Top 7 Gameshow mua bản quyền nước ngoài ăn khách nhất ở Việt Nam hiện nay

Chạy cùng Bình Yên 1809 0 Báo lỗi

Các chương trình truyền hình ở Việt Nam, nhất là những chương trình giải trí đang ngày càng phát triển, trở nên đa dạng và phong phú về cả số lượng lẫn chất ... xem thêm...

  1. Ơn giời cậu đây rồi! là phiên bản tiếng việt của chương trình nổi tiếng Thank God You're Here của Úc, phát sóng từ ngày 11 tháng 10 năm 2014 trên VTV3. Chương trình có sự tham gia của Xuân Bắc với vai trò MC và NSƯT Hoài Linh là giám khảo chính và là trưởng phòng số 5. Người chơi có mục đích là giành chiến thắng bằng cách vượt qua thử thách trong 5 căn phòng "bí mật" của chương trình với sự góp mặt của các vị trưởng phòng khác nhau trong chương trình. Ơn giời cậu đây rồi! buộc các nghệ sĩ tham gia thể hiện khả năng ứng biến trên sân khấu khi phải tham gia vào một vở kịch mà không hề biết trước kịch bản. Thứ duy nhất mà họ biết trước là bộ phục trang mà họ sẽ mặc vốn chỉ được cung cấp cho họ khi chương trình bắt đầu.


    Trưởng phòng và các diễn viên phụ trong phòng thử thách tài ứng biến của nghệ sĩ bằng cách hướng họ theo một kịch bản mở với những ý tưởng có sẵn đồng thời cùng "cương" với họ để tạo ra những pha hài hước trên sân khấu.Các vở kịch kéo dài không có kết thúc, chúng chỉ dừng khi giám khảo Hoài Linh nhấn chuông. Mỗi thí sinh tham gia vào một vở kịch được thiết kế trong một "căn phòng" và cuối cùng 4 thí sinh sẽ thi chung trong phòng số 5 với trưởng phòng Hoài Linh. Trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi!, người xem sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc tình cảm khác nhau. Từ vui vẻ, hài hước với những tiếng cười giòn tan với cách xử trí đầy thông minh của các khách mời và những thử thách cam go mà các trưởng phòng đưa ra cho người chơi. Trong chương trình, còn có cả những giọt nước mắt lắng đọng, những câu chuyện, tình huống đáng để người xem cũng như người chơi phải suy ngẫm, phải lắng mình để nhìn lại. Chính những cung bậc cảm xúc này làm cho chương trình càng thú vị, được chờ đón và được yêu thích đến lạ kỳ. Đây là show hài thực tế đạt tỷ suất người xem cao và nhận được sự yêu mến rộng khắp của công chúng với ba giải Mai Vàng cùng 7 đề cử khác ở cùng giải thưởng.

    Ơn giời cậu đây rồi!
    Ơn giời cậu đây rồi!
    Gameshow Ơn giời cậu đây rồi!
    Gameshow Ơn giời cậu đây rồi!

  2. Giọng Hát Việt Nhí dựa trên kịch bản gốc của The Voice Kids of Holland theo giấy phép độc quyền của Talpa, do công ty Cát Tiên Sa phối hợp cùng Đài Truyền Hình Việt Nam sản xuất. Các huấn luyện viên sẽ chọn ra những thí sinh nhỏ tuổi tài năng nhất vào đội của mình. Cùng với ê kíp âm nhạc của riêng mình, các huấn luyện viên sẽ chuẩn bị cho thí sinh về mặt kỹ thuật thanh nhạc, bản lĩnh sân khấu và một tinh thần thép để vượt qua sự khắc nghiệt của vòng thi Đối Đầu và Biểu diễn trực tiếp. Bên cạnh đó, ê kíp sản xuất chuyên nghiệp của công ty truyền thông Cát Tiên Sa cũng sẽ phối hợp và hỗ trợ hết mình để xây dựng hình ảnh cũng như những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Cuộc thi tìm kiếm tài năng The Voice đến Việt Nam với tên gọi Giọng Hát Việt đã trở thành một hiện tượng đáng chú ý trong các hoạt động văn hóa - giải trí của nước ta. Giọng Hát Việt đã phát hiện ra nhiều gương mặt sáng giá cùng những giọng hát đầy nội lực như Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi, Kiên Giang.


    Tiếp nối thành công vang dội của Giọng Hát Việt, Giọng Hát Việt Nhí - được mua bản quyền từ The Voice Kids of Hollands (Hà Lan) hi vọng sẽ mang lại cơ hội tỏa sáng cho các bạn nhỏ từ 10 - 15 tuổi. Yếu tố tiên quyết của chương trình Giọng Hát Việt Nhí không phải là ngoại hình mà chính là giọng hát và bản lĩnh sân khấu của các thí sinh và điều này được thể hiện ngay trong vòng thi đầu tiên - Vòng Giấu Mặt, khi mà các huấn luyện viên sẽ chỉ đánh giá năng lực của thí sinh thông qua giọng hát. Những thí sinh tham gia Giọng Hát Việt Nhí sẽ có cơ hội trải nghiệm những kĩ thuật thanh nhạc, phong cách trình diễn và kỹ năng giao lưu sân khấu. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ cũng sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách và khổ luyện để đạt được vị trí cao nhất. Sau khi chương trình kết thúc, các thí sinh sẽ được trang bị đầy đủ khả năng và bản lĩnh để theo đuổi sự nghiệp ca hát của riêng mình.

    Giọng hát Việt nhí
    Giọng hát Việt nhí
    Giọng hát Việt nhí
    Giọng hát Việt nhí
  3. Gương mặt thân quen là một chương trình truyền hình tương tác được Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sóng Vàng mua bản quyền từ chương trình Your Face Sounds Familiar của Tây Ban Nha. Chương trình được phát sóng trên kênh VTV3 và VTV3 HD - Đài truyền hình Việt Nam do Mobifone (Mùa 1 - 2) và TCL (Mùa 3 - 4) tài trợ chính. Chương trình bao gồm 6 nghệ sĩ tham gia hóa trang, bắt chước các nghệ sĩ Việt Nam hoặc quốc tế qua các chương trình. Sau mỗi chương trình, thí sinh sẽ được ban giám khảo gồm 3 người cho điểm từ 7 đến 12. Sau đó, các thí sinh sẽ có thể chọn một thí sinh khác và tặng 5 điểm. Từ mùa thứ ba, việc cho điểm giữa các thí sinh đã bị hủy bỏ. Thí sinh có điểm cao nhất trong mỗi chương trình sẽ nhận được phần thưởng 100 triệu đồng Việt Nam, 50% tiền thưởng của thí sinh sẽ dành cho công tác từ thiện.


    Chương trình không đặt nặng tính cạnh tranh gay gắt về thứ hạng giữa các thí sinh. 6 người chơi với đủ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau sẽ nỗ lực thực hiện bài thi của mình bằng tinh thần tương ái và sự thân thiện như trong một đại gia đình. Tất cả nỗ lực để cùng chung tay chia sẽ hạnh phúc với cộng đồng. Cuối mỗi chương trình, 6 người chơi sẽ phải lựa chọn nhân vật mình được BTC yêu cầu hóa thân bằng hình thức bấm nút chọn ngẫu nhiên. Màn hình sẽ thể hiện một loạt hình ảnh các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước. Sau khi người chơi bấm nút sẽ biết được ngôi sao ca nhạc nào mình sẽ phải hóa thân cho bài thi của mình trong tuần tới. Thí sinh đạt giải nhất chung cuộc của mùa sẽ nhận được phần thưởng 700 triệu đồng Việt Nam, trong đó 500 triệu đồng sẽ dành cho công tác từ thiện. Ngoài ra thí sinh cũng có thể giành phần thưởng 100 triệu đồng từ tin nhắn của khán giả cho thí sinh được yêu thích nhất của mùa. Chương trình không đặt nặng tính cạnh tranh gay gắt về thứ hạng giữa các thí sinh. 6 người chơi với đủ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau sẽ nỗ lực thực hiện bài thi của mình bằng tinh thần tương ái và sự thân thiện như trong một đại gia đình. Tất cả nỗ lực để cùng chung tay chia sẽ hạnh phúc với cộng đồng.

    Gương mặt thân quen
    Gương mặt thân quen
    Gương mặt thân quen
    Gương mặt thân quen
  4. Running Man hay Running Man Vietnam là phiên bản Việt hóa của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc Running Man. Đây là phiên bản thứ ba trên thế giới của loạt chương trình truyền hình Running Man sau 2 phiên bản Hàn Quốc và Trung Quốc. Chương trình được thực hiện dưới sự hợp tác của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và SBS cùng với công ty Đông Tây Promotion (trước đây là Madison Media Group), được phát sóng trên kênh HTV7 từ ngày 6 tháng 4 năm 2019. Ở mùa đầu tiên, chương trình được phát sóng vào lúc 19:30 thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV7 và được phát sóng trên các kênh khác vào lúc 20:00, 20:10 & 20:45 thứ 7 hàng tuần. 7 thành viên của mùa này bao gồm: Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Trấn Thành, BB Trần, Liên Bỉnh Phát, Trương Thế Vinh.


    Mùa thứ hai của chương trình được phát sóng vào lúc 20:30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 19 tháng 9 năm 2021 và phát đồng thời trên ứng dụng VieON, phát lại vào 14:20 thứ 3 trên HTV7, 17:30 thứ 7 trên HTV2, 13:45 chủ nhật trên HTV9, 20:00 chủ nhật trên VTVcab 1 - Vie Giải Trí. Ngoài ra, chương trình cũng được phát sóng tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. 8 thành viên ở mùa này gồm Ninh Dương Lan Ngọc, Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Trương Thế Vinh, Jun Phạm, Thuý Ngân, Karik, Liên Bỉnh Phát. Tương tự như Running Man các phiên bản trước, Running Man Vietnam cũng có những vòng thi là những trò chơi nhằm tìm ra manh mối hoặc thu thập số lượng để phục vụ cho trò chơi Xé bảng tên - trò chơi quyết định người thắng cuộc của mỗi cuộc đua. Running Man Vietnam cũng phân người chơi theo các đội hoặc chơi độc lập từng người.

    Running Man việt nam
    Running Man việt nam
    Running Man việt nam
    Running Man việt nam
  5. Ai là triệu phú là phiên bản tiếng Việt của chương trình trò chơi truyền hình của nước Anh Who Wants to Be a Millionaire? Chương trình do Ban sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện và được phát sóng vào mỗi tối thứ ba hàng tuần trên VTV3 từ ngày 4 tháng 1 năm 2005. Từ 7 tháng 9 năm 2010 đến 28 tháng 6 năm 2011, Ai là triệu phú lên sóng phiên bản mới có tên là Ai là triệu phú - Ghế nóng với luật chơi mới. Sau khi xem xét phản hồi của khán giả, chương trình đã quay trở lại phiên bản cũ kể từ ngày 5 tháng 7 năm 2011. Trong mỗi 1 lượt chơi, 10 ứng viên (từ 10 tháng 11 năm 2015 đến hết 2017 chỉ còn 6 ứng viên) sẽ tham gia trả lời 1 câu hỏi nhanh để chọn ra người chơi chính cho chương trình; các ứng viên sẽ được hỗ trợ trả lời qua 1 hệ thống vi tính, ở đó sẽ có câu hỏi và 4 đáp án A, B, C và D. Sau khi nghe xong câu hỏi và đáp án, các ứng viên sẽ bấm 4 đáp án theo thứ tự trong thời gian nhanh nhất, sau khi hết thời gian, máy tính sẽ kiểm tra thứ tự đúng và người đưa ra câu trả lời đúng và nhanh nhất sẽ được lên ghế nóng ngồi đối diện với người dẫn chương trình (nếu như trường hợp có 2 ứng viên trở lên cùng trả lời đúng và nhanh nhất trong cùng một khoảng thời gian thì sẽ có thêm câu hỏi tương tự dành cho những ứng viên này, khi đó ứng viên nào trả lời đúng và nhanh nhất trong câu hỏi này sẽ được lên ghế nóng).


    Người chơi phải trả lời 15 câu hỏi với cấp độ từ dễ đến khó với thời gian không giới hạn. Mỗi câu hỏi có một mức tiền thưởng, tăng dần theo thứ tự. Có ba mốc quan trọng là câu số 5 (mốc thứ nhất), câu số 10 (mốc thứ hai) và câu số 15 (mốc "TRIỆU PHÚ"). Vượt qua tất cả các mốc này, họ chắc chắn có được số tiền thưởng tương ứng của các câu hỏi đó. Kể từ câu số 10 trở đi, mỗi khi người chơi trả lời đúng một câu hỏi, người dẫn chương trình sẽ ký một tấm séc cho người chơi có trị giá giải thưởng tương ứng với câu hỏi mà người chơi trả lời đúng. Người chơi có quyền chơi tiếp hoặc dừng cuộc chơi. Nếu dừng cuộc chơi, họ sẽ ra về với số tiền tương ứng với câu hỏi đã trả lời đúng gần nhất. Nếu chơi tiếp mà trả lời sai, cuộc chơi khép lại và người chơi nhận số tiền thưởng tương ứng với mốc quan trọng gần nhất. Nếu trả lời sai khi chưa qua câu số 5, người chơi sẽ không nhận được tiền thưởng. Trả lời đúng tất cả các câu hỏi, người chơi sẽ trở thành "TRIỆU PHÚ" và nhận được tiền thưởng tương ứng với câu hỏi cuối cùng. Sau khi người chơi trước đã hết lượt chơi, nếu thời gian vẫn còn, các ứng viên còn lại sẽ tiếp tục tham gia trả lời câu hỏi nhanh khác cho đến khi hết thời lượng chương trình. Từ năm 2018 trở đi, MC sẽ gọi các người chơi tiếp theo vào trường quay. Nếu người chơi chưa hoàn thành lượt chơi mà thời lượng chương trình đã hết, người chơi chính sẽ tiếp tục lượt chơi của mình trong chương trình tiếp theo.

    MC Lại Văn Sâm - MC kỳ được khán giả
    MC Lại Văn Sâm - MC kỳ được khán giả "Ai là triệu phú" yêu thích nhất
    Ai là triệu phú
    Ai là triệu phú
  6. 2 ngày 1 đêm là chương trình truyền hình trải nghiệm thực tế do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Đông Tây Promotion phối hợp thực hiện, được phát sóng trên kênh HTV7 từ ngày 19/6/2022. Đây là phiên bản Việt Nam của chương trình cùng tên được sản xuất bởi Đài truyền hình KBS, Hàn Quốc và là phiên bản quốc tế thứ hai trên thế giới của chương trình này sau phiên bản Trung Quốc. Dù là chương trình mới lên sóng truyền hình cách đây không lâu nhưng với khẩu hiệu "Tự do, tự lo" đã đem lại những tình huống dở khóc, dở cười, đầy vui nhộn cho khán giả xem đài những giây phút giải trí thoải mái.

    2 ngày 1 đêm phiên bản Việt Nam hầu như giữ nguyên định dạng của phiên bản gốc. Các thành viên cố định tham gia chương trình là các nam nghệ sĩ nổi tiếng tại showbiz Việt bao gồm nghệ sĩ hài Trường Giang, diễn viên Kiều Minh Tuấn, ca sĩ Ngô Kiến Huy, diễn viên Lê Dương Bảo Lâm, nghệ sĩ Cris Phan và ca sĩ HIEUTHUHAI. Ngoài ra, trong mỗi tập khác nhau, sẽ có thêm sự xuất hiện của một vài vị khách mời khác tham dự và mùa đầu tiên có thể kể đến những các tên như: Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, nam ca sĩ Jun Phạm, hoa hậu Mai Phương Thúy...Khi tham gia chương trình, các thành viên sẽ thực hiện một chuyến đi du lịch kéo dài trong 2 ngày và 1 đêm qua các địa điểm, danh lam, thắng cảnh tại Việt Nam. Tại đây, họ sẽ thực hiện các nhiệm vụ và trò chơi từ ekip chương trình để có những quyền lợi cho mình và để tránh bị phạt gây ra những tình huống vui nhộn, chân thật. Hiện nay, chương trình đã quay và phát sóng hoàn thành mùa thứ nhất với 20 tập chính phát sóng và sau đó, một phiên bản đặc biệt có tên là "Mùa lễ hội" 11 tập. Sau gần 5 tháng kể từ ngày đầu tiên 2 ngày 1 đêm lên sóng, chương trình đã thu về hơn 2,2 tỷ lượt xem trên các nền tảng số. Tất cả các tập của chương trình đều lọt vào top thịnh hành trên YouTube - một thành tích ấn tượng khác mà không phải chương trình nào cũng có được. Tập 3 đã xuất sắc đạt vị trí số 1 chỉ sau chưa đầy 48 giờ công chiếu cùng với đó còn có 6 tập đạt top 2 thịnh hành. Không dừng lại ở 20 tập phát sóng, mùa lễ hội của 2 ngày 1 đêm cũng tạo được sức hút với khán giả truyền hình khi các tập phát sóng đều lọt top thịnh hành YouTube. Trong đó, ba tập 21, 26 và 27 lọt top 1 thịnh hành không lâu sau khi được công chiếu. Với những con số ấn tượng trên, không thể phủ nhận được sức hot của chương trình 2 ngày 1 đêm ở thời điểm hiện tại.

    2 ngày 1 đêm
    2 ngày 1 đêm
    2 ngày 1 đêm
    2 ngày 1 đêm
  7. Là một chương trình truyền hình được mua bản quyền từ chương trình Roo Mai Krai Sod – รู้ไหมใครโสด, tên tiếng Anh: Who is Single của Thái Lan, phát sóng lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 02/11/2018 tại kênh HTV2 - Vie Channel, Vie GIẢITRÍ - VTVCab 1, Người ấy là ai đã tạo độ hot mà khó có chương trình tìm kiếm tình yêu nào có thể vượt qua tại thời điểm hiện đó cho đến nay. Sau nhiều mùa phát sóng, đến nay Người ấy là ai đã trải qua được 5 mùa với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ bất ngờ, nghẹn ngào, xúc động với những câu chuyện tình yêu, cuộc sống của các người chơi, hay cảm giác hồi hộp, lo lắng, vui vẻ khi nữ chính tìm được chàng trai độc thân của mình, tất cả chỉ có trong vẻn vẹn 150 phút phát sóng của chương trình.


    Format của Người ấy là ai phiên bản Việt Nam khá đơn giản. Người chơi, tham gia chương trình là những cô gái độc thân muốn đi tìm một nửa kia của mình để yêu đương, hẹn hò. Người chơi có nhiệm vụ phải loại ra những người đã có chủ là người đã có vợ hoặc người yêu, những người LGBT và tìm ra ai là người độc thân thích hợp cho mình. Mỗi tập có một ban cố vấn là những nghệ sĩ có kinh nghiệm, phù hợp để giúp đỡ cho người chơi lựa chọn chàng trai thích hợp. Chương trình được dẫn dắt bởi Mc hoạt ngôn, vui vẻ Trấn Thành, cùng nữ ca sĩ Hương Giang (ở mùa 1,2,3). Đến mùa 4, nữ ca sĩ Hương Giang được đổi thành siêu mẫu Minh Tú và sau đó là người mẫu Châu Bùi ở mùa 5 là cố vấn xuyên suốt của chương trình cùng với đó là các cố vấn khách mời thay đổi mỗi tuần.

    Người ấy là ai
    Người ấy là ai
    Người ấy là ai
    Người ấy là ai




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy