Top 7 Giống chó chọi khỏe nhất thế giới

Xóm Thông 16540 2 Báo lỗi

Chó là một loài vật nuôi trung thành với con người, người ta nuôi chó để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Một trong số đó mục đích giải trí của thú vui chọi ... xem thêm...

  1. Cuối cùng đứng ở vị trí số 1 trong danh sách này là giống chó Ngao Tây Tạng. Được mệnh danh là chúa tể của các loài chó, nổi bật trong số này là chó Ngao Tây Tạng đen là giống chó mạnh nhất, hung dữ nhất trong các loài chó Ngao của Tây Tạng. "To hơn chó Sói, mạnh hơn Báo hoa, nhanh hơn Hươu, Nai" là những gì mà người ta nhắc đến khi nói về Chó Ngao Tây Tạng.


    Trên cao nguyên Tây Tạng, có lẽ không loài động vật nào là đối thủ của nó, chỉ có con người mới có thể khắc chế, khiến chúng phục tùng. Với những đặc tính nổi trội như lì lợm, trung thành tuyệt đối với một chủ nhân duy nhất. Ngao Tây Tạng được giới nuôi chó trong và ngoài Trung Quốc đặc biệt ưa thích.


    Chó Ngao Tây Tạng thường có bộ lông màu đen, xám, vàng hoặc đen-vàng, đen-nâu. Chúng sở hữu một thân hình săn chắc và cân đối đặc biệt ở phần ngực, vai, hông và đùi. Chúng còn có 4 chân to lớn, vững chắc giúp chúng bám vững trên mặt đất, đây là một lợi thế lớn cho chó Ngao đặc biệt là trong những cuộc chiến của chúng.

    Chó Ngao Tây Tạng
    Chó Ngao Tây Tạng
    Chó Ngao Tây Tạng lì lợm và trung thành tuyệt đối với một chủ nhân duy nhất.
    Chó Ngao Tây Tạng lì lợm và trung thành tuyệt đối với một chủ nhân duy nhất.

  2. Top 6

    Pitbull

    Xếp ở vị trí thứ 2 là Pitbull - Được mệnh danh là vua chó chọi. Đây là loài chó được nuôi dưỡng chủ yếu dạy để chọi chó, nó như một cỗ máy sát thủ chỉ biết chiến đấu tới chết. Là loài chó được các nhà khoa học đánh giá là loài chó có lực cắn mạnh nhất, nằm trong top 10 loài động vật có cơ hàm khỏe nhất hành tinh.


    Do trên da của loài Pitbull không có nhiều dây thần kinh nên gây cảm giác đau đớn. Hệ xương phát triển dày mà không một loài chó nào có được nên rất khó cắn đứt. Bộ da có kết cấu mạnh mẽ, tránh bị rách và tốc độ hồi phục nhanh, sức bền có thể coi là vô đối. Đây là một giống chó vô cùng dữ tợn, hiếu chiến, siêu sức mạnh, siêu sức bền, được mệnh danh là sát thủ máu lạnh, hay còn gọi là "võ sĩ giác đấu".


    Tuy sở hữu ngoại hình dữ tợn như thế nhưng thật ra Pitbull rất hiền lành, thân thiện và chúng chỉ nhào vào cắn xé khi chúng hoặc chủ của chúng bị đe dọa. Pitbull rất trung thành và sống tình cảm với chủ nuôi của chúng.

    Pitbull được mệnh danh là
    Pitbull được mệnh danh là "sát thủ máu lạnh"
    Pitbull khi còn nhỏ xinh xắn thế này cơ!
    Pitbull khi còn nhỏ xinh xắn thế này cơ!
  3. Được mệnh danh là chúa đảo châu Phi - Presa Canario được xếp vào hàng đấu giác sĩ làng chọi. Con trưởng thành nặng từ 60 - 70 kg. Presa Canario là loại chó có sức mạnh, khuôn mặt hình vuông, rộng và dài. Da cổ rất dày, thân hình vạm vỡ đầy cơ bắp, bộ xương hàm to lớn. Chiều cao của Presa Canario vào khoảng từ 55 - 65 cm.


    Presa Canario nổi tiếng bởi tính cách không biết sợ hãi. Đặc biệt màu lông vằn vện khiến mọi người liên tưởng chúng với mãnh hổ. Đây là loài chó không bao giờ sống chung với các loài chó khác. Trong những cuộc chọi chó, Presa Canario là loài chó có số má, được xếp vào dạng anh chị và gần như chẳng ngán bất kì đối thủ nào.


    Cũng như nhiều loài chó khác, Presa Canario rất thân thiện với chủ nhà. Là một giống chó lao động nên ban đầu Presa Canario được nuôi để bảo vệ gia súc và tài sản. Do đó chúng đã phát triển bản năng thân cận với chủ nhân và gia đình, luôn tuyệt đối phục tùng chủ nhân của chúng, nhưng lại vô cùng cảnh giác với người lạ.

    Presa Canario có màu lông vằn vện đặc trưng và được mệnh danh là chúa đảo châu Phi
    Presa Canario có màu lông vằn vện đặc trưng và được mệnh danh là chúa đảo châu Phi
    Presa Canario nổi tiếng bởi tính cách không biết sợ hãi
    Presa Canario nổi tiếng bởi tính cách không biết sợ hãi
  4. Xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách này là giống chó Dogo Argentio (hay còn được gọi là “Ngao Argentina”) ở Argentina. Được mệnh danh là chó săn hạng nhất một trong 5 loại chó hung dữ nhất và top 3 loài chó chọi được sử dụng đầu tiên trên các đấu trường quốc tế. Chó trưởng thành nặng từ 45 - 55 kg. Dogo Argentio là một giống chó săn cỡ lớn và cơ bắp được lai tạo từ rất nhiều giống chó khác nhau, dùng để săn bắn, giết heo rừng, báo, sư tử và cũng như bảo vệ chủ và gia đình. Dogo Argentio là một thợ săn siêu hạng, chúng có bản năng bẩm sinh để săn lùng, giết heo rừng và sư tử núi một mình.


    Chó Dogo Argentino đặc biệt rất trung thành với chủ nhân của chúng. Chúng muốn được quan tâm, được cùng chủ vui đùa, tập luyện mỗi ngày. Nếu như chúng ta không dành nhiều thời gian cho chúng, Dogo sẽ rất buồn bã và tủi thân. Ngoài ra, Dogo Argentino còn có những tính cách khác như thích chinh phục, luôn mạnh mẽ quyết liệt và sống độc lập.

    Dogo Argentio ở Argentina
    Dogo Argentio ở Argentina
    Dogo Argentio có bản năng bẩm sinh để săn lùng, giết heo rừng và sư tử núi một mình.
    Dogo Argentio có bản năng bẩm sinh để săn lùng, giết heo rừng và sư tử núi một mình.
  5. Xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách là giống chó Ngao Tuyết Thổ Nhĩ Kì (Akbash). Được mệnh danh là nữ thần sức mạnh là một loại chó đứng đầu top chó chiến đấu về sức mạnh. Akbash có nét khá giống Kangal nên dễ nhầm lẫn. Sự đặc biệt nhất của Akbash là khi chiến đấu nó vô cùng dũng mãnh.


    Chó Akbash mạnh mẽ và có sức khỏe tuyệt vời. Chúng khoác lên mình một bộ lông trắng muốt, chống chịu được thời tiết khắc nghiệt, bộ lông của chúng thô ráp và không dễ bẩn, rất ít mùi đặc trưng của chó. Chúng có một chiếc đầu ngoại và bộ hàm mạnh mẽ. Chúng cao từ 71 - 81 cm, nặng khoảng 41 - 59 kg, con trưởng thành có thể nặng từ 55 - 60 kg. Nó có thể quật ngã bất kì đối thủ nào nếu cùng hạng cân với nó, Akbash luôn bách chiến bách thắng. Akbash là một trong 3 loài chó chọi được phong thần.

    Akbash (Thổ Nhĩ Kì)
    Akbash (Thổ Nhĩ Kì)
    Akbash (Thổ Nhĩ Kì) có bộ lông trắng muốt, chịu được thời tiết khắc nghiệt
    Akbash (Thổ Nhĩ Kì) có bộ lông trắng muốt, chịu được thời tiết khắc nghiệt
    Hiep Nguyen 2016-10-21 10:23:31
    Ảnh bên dưới là Kangal
  6. Xếp ở vị trí thứ 6 là giống chó Great Dane, được mệnh danh là "vị thần chiến đấu", loài chó này chiến đấu được với cả hổ. Great Dane Đen là một trong 3 loài chó chiến khổng lồ và là loài chó cao nhất Thế giới, con trưởng thành có thể nặng từ 80 - 100 kg. Trên một số đồng tiền của Hi Lạp cổ đại từ năm 36 trước Công nguyên đã thấy xuất hiện hình ảnh một loài chó rất giống loài Great Dane Đen ngày nay.


    Great Dane còn được biết đến như là thần Apollo của các loài chó đặc biệt là ở Đức - nơi mà những con chó khổng lồ này đã chiến thắng cả gấu và lợn lòi. Đây là loài chó bản lĩnh, có tính trách nhiệm và tự chủ cao. Dũng cảm và trung thành nên chúng là những con chó bảo vệ lý tưởng.


    Great Dane chỉ hung dữ trong ba trường hợp. Trường hợp thứ nhất là với những con chó lạ. Trường hợp thứ hai là lúc làm nhiệm vụ. Còn trường hợp thứ ba là khi chúng thấy chủ nhân của mình bị đe dọa.

    Great Dane là loài chó cao nhất Thế giới
    Great Dane là loài chó cao nhất Thế giới
    Great Dane là loài chó chiến khổng lồ
    Great Dane là loài chó chiến khổng lồ
  7. Đứng ở vị trí thứ 7 là loài chó Caucasian Ovchatka. được xem là đối thủ của chó Ngao Tây Tạng - Một trong 3 loài chó chiến khổng lồ. Được xếp vào hàng đấu giác sĩ. Tính cách đặc trưng của loài chó này là quyết đoán, mạnh mẽ, dũng cảm. Tuy nhiên trừ khi được huấn luyện và dạy dỗ đúng cách, nếu không Caucasian Ovchatka sẽ cực kì hung dữ và không thể kiểm soát, nó không chấp nhận những người nó không quen và sẵn sàng tấn công họ bất cứ lúc nào.


    Loài chó này có chiều cao trên 65 cm, nhiều cá thể trưởng thành có chiều cao lên tới 80 - 90 cm, kèm theo đó là trọng lượng rất lớn - trung bình khoảng 75 kg. Loài chó chăn cừu này thường sinh sống tại những vùng đất hẻo lánh, lạnh giá, độ cao so với mực nước biển lớn. Có lẽ chính vì điều kiện sống khắc nghiệt như vậy nên đã tôi luyện sự mạnh mẽ, dũng cảm cho loài chó Caucasian Ovchatka này.

    Caucasian Ovchatka là loài chó cực kỳ trung thành
    Caucasian Ovchatka là loài chó cực kỳ trung thành
    Caucasian Ovchatka có kích thước khổng lồ
    Caucasian Ovchatka có kích thước khổng lồ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy