Top 8 Giả thuyết về bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda

Lê Nguyệt 272 0 Báo lỗi

Tam giác quỷ Bermuda đã trở thành huyền thoại với hàng trăm con tàu và máy bay đã bị rơi ở đó trong vài thế kỷ qua. Người ta nói rằng hơn 1.000 sinh mạng đã bị ... xem thêm...

  1. Đối với những người đam mê khoa học viễn tưởng, lý thuyết về vùng xoáy có rất nhiều sức hấp dẫn. Một lỗ sâu về bản chất là một lối tắt không-thời gian, về lý thuyết, thậm chí có thể cho phép du hành thời gian. Mặc dù vùng xoáy vẫn chưa được chứng minh là có tồn tại, nhưng điều đó không ngăn chúng được coi là lý thuyết về Tam giác quỷ Bermuda. Một số người chỉ ra lời giải thích về lỗ sâu như một lý do tại sao nhiều tàu không được tìm thấy sau khi đâm vào Tam giác quỷ Bermuda, trong khi những người khác cho rằng điều này là do dòng chảy của Gulf Stream.


    Sóng giả là một đám nước lớn bất thường và không thể đoán trước được, thường cao gấp đôi những con sóng xung quanh nó. Một vài năm trước, các nhà khoa học tại Đại học Southampton ở Anh tuyên bố rằng vùng biển của Tam giác quỷ Bermuda đặc biệt chín muồi đối với những con sóng dữ do các cơn bão di chuyển từ mọi phía. Các nhà nghiên cứu cho rằng một số con sóng có thể cao tới 100 feet. Trong khi nghiên cứu của các nhà khoa học thu hút rất nhiều sự chú ý, nó không thể giải thích điều gì sẽ khiến một chiếc máy bay gặp nạn ở Tam giác quỷ Bermuda.

    Vùng xoáy tại Tam giác quỷ
    Vùng xoáy tại Tam giác quỷ
    Vùng xoáy tại Tam giác quỷ
    Vùng xoáy tại Tam giác quỷ

  2. Một trong những thuyết âm mưu kỳ lạ hơn xoay quanh Tam giác quỷ Bermuda thực sự là vị trí của Thành phố huyền thoại đã mất của Atlantic. Chính Charles Berlitz là người chuyển tiếp ý tưởng rằng thành phố Atlantic đã mất bằng cách nào đó là nguyên nhân gây ra các vụ đắm tàu và rơi máy bay ở Tam giác quỷ Bermuda. Tờ Independent kể lại một người đăng blog đã giải thích: “Khi Atlantis bị phá hủy, nó chìm xuống đáy đại dương.


    Trong khi những ngôi đền đổ nát nằm dưới đáy đại dương giờ đóng vai trò là nơi trú ngụ của những sinh vật đa dạng, những tinh thể lửa của Atlantean lớn từng cung cấp rất nhiều sức mạnh và năng lượng to lớn được tìm thấy ở Atlantic vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Kể từ đó, những người khác tiếp tục nghiên cứu lý thuyết này, cho rằng công nghệ được phát triển bởi Atlanteans bao gồm năng lượng tinh thể vẫn hoạt động dưới đáy biển, gây ra trục trặc cơ học cho các tàu thuyền và máy bay ở trên. Tất nhiên, lỗ hổng lớn nhất trong lý thuyết này là Atlantic không có thật.

    Atlantis
    Atlantis
    Atlantis
    Atlantis
  3. Một số người cho rằng không có gì bí ẩn đối với những vụ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda. Họ nói rằng không có nhiều vụ mất tích hơn ở những nơi khác trên thế giới, đặc biệt là coi Tam giác là một khu vực thuận tiện đi lại. Những người theo đuổi lý thuyết này nói rằng thật khó để tách sự thật khỏi truyền thuyết về nơi một số con tàu hoặc máy bay đã biến mất. Và nếu có nhiều xác tàu hơn, họ nói rằng điều đó đơn giản là có thể giải thích được về mặt thống kê vì số lượng lớn tàu và máy bay di chuyển đến đó.


    Nhà khoa học người Úc Karl Kruszelnicki tuyên bố rằng số lượng lớn các vụ mất tích không thể giải thích được là do người ngoài hành tinh hay người Atlantis, hay thậm chí là do các giả thuyết hợp lý hơn liên quan đến sóng giả. Thay vào đó, ông gợi ý rằng “bí ẩn” không gì khác chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa lỗi của con người, thời tiết xấu và sự tập trung đông đúc của các tàu trong khu vực. “Nó gần Xích đạo, gần khu vực giàu có của thế giới Mỹ do đó bạn có rất nhiều phương tiện giao thông,” ông nói với The Independent năm ngoái.

    Không có gì bí ẩn
    Không có gì bí ẩn
    Không có gì bí ẩn
    Không có gì bí ẩn
  4. Tam giác quỷ Bermuda là một trong hai nơi duy nhất trên Trái đất mà la bàn sẽ chỉ về phía bắc thay vì chỉ về hướng bắc theo từ tính. Trong khi phía bắc thực là điểm cố định nơi các đường kinh độ hội tụ trên tất cả bản đồ, phía bắc từ tính sẽ liên tục dịch chuyển. Đây cũng là điểm trên bề mặt Trái đất nơi từ trường của nó hướng trực tiếp xuống. Sự khác biệt giữa hai điều này được gọi là "độ nghiêng", và tất cả các phi công lái tàu và máy bay đã qua đào tạo đều biết phải tính đến điều đó khi lập biểu đồ cho hành trình của họ.


    Tam giác Bermuda dường như là một trong những nơi trên trái đất mà la bàn gặp khó khăn khi chỉ đúng hướng bắc. Những nơi như sa mạc Gobi nổi tiếng là nguyên nhân khiến la bàn bị trục trặc. Tương tự như vậy, chúng cũng hoạt động trong Tam giác Bermuda. Nhiều người đã báo cáo về những lần xuất hiện kỳ lạ với la bàn của họ trong Tam giác trong suốt nhiều năm. Mặc dù nó không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng nó có thể khiến phi công và thủy thủ đi chệch hướng đáng kể.

    Điện từ kích biến làm thay đổi la bàn
    Điện từ kích biến làm thay đổi la bàn
    Điện từ kích biến làm thay đổi la bàn
    Điện từ kích biến làm thay đổi la bàn
  5. Không có cuộc thảo luận nào về các lý thuyết Tam giác quỷ Bermuda có thể bỏ qua lời giải thích về người ngoài hành tinh. Mặc dù không có lý do gì để tin rằng người ngoài hành tinh đứng sau bất kỳ vụ tai nạn nào trong Tam giác quỷ Bermuda, nhưng người ngoài hành tinh có thể là vật tế thần thuận tiện bất cứ khi nào có những vụ mất tích không rõ nguyên nhân. Những cảnh cuối cùng trong Close Encounters of the Third Kind của Steven Spielberg mô tả các phi công từ mỗi thập kỷ trở lại Trái đất (nguyên vẹn và không hề hấn gì) từ con tàu thân thiện của người ngoài hành tinh.

    Tuy nhiên, tại sao người ngoài hành tinh có thể chọn khu vực rộng lớn, khá biệt lập của Tam giác quỷ Bermuda để tóm gọn những du khách, những tàu thuyền lớn không nghi ngờ là điều dễ tưởng tượng. Một ngày nào đó, có thể bí ẩn về người ngoài hành tinh cuối cùng sẽ được giải đáp. Nhưng cho đến lúc đó, thật thú vị khi tưởng tượng những lực lượng nào có thể hoạt động ở Tam giác quỷ Bermuda.

    Người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh
  6. Vòi rồng về cơ bản giống như một cơn lốc xoáy giữa đại dương, đã được nhìn thấy ở Tam giác quỷ Bermuda. Trong hiện tượng thời tiết này, nước từ đại dương bị hút hàng trăm hoặc hàng nghìn feet vào không khí. Ngoài các đường dẫn nước, một phần của Dòng chảy Vịnh di chuyển dọc theo rìa của Tam giác quỷ Bermuda, có thể dẫn đến sóng cao có thể dễ dàng lật úp tàu thuyền. Những con sóng này hoàn toàn không có cảnh báo trước và có thể cao hàng trăm feet.


    Những con sóng ở độ cao đó thậm chí có thể đánh bật những chiếc máy bay đang bay gần mặt nước hơn. Khi bạn tính đến các đường nước và những con sóng khổng lồ, hình thành nhanh và khi bạn tính đến khả năng xảy ra bão, bạn sẽ thấy có rất nhiều kịch bản thời tiết có thể gây ra thảm họa cho phi công và thủy thủ. Đó là một trong những giả thuyết về Tam giác quỷ Bermuda.

    Vòi rồng
    Vòi rồng
    Vòi rồng
    Vòi rồng
  7. Một số người tin rằng khí metan là nguyên nhân đưa tàu và máy bay đến những ngôi mộ ngập nước của họ ở Tam giác quỷ Bermuda. Năm 2016, một nhóm gồm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Bắc Cực của Na Uy thông báo rằng họ đã phát hiện ra những miệng núi lửa khổng lồ dài nửa dặm nằm sâu dưới đáy biển Barents ngoài khơi bờ biển Na Uy. Họ đưa ra giả thuyết rằng các miệng núi lửa đã được tạo ra bởi các vụ nổ đột ngột của lớp trầm tích do tích tụ khí metan sâu dưới nước. Người ta đã chứng minh rằng một số lượng lớn khí metan tồn tại ở một số điểm dưới đáy đại dương.


    Một số chuyên gia tin rằng nếu khí metan đó được thả xuống nước, nó có thể đánh chìm tàu và thậm chí khiến máy bay rơi. Và nó có khả năng xảy ra nhanh chóng, chỉ trong vài giây, điều này sẽ không cho phép những người trên tàu có thời gian để phát thanh để được trợ giúp hoặc từ bỏ tàu. Rất nhiều người theo đuổi giả thuyết này bắt đầu đưa ra ý tưởng cho rằng hiện tượng này có thể là nguyên nhân dẫn đến các vụ đắm tàu ở Tam giác quỷ Bermuda. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, chính các nhà nghiên cứu đã làm tan vỡ giả thuyết này.

    Khí metan tại Tam giác quỷ Bermuda
    Khí metan tại Tam giác quỷ Bermuda
    Khí metan tại Tam giác quỷ Bermuda
    Khí metan tại Tam giác quỷ Bermuda
  8. Nếu bạn đang tìm kiếm một bí ẩn sâu sắc tại Tam giác quỷ Bermuda, bạn có thể thất vọng vì lý thuyết này. Nhưng sự thật là những sai lầm đơn giản của con người gây ra rất nhiều vụ tai nạn hàng năm, cả trên không và trên biển. Bất kỳ sự nhầm lẫn hoặc mất phương hướng nào của phi công hoặc cơ trưởng đều có thể gây ra hậu quả chết người, chẳng hạn như hết nhiên liệu trước khi họ có thể tiếp cận đất liền. Một số người cho rằng không có gì bí ẩn đối với những vụ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda.


    Tam giác quỷ Bermuda có rất nhiều hòn đảo khó có thể phân biệt được với nhau, điều này có thể góp phần gây ra sự nhầm lẫn. Một số người tin rằng một trong những bí ẩn hấp dẫn nhất của Tam giác quỷ, sự biến mất của 5 máy bay ném ngư lôi vào năm 1945 là do lỗi của con người. Họ được dẫn dắt bởi Trung úy Charles Taylor, người được cho là đã say rượu và đã bị lạc trong quá khứ trong các chuyến bay.

    Tai nạn xảy ra do sai lầm của con người
    Tai nạn xảy ra do sai lầm của con người
    Tai nạn xảy ra do sai lầm của con người
    Tai nạn xảy ra do sai lầm của con người



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy