Top 16 Giống chó đẹp nhất thế giới

Hương Merino 4703 1 Báo lỗi

Chó luôn là loài thú cưng gần gũi nhất với con người, không chỉ dễ thương, thông minh mà lòng trung thành của nó là tuyệt đối. Trên thế giới hiện nay có rất ... xem thêm...

  1. Giống chó này thuộc nòi kéo xe có nguồn gốc từ phía Đông Bắc nước Nga. Husky mang vẻ đẹp kiêu sa, lạnh lùng, với đôi mắt không bao giờ thèm bận tâm, dửng dưng. Husky có bộ lông dày, sạch, tai dựng đứng, mắt tinh nhanh. Dáng đi rất nhẹ nhàng nhưng biểu thị sự dũng mãnh, uyển chuyển. Với tốc độ chạy tuyệt vời của chúng, ở quê nhà Husky được nuôi làm chó kéo xe bởi không chỉ khỏe mà sức rất dẻo dai. Đây là loài chó rất thông minh và có cá tính mạnh mẽ tuy nhiên giá của nó khi được bán tại Việt Nam khiến nhiều người "do dự".


    Chó Husky được cho là rất giống cả về ngoại hình và màu lông của tổ tiên chúng "chó sói" màu lông thường là đen - trắng, sau đó là nâu (đỏ) - trắng, xám (phấn) - trắng, trắng, và màu lông hiếm. Husky rất thân thiện, hiền lành thích các hoạt động và sống rất tình cảm với chủ.


    Husky sở hữu một đôi mắt hình quả hạnh nhân, hơi xếch lên về phía đuôi mắt toát lên vẻ lạnh lùng, đầy hoang dã. Tuy nhiên, chúng lại có tính cách khá hiền lành, thân thiện và dễ thương. Husky không có xu hướng sủa, nhưng chúng rất hay hú và đó là cách giao tiếp của chúng với xung quanh. Tuổi đời của giống chó này trung bình trong khoảng từ 12 đến 15 năm.

    Husky loài chó của sự kiêu hãnh
    Husky loài chó của sự kiêu hãnh
    Chó Siberian Huskies
    Chó Siberian Huskies

  2. Top 2

    Alaska

    Alaska cũng là giống chó kéo xe tuyết như Husky nên hai giống này có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là về ngoại hình. Giống Alaska được chia thành ba loại dựa trên kích thước cơ thể của chúng, bao gồm Alaska Giant, Alaska Malamute và Alaska lai. Trong đó, Alaska Giant có kích thước lớn nhất trong họ nhà Alaska và cũng ẩn chứa nhiều bí mật mà bạn chưa biết. Mang thân hình to lớn bậc nhất trong thế giới loài chó nhưng Alaska Giant không hề chậm chạp, ngược lại rất nhanh nhẹn, dẻo dai, bền bỉ và thông minh.


    Tuy nhiên, do điều kiện lai giống ở mỗi vùng khác nhau nên khi phát triển các giống chó Alaska sẽ mang nhiều kích thước khác nhau. Trong khi những chú chó Alaska Giant được lai tạo ở những nước hàn đới như châu Âu – Mỹ có thể phát triển cao to đạt đến mức 1m, thì những chú chó tương tự ở vùng nhiệt đới sẽ thường có kích thước nhỏ hơn hẳn. Đồng thời, lông của những chú chó Alaska tại vùng nhiệt đới cũng sẽ không xù như các anh chị em họ hàng nuôi ở vùng hàn đới. Khi lai giống và chuyển về các nước nhiệt đới như Việt Nam thì sẽ có phần không quen và cần thời gian để thích nghi, việc chăm sóc chúng cũng đặc biệt hơn.

    Alaska giant
    Alaska giant
    Alaska standard
    Alaska standard
  3. Top 3

    Corgi

    Đây là một giống chó đến từ Vương quốc Anh nổi tiếng với thân hình đáng yêu, 4 chân ngắn và mông cong. Những chú chó Corgi được yêu mến hết sức bởi khuôn mặt ngộ nghĩnh, 2 tai tam giác vểnh lên và chúng còn sở hữu bộ lông ngắn mềm mượt. Giống chó này tương đối là nghịch ngợm, có lẽ sự tinh nghịch của nó cũng là một điểm khiến nhiều người càng thích mê loài chó này.


    Corgi là một trong những con chó có kích thước nhỏ nhất trong nhóm chó dẫn đàn. Chó Corgi Pembroke Wales nổi tiếng là giống ưa thích của Nữ hoàng Elizabeth II, người đã sở hữu hơn 30 con trong triều đại của mình. Những con chó này đã được ưa chuộng bởi hoàng gia Anh trong hơn bảy mươi năm, nhưng trong số cộng đồng những người Anh, giống chó này gần đây đã rơi vào sự suy giảm về tính phổ biến và nhu cầu.


    Đặc điểm tính cách của Corgi:

    • Thông minh, dễ huấn luyện.
    • Trung thành, chỉ coi một người duy nhất là chủ.
    • Thân thiện, yêu quý trẻ em.
    • Tăng động, ít khi ngồi yên.
    • Đôi khi ương bướng, không chịu nghe lời.
    • Thích sủa nhiều và sủa dai dẳng
    • Năng động, thích chạy nhảy, nô đùa.
    Khuôn mặt ngộ nghĩnh của chú chó Corgi
    Khuôn mặt ngộ nghĩnh của chú chó Corgi
    Corgi với thân hình đáng yêu
    Corgi với thân hình đáng yêu
  4. Shiba Inu là giống chó nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Đây là giống chó có thân hình tương đối rắn chắc và thon gọn, trung bình chỉ cao từ 33 cm - 45 cm và nặng tầm 10 kg. Shiba inu vô cùng thông minh, chúng ham học hỏi và tương đối độc lập, không yêu cầu bạn suốt ngày bên chúng, khá phù hợp với những người bận rộn. Loài chó này còn có tính sinh hoạt sạch sẽ, chúng sẽ khéo léo hạn chế tiếp xúc các vết bẩn. Shiba còn được nhiều người yêu quý bởi chúng thường rất tươi vui, khuôn mặt ngộ nghĩnh và ân cần với chủ nhân.


    Shiba có xu hướng thể hiện tính tự lập và đôi khi còn hung hăng. Shiba Inu tốt nhất nên được nuôi trong một gia đình mà không có những con chó nhỏ khác hay trẻ em, nhưng huấn luyện vâng lời vẫn có thể được và xã hội sớm có thể làm cho tất cả trở nên ngoan ngoãn. Giống chó cũng tương tác khá tốt với mèo.

    Khuôn mặt vui tươi của Shiba
    Khuôn mặt vui tươi của Shiba
    Biểu cảm đáng yêu
    Biểu cảm đáng yêu
  5. Akita Inu cùng họ với Shiba Inu, là giống chó cao quý và được phong làm quốc khuyển của Xứ sở hoa Anh Đào vào năm 1931. Akita nổi tiếng bởi sự trung thành của mình, điều này đã từng được nhắc đến trong câu chuyện nổi tiếng về chú chó Hachiko, chúng được mệnh danh là "chó một người" vì chẳng quan tâm ai khác ngoài chủ nhân của chúng. Giống chó này có ngoại hình tương đối giống Shiba nhưng lại cao to hơn với chiều cao thường trên 60 cm và cân nặng khoảng 34 - 50 kg. Akita từng được người Nhật nuôi để săn bắn nên khá dũng cảm, điềm tĩnh trước hiểm nguy, đối với chủ nhân thì ngoan ngoãn, vâng lời.


    Chúng thường tỏ ra hung hăng với những con chó khác nếu không được bảo ban, dạy dỗ chu đáo. Chúng còn được biết đến là giống chó ngoan ngoãn, dễ bảo, nhưng đôi khi cũng tỏ ra cứng đầu. Rất tận tụy và yêu quý gia chủ, chúng thông minh, can đảm và rất thận trọng, không thân thiện với người lạ nhưng bản tính của Akita là trung thành và rất có tình nghĩa với chủ nhân. Giá thành của chúng đắt với 3.500 USD cho mỗi con.

    Akita Inu
    Akita Inu
    Thân hình cao của Akita
    Thân hình cao của Akita
  6. Để tạo ra trợ thủ săn mồi đắc lực, phù hợp với khí hậu mưa và địa hình gồ ghề của cao nguyên Scotland, các nhà lai tạo đã lai nhiều giống chó lại với nhau trong đó có chó săn mồi vàng lông xoăn, chó săn lội nước Spaniel Tweed, chó săn lông xù Ailen và chó đánh hơi để tạo ra hậu duệ ngày nay là chó Golden hay Golden Retriever. Đến nay, nhờ vào các ưu điểm và tính cách nổi bật mà Golden Retriever đã trở thành thú cưng phổ biến nhất đất nước Hoa Kì, cũng như đứng hàng đầu trong bảng xếp hạng của thế giới.

    Golden Retriever
    có ngoại hình rất khác biệt, khó để nhầm lẫn với bất kỳ giống chó nào. Thân hình cân đối, khoẻ khoắn, có nét rất thể thao giúp cho Gâu đần có một dáng đi mạnh mẽ, uyển chuyển. Chó Golden có chiếc đầu to, rộng, mõm dài, tai hình tam giác và luôn cụp xuống áp sát vào hai má. Golden Retriever được xem là bạn của mọi nhà, là đại sứ thân thiện trong giới thú cưng. Chó Golden thân thiện với tất cả mọi người và luôn cố gắng làm hài lòng mọi người xung quanh bằng những hành động ngốc nghếch. Bản chất của một chú chó săn mồi, Golden Retriever rất ham chơi và năng động, Gâu đần luôn thích thú với các trò chơi ném bắt và nhặt đồ vật bằng miệng, nhưng khi ở trong nhà chó Golden rất bình tĩnh, ngoan ngoãn, và giàu tình cảm.

    Golden Ritriever
    Golden Ritriever
    Golden Ritriever vui tươi
    Golden Ritriever vui tươi
  7. Top 7

    Samoyed

    Samoyed là một trong những giống chó đẹp nhất thế giới, với bộ lông quyến rũ và sức khỏe dẻo dai phi thường. Trong quá khứ, Samoyed là những người bạn trung thành, kề vai sát cánh cùng thổ dân Siberia. Còn hiện tại, Samoyed là một trong những giống chó được yêu thích nhất trên thế giới, là người bạn tuyệt vời trong các gia đình.

    Giống chó Samoyed, hay còn được gọi là chó tuyết xứ Siberia, xuất xứ từ vùng Tây Bắc Siberia (Nga), do người Samoyede lai tạo. Mục đích ban đầu của chó Samoyed là đi săn, kéo xe trượt tuyết và chăn tuần lộc. Trải qua lịch sử hàng nghìn năm, giống chó Samoyed đã chứng tỏ mình là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Chúng có thể thực hiện được nhiệm vụ rất khó khăn như kéo xe đường dài lên đến hàng trăm cây số, lần theo dấu vết trên tuyết trong thời tiết khắc nghiệt của xứ Siberia, và cảnh giới cho chủ vào ban đêm. Là một giống chó lao động, chó Samoyed có sức khỏe rất dẻo dai phi thường và sự trung thành hiếm có. Đặc biệt, Samoyed rất thân thiện, ân cần với các thành viên trong gia đình.

    Samoyed với bộ lông
    Samoyed với bộ lông "bạch tuyết"
    Samoyed vui tươi
    Samoyed vui tươi
  8. Chó Pug hay còn được gọi là ''chó mặt xệ'' với tuổi thọ trung bình từ 12 - 5 năm, giống chó này có nhiều màu sắc nhưng phổ biến nhất là màu đen và màu nâu vàng. Đặc điểm nhận dạng của giống chó này là khuôn mặt nhăn, mõm ngắn và đuôi xoăn, cơ thể nhỏ gọn hình vuông với các cơ bắp phát triển tốt. Điều lý tưởng nhất đối với Pug là khi chúng có không gian chạy nhảy, tuy nhiên chúng lại thích nghi kém với thời tiết quá nóng hoặc lạnh nên cần phải giữ chúng ở nơi có nhiệt độ thích hợp. Pug có thể bị một loạt về các vấn đề sức khỏe nên cần phải tìm hiểu kỹ về giống chó này trước khi bạn muốn nuôi chúng.

    Đây là giống chó thích hợp cho người bận rộn vì bản tính ''lười biếng'', ít bay nhảy, tham ăn và ít phải chải chuốt. Với chó Pug thuần chủng giá của chúng giao động từ 6-15 triệu. Tuy nhiên bạn có thể nuôi những giống chó Pug lai giao động từ 2-5 triệu

    Loại chó mang vẻ mặt
    Loại chó mang vẻ mặt "đáng thương"
    Khuôn mặt ngộ nghĩnh
    Khuôn mặt ngộ nghĩnh
  9. Loài chó này còn có tên gọi là Jack Russell, đây là giống chó có kích thước nhỏ được nuôi nhiều ở Anh Quốc với mục đích săn bắt các loài thú gặm nhấm hoặc cáo gây hại cho nông trại. Với kích thước nhỏ nhắn, cân nặng chỉ từ 5 đến 8 kg nhưng lại rất nhanh nhẹn, thông minh sống rất tình cảm và hay thể hiện với những người thân thuộc của mình. Loại chó này có bộ lông ngắn nên rất dễ chăm sóc, không hay mắc một số bệnh về da như những loại chó lông dài. Với đôi mắt rất sáng thể hiện vẻ lanh lợi, tinh nghịch, đôi tai cụp, mõm vểnh luôn hướng về phía trước, cùng màu lông đốm đen, đốm vàng khoang trắng như một chú "bò sữa", nhìn rất lạ mắt, đáng yêu.


    Chúng có hai loại lông cứng và lông mượt, với hai loại, lông dẻo dai không dễ gãy, sát và rậm. Màu sắc toàn thân trắng hoặc có thể có những mảng nâu, chanh, những mảng màu đen hoặc cả ba màu. Những mảng màu trên người thường hiếm thấy, xuất hiện ở góc đuôi và đầu. Bộ lông của Jack Russell chủ yếu là màu trắng (hơn 51%) pha với màu đen, nâu hoặc vàng. Trên da đôi khi xuất hiện những mảng màu đen hoặc nâu gọi là ticking. Đôi khi gặp những chú Jack Russell toàn thân có lông màu trắng nhưng mỗi khoang đốm mắt màu đen hoặc nâu. Tuổi thọ trung bình của chúng từ 14-15 năm hơn.

    Jack Russell loài chó được mệnh danh đẹp nhất thế giới
    Jack Russell loài chó được mệnh danh đẹp nhất thế giới
    Chó sục Jack Russell
    Chó sục Jack Russell
  10. Chó đốm được tìm thấy nhiều ở thời Hy Lạp cổ đại và các bộ lạc du mục khắp Châu Âu. Loài chó này có "body' cực cân đối, màu lông độc đáo đốm trắng, đốm đen màu lông cực hiếm, vai cao, eo thon, bụng thắt. Sức bền bỉ của loài chó "siêu mẫu" này cũng vào hàng "siêu nhân", nhiều người nói rằng: Dalmatian là giống chó sinh ra để chạy, chúng là một giống chó năng lượng cao và có sức bền bỉ dường như “vô tận”.


    Chó đốm có trí thông minh cao và trí nhớ lâu. Chúng là loại chó "thù dai nhớ lâu", chúng nhớ rất dai những người đã xử tệ với chúng sau nhiều năm sau đó. Chó đốm rất trung thành và với tốc độ phi thần tốc của chúng, nó có thể lao ra cứu bạn trong bất cứ trường hợp nào. Loại chó này cũng rất phù hợp nuôi trong nhà, hay căn hộ bởi chúng khá sạch sẽ, không có mùi hôi. Chó đốm cũng sở hữu bản tính hung hăng của giống chó săn. Tuy nhiên, khi chó đốm được nhân giống và nuôi rộng rãi thì chúng đã được thuần hóa và có tính cách hiền hòa và thân thiện hơn.

    Chó đốm được nhiều người yêu thích bởi màu sắc
    Chó đốm được nhiều người yêu thích bởi màu sắc "độc, lạ, hiếm"
    Chó Dalmatian (chó đốm)
    Chó Dalmatian (chó đốm)
  11. Chó bò Anh (English Bulldog) hay chó bò (Bulldog) hay chó mặt bò là một giống chó đầu to, khoẻ và dũng cảm của Vương quốc Anh, là giống chó có nguồn gốc từ chó ngao Châu Á cổ xưa nhưng chỉ thực sự phát triển ở nước Anh. Những chú chó Bull Anh ban đầu là con lai giữa chó chiến Molossus trong quân đội La Mã với những chú chó bản địa Anh trong thời kỳ khai phá. Được bắt nguồn từ tổ tiên hung dữ và thiện chiến, chó Bulldog nhanh chóng cho thấy sức mạnh cơ bắp và tính hiếu chiến bẩm sinh của mình. Chỉ đến năm 1835, các cuộc đấu đẫm máu lấy bulldog nhử đấu với bò mộng chính thức bị cấm ở Anh và sau này là nhiều nước châu Âu.


    Thoạt đầu với những vị khách lạ nhìn thấy bản mặt chúng khá là "lỳ", ghê gớm nhưng thực chất lại sống khá là tình cảm, thân thiện với mọi người. Loại chó này thuộc dòng chó chiến cổ của vương quốc Anh, hậu duệ của loài chó Ngao Ý. Với bản tính hung dữ thời kỳ đầu sau khi được thuần hóa chúng khá là "ương bướng"' khó bảo. Bull có vẻ ngoài rất "đầu gấu" to ngang, bệ vệ, da mặt và da lưng đều nhăn, mắt tròn và cái mũi lúc nào cũng hếch lên, nhìn rất "ngông". Loài chó này phù hợp với những hộ gia đình ở thành phố, bởi bản tính khá lười, không ưa vận động nhiều không tốn quá nhiều không gian để cho chúng đi dạo, hay tập thể dục.

    Bull Anh mặt bò
    Bull Anh mặt bò
    Chó Bull Anh mặt bò
    Chó Bull Anh mặt bò
  12. Chó Labrador Retriever (tên gọi thân thuộc là Lab) được biết đến là giống chó tha mồi phổ biến tại Mỹ. Cái tên “Labrador” theo tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “người lao động”. Giống chó Labrador có xuất xứ từ Canada, chuyên dùng để đánh hơi và tha mồi trong các cuộc đi săn. Labrador lần đầu tiên được mang sang Anh vào năm 1800 và ngày càng được nhiều người yêu thích. Ngày nay, giống chó này luôn nằm trong top những loài chó nuôi phổ biến nhất trên thế giới.


    Đây là một loại chó săn mồi được nuôi rất phổ biến ở Mỹ. Chó Labrador Retriever mang thân hình chắc khỏe, xương lớn và nặng, chân tay cơ bắp và bàn chân to, rộng. Chúng có bộ lông ngắn, dày và thẳng có những màu cơ bản như: trắng, socola, đen, vàng hầu như "độc màu". Vì có bộ lông ngắn nên việc vệ sinh khá đơn giản, theo những người có kinh nghiệm không nên tắm cho chúng quá nhiều, chỉ nên ở mức 1 tuần 1 lần. Là giống chó rất hiền lành, tốt nết sống tình cảm, rất trung thành và kiên trì. Chúng khá dễ thương luôn bày trò khi chơi với trẻ nhỏ.

    Lông
    Lông "đơn màu" là đặc điểm dễ nhận biết ở loài chó này
    Chó Labrador Retriever
    Chó Labrador Retriever
  13. Rottweiler hay còn gọi là rốt hoặc rotti là một giống chó có nguồn gốc từ Đức được dùng như loại chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ. Chúng còn là những con chó chiến đấu tốt và có khả năng chịu đựng được các vết thương. Rottweiler còn là loài chó khoẻ mạnh, thông minh. Dù trông vẻ ngoài to xác và dữ dằn nhưng chúng biết nghe lời và là những chú chó bảo vệ tốt. Chúng ít thân thiện với người lạ nhưng với người quen lại tỏ ra dễ mến. Chúng là giống chó khá điềm tĩnh.


    Loài chó này có từ thời La Mã cổ xưa, được dùng trong mục đích chiến đấu, sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, mạnh mẽ. Ở Việt Nam loài chó này được yêu thích bởi những ưu điểm vượt trội của dòng chó bảo vệ. Rottweiler có xu hướng trung thành một chủ, bản năng bảo vệ cho ngôi nhà và gia đình chủ là điều không phải bàn cãi. Loài chó này bản tính tốt, cơ bản là khá trầm tính và yêu thích trẻ nhỏ.

    Chó
    Chó "bảo vệ" Rottweiler
    Chó Rottweiler
    Chó Rottweiler
  14. Chó Boxer còn có tên gọi khác là chó võ sĩ, một giống chó chọi có nguồn gốc từ Châu Âu. Khi tham gia chiến đấu chúng sử dụng 2 chân trước nhiều như một võ sĩ quyền Anh đầy quyền lực. Thân hình rất đẹp gọn gàng, cân nặng từ 27 đến 32 kg, bộ lông ngắn, mượt bóng với những màu cơ bản như vàng, nâu đốm, vằn vện. Dòng chó này được sinh ra và bảo vệ cho gia đình bạn rất hoàn hảo. Giống chó này khá là vui vẻ, thích chơi đùa, tình cảm và rất hiếu động, chúng cũng rất trung thành và thích chơi với trẻ nhỏ.


    Boxer rất nhanh nhẹn và hiếu động nên thích hợp trong các cuộc thi tài. Tuy nhiên, việc huấn luyện chúng thường phải thực hiện ngay từ nhỏ, vì chúng khá cứng đầu và bướng bỉnh. Chúng yêu quý con người, đặc biệt là trẻ em. Chúng rất kiên trì và biết bảo vệ con người. Từ thế kỷ 19, chúng được nuôi để thi đấu do chúng có thể đứng bằng 2 chân trước để chiến đấu với đối thủ. Boxer không quá hung dữ nhưng có tận 48 tai nạn liên quan đến chúng từ năm 1982 đến 2012. Vui vẻ, tràn đầy năng lượng nhưng cũng khá cứng đầu.

    Chó
    Chó "đấu sĩ"
    Chó Boxer
    Chó Boxer
  15. Chó săn thỏ (Beagle) là dòng chó săn nhỏ nhất, chân lùn, thân nhỏ nhắn, bộ lông thường có những màu cơ bản như tam thể, đen và nâu vàng, đỏ và trắng, vàng cam và trắng, hoặc màu vàng xanh sẫm và trắng. Tuy thân hình nhỏ nhưng rất khỏe mạnh. Là giống chó lịch thiệp, dịu dàng, hiếu động và cũng rất hiếu kỳ, thích gần gũi và quý mến mọi người. Chúng không thích việc ở một mình nên thường nô đùa cùng bạn, rất ôn hòa và đáng yêu không hề mang đặc tính của chó săn chút nào.


    Khi mới được lai tạo, chó Beagle được nuôi với mục đích đánh hơi và săn bắt các loài thỏ, gà lôi và chim cút. Hơn nữa, loài này cũng có khả năng phát hiện ma túy khá tốt. Cho đến đầu thế kỷ 19, Beagle được du nhập đến đất nước Anh. Từ đó, chúng dần trở nên nổi tiếng khắp Châu Âu và dần trở thành loài chó được nhiều người yêu thích. Beagle cũng là loài chó có khả năng thích ứng cao. Khi được mang về nước Anh, chúng được nuôi để săn thỏ, sau này khi đặt chân tới đất nước Sri Lanka, chúng lại được nuôi với mục đích để săn heo rừng.

    Chó săn thỏ đáng yêu, dễ thương
    Chó săn thỏ đáng yêu, dễ thương
    Chó săn thỏ (Beagle)
    Chó săn thỏ (Beagle)
  16. Giống chó này còn có tên gọi khác chó chăn cừu của Đức, chó béc - giê. Với thân hình mạnh mẽ, trí thông minh, khả năng chấp hành mệnh lệnh, loài chó này được sử dụng trong lực lượng cảnh sát. Béc - giê có một cơ thể cân đối, lưng dài, chân cao, tai lớn và vểnh nghe rất thính, mũi cũng đánh hơi rất tốt. Bộ lông trên cơ thể của giống chó này thường có 3 màu đen, nâu sẫm và nâu vàng nhạt, đuôi dài thường buông thõng xuống dưới chân. Dòng chó này có bản tính sống rất tình cảm, chúng có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao bởi trí thông minh tuyệt vời, chúng sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ bạn.


    Chó chăn cừu Đức rất ưa hoạt động, và được mô tả là tự chủ. Giống chó này đặc biệt rất ham học và thích nhiệm vụ. Chó chăn cừu có bản chất trung thành, và gắn bó với người quen của chúng. Tuy nhiên, chúng có thể thái quá trong việc bảo vệ gia đình chủ hay lãnh thổ, đặc biệt nếu chúng không được huấn luyện để quen với người. Đặc tính bàng quan của chúng khiến chúng dễ gần, nhưng không dễ đánh bạn với người lạ. Chó chăn cừu Đức rất thông minh và thuần, và một số người cho rằng cần "nghiêm khắc" với chúng, nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy kết quả đạt được trong việc huấn luyện chúng cũng tương tự, nếu không nói là tốt hơn, khi sử dụng biện pháp khen thưởng để huấn luyện chúng

    Chú chó chăn cừu thân thiện
    Chú chó chăn cừu thân thiện
    Chó German Shepherd
    Chó German Shepherd



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy