Top 10 Giống chó tốt nhất để bạn nuôi trong nhà

Khánh Bình Đinh Xuân 2164 2 Báo lỗi

Chó là một trong những vật nuôi phổ biến nhất hiện nay, không chỉ trông nhà, chó còn là một người bạn đồng hành tuyệt vời. Có rất nhiều giống chó khác nhau ... xem thêm...

  1. Giống chó Beagle ban đầu được lai tạo ở Anh vào thế kỷ 16 với tư cách là những con chó săn thỏ. Những người Anh giàu có thường sở hữu những bầy chó săn. Kích thước nhỏ vừa phải của Beagle khiến nó trở thành một trong những giống chó phù hợp để nuôi sống trong nhà. Beagle là một trong những giống chó có ngoại hình dễ nhận biết nhất, được biết đến với đôi mắt to, biểu cảm cùng với đôi tai dài mềm mại. Đồng thời Beagle thường một cái đuôi dựng đứng, có đầu trắng. Nó có một bộ lông ngắn ba màu thường có màu trắng và các sắc thái hơi nâu khác nhau. Beagle là những con chó năng động, vui vẻ, và chúng được coi là một trong những giống phổ biến nhất cho các hộ gia đình.


    Beagle có thể là những người bạn đồng hành tuyệt vời và là những chú chó tuyệt vời của gia đình khi được huấn luyện đúng cách. Được lai tạo để sống theo bầy đàn, chúng cũng hòa thuận với những con chó khác và hầu hết đều sinh sống hòa thuận với mèo, đặc biệt nếu được nuôi cùng nhau lâu dài. Beagles theo bản năng nhảy nhót và sủa khi phát hiện thấy mùi hương thú vị. Mặc dù bề ngoài đôi khi chúng có thể tỏ ra lười biếng, nhưng những con chó săn có rất nhiều năng lượng và cần phải tập thể dục thường xuyên. Dắt chó đi dạo một hoặc hai lần mỗi ngày để cho Beagles nhiều cơ hội chạy nhảy. Lưu ý là giống chó Beagles cần chơi đùa ít nhất một giờ mỗi ngày.

    Chó Beagle
    Chó Beagle
    Chó Beagle

  2. Một trong những giống chó tốt nhất để nuôi trong gia đình là chó Affenpinscher. Chó Affenpinscher có nguồn gốc từ Đức và kể từ đó đã được phân phối trên khắp thế giới và được lai tạo với nhiều giống chó khác, như chó pug và chó săn Đức, để tạo ra vô số giống chó độc đáo. Affenpinscher là một giống chó nhỏ, được đặt tên như vậy vì hình dạng khuôn mặt độc đáo của nó, đặc biệt là đôi mắt to, sẫm màu, hàm dưới và môi nhô ra. Affenpinscher có hộp sọ hình vòm, mõm ngắn và tai cụp vào một điểm hoặc cụp xuống một cách tự nhiên hoặc đứng thẳng hoặc nửa dựng đứng. Đôi tai nhỏ và thường được che phủ bởi lớp lông có chiều dài trung bình, rậm. Bộ lông dày, thô và xù xì có thể có màu đen, xám, bạc, nâu đen và nâu hoặc nâu hồng.


    Chó Affenpinscher được người Pháp mô tả là "diablotin ria mép", hay con quỷ nhỏ có ria mép do bản tính nghịch ngợm. Affenpinscher là một giống chó nhỏ quyến rũ, cảnh giác và ham học hỏi, trung thành và tình cảm. Affenpinscher là một người bạn đồng hành thú vị trong gia đình, bởi giống chó Affenpinscher thường làm bạn với trẻ em tốt hơn nhiều giống chó khác. Affenpinscher là giống chó ít rụng lông, ít cần chải chuốt và được coi là ít gây dị ứng, tuy nhiên, chủ nhân của chúng cũng sẽ phải cắt tỉa lông cho Affenpinscher vài tháng một lần. Chó Affenpinscher cần thức ăn dặm chất lượng cao để hỗ trợ lối sống năng động và cơ bắp khỏe mạnh. Tuổi thọ trung bình của chó Affenpinscher là 12-14 năm.

    Chó Affenpinscher
    Chó Affenpinscher
    Chó Affenpinscher
  3. Chihuahua là một con chó nhỏ, là biểu tượng quốc gia của Mexico. Chihuahua là là một trong những giống chó lâu đời nhất của châu Mỹ, có nguồn gốc từ các vương quốc cổ đại thời tiền Colombia. Chihuahua là giống chó cân đối, duyên dáng, có phong thái giống chó sục, nặng không quá 6 pound. Đầu "quả táo" tròn là một đặc điểm nổi bật của giống chó này. Đôi tai dựng đứng và đôi mắt tròn xoe, sáng ngời rất biểu cảm. Bộ lông của Chihuahua có nhiều màu sắc và hoa văn, có thể dài hoặc ngắn. Các giống Chihuahua giống hệt nhau ngoại trừ lớp lông.


    Chihuahua là một giống chó nhỏ nhưng tràn đầy tự tin, thích nhận sự chú ý từ chủ nhân của mình. Mặc dù có vẻ ngoài nhỏ nhắn và mỏng manh, giống chó này khá táo bạo. Bản tính tình cảm và thích được chú ý của Chihuahua khiến nó trở thành một giống chó thích ôm ấp và thích được bế và nuông chiều. Khi được nuôi dưỡng và chăm sóc một cách thích hợp, Chihuahua có thể trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời cho nhiều kiểu gia đình. Không phải tất cả loài Chihuahua sẽ tự động hòa đồng với trẻ em, nhưng chúng có thể được huấn luyện để hòa đồng với trẻ em. Tập thể dục và kích thích tinh thần sẽ giúp duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần cho chú chó Chihuahua của bạn.

    Chó Chihuahua
    Chó Chihuahua
    Chó Chihuahua
  4. Với tính cách thân thiện, sôi nổi và năng động, không có gì lạ khi chó sục Boston là một giống chó được nuôi phổ biến trong các hộ gia đình như vậy. Có biệt danh là "Quý ông Mỹ", chó sục Boston là một giống chó nhỏ không chuyên thể thao từ Hoa Kỳ được lai tạo để làm chó bầu bạn, và những chú chó ngoan ngoãn, sáng sủa và tình cảm này thực sự là những người bạn đồng hành cùng gia đình tuyệt vời. Ngoài ra, với bộ lông ngắn, mịn, đen và trắng có hoa văn giống áo khoác tuxedo, không thể phủ nhận Boston rất đáng yêu và có thể dễ dàng được mô tả là bảnh bao. Đây là một giống chó sở hữu chiếc đầu ngắn, tạo khuôn mặt phẳng, với vẻ ngoài đáng yêu.


    Chó sục Boston thường có tính khí vui vẻ, thân thiện và sống rất tình cảm, thích ở gần con người nhất có thể. Chó sục Boston có thể là lựa chọn tuyệt vời cho những người lần đầu nuôi chó hoặc những ai đang tìm kiếm một chú chó nhỏ dễ thương. Nói chung, những con chó sục Boston hòa đồng với hầu hết mọi người, kể cả trẻ nhỏ, những con chó khác trong gia đình và những con mèo bởi chúng không quá thô bạo. Đây cũng không phải là giống chó hung dữ đối với con người, cũng như không có xu hướng đánh nhau hoặc gây hấn với những con chó khác. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng chó sục Boston là loài chó năng động, năng lượng cao, có xu hướng chơi tốt các môn thể thao dành cho chó.

    Chó sục Boston
    Chó sục Boston
    Chó sục Boston
  5. Chow Chow có lẽ là giống chó cổ xưa nhất của Trung Quốc, có nguồn gốc từ hàng nghìn năm trước. Những con chó này đã được biết đến với vai trò là chó kéo xe trượt tuyết, thợ săn, chó bảo vệ gia súc. Chow Chow được đưa đến phương Tây vào cuối những năm 1800 và bắt đầu nổi tiếng, hiện đang nằm trong danh sách 10 giống chó hàng đầu của Câu lạc bộ chó giống Mỹ. Chow Chow là một giống chó vuông vức với đôi chân thẳng tắp. Đôi chân thẳng góp phần tạo nên dáng đi hơi khập khiễng. Chow Chow có đôi tai dựng đứng, hộp sọ rộng và đuôi cuộn tròn trên lưng. Đặc điểm thương hiệu là lưỡi xanh/đen. Các nếp nhăn trên khuôn mặt (thường bị che khuất bởi lông) khiến Chow Chow có biểu cảm cau có. Chow Chow là một giống chó mạnh mẽ và cứng cáp.


    Được biết đến với vẻ ngoài dễ thương, giống gấu bông và chiếc lưỡi màu xanh đen độc đáo, Chow Chow vừa độc lập nhưng cũng rất trung thành. Chow Chow không phải là giống chó hướng ngoại, hòa đồng. Chúng có xu hướng xa cách với người lạ và có thể hung dữ với những con chó khác. Điều này phù hợp với lịch sử của chúng với tư cách là chó bảo vệ nhà cửa và gia súc. Do khả năng rụng lông cao nên Chows có thể cần phải chăm sóc đặc biệt nhiều khi nói đến việc chải chuốt. Chow Chow sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cho người chủ yêu thích động vật thông minh. Nếu bạn đang nghĩ đến việc chào đón một người bạn đồng hành mới vào nhà của mình thì đây là một giống chó phù hợp.

    Chó  Chow Chow
    Chó Chow Chow
    Chó Chow Chow
  6. Chó Bulldog Anh là giống chó nhỏ cường tráng với dáng đi lạch bạch như cua đặc trưng toát lên sức mạnh, sự ổn định và mạnh mẽ. Đầu của chó to và hình cầu, mõm cực ngắn khiến khuôn mặt trông dẹt. Đôi mắt của chó Bulldog Anh có màu tối, nằm thấp và rộng trên trán ở mặt phẳng chính diện. Mũi màu đen và hơi hếch. Hàm đồ sộ, rộng và thiếu sắc nét. Hàm dưới nhô ra phía trước hàm trên hầu như không để lộ răng cửa dưới, tạo ra nụ cười toe toét hài hước. Đôi môi nhiều thịt và rủ xuống. Má tròn và nhô ra hai bên. Đôi tai mỏng, nhỏ và nghiêng về phía trước giống như những cái tà tạo khung cho trán.


    Cổ của chó Bulldog Anh ngắn và dày; vai đồ sộ, vạm vỡ và rộng. Ngực sâu và đầy đặn, lưng hình thùng và hơi cong. Hông tròn trịa của chó Bulldog Anh nhô ra một chút so với mức của lưng. Đuôi mập mạp và thẳng hoặc vặn vẹo. Đôi chân ngắn, chắc nịch của anh ấy có nét cơ bắp tuyệt vời. Chúng có chân dang rộng và hơi cong ở khuỷu chân và cổ chân để tạo thành một thế đứng vững chắc, rộng rãi. Bulldog Anh có tính cách ngọt ngào, nhẹ nhàng. Đáng tin cậy và có thể đoán trước được, chó Bulldog Anh là vật nuôi tuyệt vời trong gia đình và được hầu hết trẻ em yêu mến. Đây là loài hướng đến con người, chúng tích cực thu hút sự chú ý của con người. Mặc dù chúng thường hòa thuận với những vật nuôi khác trong gia đình, nhưng chó Bulldog Anh có thể hung dữ với những con chó lạ.

    Chó Bulldog Anh
    Chó Bulldog Anh
    Chó Bulldog Anh
  7. Là hậu duệ của giống chó cưng của tầng lớp quý tộc Trung Quốc, giống chó Chin Nhật Bản, ban đầu được gọi là chó Spaniel Nhật Bản, được nhập khẩu vào Nhật Bản như một món quà hoàng gia cho các nhà ngoại giao nước ngoài. Ở Nhật Bản, giống chó này được coi là chó hoàng tộc. Chó Chin Nhật Bản đánh dấu sự khởi đầu của chính sách thương mại mở của Nhật Bản khi Commodore Matthew C. Perry tặng một cặp chó Chin cho Nữ hoàng Victoria và Tổng thống Franklin Pierce vào năm 1853. Những chú chó Chin Nhật Bản có đầu rộng và lớn. Đặc điểm nổi bật nhất của chúng là đôi mắt mở to cùng với cái mõm rộng. Đôi tai của giống chó này có hình chữ V, nhỏ và nằm bên dưới đỉnh hộp sọ.


    Đuôi cong về phía sau và dựng cao. Bộ lông có các mảng màu thường có màu đen nhưng cũng có thể có màu cam, chanh, đỏ, trắng hoặc đen. Chó Chin Nhật là một giống chó xinh xắn, thanh lịch được phân biệt bởi khuôn mặt ngắn, thân hình vuông và chiếc đuôi cụp xuống. Được lai tạo để làm bạn đồng hành, giống chó nhạy cảm, thông minh và tình cảm này rất trung thành. Chó Chin Nhật Bản tinh nghịch, lanh lợi thích học các mánh khóe và thích thể hiện chúng với khán giả. Bộ lông mềm mượt như lông vũ của anh ấy cần được chải chuốt kỹ lưỡng hai lần một tuần. Chó Chin Nhật Bản vô cùng phổ biến đối với những người yêu thích những chú chó nhỏ.

    Chó Chin Nhật Bản
    Chó Chin Nhật Bản
    Chó Chin Nhật Bản
  8. Chó Bichon Frise là những con chó nhỏ có bộ lông trắng xoăn và rất cá tính. Chúng có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và là thú yêu thích của hoàng gia thời Phục hưng. Chúng đến Hoa Kỳ vào khoảng năm 1950 và trở nên phổ biến như chó biểu diễn, chó đồng hành và chó trị liệu. Chúng có bộ lông màu trắng cuộn tròn mềm mại và lớp lông tơ dày đặc mang lại cảm giác mềm mại, sang trọng. Đôi mắt đen tròn của chúng nhìn thẳng về phía trước và được bao quanh bởi quầng tối. Chúng có đôi tai cụp được bao phủ bởi lớp lông dài. Chó Bichon Frise có tư thế kiêu hãnh, đầu ngẩng cao. Đuôi của chúng thường cong lên trên lưng. Biểu hiện phổ biến nhất của chúng là cảnh giác và tò mò.


    Chó Bichon Frise di chuyển điệu đà, duyên dáng, tạo ấn tượng là giống chó vui vẻ, tinh nghịch và hòa đồng. Tuổi thọ của Bichon frise cũng giống như những con chó khác có kích thước tương tự. Chúng thường sống từ 12 đến 13 năm, là một trong những giống chó sống lâu. Nhờ tính thân thiện và hòa đồng khiến chúng trở thành vật nuôi tuyệt vời. Chó Bichon Frise hiếm khi phản ứng thái quá với tiếng ồn lớn, thời tiết và những thay đổi trong môi trường. Chúng cũng không cảnh giác với người lạ, vì vậy bạn không cần phải lo lắng khi có khách trong nhà. Hầu hết các chủ sở hữu đưa Bichon Frise đi chải lông và cắt tỉa lông chuyên nghiệp mỗi hoặc hai tháng một lần.

    Chó Bichon Frise
    Chó Bichon Frise
    Chó Bichon Frise
  9. Pug nói chung là những con chó thú vị, và dù bạn có thích chúng hay không, bạn không thể phủ nhận rằng ngày nay chúng là vật nuôi khá phổ biến. Chó Pug có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, nơi một giống chó có ngoại hình tương tự được lai tạo khoảng 2.400 năm trước, từ đó lan sang Nhật Bản, Nga, Châu Âu và cuối cùng là Hoa Kỳ. Những chú Pugs đầu tiên được gọi là Lo-Sze và được dùng làm chó đồng hành cho những người giàu có. Chúng có chân ngắn hơn và mõm dài hơn so với các giống chó Pug ngày nay. Giống chó Pug cực kỳ dễ nuôi và có xu hướng béo phì nghiêm trọng nếu chế độ ăn uống và tập thể dục của chúng không được theo dõi cẩn thận.


    Pug được biết đến với cái đầu tròn, to, mõm ngắn và nhiều nếp nhăn trên trán. Nếp nhăn dọc trên trán được cho là giống với ký tự Trung Quốc có nghĩa là "hoàng tử" và do đó được gọi là "dấu ấn hoàng tử". Mắt hơi lồi ra ngoài nên chúng rất dễ bị chấn thương. Đuôi cuộn chặt vào hông nên nhìn rất đáng yêu. Chúng có bộ lông kép ngắn nhưng rất dày. Chó Pug có màu sắc từ mơ đến nâu vàng, bạc và đen. Tất cả trừ những con chó đen đều có phần mặt sẫm màu và đôi tai có dấu sẫm màu ở phía sau. Đây là những con chó khá thoải mái, thường không thích sủa, đào hoặc nhai nhiều. Pugs có xu hướng hòa thuận với những con chó khác và đủ cứng cáp để hòa thuận với trẻ em. Họ thích bầu bạn và có thể khá tình cảm. Đúng như nhóm của chúng, chúng là những con chó đồng hành tốt với gia đình.

    Chó Pug
    Chó Pug
    Chó Pug
  10. Havanese là giống chó duy nhất có nguồn gốc từ Cuba, là những chú chó nhỏ vui vẻ với bộ lông dài mượt, đôi mắt biểu cảm và kích thước đáng yêu. Được lai tạo như một con chó đồng hành với tầng lớp quý tộc Cuba vào những năm 1800, chúng có biệt danh là “chó Velcro” vì chúng bám rất sát vào chủ nhân của chúng. Những người bạn đồng hành hoạt bát và hòa đồng này đang trở nên đặc biệt phổ biến. Các đặc điểm nổi bật của Havanese bao gồm chiếc đuôi cuộn tròn và bộ lông mượt tuyệt đẹp, có nhiều màu sắc khác nhau.


    Thân hình nhỏ bé nhưng chắc chắn, bản tính dễ thích nghi và các kỹ năng xã hội khiến Havanese trở thành một giống chó nuôi trong nhà lý tưởng. Havanese thể hiện tính cách trìu mến của mình với mọi người, kể cả người lạ, trẻ em, những con chó khác và thậm chí cả mèo. Bộ lông dài và mượt của Havanese rất đẹp nhưng cần được chải và chăm sóc thường xuyên. Havanese cũng là những con chó trông nhà xuất sắc và thực hiện công việc một cách nghiêm túc, thường sẽ giữ tiếng sủa ở mức tối thiểu. Chó Havan khá dễ huấn luyện và chúng đã từng làm chó trị liệu và hỗ trợ, đánh hơi nấm mốc và mối mọt, đồng thời thể hiện những trò hề hề của chúng khi biểu diễn chó.

    Chó Havanese
    Chó Havanese
    Chó Havanese



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy