Top 10 Gameshow truyền hình ăn khách tại Việt Nam

Tú Anh 18596 1 Báo lỗi

Gameshow truyền hình là một dạng hoạt động văn hóa và được xem như một món ăn tinh thần đối với mọi người. Cùng Toplist tìm hiểu các Gameshow truyền hình ăn ... xem thêm...

  1. Thách Thức Danh Hài là cuộc thi dành riêng cho những người yêu thích hài kịch và có năng khiếu hài hước. Tham gia chương trình, các thí sinh sẽ có cơ hội giao lưu trải nghiệm, đem lại tiếng cười cho khán giả và nhận được những phần thưởng có giá trị. Thách thức danh hài là làn gió mới cho gameshow Việt. Khi những chương trình đầy kịch tính, thử thách cam go hay những hoàn cảnh xúc động lấy nước mắt người xem quá nhiều trên màn ảnh Việt, thì một gameshow hài hước, vui nhộn và hiệu ứng gây cười bắt nguồn từ chính thí sinh sẽ là một làn gió mới cho gameshow Việt. Nội dung cuộc thi là gameshow dành cho những người có năng khiếu cũng như yêu thích hài hước, qua đó nghệ thuật Việt Nam cũng có cơ hội phát hiện những danh hài trong tương lai.


    Trong cuộc thi gồm 5 vòng, ở mỗi vòng thí sinh có 1 phút để trình diễn trước ban giám khảo, nếu 1 trong 2 giám khảo bật cười trước màn trình diễn của mình, thí sinh đó sẽ dành chiến thắng. Giải thưởng sẽ tăng dần sau mỗi vòng thi từ 2 triệu đồng lên đến 100 triệu đồng cho vòng thi cuối cùng. Sau mỗi vòng thi, thí sinh có quyền lựa chọn dừng cuộc chơi và ra về với số tiền có được hoặc tiếp tục thử thách ở những vòng tiếp theo để có cơ hội nhận được giải thưởng cao hơn. Tuy nhiên nếu thí sinh chấp nhận đi tiếp và thua cuộc sẽ phải ra về tay trắng. (Thí sinh được quyền trợ giúp từ người thân hoặc bạn bè trước khi đưa ra quyết định). Một sân chơi thú vị dành cho người có khiếu hài hước, một món ăn tinh thần giải trí đúng nghĩa, không đặt nặng tính ganh đua, khoa giáo nhưng vẫn nhân văn, văn minh. Và trên hết là cơ hội đoạt những phần thưởng giá trị chỉ với năng khiếu chọc cười!

    Bộ đôi giám khảo mùa 1,2 Việt Hương - Trấn Thành
    Bộ đôi giám khảo mùa 1,2 Việt Hương - Trấn Thành
    Thách thức danh hài mùa 6 - tập 9

  2. Cười xuyên Việt là chương trình tìm kiếm tài năng diễn viên hài Việt Nam do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Được thực hiện bởi đạo diễn Vũ Thành Vinh dành cho mọi công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài biết nói tiếng Việt đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có khiếu ăn nói hoạt ngôn, hài hước, có độ tuổi từ 15 đến 55. Chương trình được dẫn dắt bởi MC Anh Đức ở mùa đầu tiên phát sóng vào thứ sáu hàng tuần lúc 21 giờ trên THVL1 kể từ 10 tháng 5, 2015 gồm 12 tập. Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long tiếp tục cho ra mắt các phiên bản khác của Cười xuyên Việt như Cười xuyên Việt - Phiên bản nghệ sĩ và Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội. Mùa thứ hai lên sóng từ ngày 27 tháng 5, 2016 với dẫn chương trình là MC Đào Duy. Là một trong những chương trình có tỉ suất người xem cao tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Nam Bộ.


    Cười xuyên Việt - Phiên bản nghệ sĩ là chương trình tìm kiếm tài năng hài dành cho các nghệ sĩ Việt Nam được phát phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm hàng tuần trên kênh THVL1 gồm 12 tập từ 5 tháng 11, 2015. Dẫn chương trình là MC Phan Phúc Thắng. Giám khảo chương trình là nghệ sĩ Đức Hải, Việt Hương, Trấn Thành và Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Mùa thứ hai của chương trình lên sóng từ 17 tháng 11, 2016 với sự dẫn dắt của MC Hoàng Rapper - Bảo Kun và giám khảo là Hoài Linh. Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội là chương trình tìm kiếm nhóm hài tài năng Việt Nam được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 17 tháng 3, 2016 gồm 12 tập. Dẫn chương trình là Hoàng Rapper. Giám khảo chương trình là NSƯT Kim Xuân, Thanh Thủy và Minh Nhí. Ngoài ra còn có thêm Tiếu lâm ban bình luận có sự tham gia của Nam Thư, Huỳnh Lập... Điểm số thí sinh sẽ được tính theo cách lấy điểm từ giám khảo chuyên môn cộng với điểm trung bình từ ban bình luận.

    Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội | Tập 11: Chủ đề Kinh Dị
    Cười xuyên Việt 2020 - tập 17
  3. Ơn giời cậu đây rồi! là phiên bản tiếng Việt của chương trình nổi tiếng Thank God You're Here của Úc, phát sóng từ ngày 11 tháng 10 năm 2014 trên VTV3. Chương trình có sự tham gia của Xuân Bắc với vai trò MC và NSƯT Hoài Linh là giám khảo. Người chơi có mục đích là giành chiến thắng bằng cách vượt qua thử thách trong 5 căn phòng "bí mật" của chương trình. Đây là show hài thực tế đạt tỷ suất người xem cao và nhận được sự yêu mến rộng khắp của công chúng với ba giải Mai Vàng cùng 7 đề cử khác ở cùng giải thưởng. Mùa thứ ba của Ơn giời cậu đây rồi sẽ lên sóng ngày 5/11/2016 trên VTV3. Thành phần người chơi trong đợt quay hình thứ 1 bao gồm Thanh Hằng, Kiều Mai Lý, Trung Dân , Việt Trinh, Xuân Lan, Mai Sơn,Thuý Uyên, Hứa Vĩ Văn, Nhan Phúc Vinh, Lan Phương, Hoàng Mèo, Ninh Dương Lan Ngọc, Mai Hồ, Thanh Duy, Chí Thiện, Võ Hạ Trâm, Gil Lê, Ngọc Trai, Yaya Trương Nhi, Diệu Nhi, Nam Thư, Huỳnh Lập, Puka, Minh Xù, Xuân Nghĩa, Đỗ Duy Nam, Châu Đăng Khoa.


    Trưởng phòng Việt Hương và Chí Tài không tham gia đợt quay hình đầu tiên và được thay thế bởi NSND Hồng Vân và Nghệ sỹ Hồng Đào. Ơn giời! Cậu đây rồi buộc các nghệ sĩ tham gia thể hiện khả năng ứng biến trên sân khấu khi phải tham gia vào một vở kịch mà không hề biết trước kịch bản. Thứ duy nhất mà họ biết trước là bộ phục trang mà họ sẽ mặc vốn chỉ được cung cấp cho họ khi chương trình bắt đầu. Khi bước vào sân khấu qua một cánh cửa, các nghệ sĩ được chào bằng một biến thể của câu "Ơn giời!... đây rồi!" từ các diễn viên trên sân khấu. Trưởng phòng và các diễn viên phụ trong phòng thử thách tài ứng biến của nghệ sĩ bằng cách hướng họ theo một kịch bản mở với những ý tưởng có sẵn đồng thời cùng "cương" với họ để tạo ra những pha hài hước trên sân khấu. Các vở kịch kéo dài không có kết thúc, chúng chỉ dừng khi giám khảo Hoài Linh nhấn chuông. Mỗi thí sinh tham gia vào một vở kịch được thiết kế trong một "căn phòng" và cuối cùng 4 thí sinh sẽ thi chung trong phòng số 5 với trưởng phòng Hoài Linh. Sau khi năm căn phòng được chinh phục, Hoài Linh sẽ chọn ra một người chiến thắng. Nghệ sĩ chiến thắng sẽ nhận một cúp lưu niệm của chương trình.

    Ơn giời cậu đây rồi!
    Ơn giời cậu đây rồi!
    Ơn giời cậu đây rồi! Mùa 6 - tập 9
  4. Gương mặt thân quen là một chương trình truyền hình tương tác được Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sóng Vàng mua bản quyền từ chương trình Your Face Sounds Familiar của Tây Ban Nha. Chương trình được phát sóng trên kênh VTV3 và VTV3 HD - Đài truyền hình Việt Nam do Mobifone (Mùa 1 - 2) và TCL (Mùa 3 - 4) tài trợ chính. Chương trình bao gồm 6 nghệ sĩ tham gia hóa trang, bắt chước các nghệ sĩ Việt Nam hoặc quốc tế qua các chương trình. Sau mỗi chương trình, thí sinh sẽ được ban giám khảo gồm 3 người cho điểm từ 7 đến 12. Sau đó, các thí sinh sẽ có thể chọn một thí sinh khác và tặng 5 điểm. Từ mùa thứ ba, việc cho điểm giữa các thí sinh đã bị hủy bỏ. Thí sinh có điểm cao nhất trong mỗi chương trình sẽ nhận được phần thưởng 100 triệu đồng Việt Nam, 50% tiền thưởng của thí sinh sẽ dành cho công tác từ thiện.


    Chương trình không đặt nặng tính cạnh tranh gay gắt về thứ hạng giữa các thí sinh. 6 người chơi với đủ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau sẽ nỗ lực thực hiện bài thi của mình bằng tinh thần tương ái và sự thân thiện như trong một đại gia đình. Tất cả nỗ lực để cùng chung tay chia sẽ hạnh phúc với cộng đồng. Cuối mỗi chương trình, 6 người chơi sẽ phải lựa chọn nhân vật mình được BTC yêu cầu hóa thân bằng hình thức bấm nút chọn ngẫu nhiên. Màn hình sẽ thể hiện một loạt hình ảnh các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước. Sau khi người chơi bấm nút sẽ biết được ngôi sao ca nhạc nào mình sẽ phải hóa thân cho bài thi của mình trong tuần tới. Thí sinh đạt giải nhất chung cuộc của mùa sẽ nhận được phần thưởng 700 triệu đồng Việt Nam, trong đó 500 triệu đồng sẽ dành cho công tác từ thiện. Ngoài ra thí sinh cũng có thể giành phần thưởng 100 triệu đồng từ tin nhắn của khán giả cho thí sinh được yêu thích nhất của mùa. Chương trình không đặt nặng tính cạnh tranh gay gắt về thứ hạng giữa các thí sinh. 6 người chơi với đủ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau sẽ nỗ lực thực hiện bài thi của mình bằng tinh thần tương ái và sự thân thiện như trong một đại gia đình. Tất cả nỗ lực để cùng chung tay chia sẽ hạnh phúc với cộng đồng.

    Họp báo ra mắt chương trình Gương mặt thân quen
    Họp báo ra mắt chương trình Gương mặt thân quen
    Gương mặt thân quen
  5. Ca sĩ giấu mặt - Hidden Singer là một chương trình truyền hình Việt Nam dựa trên Hidden Singer của Hàn Quốc. Chương trình được chiếu trên kênh THVL1 lúc 21h chủ nhật hàng tuần từ 21 tháng 10 năm 2015 gồm 19 tập. Dẫn chương trình là Trường Giang với sự tham gia của nhiều ca sĩ và thí sinh. Trong cuộc chơi ca sĩ chính (ca sĩ khách mời) sẽ đứng trong 6 ô cửa để thi đấu với 5 thí sinh có giọng hát giống hệt mình. nhiệm vụ của 100 vị giám khảo tại trường quay là lắng nghe và ghi nhớ để bình chọn cho ô cửa nào hát không giống ca sĩ chính nhất qua mỗi vòng thi đấu sẽ có 1 thí sinh bị loại cho đến khi tìm ra người chiến thắng chính là người hát giống ca sĩ chính nhất.


    Ở phần công bố kết quả với số phiếu được giám khảo bình chọn thí sinh chiến thắng sẽ nhận được số tiền tương đương. Ví dụ: Thí sinh chiến thắng với số phiếu là 20 thì sẽ được 20 triệu VNĐ. Còn nếu như chiến thắng luôn cả ca sĩ chính thì số tiền thưởng sẽ được x2. Ví dụ: Số phiếu của ca sĩ chính là 40 còn của thí sinh là 50 thì thí sinh chiến thắng sẽ nhận được 100 triệu VNĐ. Đây là chương trình tìm kiếm những “GIỌNG CA” đặc biệt. Đối tượng tham gia chương trình là những người đam mê ca hát chuyên và không chuyên và có khả năng bắt chước giọng của những ca sỹ nổi tiếng (là những thần tượng của các thí sinh) một cách điêu luyện tới mức khiến người nghe khó có thể phân biệt giữa giọng ca của thí sinh và giọng ca của ca sỹ thật. Là cơ hội cho các thí sinh có mong muốn thể hiện và khẳng định kỹ năng, tài năng ca hát của mình trước công chúng và thực hiện ước mơ lớn lao của họ đó là được một lần đứng trên sân khấu biểu diễn cùng với thần tượng.

    Ca sĩ giấu mặt
    Ca sĩ giấu mặt
  6. Giọng Hát Việt Nhí dựa trên kịch bản gốc của The Voice Kids of Holland theo giấy phép độc quyền của Talpa, do công ty Cát Tiên Sa phối hợp cùng Đài Truyền Hình Việt Nam sản xuất. Các huấn luyện viên sẽ chọn ra những thí sinh nhỏ tuổi tài năng nhất vào đội của mình. Cùng với ê kíp âm nhạc của riêng mình, các huấn luyện viên sẽ chuẩn bị cho thí sinh về mặt kỹ thuật thanh nhạc, bản lĩnh sân khấu và một tinh thần thép để vượt qua sự khắc nghiệt của vòng thi Đối Đầu và Biểu diễn trực tiếp. Bên cạnh đó, ê kíp sản xuất chuyên nghiệp của công ty truyền thông Cát Tiên Sa cũng sẽ phối hợp và hỗ trợ hết mình để xây dựng hình ảnh cũng như những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Cuộc thi tìm kiếm tài năng The Voice đến Việt Nam với tên gọi Giọng Hát Việt đã trở thành một hiện tượng đáng chú ý trong các hoạt động văn hóa - giải trí của nước ta. Giọng Hát Việt đã phát hiện ra nhiều gương mặt sáng giá cùng những giọng hát đầy nội lực như Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi, Kiên Giang.


    Tiếp nối thành công vang dội của Giọng Hát Việt, Giọng Hát Việt Nhí - được mua bản quyền từ The Voice Kids of Hollands (Hà Lan) hi vọng sẽ mang lại cơ hội tỏa sáng cho các bạn nhỏ từ 10 - 15 tuổi. Yếu tố tiên quyết của chương trình Giọng Hát Việt Nhí không phải là ngoại hình mà chính là giọng hát và bản lĩnh sân khấu của các thí sinh và điều này được thể hiện ngay trong vòng thi đầu tiên - Vòng Giấu Mặt, khi mà các huấn luyện viên sẽ chỉ đánh giá năng lực của thí sinh thông qua giọng hát. Những thí sinh tham gia Giọng Hát Việt Nhí sẽ có cơ hội trải nghiệm những kĩ thuật thanh nhạc, phong cách trình diễn và kỹ năng giao lưu sân khấu. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ cũng sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách và khổ luyện để đạt được vị trí cao nhất. Sau khi chương trình kết thúc, các thí sinh sẽ được trang bị đầy đủ khả năng và bản lĩnh để theo đuổi sự nghiệp ca hát của riêng mình.

    Giọng Hát Việt Nhí
    Ban giám khảo của Giọng hát Việt nhí 2021
    Ban giám khảo của Giọng hát Việt nhí 2021
  7. Người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model (còn được gọi tắt là VNTM) là một chương trình truyền hình thực tế được mua bản quyền dựa trên phiên bản gốc được sáng lập bởi Tyra Banks, America's Next Top Model. Chương trình được sản xuất bởi công ty truyền thông MultiMedia và được trình chiếu trên kênh truyền hình VTV3. Vietnam's Next Top Model là một cuộc tranh tài quy tụ các cô gái, chàng trai (từ mùa 4) trẻ khắp quốc gia nhằm tìm kiếm và trao danh hiệu Người mẫu Việt Nam. Các siêu mẫu Xuân Lan, Hà Anh, Thanh Hằng cũng đã đảm nhiệm vai trò này. Vietnam’s Next Top Model - Người Mẫu Việt Nam, là chương trình truyền hình thực tế được mua bản quyền dựa trên format chương trình America’s Next Top Model của hãng CBS Studios International, Mỹ. Đối tượng tham gia chương trình là tất cả những cô gái trong độ tuổi 18 - 25, sở hữu chiều cao trên 1m68 và có ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Vietnam’s Next Top Model - Người Mẫu Việt Nam sẽ tìm kiếm trên khắp cả nước những gương mặt tiềm năng để chọn ra 15 thí sinh cuối cùng bước vào vòng loại chính thức.


    Bắt đầu từ vòng loại, 15 thí sinh sẽ cùng sinh hoạt trong một căn nhà chung của chương trình tại thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 2 tháng, dưới sự giám sát bằng máy quay 24/7. Thí sinh sẽ được những chuyên gia hàng đầu về thời trang và đào tạo người mẫu dạy các kỹ năng cần thiết của một người mẫu chuyên nghiệp như tạo dáng trên sàn diễn, trang điểm theo từng sự kiện, cách trả lời phỏng vấn trước báo chí… Song song với các buổi đào tạo này, thí sinh đồng thời phải vượt qua những thử thách gắt gao của chương trình xoay quanh các kỹ năng mà họ đã được học. Thông qua các buổi đào tạo, rèn luyện và sinh hoạt trong ngôi nhà chung, tính cách của mỗi thí sinh sẽ được bộc lộ và đây cũng sẽ là một trong những cơ sở để Ban giám khảo đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng. Số lượng thí sinh sẽ giảm dần theo từng tập trước khi thí sinh cuối cùng - người hội tụ đầy đủ vẻ đẹp và tố chất của một người mẫu hàng đầu, được xướng danh và bước lên đỉnh vinh quang trước sự chứng kiến của khán giả cả nước trong đêm chung kết được tường thuật trực tiếp.

    Người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model
    Người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model
  8. Siêu trí tuệ Việt Nam là một chương trình truyền hình tìm kiếm những người có trí tuệ phi thường, kinh ngạc, khả năng đặc biệt do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Vie Channel (trước đây là DID TV, thuộc DatViet VAC Group Holdings) thực hiện, có bản quyền từ Banijay Rights. Đây là phiên bản Việt Nam của loạt chương trình Siêu trí tuệ được bắt nguồn từ Đức và đã đi qua một loạt quốc gia như Tây Ban Nha, Ukraina, Pháp... đặc biệt là Trung Quốc - phiên bản thành công nhất của chương trình này. So với nhiều nước mua bản quyền, có ý kiến lo ngại rằng ở Việt Nam sẽ khó đủ nhân tài để chương trình mở rộng ở những mùa sau. Tuy nhiên, đại diện của DID TV vẫn tỏ ra lạc quan: "Chúng tôi cũng có tham khảo với các nước từng tổ chức sản xuất chương trình này, thì hầu như nước nào cũng bắt đầu như Việt Nam: Mùa đầu tìm kiếm tài năng rất khó, mùa 2 sẽ "dễ thở" hơn. Chúng tôi vẫn luôn tin tưởng Việt Nam không thiếu những nhân tài như thế". Chương trình được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel và VTVCab 1 - Vie Giải Trí vào lúc 20 giờ thứ Bảy hằng tuần, từ ngày 26 tháng 10 năm 2019 và hiện đã thực hiện thành công 2 mùa.


    Để có được một chương trình tìm kiếm và giới thiệu nhiều nhân tài như Siêu trí tuệ Việt Nam, ban tổ chức đã chuẩn bị suốt 3 năm từ việc lên ý tưởng, tìm kiếm cho đến giới thiệu các tài năng. Khi có được manh mối, ê-kíp bằng mọi cách liên lạc, tìm hiểu và thuyết phục người chơi tham gia. Việc thuyết phục cũng gặp không ít khó khăn, có thí sinh khiến nhà sản xuất phải thuyết phục hơn ba tháng mới xong. Chưa kể khi đồng ý, họ còn trải qua các bước kiểm tra năng lực thí sinh quanh khả năng mà họ đang sở hữu, kiểm tra trình độ năng lực thực tế có đủ đáp ứng tiêu chí của thử thách trong chương trình hay không. Để bắt tay được vào việc sản xuất Siêu trí tuệ, điều quan trọng còn là việc tìm kiếm đội ngũ nhà chuyên môn, cố vấn nội dung để đảm bảo giá trị khoa học và tính thuyết phục. Cùng với Giám khảo khoa học là PGS-TS Trần Thành Nam (đứng đầu Ban giám khảo) còn có Trưởng ban Cố vấn khoa học là Kỷ lục gia Trí nhớ Thế giới Dương Anh Vũ luôn đồng hành xuyên suốt chương trình, bên cạnh sự tham vấn của các chuyên gia phía sở hữu format gốc và những vị cố vấn thuộc các chuyên ngành theo thử thách như toán học, thể thao, âm nhạc, lịch sử, rubik...

    Siêu trí tuệ Việt Nam
    Siêu trí tuệ Việt Nam
  9. Ai là triệu phú là gameshow được mua bản quyền từ trò chơi truyền hình nổi tiếng đến từ Anh có tên Who Wants to Be a Millionaire? do Ban sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, phát sóng vào mỗi tối thứ ba hàng tuần từ 4 tháng 1 năm 2005. Từ 7 tháng 9 năm 2010 đến 28 tháng 6 năm 2011, Ai là triệu phú lên sóng phiên bản có tên Ai là triệu phú - Ghế nóng với luật chơi mới. Sau khi xem xét phản hồi của khán giả, chương trình quay trở lại phiên bản cũ từ ngày 5 tháng 7 năm 2011. Người chơi phải trả lời 15 câu hỏi với cấp độ từ dễ đến khó, thời gian suy nghĩ không hạn chế. Mỗi câu hỏi có một mức tiền thưởng, tăng dần theo thứ tự. Có ba mốc quan trọng là câu số 5, câu số 10 và câu số 15 (mốc "TRIỆU PHÚ"). Khi vượt qua các mốc này, họ chắc chắn có được số tiền thưởng tương ứng của các câu hỏi đó.

    Kể từ câu số 10 trở đi, mỗi khi người chơi trả lời đúng một câu hỏi, người dẫn chương trình sẽ ký một tấm séc cho người chơi có trị giá giải thưởng tương đương với câu hỏi mà người chơi trả lời đúng. Người chơi có quyền chơi tiếp hoặc dừng cuộc chơi. Nếu dừng cuộc chơi, họ sẽ ra về với số tiền tương ứng với câu hỏi đã trả lời đúng gần nhất. Nếu chơi tiếp mà trả lời sai, cuộc chơi khép lại và người chơi nhận số tiền thưởng tương ứng với mốc quan trọng gần nhất. Nếu trả lời sai khi chưa qua câu số 5, người chơi sẽ không nhận được tiền thưởng. Nếu trả lời đúng tất cả các câu hỏi, người chơi sẽ trở thành "TRIỆU PHÚ", nhận được giải thưởng tương ứng với câu cuối cùng. Sau khi người chơi trước đã hết lượt chơi, nếu thời gian vẫn còn, MC sẽ tiếp tục giới thiệu người chơi khác cho đến khi hết thời lượng chương trình. Nếu người chơi chưa hoàn thành lượt chơi mà thời lượng đã hết, người chơi sẽ tiếp tục lượt chơi của mình trong chương trình tiếp theo.

    Ai là triệu phú
    Ai là triệu phú
  10. Người bí ẩn là chương trình hài thực tế trên truyền hình dựa theo chương trình Odd One In của Đài ITV Anh Quốc, sản xuất bởi Đông Tây Promotion và phát sóng trên HTV7 - Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, VTVCab 1 - Vie Giải Trí, HanoiTV1 HD - Đài PT-TH Hà Nội, DRT1 (đôi khi phát sóng). Trong mỗi số, các khách mời và một đội chủ nhà cố định theo mùa sẽ thi nhau tìm ra những người bí ẩn. Đây là một trong những chương trình truyền hình thực tế có lượng khán giả theo dõi cao và được đánh giá là mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc bên cạnh tính chất giải trí, có thể lấy được cả nụ cười và nước mắt của khán giả. Chương trình được nhận sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tôn Đông Á. Nhiệm vụ của hai đội chơi là tìm ra người bí ẩn trong một nhóm. Người bí ẩn là người trùng khớp với miêu tả của người dẫn chương trình. Các miêu tả thường gặp là về nghề nghiệp của người bí ẩn hoặc quê quán hoặc sở hữu của người đó với một vật thể. Tất cả những người trong nhóm người bí ẩn đều lần lượt dùng lời nói hoặc các bài biểu diễn theo yêu cầu để chứng minh mình là người bí ẩn.


    Hai đội chơi được quyền hỏi hoặc chương trình có thể yêu cầu người trong nhóm bí ẩn thực hiện một số thao tác hoặc bài biểu diễn để các đội chơi ra quyết định. Đội đoán đúng người bí ẩn sẽ nhận một điểm. Sau 5 vòng thi nếu đội khách bằng hoặc hơn điểm đội nhà sẽ chiến thắng chung cuộc. Luật chơi kể từ mùa 5 có những thay đổi với việc các cặp đôi khách mời sẽ không còn cố định là một đôi nam - nữ mà mềm dẻo hơn, có thể là 2 nam hoặc 2 nữ hoặc đôi khi có thể nhiều hơn 2 thành viên để đấu trí cùng với đội nhà. Và khác với 4 mùa đầu, chương trình sẽ rút gọn từ 5 vòng thành 4 vòng. Vòng đấu cuối cùng sẽ là một cuộc hội tụ "toàn sao", nâng từ 6 lên 8 người (đôi khi 9 người) và lúc này cũng không còn người giả nữa mà cả tám người đều là 8 tài năng nhưng chỉ duy nhất 1 người có khả năng “đặc biệt” nhất là người bí ẩn cuối cùng. Kịch tính được đẩy lên khi số điểm ở vòng 4 được nhân đôi, hứa hẹn những pha lật ngược tình thế vào phút chót.

    Người bí ẩn
    Người bí ẩn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy