Top 10 Giả thuyết về ngày tận thế đáng sợ nhất

Anh Đinh 700 0 Báo lỗi

Ngày tận thế là một nỗi lo lắng nơm nớp của con người, cũng là một niềm băn khoăn khi nào nó sẽ xảy ra, nó xảy ra như thế nào và làm thế nào có thể ngăn chặn ... xem thêm...

  1. Đứng đầu Top các giả thuyết về ngày tận thế đáng sợ nhất, và cũng là giả thuyết phổ biến nhất, đó chính là hành tinh lạ, thiên thạch, sao chổi đâm vào Trái Đất. Một trong những nhà khoa học nổi tiếng đã đưa ra lời tiên đoán theo giả thuyết này, đó chính là Isaac Newton. Trong bức thư tay viết vào năm 1704, Newton đã có những ngụ ý tiên đoán về ngày tận thế diễn ra vào khoảng năm 2060, và nguyên nhân chính là do sao chổi Halley - một ngôi sao chổi rất hiếm khi xuất hiện, được nhà thiên văn học Edmund Halley tìm ra vào năm 1758. Điều quan trọng là, Halley đã sử dụng những lý thuyết thiên văn học của Newton để tìm ra ngôi sao chổi đặc biệt ấy và dự đoán lần sắp tới Halley xuất hiện chính là vào khoảng năm 2061, chỉ chênh lệch so với tiên đoán của Newton đúng một ngày.


    Nhiều giả thuyết cũng cho rằng loài khủng long tuyệt chủng là do thiên thạch đâm vào Trái Đất. Nếu giả thuyết này trở thành hiện thực, rất có thể loài người sẽ hoàn toàn diệt vong chỉ trong một thời gian rất ngắn. Trên thực tế nhiều nhà thiên văn học đã bác bỏ giả thuyết tận thế hành tinh lạ, thiên thạch, sao chổi đâm vào Trái Đất trong thời gian tính toán được bởi họ đã có những quan sát và tính toán quỹ đạo di chuyển của các hành tinh, sao chổi lên đến hàng triệu năm. Tuy nhiên, mọi tính toán đều có thể sai sót và hành tinh lạ, thiên thạch, sao chổi đâm vào Trái Đất vẫn là một giả thuyết hiện hữu, đứng đầu trong Top các giả thuyết về ngày tận thế đáng sợ nhất.

    Thiên thạch, sao chổi đâm vào Trái Đất được xem như là nguyên nhân khiến loài khủng long tuyệt chủng
    Thiên thạch, sao chổi đâm vào Trái Đất được xem như là nguyên nhân khiến loài khủng long tuyệt chủng
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. Cũng liên quan đến những nguy cơ từ ngoài vũ trụ, sinh vật ngoài hành tinh xâm lược Trái Đất là một giả thuyết đáng sợ không kém. Chúng ta vẫn thường hỏi liệu chúng ta có là độc nhất, liệu chúng ta có cô đơn trong vũ trụ này? Nhiều thông điệp đã được các nhà khoa học phát đi nhưng chưa có phản hồi gì. Nhiều nhà khoa học cho rằng đó là hành động không khôn ngoan bởi nếu có một nền văn minh ngoài vũ trụ tiên tiến hơn chúng ta và có đủ khả năng đến Trái Đất, việc đó sẽ không khác gì Columbus tìm ra châu Mỹ. Một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh sẽ diễn ra, loài người có thể sẽ phải làm nô lệ hoặc đáng sợ hơn nữa, sẽ bị những sinh vật ngoài hành tinh diệt chủng hoàn toàn.


    Tuy nhiên chúng ta có thể yên tâm rằng những nghiên cứu cho thấy trong bán kính hàng trăm năm ánh sáng chưa có sự sống của sinh vật nào khác. Nghĩa là trừ khi các sinh vật ngoài hành tinh có thể di chuyển với vận tốc ánh sáng hay có công nghệ rút ngắn không gian, giả thuyết sinh vật ngoài hành tinh xâm lược Trái Đất sẽ không diễn ra trong thế kỷ 21 của chúng ta.

    Người ngoài hành tinh xâm lược Trái Đất sẽ như người da trắng xâm lược Châu Mỹ
    Người ngoài hành tinh xâm lược Trái Đất sẽ như người da trắng xâm lược Châu Mỹ
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Vẫn là những đe dọa từ ngoài vũ trụ, giả thuyết Trái Đất bị hút bởi lỗ đen vũ trụ khổng lồ cũng không thể bỏ qua. Lỗ đen vũ trụ là một vùng không - thời gian mà trường hấp dẫn ngăn cản mọi thứ, đến cả ánh sáng cũng không thể thoát ra. Lỗ đen vũ trụ khổng lồ được gọi là "con quái vật" bởi nó hút mọi thứ trên đường đi của nó, và tất nhiên, không thứ gì có thể thoát được ra ngoài. Gần đây, nhóm vật lý của Đại học New Hampshire, Mỹ đã tìm ra một lỗ đen vũ trụ lớn gấp 100.000 lần Mặt Trời, di chuyển với tốc độ hàng triệu năm ánh sáng.


    Không ai biết chuyện gì xảy ra khi Trái Đất bị hút bởi lỗ đen vũ trụ khổng lồ. Có giả thuyết cho rằng lỗ đen sẽ phá hủy mọi thứ nhưng cũng có nhiều giả thuyết cho rằng lỗ đen vũ trụ là những cánh cổng không gian, hay thậm chí lỗ đen vũ trụ là một lỗ giun đi xuyên thời gian. Dù là giả thuyết nào, khi Trái Đất bị hút bởi lỗ đen vũ trụ khổng lồ, Trái Đất cũng sẽ chịu vô số bất ổn, biến đổi và những điều kiện cung cấp sự sống như ánh sáng, nhiệt độ... có thể không còn và chắc chắn đó chính là ngày tận thế.

    Một lỗ đen vũ trụ khổng lồ
    Một lỗ đen vũ trụ khổng lồ
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Một trong những yếu tố làm nên sự sống và ảnh hưởng lớn đến thế giới vật lý, đó chính là từ trường của Trái Đất. Chính từ trường của Trái Đất giúp con người xác định phương hướng qua la bàn, cùng với đó là nhiều ảnh hưởng to lớn khác. Sự thay đổi cực từ và các biến động liên quan đến vỏ từ trường của Trái Đất sẽ có tác động rất lớn tới những sinh vật sống trên bề mặt, đặc biệt là con người. Từ trường của Trái đất giúp bảo vệ con người khỏi bức xạ Mặt trời.


    Quá trình đảo chiều từ trường sẽ gây ra sự hỗn loạn khiến từ trường của Trái đất bị suy yếu, làm giảm khả năng bảo vệ, khiến bầu khí quyển bị ảnh hưởng bởi bức xạ, gây ra những lỗ thủng Ozon, gây hại cho sinh vật trên Trái đất... Đáng sợ hơn, nếu lớp vỏ từ trường của Trái Đất bị hủy hoại, Trái Đất có thể bị bức xạ mặt trời phá hủy, thiêu đốt và sẽ giống như sao Hỏa - một hành tinh khô cằn đã từng có nước. Tuy nhiên, bạn cũng có thể yên tâm vì giới khoa học đã khẳng định đây không phải lần đầu tiên Trái Đất đổi cực, và lần đổi cực gần đây nhất không ảnh hưởng quá lớn đến sinh vật sống trên Trái Đất.

    Vai trò to lớn của vỏ từ trường
    Vai trò to lớn của vỏ từ trường
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Nguồn sống của Trái Đất chính là mặt trời và mặt trời cũng có khả năng hủy diệt Trái Đất. Dù mặt trời còn đủ năng lượng duy trì đến trên 5 tỉ năm nữa, bão mặt trời vẫn là một mối nguy ngại, được xem như là có khả năng hiện thực hóa ngày tận thế. Cách đây 2 năm, Trái Đất đã may mắn thoát khỏi một trận bão mặt trời mà nhiều chuyên gia cho rằng có thể đưa loài người về thời đồ đá. Vào thời điểm đó, vệ tinh STEREO-A - một trong những vệ tinh của NASA có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất, đã hoàn thành nhiệm vụ đứng ra hứng trọn trận bão mặt trời ấy.


    Bão mặt trời được hình thành từ một vụ nổ lớn trên bề mặt mặt trời, phát ra các tia X và tia UV với tốc độ ánh sáng, tạo thành các đám mây từ Plasma. Đám mây từ này có thể phá hủy các vệ tinh, gây mất điện diện rộng, phá hủy các thiết bị số, sóng radio và thậm chí là internet. Vào năm 1859, một cơn bão mặt trời đã làm hư hại hệ thống điện báo ở Châu Âu và Châu Mỹ nghiêm trọng. Nếu như bão mặt trời đổ bộ vào Trái Đất ở thời điểm này, hệ thống internet sẽ sụp đổ và toàn bộ dữ liệu chính trị, tài chính, kinh tế... lưu trữ trên các server sẽ bị phá hủy, đưa loài người rơi vào trạng thái hỗn loạn và ngày tận thế.

    Bão mặt trời ảnh hưởng tới Trái Đất
    Bão mặt trời ảnh hưởng tới Trái Đất
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Trong top các giả thuyết về ngày tận thế đáng sợ nhất, có lẽ ô nhiễm môi trường, El Nino và biến đổi khí hậu chính là giả thuyết khả thi nhất, có nguy cơ cao nhất, được khoa học chứng minh và đang trên đường trở thành hiện thực. Cùng với sự phát triển của công nghiệp, con người đã càng ngày càng tàn phá thiên nhiên mạnh mẽ hơn, các nhà máy, phương tiện giao thông đã gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Việc chặt phá cây xanh, làm ô nhiễm môi trường khiến hiệu ứng nhà kính xảy ra và El Nino, biến đổi khí hậu như một hệ quả.


    Các hiện tượng thời tiết cực đoan, các thảm họa thiên nhiên và đặc biệt là hiện tượng băng tan ở hai cực khiến mực nước biển tăng cao. Nếu không có những biện pháp phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, khí hậu, ô nhiễm môi trường, El Nino và biến đổi khí hậu chắc chắn sẽ đưa loài người đến với ngày tận thế trong tương lai gần.

    Sa mạc khô cằn trong poster tuyên truyền của WWF
    Sa mạc khô cằn trong poster tuyên truyền của WWF
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. Cũng là một nguyên nhân xảy ra do phát triển công nghiệp quá nóng, đó là khủng hoảng năng lượng toàn cầu. Thực tế cho thấy, thế giới hiện nay đang chịu tác động rất nhiều bởi năng lượng hóa thạch như than đá, xăng, dầu. Nếu như than đá vẫn là nguồn tài nguyên thiết yếu của nhiệt điện, chiếm tỉ trọng lớn trong ngành năng lượng điện thì xăng dầu là nguồn nguyên, nhiên liệu vô cùng cần thiết cho mọi hoạt động từ sản xuất đến đi lại, đời sống của con người.


    Mỹ - một trong những quốc gia từng giàu có nhờ khai thác tài nguyên thiên nhiên, trong thời gian gần đây đã ngưng lại theo chính sách phục hồi. Chúng ta nên nhớ năng lượng hóa thạch là có hạn, và khi con người đã khai thác cạn kiệt sẽ xảy ra khủng hoảng năng lượng toàn cầu khiến năng lượng điện không đủ đáp ứng điện năng, không có xăng dầu để vận hành các cỗ máy sản xuất, các hoạt động giao thông, khí đốt... Và chắc chắn đó chính là ngày tận thế của con người.

    Con người đang sống dựa vào nhiên liệu hóa thạch
    Con người đang sống dựa vào nhiên liệu hóa thạch
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  8. Cũng tương tự như khủng hoảng năng lượng toàn cầu, khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu cũng là điều khiến chúng ta phải quan tâm. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, số hóa khiến con người quá chú tâm vào các lĩnh vực tỉ đô ấy mà dè bỉu nông nghiệp - một trong những yếu tố thiết yếu của nền kinh tế, có truyền thống lâu đời và dù hiện không thu về lợi nhuận lớn nhưng lại vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới sự tồn vong của con người.


    Thậm chí, việc săn bắt động vật hoang dã, sự phát triển của các dịch bệnh làm nhiều giống loài tuyệt chủng cũng ảnh hưởng tới khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu. Vào năm 2008, loài ong ở Bắc Mỹ chết hàng loạt mà nguyên nhân vẫn chưa được là rõ liệu đó là do dịch bệnh hay thuốc trừ sâu, hay do sóng điện thoại di dộng hay do biến đổi khí hậu. Việc loài ong này chết hàng loạt ảnh hưởng tới việc thụ phấn và phát triển của nhiều loại cây như đậu tương, hạnh nhân, nho, táo, nhiều loại rau. Theo thống kê, vào năm 2008, sản lượng lương thực thế giới đã giảm 10%, giá lương thực tăng 73%, hơn 100 triệu người chết đói. Khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu sẽ khiến con người thiếu hụt lương thực, xã hội chìm trong bất ổn và bạo loạn. Trên thực tế, Việt Nam ta đã phải hứng chịu nạn đói kinh hoàng năm 1945 khi Phát xít Nhật bắt nhổ lúa trồng đay phục vụ chiến tranh.

    Nạn đói ở Châu Phi
    Nạn đói ở Châu Phi
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  9. Chiến tranh thế giới với các loại vũ khí hạt nhân, vũ khí hóa học cũng là một nguy cơ dẫn đến ngày tận thế đang hiện hữu. Vào chiến tranh thế giới lần thứ 2, Mỹ chỉ thả 2 quả bom nguyên tử mà đã phá hủy hoàn toàn 2 thành phố Hiroshima, Nagasaki của Nhật, gây ra vô số thương vong. Điều gì sẽ xảy ra nếu như một cuộc chiến tranh thế giới giữa các cường quốc hạt nhân sẽ nổ ra, khi mà Mỹ có đến hơn 7200 còn Nga là khoảng 7500 đầu đạn hạt nhân?


    Thực tế là nhân loại đã từng đối mặt với nguy cơ ngày tận thế vào giai đoạn Chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô. Hai cường quốc hạt nhân leo thang căng thẳng và chiến tranh có thể sẽ xảy ra bất cứ lúc nào. Một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Chicago đã lập ra đồng hồ Ngày Tận Thế (Doomsday), vào thời điểm Chiến tranh lạnh, đồng hồ chỉ còn cách đúng 3 phút là đến "giờ tận thế".


    Vào thời hiện đại, dù Chiến tranh lạnh đã đi qua nhưng những vấn đề quốc tế như khủng bố leo thang, chiến tranh Syria, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, sự bành trướng của Trung Quốc vẫn là nguy cơ gây ra một cuộc chiến tranh thế giới mới, và nếu như vậy, ngày tận thế sẽ đến trong một ngày không xa.

    Nguy cơ tận thế từ vũ khí hạt nhân
    Nguy cơ tận thế từ vũ khí hạt nhân
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  10. Và cuối cùng, một trong những giả thuyết ngày tận thế được người xưa và những tín đồ tôn giáo tin tưởng nhất, đó là ngày phán xét của Chúa trời. Theo những truyền thuyết để lại, đã nhiều lần Chúa trời trừng phạt con người, có thể kể đến là trận đại hồng thủy Noah nổi tiếng trong Kinh thánh Kito giáo và Kinh thánh Do Thái giáo. Nhiều truyền thuyết, thần thoại, tôn giáo khác nhau cũng có nhắc đến ngày tận thế như một ngày phán xét của Chúa trời.


    Họ cho rằng con người đã phát triển vượt quá sức chịu đựng của mặt đất, sự phát triển của con người đe dọa tồn vong của muôn loài sinh vật hoặc con người đã quá ngạo mạn, coi khinh Chúa trời khiến Chúa trời phải đưa ra ngày phán xét với con người. Kinh thánh có ngày phán xét, kinh vệ đà có ngày phán xét, những cổ ngữ Maya có ngày phán xét.


    Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ cùng chủ nghĩa triết học duy vật như ngày nay, chúng ta có thể tin rằng chưa có một bằng chứng khoa học nào cho thấy ngày phán xét của Chúa trời thực sự tồn tại. Thực tế cho thấy theo lịch và cổ ngữ Maya, lẽ ra ngày tận thế phải xảy ra vào năm 2012 nhưng bây giờ đã là năm 2016 và bạn vẫn đang đọc bài viết này. Bởi vậy, dù tin hay không thì bạn cũng có thể an tâm rằng giả thuyết này không hề có một bằng chứng nào để có thể trở thành sự thật cả.

    Ngày phán xét của Chúa trời
    Ngày phán xét của Chúa trời
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy