Top 10 Gánh hàng rong hút khách nhất Sài Gòn

Oanh Hoang 558 0 Báo lỗi

Sài Gòn vốn nổi tiếng với những gánh hàng rong, thật khó có thể đếm hết được số lượng chính xác là bao nhiêu. Trong số đó có những gánh hàng rong hút khách rất ... xem thêm...

  1. Bánh ống lá dứa là một món ăn rất quen thuộc đối với người Sài Gòn, trước đây món này từng là món ăn phổ biến của người dân Sài Gòn. Bánh có vị dẻo, dai, thơm mềm kết hợp cùng với vị béo của cơm dừa, muối mặn của muối mè. Các bạn có thể thưởng thức món ăn ngon này tại gánh hàng rong nhỏ trên đường Nguyễn Trãi. Món ăn của Chị Thủy Bánh Ống Lá Dứa này rất thu hút khách, số lượng khách mua rất đông mỗi ngày.


    Chị Thủy Bánh Ống Lá Dứa nằm nép mình trên lề ngay đường Nguyễn Trãi tấp nập là hàng gánh nhỏ xíu có 3 ống nhôm cắm những chiếc đũa thẳng đứng luôn nghi ngút khói, dòm vừa lạ mắt lại vừa quen. Được biết cô bán món này đã được hơn 30 năm, cả nhà thay phiên nhau ra đứng bán tại nơi đây. Nếp được xay trộn với gạo thêm chút lá dứa cho thơm và có màu xanh bắt mắt, tạo thành một loại bột khi hấp lên cho ra hương vị độc nhất. Màu xanh mát mắt của lá dứa, vị thơm lừng của bột gạo, vị beo béo của dừa tươi hòa cùng xíu mặn mà của muối mè tất cả quyện lại tạo thành vị ngọt đọng lại mãi nơi cuống họng, trong trí nhớ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 45 Nguyễn Trãi, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 0703 739 467

    Fanpage: https://www.facebook.com/THUTHUY5786/

    Giờ mở cửa: 01:00 - 21:00

    Gọi điện
    Chị Thủy Bánh Ống Lá Dứa
    Chị Thủy Bánh Ống Lá Dứa
    Chị Thủy Bánh Ống Lá Dứa
    Chị Thủy Bánh Ống Lá Dứa

  2. Hàng ngày cứ tầm 16h00 là Bánh Giò Nem Chả Dì Linh lại được bày bán bên lề đường, khách đứng rất đông chỉ đợi đến lượt mua bánh giò. Món ăn này rất hút khách bởi giá của nó chỉ có 15.000 đồng gồm: bánh giò, thịt băm, nem, chả lụa, chả chiên, chả gân, nem chua cùng một ít rau chua. Những gia vị và nguyên liệu của món bánh giò này đã tạo nên cho người dùng một mùi vị thơm ngon, dễ ăn và chất lượng cũng vô cùng đảm bảo.


    Hàng Bánh Giò Nem Chả Dì Linh nhỏ xíu, chỉ có độc vài cái ghế thôi, bác bán hàng thì ngồi sau một thúng to để ủ bánh, bên cạnh là vài thùng nhựa đựng giò, chả và tương ớt. Chỉ thế thôi mà khách đến đây nườm nượp hàng ngày, ngồi còn không đủ chỗ. Ngoài việc có hương vị rất tuyệt ra thì bánh giò ở đây còn có giá rất rẻ. Chỉ 14K cho một chiếc bánh có đầy đủ chả cốm, giò và nem chua, tức là chỉ có 5K cho một chiếc bánh thôi đấy các bạn. Tuy vậy, nhược điểm lớn ở đây là quán quá nhỏ, chỉ chứa được khoảng 4-5 người cùng một lúc thôi, vậy nên teen cũng không nên đi đông quá kẻo không có chỗ ngồi nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 179 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP. HCM
    Điện thoại: 0787 765 620
    Giờ mở cửa: 16:00 – 19:00

    Gọi điện
    Bánh Giò Nem Chả Dì Linh
    Bánh Giò Nem Chả Dì Linh
    Bánh Giò Nem Chả Dì Linh
    Bánh Giò Nem Chả Dì Linh
  3. Top 3

    Canh Bún Cô Lê

    Gọi điện

    Bún riêu, canh bún là hai món ăn bình dị, dân dã nhưng được người dân Sài Gòn rất ưa thích, đặc biệt vào cuối mỗi buổi chiều. Nồi nước lèo cua đậm đà với màu vàng óng ánh của gạch cua lẫn với màu đỏ dịu dịu của cà chua, đậu hủ béo ngậy, bún trắng, rau xanh, chả thơm khiến cho món canh bún và bún riêu cua trở nên vô cùng hấp dẫn. Không quán, không bảng hiệu, Canh Bún Cô Lê chỉ là một gánh bún lề đường mà đã có “tuổi đời” trên 30 năm, không chỉ quen thuộc với người Sài Gòn mà cả những Việt kiều và du khách khắp nơi.


    Nếu bạn đã từng được ăn canh bún tại Canh Bún Cô Lê, bạn sẽ không thể nào quên được khi cứ khoảng 16h30 hàng ngày là lại có gánh bún của cô chủ gánh dọn hàng ra bán. Tốc độ bán hàng có thể nhanh đến mức chóng mặt với 200 - 300 tô mà thoáng qua đã hết. Giá của mỗi tô bún chỉ có giá 18.000 đồng, rất phù hợp với người ăn, một tô bún đầy đặn, thơm ngon và hấp dẫn khiến người ăn xong có thể no nê ra về. Nếu một lần được đặt chân đến Sài Gòn, bạn đừng quên bỏ qua gánh canh bún của cô chủ này nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 133 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0909 439 569

    Gọi điện
    Canh Bún Cô Lê
    Canh Bún Cô Lê
    Canh Bún Cô Lê
    Canh Bún Cô Lê
  4. Top 4

    Bánh Tráng Trộn Chú Viên

    Bánh tráng trộn chú Viên – Từ lâu món ăn vặt bánh tráng trộn đã trở nên phổ biến rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Trở thành món ăn vặt thần thánh được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích. Trong đó cái tên Bánh tráng trộn chú Viên là một thương hiệu vô cùng quen thuộc cho những tín đồ yêu thích món bánh tráng trộn. Bánh tráng trộn được biết đến là một món ăn vặt “thần thánh” của không biết bao nhiêu khách hàng. Họ có thể là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, các bà nội trợ và nhiều người khác nữa. Món ăn có nguyên liệu đa dạng và hấp dẫn, đầy ắp hương vị và màu sắc sặc sỡ hòa quyện vào nhau. Chính điều đó đã giúp cho món ăn này vẫn luôn được ưa chuộng trong suốt nhiều năm qua.


    Bánh tráng Chú Viên đã vô cùng nổi tiếng với hương vị mới mẻ và độc đáo từ một món ăn vặt vốn đã quá “quen thuộc” với chúng ta. Tỷ lệ kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu, thao tác trộn, thêm các loại gia vị – nguyên liệu với nhau,… tất cả đã tạo nên một thứ hương vị mà bạn chẳng thể nào tìm được ở nơi nào khác. Đặc biệt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đều được đảm bảo ở Bánh Tráng Trộn Chú Viên. Nguyên liệu cần có có cho món bánh tráng trộn được nhập từ những cơ sở đảm bảo uy tín và chất lượng,…Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định, giúp cho thương hiệu bánh tráng trộn Chú Viên đứng vững trên thị trường hiện nay. Thông thường thì món bánh tráng trộn ở đây bao gồm các thành phần như: bánh tráng, muối tôm Tây Ninh, mỡ hành, ruốc rang, ớt sate, xoài chua xanh, khô bò đen, khô mực, trứng cút (luộc và chiên), rau răm, đậu phộng rang. Mức giá dao động từ 10.000 – 15.000– 20.000VND, tùy vào lựa chọn và sở thích của thực khách.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 38 Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3, TP. HCM
    Điện thoại: 090 656 25 62
    Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00

    Bánh tráng trộn chú Viên
    Bánh tráng trộn chú Viên
    Bánh tráng trộn chú Viên
    Bánh tráng trộn chú Viên
  5. Dù được gắn mác xe chè "chảnh", nhưng hàng trăm lượt người Sài Gòn vẫn tới thưởng thức mỗi ngày. Tọa lạc ngay góc ngã tư đường Nguyễn Phi Khanh - Nguyễn Hữu Cầu (TP HCM) hơn mấy chục năm nay Chè Ba Màu - 142 Nguyễn Phi Khanh là một xe chè không có gì nổi bật song lại có lượng khách đến và đi không ngớt từ lúc dọn bán đến khi đóng. Trong giới sành ăn ở TP HCM thì đây là một trong những quán chè được yêu thích và gắn với cái tên xe chè “chảnh”.Một điều đặc biệt, dù khách đông từ vòng trong, vòng ngoài, song người bán miệng ngậm thuốc, tay múc chè, tuyệt nhiên không nhanh không chậm, không nói, không cười. Người bán đã lạ, người mua càng lạ hơn khi ai cũng kiên nhẫn chờ đến lượt chứ không thúc hối hay lớn tiếng như ở hàng quán khác.


    Các món của Chè Ba Màu - 142 Nguyễn Phi Khanh gồm chè đậu xanh đánh nhuyễn, đậu đen, đậu ván, bánh lọt nước cốt dừa và sương sa hạt lựu. Menu không có món đặc trưng nhưng ai ăn chè của ông đều không thể quên những hạt đậu bùi mềm tan trên đầu lưỡi hay vị ngọt thanh. Rất nhiều dự đoán cho bí quyết này của xe chè. Có người cho rằng do người bán chọn hạt đậu tốt, người khác cho rằng do ông hầm bằng lửa than hay hầm lâu trên lửa lớn… Dù có bao nhiêu giả thuyết, người bán vẫn giữ bí quyết ấy cho riêng mình và xe chè bán từ 13h hàng ngày vẫn đón hàng trăm lượt khách đến thưởng thức hay mua về.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 142 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0908 359 437
    Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

    Gọi điện
    Chè Ba Màu - 142 Nguyễn Phi Khanh
    Chè Ba Màu - 142 Nguyễn Phi Khanh
    Chè Ba Màu - 142 Nguyễn Phi Khanh
    Chè Ba Màu - 142 Nguyễn Phi Khanh
  6. Gỏi Khô Bò Công Viên Lê Văn Tám đã không còn xa lạ gì với những ai từng gắn bó với Sài Gòn. Đây là món được truyền tai rằng nhất định phải thử khi đến Sài Gòn chỉ sau cà phê bệt. Nhiều người đến đây ăn gỏi khô bò chắc còn chưa biết mặt dì Sáu. Vì dì Sáu chỉ kê chiếc bàn nhỏ xíu trước một tòa nhà ở đường Hai Bà Trưng, đối diện công viên Lê Văn Tám. Bên công viên, lúc nào cũng có người nhà dì ở đó, chỉ cần bạn ngồi xuống là sẽ có người tới mời ăn gỏi, rồi qua bộ đàm, báo cho dì biết để bên này làm rồi mang qua.


    Gỏi Khô Bò Công Viên Lê Văn Tám nhỏ tí xíu, được kê trên chiếc bàn có bề ngang chưa tới 1m, nằm gọn trên vỉa hè đối diện công viên. Dì Sáu bắt đầu bán từ 13 giờ đến 21 giờ. Vậy mà 7 - 8 người phục vụ cứ phải làm liên tục không nghỉ cho đến khi dọn hàng. Dì Sáu cho biết tất cả nguyên liệu của dĩa gỏi: đu đủ bào sợi, bánh phồng tôm, thịt bò khô đều là do người chị của dì làm ở nhà. Để đu đủ được giòn, thịt bò đậm vị, nước chấm có vị đặc trưng thì bao nhiêu năm chị của dì đều làm theo bí quyết riêng. Khác với gỏi bò khô ở Nha Trang quê tôi, gỏi khô bò (cách gọi của người Sài Gòn) có sợi đu đủ bào mỏng hơn, nước chan không có giấm để riêng mà trộn kèm với nước tương để sẵn. Khô bò cũng làm có độ keo hơn và không bán kèm gan bò. Đặc biệt là bánh phồng tôm giòn hơn, màu cam, có vị tôm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 259 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 12:00 – 20:00

    Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám
    Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám
    Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám
    Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám
  7. Top 7

    Bún Riêu Hòa Hưng

    Bún Riêu Hòa Hưng ngay mặt tiền đường Hòa Hưng nên cũng dễ tìm, đặc biệt là giờ chiều rất đông nên thấy chỗ nào đông nghẹt là đúng quán rồi nha. Ấn tượng nhất là dàn phục vụ siêu đặc biệt đây, từ khâu múc, đến khâu mang ra, khâu phục vụ, khâu tính tiền, khâu bán nước cũng đều là do các cô, dì, bác từ u40 đến u60 đảm nhận ấy vậy mà “mần” nhanh cực kỳ. Bún riêu ốc là món ăn chính ở đây ốc ăn rất thơm, không bị cát, không bị tanh, giòn giòn sật sật. Khoái nhất cục riêu đây, riêu rất là ngon béo béo, vị ngọt thanh, ăn riêu này dễ bị ghiền lắm nha, nếu muốn ăn thêm nhớ kêu sớm, kêu trễ quá hết ráng chịu đó.


    Một tô vậy có giá từ 27k/tô nhìn vô là đầy ắp đồ ăn không thấy bún ở đâu luôn! Đặc biệt ở Bún Riêu Hòa Hưng có món chả cua ngon, dai thơm chấm cùng với nước chấm ốc mắm gừng sệt sệt kẹo kẹo cũng khá hấp dẫn, cua ốc thì khỏi nói nhiều “quá trời quá đất”, đậu hủ, huyết. Nước lèo dạng sệt sệt ăn đậm đà lắm, rau rợ đầy đủ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 75 Hoà Hưng, Quận 10, TP. HCM

    Giờ mở cửa: 07:00 – 20:30

    Bún Riêu Hòa Hưng
    Bún Riêu Hòa Hưng
    Bún Riêu Hòa Hưng
    Bún Riêu Hòa Hưng
  8. Top 8

    Bún Riêu Gánh

    Bún Riêu Gánh một bên là nồi nước lèo, một bên là rổ rau muống luộc, nước me, mắm ruốc, hũ ốc, ớt xay, hẹ cắt khúc. Nồi canh bún lúc nào cũng đầy ắp, nóng hổi nhờ chiếc lò than bên dưới. Cứ nhắm chừng sắp hết chị lại châm nước lèo 1 lần, một buổi bán châm thêm chừng 4 can nước lèo gần 10 lít. Ở giữa trung tâm quán vẫn giữ cái giá 18k/ đầy ăm ắp ăn thử canh bún ở đây rồi mới hiểu vì sao chỗ này lại đông đến thế. Gia vị nêm nếm vừa miệng, không cần nêm thêm gì nữa cả, một tô cũng rất nhiều, ăn xong chắc chắn sẽ rất no. Nếu ăn thêm ốc, chả… thì giá cũng chỉ đội thêm chỉ từ 3k siêu bình dân luôn.


    Khác với những quán khác ở Sài Gòn, bún riêu ở Bún Riêu Gánh được người ăn đánh giá là đặc trưng hương vị Bắc. Trong tô bún, bạn sẽ không tìm thấy: huyết, đậu hủ mà chỉ có ốc, riêu cua, cà chua cùng đĩa rau sống tươi ngon, các loại rau cũng mang đặc trưng của người Bắc như bắp chuối, kinh giới, húng lủi và rau muống. Mặc dù không đa dạng nhiều loại topping chủ yếu chỉ có cua và ốc nhưng vẫn không ít khách tìm đến đây, có hôm còn phải đứng chờ bàn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 163 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM

    Bún Riêu Gánh
    Bún Riêu Gánh
    Bún Riêu Gánh
    Bún Riêu Gánh
  9. Quán Cháo Sườn Cô Giang được nấu theo công thức gia truyền. Vì được nấu bằng gạo trắng và nước hầm xương nên cháo rất bổ dưỡng. Một tô cháo sườn của quán Cô Giang sẽ có trứng, thịt băm, cá viên, quẩy. Rất hấp dẫn đúng không nào! Quán cháo sườn Cô Giang là một quán cháo vỉa hè nên có không gian vô cùng đơn sơ và bình dị. Chủ quán luôn niềm nở và thân thiện với khách hàng. Cũng chính vì thế mà quán lúc nào cũng đông khách. Quán cháo tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng tấp nập người ăn, thậm chí họ còn chen nhau xếp hàng để mua không hết cháo. Mỗi người đến đây ăn cháo chỉ cần 2 chiếc ghế nhựa, và một chiếc khay đựng cháo là có thể vô tư ăn ngon lành.

    Quán Cháo Sườn Cô Giang
    được nấu nhuyễn như bột, trắng mịn (vì thế có thể dắt trẻ theo ăn cùng), ăn kèm với phần sườn sụn được ninh nhừ, thấm vị ngon ngọt. Ngoài ra, tô cháo còn có phần ruốc (chà bông) rắc lên trên với những sợi ruốc bông, mềm và rất thơm. Chỉ một thìa đưa vào miệng đã thấy miếng cháo tan dần nơi đầu lưỡi, vị bột gạo hòa với vị ngọt của sườn sụn ninh nhừ, ngon một cách khó tả.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 14B Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0901 200 300
    Giờ mở cửa: 07:30 - 21:00

    Gọi điện
    Quán Cháo Sườn Cô Giang
    Quán Cháo Sườn Cô Giang
    Quán Cháo Sườn Cô Giang
    Quán Cháo Sườn Cô Giang
  10. Top 10

    Bánh Tráng Cô Giang

    Bánh tráng trộn - món ăn dân giã, mộc mạc chứa đựng cả bầu trời tuổi thơ. Nhắc đến món ăn thần thánh này là gợi đến những ngày đạp xe rong ruổi cùng lũ bạn khắp hang cùng, ngõ hẻm khám phá hết những món ngon của gánh hàng rong, những xe ăn vặt. Ở Sài Gòn có một địa chỉ như thế: Bánh Tráng Cuốn Cô Giang. Bánh tráng nhiều. Giá cả rất hạt giẻ. Có nhiều loại bánh tráng cho bạn lựa chọn: Bánh tráng bơ, bánh tráng me, bánh tráng trộn. Cô chủ rất dễ thương, nhiệt tình, vui vẻ. Bạn có thể ngồi ở nhà mà vẫn được thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhờ đặt qua app Now, Foody. Hãy đến và trải nghiệm bạn nhé!

    Lí do bạn nên chọn Bánh Tráng Cuốn Cô Giang: Quán có thực đơn rất đa dạng, bao gồm cả đồ ăn và nước uống. Bạn có thể chọn món bánh tráng trộn chua chua đúng vị miền nam, thêm vài bịch bánh tráng me chua chua, lúc về đừng quên "sơ cua" bánh tráng vò... Thực đơn còn có nước ép cóc, nước ép cà chua, nước ép cà rốt, chanh dây, sữa chua... Quán đảm bảo vệ sinh, nói không với phẩm màu, chất bảo quản. Chủ quán cũng cực kì đáng yêu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 118/29/1 Trần Kế Xương, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 08:00 – 21:00

    Bánh Tráng Cô Giang
    Bánh Tráng Cô Giang
    Bánh Tráng Cô Giang
    Bánh Tráng Cô Giang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy