nói chung từng sản sinh. Tuy thường được so sánh với Faker nhưng có lẽ nhiều người cũng không biết quá nhiều về tiểu sử của anh chàng này.


    Rookie là một tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại, biệt danh mà nhiều người thường đặt cho anh ta là tiểu Faker do fan trung quốc đặt kể từ khi ra mắt bởi vì anh ta có bể tướng vô cùng rộng cũng như những kỹ năng cá nhân kinh ngạc. Anh Được bình chọn để đại diện cho LPL năm 2015 All Stars, được nhiều nhà phân tích và diễn viên coi là top 3 mid lane trên thế giới năm 2015 và là người chơi hay nhất thế giới năm 2018. Được biết đến với các vị tướng nổi tiếng như Orianna và Yasuo của mình. Nói tiếng Trung trôi chảy và tự coi mình là người thông thạo tiếng Trung tốt nhất trong số các chuyên gia Hàn Quốc. Rookie là một tuyển thủ người Hàn và sẽ thi đấu dưới màu áo của TES trong mùa giải 2023 tại LPL. Anh chàng được biết là bạn thân của TheShy và là một trong những tuyển thủ nổi tiếng nhất tại Trung Quốc, đặc biệt là khi còn ở dưới màu áo của Invictus Gaming. Khi nhắc đến iG 2018, ai cũng phải nhớ đến bộ đôi TheShy – Rookie làm bá chủ từ LPL cho đến CKTG. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây, Rookie cùng những người đồng đội của mình lại không đạt được nhiều thành công tại mùa giải chính, thậm chí còn đánh mất suất đi ra quốc tế để va chạm với LCK. Mới đây, trên stream của mình, Rookie cũng đã có chia sẻ với viewer của mình về kỳ nghỉ 1 tháng của mình tại Hàn Quốc vừa qua.


    Đó cũng là khoảng thời gian mà nhà vô địch thế giới 2018 bắt đầu tập gym và chú ý đến sức khỏe của mình nhiều hơn. Nhờ vậy, anh chàng cũng đã có cho mình một chút cơ bắp và bắt đầu khoe với viewer của mình. Sau đó, anh chàng tiếp tục trải lòng về sức khỏe và đưa ra một vài lời khuyên trên kênh stream của mình.

    Rookie
    Rookie
    Rookie
  3. Top 3

    Doinb

    FPX Doinb hay dị nhân Doinb là một trong những tuyển thủ đường giữa của Liên Minh Huyền Thoại tài năng khác so với nhiều người đi đường giữa truyền thống trong LPL. Được đặt với cái tên dị nhân bởi Doinb có bể tướng cực kỳ rộng và lối lên đồ có 1 không 2 mà không một người đi đường giữa truyền thống nào có thể làm được.


    Doinb là một người đi đường giữa có kỹ năng cực cao, anh chàng này gốc người Hàn Quốc nhưng thời gian thi đấu hầu như là tại LPL. Doinb khá nổi tiếng với những vị tướng như Ryze, Viktor, Karma và Vladimir, ngoài ra anh còn được biết đến với những lối lên đồ cực dị nhưng mang lại hiệu quả cao vô cùng. Được biết đến với các lựa chọn off-meta, Kled, Aatrox, Renekton, Nautilus, Poppy và có tỷ lệ thắng khá cao, anh là MVP của giải mùa xuân LPL 2017. Doinb bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình trong QiaoGu Reapers, đội tuyển được thành lập vào năm 2015 với các thành viên V, Swift, TnT và TcT Doinb tham gia QiaoGu Reapers đây cũng là khoảng thời gian đánh đấu bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp. Tại QiaoGu Reapers, Doinb đặc biệt nổi tiếng với vị tướng Katarina. Trong cùng năm đó, Doinb đã giành chức vô địch mùa xuân giải đấu chuyên nghiệp LoL (LSPL) và có được ngôi vị á quân LPL. Có thể nói đây là một sự nghiệp với rất nhiều những thăng trầm nhưng ở đó có sự cố gắng nỗ lực, có những thành tích vượt bậc, có những dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ. Mỗi năm trôi qua với chàng tuyển thủ này chính là một đội tuyển mới, cũng chính vì thế mà anh đã thay đổi đội liên tục trong vòng 3 năm thi đấu của mình. LPL mùa hè 2023 chỉ vừa khởi tranh vòng bảng những Doinb đã cho thấy phong độ tuyển vời của mình. Năm nay anh vẫn cùng Funplus Phoenix chinh phục ngôi vị cao nhất của giải Liên Minh Huyền Thoại LPL.


    Tại LPL mùa hè 2021 Doinb đã duy trì được thành tích ấn tượng anh đã trở thành tuyển thủ xuất sắc nhất LPL mùa hè 2023 ở tuần thứ 3. Một lần nữa người hâm mộ lại phải trầm trồ bởi khả năng sử dụng tướng rất dị của Doinb tại đường giữa trong Liên Minh Huyền Thoại.

    Doinb
    Doinb
    Doinb
  4. Top 4

    Xiaohu

    Là một trong những người chơi đường giữa xuất sắc nhất Liên Minh Huyền Thoại, màn thể hiện của Xiaohu đã tạo nên ấn tượng không thể phai mờ cho người hâm mộ kể từ vòng bảng đến trận chung kết. Tuyển thủ 23 tuổi này đã hoàn toàn nghiền nát đối thủ đi đường đơn với mình trong suốt đầu trận đấu, anh có hiệu số vàng trung bình là 412 và chênh lệch hiệu số quái trung bình là 10,1 ở 10 phút qua 25 trận.


    Lần cuối cùng Xiaohu nâng cao chiếc cúp MSI là vào năm 2018 khi đó anh vẫn còn là tuyển thủ đi đường giữa, cùng với Uzi đảm nhiệm vị trí xạ thủ và Karsa tung hoành trong khu vực rừng. Khi đó, RNG cũng phải hạ gục một đội tuyển đến từ LCK khác để lên ngôi vô địch. Mặc dù đối thủ của họ là Kingzone DragonX với những tuyển thủ hàng đầu như Khan, Peanut, Bdd, PraY và GorillA, RNG cuối cùng đã thành công giành chiến thắng sau 4 ván đấu không hề dễ dàng. Thật không may cho đại diện LPL kể từ sau năm 2018, RNG đã không còn thống trị như trước. Họ đã phải vật lộn để tìm kiếm thành công trong 2 năm sau đó, và với một mùa giải 2020 đáng thất vọng. Trong những mùa giải trở lại đây, Xiaohu luôn là cái tên ổn định nhất và là đầu tàu đưa cả đội dẫn đến chiến thắng, ngay cả khi phải chuyển lên đường trên đầy lạ lẫm ở mùa giải 2021 thì Xiaohu vẫn tỏa sáng và là chỗ dựa cho RNG ở các giải trong nước lẫn quốc tế.


    Xiaohu là một trong những cái tên lớn trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại xứ Trung và là thành viên chủ chốt trong cả 3 chức vô địch MSI vô tiền khoáng hậu của RNG. Tuy nhiên thì anh lại không nhận được sự đối đãi đáng có với những cống hiến của mình. Ngoài ra, chính RNG cũng đã đem Xiaohu lên bàn trao đổi với mục đích để WBG rút đơn kiện về drama chuyển nhượng hồi đầu năm.

    Xiaohu
    Xiaohu
    Xiaohu
  5. ShowMaker là một trong những người đi đường giữa tài năng mà Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc sản sinh. Hiện nay anh chàng ShowMaker đang thi đấu cho đội tuyển Damwon Gaming và trở thành 1 trong những trụ cột chính của đội tuyển này. DK Showmaker đang trên con đường trở thành Mid lane số 1 thế giới, người được kỳ vọng trở thành người thừa kế quỷ vương bất tử Faker.


    Trong sự nghiệp của mình thì Showmaker luôn làm các đối thủ đường giữa khó chịu như: Rookie (IG), Jensen (TL), Không những thế anh có thể solokill Faker (SKT T1) thời kỳ đỉnh cao, một trong những người đi đường giữa huyền thoại dành nhiều Cup thế giới nhất. Showmaker bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho DAMWON Gaming từ cuối 2017, và KeSPA 2017 là giải đấu đầu tiên mà anh tham dự. 1 năm sau khi gia nhập DWG, anh đã cùng đội thăng hạng lên LCK, giải đấu cấp cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc. Mùa giải 2019, Showmaker trở thành một ngôi sao sáng của LCK cùng với Nuguri. Phong độ cao của 2 ngôi sao này giúp DWG kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 ở LCK mùa xuân và được đánh giá là một trong những siêu tân binh LCK cùng Sandbox Gaming. Đến mùa hè, DAMWON vươn lên đứng thứ 2 ở vòng bảng và xếp thứ 3 chung cuộc khi để thua T1 ở vòng Playoffs. Dẫu vậy, ở vòng đấu cuối cùng của vòng loại CKTG 2019 khu vực LCK, Showmaker và các đồng đội đã lập nên kỷ lục mới: Tham dự CKTG ngay trong mùa đầu tiên thăng hạng LCK. Quan trọng hơn cả là Showmaker phiên bản hoàn thiện nhất. Anh đã thay đổi lối chơi của mình để đóng góp nhiều hơn cho đội, sẵn sàng thực hiện những tình huống đảo đường, hỗ trợ cho Canyon để đem về những điểm hạ gục quan trọng. Chính sự thay đổi này đã khiến lối chơi của DWG càng thêm hoàn thiện, và Showmaker được đánh giá là người chơi đường giữa số 1 của LCK hay thậm chí là tại CKTG 2020.


    Chức vô địch CKTG 2020 đánh dấu bước tiến thần kỳ của DWG cũng như Showmaker. Tuy nhiên, đây có lẽ vẫn chưa phải là điểm dừng của anh chàng này. Liệu Showmaker sẽ giữ vững phong độ của mình để trở thành một Faker thứ hai?

    ShowMaker
    ShowMaker
    ShowMaker
  6. Top 6

    PawN

    PawN sinh ngày 26/1/1997, quốc tịch Hàn Quốc hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo đội tuyển Edward Gaming, Trung Quốc, vị trí đường giữa (mid-laner). PawN cũng nắm giữ vị trí tuyển thủ đường giữa cho đội tuyển Samsung White và đem về chức vô địch tại chung kết thế giới mùa 4.


    Trước đó, anh đã từng thi đấu cho Samsung Galaxy Blue, thời gian sau anh mới hoán đổi vị trí cho Dade để thi đấu trong đội hình SSW. Bên cạnh đó, trước thời hai chị em Samsung thì anh từng thi đấu cho MiG Blitz dưới cái tên Wonseok. PawN chập chững bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình khi mà người đi đường giữa chạc tuổi anh Faker, khi ấy đã trở thành thần. Đội tuyển đầu tiên PawN khoác áo là MiG Blitz (được dẫn dắt bởi Woong). Ngay trong những trận đấu đầu tiên, PawN đã tỏ ra mình hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn. Ở thời điểm đó, Ezreal và Fizz của PawN là cái gai trong mắt rất nhiều tuyển thủ tại máy chủ Hàn Quốc. Trong khi Faker vô địch OGN Mùa Hè 2013, sau đó là nâng cao chiếc cúp Summoner’s Cup tại Los Angeles thì MiG Blitz tan rã và PawN chuyển đến Samsung Blue khi chưa có được thành tích nào đáng kể. Mặc dù được đánh giá cao là vậy, nhưng so với một Faker thi đấu vô cùng thăng hoa thì Pawn lại lận đận hơn nhiều. Khi được mời về đội tuyển KT Rolster với mục đích số 1 là đánh bại Faker và tập thể SKT, nhưng những gì PawN nhận được là thất bại hơn là chiến thắng. Đến năm 2018, anh chuyển về thi đấu cho KingZone Dragon X, nhưng tại đây, anh cũng không có cơ hội được thi đấu chính thức nhiều.

    PawN
    là một trong những tuyển thủ Hàn Quốc đời đầu xuất sắc nhất. Chiều 14/12, Liiv SANDBOX thông báo đã ký hợp đồng với Heo PawN Won-seok. Huyền thoại đường giữa một thời sẽ trở thành huấn luyện viên đường giữa tại LSB.

    PawN
    PawN
    PawN
  7. Top 7

    Caps

    Caps cũng là gương mặt quen thuộc với cổ động viên giới Liên Minh Huyền Thoại. Ngôi sao đang khoác áo G2 Esports từng 5 lần vô địch LEC, một lần nâng cao cúp MSI. Dù chưa từng bước lên ngôi vương CKTG, Caps vẫn được xem là ông vua của LMHT châu Âu.


    Trái ngược hoàn toàn với lối chơi đầy hổ báo trên đấu trường công lý, Caps ngoài đời là một cậu trai thân thiện, dễ gần, hiền lành và luôn thường trực nụ cười trên môi. Đó cũng là lý do khiến cậu trở thành một trong những tuyển thủ được yêu thích nhất hiện tại. Dẫu vậy, hình ảnh mới nhất của Caps được đăng tải trên trang Instagram của G2 Esports lại khiến người hâm mộ thực sự tò mò, mà sự tò mò này liên quan trực tiếp tới hình ảnh đôi giày hiệu Converse rách tả rách tơi mà cậu sử dụng. Để chiêu mộ được Caps, người đi đường giữa số 1 của LMHT phương Tây, bên cạnh việc đội trưởng G2 Esports, Perkz tình nguyện hi sinh khi nhường vị trí mid-lane cho anh, đội tuyển này chắc chắn cũng đã đưa ra những mức đãi ngộ cao nhất dành cho Caps. Khi nói về nhau, tất cả các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại phương Tây đều thừa nhận rằng thu nhập của họ là khá cao so với mặt bằng chung. G2 Caps là người đi đường giữa xuất sắc của G2 Esports nói riêng cũng như của Phương Tây nói chung từng sản sinh. Người hâm mộ cũng gọi anh ấy là Craps khi anh ấy chơi tệ và Claps khi anh ấy chơi đặc biệt tốt. Caps đã gia nhập đổi tuyển DP để chinh chiến giải TBF 2016 lần đầu tiên trong cuộc đời của mình tại Thổ Nhĩ Kỳ khi tiến vào vòng chung kết đối mặt với SUP với chiến thắng 3-0. Với màn thể hiện của mình tại giải đấu này. Chính vì sự thế hiện của anh đã chứng minh cho nhiều người thấy với tài năng đi đường giữa của anh, nên đội tuyển hàng đầu LEC EU chính là đội tuyển Fnatic muốn chia mộ anh. Cũng chính từ đây anh bắt đầu thăng hoa và tham dự các giải lớn lần đầu tiên của anh tại CKTG 2017. Caps bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình và dần tạo dựng được danh tiếng của mình sau khi gia nhập Fnatic và G2 Esports. Anh ấy đã trở nên nổi tiếng với tư cách là tuyển thủ ngôi sao của G2 sau khi giúp đội giành được nhiều chức vô địch LEC.


    Dù sao đi nữa thì có một sự thật là Caps đã tỏa sáng rực rỡ tại MSI năm nay bằng chính tài năng và thực lực của mình, mà danh hiệu MVP của giải đấu là bằng chứng rõ ràng nhất. Hình ảnh đôi giày rách có lẽ chỉ là một yếu tố động viên tinh thần, một bằng chứng cho thấy lối sống giản dị của anh, hoặc đơn giản đó là món đồ mang nhiều ý nghĩa với Caps mà thôi.

    Caps
    Caps
    Caps
  8. Top 8

    Crown

    Trong những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp, Crown từng là đối thủ lớn nhất của Quỷ Vương bất tử Faker và là ngôi sao của Samsung Galaxy, đội tuyển đã giành ngôi vô địch CKTG 2017 sau khi đánh bại SKT T1 3-0 trong trận chung kết. Tuy nhiên, đó cũng là vầng hào quang cuối cùng dành cho tuyển thủ sinh năm 1995.


    Khởi đầu sự nghiệp, Crown từng là một tuyển thủ Starcraft, được STX Soul chiêu mộ vào 3/2011. So với sự nghiệp Liên Minh Huyền Thoại thì Crown không nổi tiếng và có thành tích cao ở bộ môn Starcaft. Khi rời STX Soul, Crown đã làm streamer Starcraft một thời gian nhưng bị cấm stream sau khi chơi một bản đồ Starcraft 18+ trong buổi stream của mình. Đây là cú hích để anh chàng này quay qua chơi Liên Minh Huyền Thoại. Tiếp đó thì gia nhập SamSung Galaxy vào năm 2015 rồi được Edgar, HLV trưởng của đội tuyển khi đó, người cũng từng là một tuyển thủ Starcraft chọn để đánh chính ở đường giữa. Trước khi gia nhập SSG, Crown đã đi theo làn sóng ngoại binh Hàn Xẻng và thi đấu cho Team 58ers cùng KaBum. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Crown được biết đến như một người đi đường giữa xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó. Chức vô địch CKTG 2017 đồng thời được người hâm mộ đặt biệt danh khắc tinh của Faker có lẽ đã đủ xếp Crown vào một trong số tuyển thủ vĩ đại của LCK. Nhìn lại CKTG 2017 khó ai có thể quên sự tỏa sáng của người đi đường giữa SSG, đặc biệt vị tướng Viktor trong tay Crown đã trở thành thương hiệu với những pha solo kills đẳng cấp. Ngay cả Faker cũng chịu số phận trở thành nạn nhân của Crown tại kỳ CKTG này, chính vì vậy nhiều người hâm mộ đã đặt biệt danh cho Crown là khắc tinh của Faker như muốn tôn vinh tài năng của anh.


    Dù tài năng của Crown đã được thừa nhận, nhưng anh cũng được biết là tuyển thủ có tâm lý thấp kém. Đây cũng là lý do mà Crown thi đấu kém tại CKTG 2018. Sau khi thử sức tại giải CK, Crown quyết định giải nghệ và trở thành một streamer. Mới đây, anh đã có những tâm sự đầy bất ngờ về cuộc sống nghèo khó sau khi nghỉ thi đấu.

    Crown
    Crown
    Crown
  9. Top 9

    Perkz

    Perkz là người đi đường xuất sắc của G2 Esports với phong độ vô cùng ổn định. Anh đã chứng minh bản thân của mình hoàn toàn mạnh đối với các đối thủ có thể đổi lane khi nhường mid lane cho Caps và anh xuống đường dưới. Perkz sở hữu gia tài danh hiệu đồ sộ với 5 chức vô địch LEC và 1 lần lên ngôi vương LCS.


    Ngôi sao đường giữa của C9 có kinh nghiệm thi đấu phong phú, tài năng nổi trội và được đánh giá cao ở CKTG Liên Minh Huyền Thoại sắp tới. Người hâm mộ Trung Quốc thường so sánh Perkz với GodV, bởi vì cả hai đều là những người đi đường giữa tài năng, và sự xuất hiện đầu tiên của họ tại Worlds đã không diễn ra tốt đẹp. Do đó, người hâm mộ Trung Quốc thường đặt biệt danh cho anh là GodP. Anh đạt 1000 kill trong LCS EU vào ngày 08 tháng 9 năm 2019 và là người chơi thứ 3 đạt 1000 Kills trong LEC sau Rekkles và Jankos. PerkZ đã tham gia GSI Gaming giữa chừng trong mùa giải, và ở đó chơi cùng với P1noy và Hiiva, trong số những người khác. PerkZ cũng đã giành được EpicGear Cup 16 và đứng thứ 2 tại EpicGear Cup 17 cùng với đội trước khi họ tan rã sau đó trong năm. Vào đầu mùa giải, hồ sơ game thủ của PerkZ lại phong phú thêm khi tham gia Gamers2. Anh đã tham gia giải đấu vô địch quốc tế 4 cùng với đội và sau đó là vòng loại mùa xuân EUCS trong cùng một đội hình như beanu. Với Millenium, PerkZ và đội hình đã kết thúc thứ 2 tại Gamers hội 2015 chỉ sau Origen, mặc dù anh đã dừng chơi với đội trước DreamHack Tours 2015 do các kỳ thi.


    Vào đầu tháng sau, có thông báo rằng PerkZ sẽ gia nhập lại Gamers2, người đã giữ lại vị trí Challenger Series cho mùa hè EUCS. Vào tháng 10, Gamers2 đã đổi thương hiệu thành G2 Esports. Và từ đó anh đã chứng minh năng lực của mình dù ở lane nào anh củng là một đối thủ khó nhằn với các đội tuyển.

    Jojopyun
    Jojopyun
    Jojopyun
  10. Top 10

    Scout

    Scout là tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại đã giành được danh hiệu MVP CKTG 2021 sau màn trình diễn xuất sắc của mình trong chiến thắng 3 - 2 trước DWG KIA trong trận chung kết giải vô địch thế giới bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Loạt trận chung kết đã trải qua năm ván đấu với các diễn biến bất ngờ khi 2 đội liên tục ăn miếng trả miếng và kéo dài đến tận ván 5.


    Trong trận chung kết, Scout đã chơi 4 vị tướng khác nhau và có tổng cộng 17 lần hạ gục, 12 lần chết và 25 lần hỗ trợ. Mặc dù phải đối đầu với Showmaker, người đi đường giữa xuất sắc nhất của khu vực LCK, Scout vẫn giữ vững được phong độ của mình. Màn trình diễn của anh chàng này đã khiến nhiều người đi từ bất ngờ đến ngưỡng mộ kĩ năng ảo diệu của mid lane EDG. Ít ai nhớ rằng, Scout đã từng là thực tập sinh của SKT T1 (hiện giờ là T1) vào những năm 2015-2016. Tại thời điểm đó, Faker đang ở đỉnh cao trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại, nên anh chàng thực tập sinh Scout chỉ đành ngậm ngùi ngồi trên ghế dự bị suốt 2 mùa giải. Cuối 2016, Scout đã dứt áo ra đi tìm kiếm cơ hội mới và bến đỗ của chàng tuyển thủ tài năng chính là EDward Gaming. 6 năm gắn bó với EDG ở khu vực LPL, Scout đã từng cùng đội tuyển này đạt được nhiều thành tích đáng nể như vô địch LPL cả mùa giải xuân và hè, lẫn vô địch MSI. Và trái ngọt cuối cùng để hoàn thiện chuỗi thành tích chính là chức vô địch CKTG cũng đã thuộc về EDG. Đến với CKTG 2021, Scout từng nói rằng Faker chính là hình mẫu mà mình hướng đến, cũng như là đối thủ anh mong muốn được chạm chán nhất. Trong mắt Scout, Faker không chỉ là một người anh mà còn là một người bạn, một đối thủ mà anh muốn vượt qua nhất. Sự chăm chỉ khổ luyện của Scout cũng chính là muốn một ngày có thể trực tiếp đánh bại Faker.


    Đã qua 6 năm kể từ ngày còn là thực tập sinh của SKT, Scout vẫn luôn giữ nguyên sự ngưỡng mộ và kính trọng đối với đàn anh. Thậm chí trong trận chung kết, Scout còn đặt mục tiêu trả thù cho Faker sau thất bại trước DK ở trận bán kết.

    Scout
    Scout
    Scout




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy