Top 15 Giống mèo nhỏ nhất thế giới

Ngọc Anh 13597 0 Báo lỗi

Việc xác định số lượng giống mèo đang tồn tại của các hiệp hội về mèo trên thế giới có sự khác biệt khá lớn vì nhiều loại mèo lai hiện đại không được công nhận ... xem thêm...

  1. Mèo đốm gỉ là một con mèo nhỏ khác không được biết đến nhiều. Chúng nhỏ hơn một con mèo nhà và có thân hình mảnh khảnh. Mèo đốm gỉ là loài mèo hoang dã nhỏ nhất châu Á và sánh ngang với loài mèo chân đen là mèo hoang nhỏ nhất thế giới. Mèo đốm gỉ có chiều dài từ 35- 48 cm với phần đuôi từ 15- 30cm, chúng chỉ nặng từ 0,9 -1,6 kg. Bộ lông của mèo đốm gỉ có màu xám khắp trên cơ thể, bên trên là những đốm gỉ ở hai bên lưng và sườn, ngoài ra, phần dưới bụng có màu trắng và những đốm đen khá lớn.


    Được mô tả là một phiên bản nhỏ hơn của mèo báo hoa mai, chiếc đuôi có màu gỉ sắt hơn của mèo đốm gỉ có chiều dài bằng một nửa cơ thể và dày với những đốm ít rõ ràng hơn. Mặt chúng có hai vệt tối và cũng có bốn vệt tối chạy từ gáy lên đỉnh đầu. Đôi mắt của loài mèo này khá to và mống mắt của chúng có màu hổ phách đến nâu xám. Tai của chúng tròn và ngắn, có màu xám xù xì ở lưng và có những đốm sáng màu ở đáy. Loài mèo đốm gỉ chỉ được tìm thấy ở Sri Lanka và Ấn Độ và trước đó được cho là chỉ xuất hiện ở những khu rừng ẩm ướt, nhưng những ghi chép gần đây chứng minh rằng nó cũng sinh sống ở những khu rừng rụng lá khô, rừng tre, đồng cỏ rậm rạp, vùng cây bụi khô cằn và sườn đồi đá.


    Mèo đốm gỉ có kích thước chỉ bằng 1/200 so với sư tử nhưng chúng thực sự là một loài vật có khả năng quan sát và săn mồi không hề thua kém. Chúng ưa thích những khu vực nhiều đá và thảm thực vật dày đặc, và có lẽ không xuất hiện trong các khu rừng thường xanh. Quan sát từng hành động, sự di chuyển uyển chuyển của chúng đủ để chứng minh điều đó. Tuy vậy, mèo đốm gỉ lại đang bị liệt vào danh sách những loài "dễ bị tổn thương" trong danh mục của IUCN vào năm 2002 bởi môi trường sống bị đe dọa.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 0,9- 1,6 kg
    Chiều cao: 20 cm
    Lông: ngắn, xám, có đốm gỉ ở lưng và sườn, bụng có màu trắng và đốm đen lớn
    Tuổi thọ: 12 năm

    Giá: 7-10 triệu đồng

    Mèo đốm gỉ
    Mèo đốm gỉ
    Đây chính là loài mèo nhỏ nhất thế giới

  2. Top 2

    Dwelf

    Mặc dù là một giống tương đối mới nhưng mèo Dwelf đang trở nên phổ biến hơn. Mèo Dwelf là một giống mèo có vẻ ngoài thú vị và được cho rằng là giống không có lông nhưng thực tế, chúng sở hữu một lớp lông tơ có màu hồng đào. Giống mèo này là sự kết hợp giữa đôi chân ngắn của loài mèo Munchkin, đặc điểm không có lông của loài Sphynx và đôi tai cong của mèo American Curl. Việc lai tạo giống mèo này với đặc điểm không có lông gây rất nhiều bất lợi cho mèo Dwelf, bởi, những bộ lông giúp các loài động vật có thể bảo vệ chúng khỏi nhiệt độ môi trường, gây nhiều hậu quả bất lợi cho chúng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.


    Tuy nhiên, mèo Dwelf lại là giống mèo cực kỳ vui tươi, năng động và thân thiện với môi trường xung quanh. Thậm chí, chúng còn được so sánh với loài chó bởi sự thân thiện ,đáng yêu vô cùng. Những chú mèo này rất thích tham gia vào các hoạt động gia đình cùng chủ nhân của mình. Mặt khác, giống mèo này cũng rất thông minh, chúng rất biết cách kích thích tinh thần nên sẽ là những người bạn đồng hành rất thú vị. Khi đã quen với môi trường xung quanh, chúng trở nên rất tình cảm với gia đình.


    Trong hầu hết các trường hợp, các đặc điểm của giống mèo Sphynx thể hiện rõ nhất ở giống mèo Dwelf. Những chú mèo con này được cho là vui tươi hơn các giống mèo khác. Chúng có khá nhiều năng lượng, cực kỳ tình cảm với những người họ yêu thương và cũng khá hòa đồng. Giống như bất kỳ con mèo nào, mèo Dwelf có thể bướng bỉnh và độc lập, có nghĩa là bạn phải huấn luyện chúng một chút để không leo lên quầy và cào đồ đạc. Vì mèo Dwelf là giống mèo không có lông nên chúng cần được nuôi trong nhà. Hãy nhớ rằng chúng cần được bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 1,8-4 kg
    Chiều cao: 15- 17,78 cm
    Lông: lông tơ màu hồng đào
    Tuổi thọ:12-15 năm
    Giá: từ 2000-3000 USD (tương đương từ 47,5- 71,2 triệu đồng)

    Mèo Dwelf là giống mèo thú vị
    Mèo Dwelf là giống mèo thú vị
    Chúng rất năng động và vui tươi
    Chúng rất năng động và vui tươi
  3. Một trong những giống mèo nhỏ nhất thế giới là giống mèo Singapura, chúng có nguồn gốc từ Singapore và được xem là linh vật của Quốc đảo này. Không như nhiều giống mèo nhỏ bé khác là kết quả từ sự lai tạo chọn lọc của con người, Singapura là một giống mèo nhỏ bé có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên. Singapura đứng thứ 22 trong danh sách 43 giống mèo được nuôi nhiều nhất trên toàn thế giới theo thống kê của Hiệp Hội Mèo Giống Quốc Tế (The Cat Fanciers' Association) vào năm 2014.


    Singapura có đôi mắt tròn có thể có màu lục nhạt, xanh lục hoặc vàng, đôi tai lớn, khung nhỏ và năng lượng của loài con mèo lớn. Những con mèo nhỏ, mạnh mẽ này là những thành viên vui vẻ trong gia đình và những người bạn đồng hành thân thiết. Giống mèo này được biết đến là đặc biệt nhỏ, siêu nhỏ so với những con mèo nhà thông thường. Lông của Singapura có một màu, được gọi là sepia agouti ới những đốm màu nâu sẫm trên bộ lông màu kem nhạt. Bộ lông ngắn của Singapura không rụng quá nhiều.


    Singapura có bộ lông ngắn mượt, đuôi cùn có đầu sẫm màu và nhạt hơn ở gần ngực, bụng và mõm. Tuy vóc dáng nhỏ nhắn nhưng cơ thể của giống mèo Singapura rất săn chắc, khỏe mạnh. Singapura rất linh hoạt, thân thiện và đặc biệt thích quấn quýt vào chân người, đồng thời thích tham gia vào các hoạt động cùng với chủ. Singapura cũng rất hòa đồng với các vật nuôi khác trong gia đình. Giống mèo này rất khỏe mạnh, không gặp vấn đề sức khỏe gì đáng lo ngại khi nuôi dưỡng trong gia đình. Do Singapura có lông ngắn nên chúng rất dễ chăm sóc, cũng không cần phải được tắm rửa thường xuyên. tuy nhiên, những người nuôi Singapura đánh răng cho chúng ít nhất một tuần một lần.


    THÔNG TIN CHI TIẾT

    Cân nặng: 2 - 4kg
    Chiều cao: 17 - 20cm
    Lông: Ngắn; màu lông là sự pha trộn giữa các màu trắng, nâu, xám
    Tuổi thọ: 11 - 15 năm
    Giá: từ 500 - 700 USD (tương đương từ 10,5 - 14,7 triệu đồng)

    Mèo Singapura là linh vật của Singapore
    Mèo Singapura là linh vật của Singapore
    Đây là giống mèo lông ngắn
    Đây là giống mèo lông ngắn
  4. Munchkin là giống mèo ngộ nghĩnh và nhỏ có nguồn gốc từ Mỹ. Munchkin có tứ chi rất ngắn do sự đột biến bất thường về di truyền. Con mèo Munchkin chân ngắn đầu tiên được giới thiệu vào năm 1991 và đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong cộng đồng những người yêu mèo. Các ý kiến phản đối cho rằng việc nhân giống và phát triển những con mèo chân ngắn Munchkin đồng nghĩa với việc tăng số lượng các biến dị có hại cho mèo và đó là hành động vô đạo đức. Hiện nay, nhiều hiệp hội về mèo trên thế giới vẫn chưa công nhận Munchkin là một giống mèo độc lập trên thế giới.


    Khi nhìn thấy Munchkin lần đầu, có thể bạn sẽ nghĩ chúng đang nằm vì bốn chân của chúng vô cùng ngắn. Kích thước các bộ phận còn lại của giống mèo Munchkin lại rất bình thường, gần như bằng với các giống mèo khác nhưng riêng đôi chân lại rất ngắn nên chúng còn được gọi với cái tên thú vị khác là "Mèo lùn". Chiều dài cơ thể của Munchkin gấp 2.5 lần chiều cao nên chúng có tướng đi khá vui mắt, đây cũng là lý do khiến nhiều người muốn sở hữu chúng.


    Tuy chân ngắn nhưng Munchkin vẫn rất yêu thích chạy nhảy như những giống mèo khác. Munchkin rất thông minh, hoạt bát, thân thiện và rất thích ở bên chủ nhân của chúng. Những người nuôi Munchkin chải lông cho chúng thường xuyên, đồng thời cho chúng tắm khoảng 2 tuần/lần. Giống mèo Munchkin này rất khỏe mạnh nhưng chúng có thể gặp các vấn đề về cột sống do có sự ảnh hưởng từ biến dị di truyền.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 2 - 5kg
    Chiều cao
    : 18 - 20cm
    Lông:
    Ngắn, dày, lông đuôi dài hơn lông trên thân, màu lông và hoa văn đa dạng
    Tuổi thọ:
    10 - 15 năm
    Giá:
    từ 300 - 500 USD (tương đương từ 6,3- 10,5 triệu đồng)

    Munchkin có biệt danh là
    Munchkin có biệt danh là "Mèo lùn"
    Đặc điểm của mèo Munchkin
  5. Top 5

    Minskin

    Minskin là một giống mèo mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Vào năm 1998, một nhà tạo giống người Mỹ tên Paul McSorley đã bắt đầu nghiên cứu lai tạo ra một giống mèo mới bằng việc cho lai giữa các giống Sphynx, Munchkin, Devon Rex và Burmese bởi ông muốn tạo ra một con mèo có các đốm lông tương tự như các điểm màu của mèo Xiêm. Đến năm 2000, Paul McSorley đã lai tạo thành công và đặt tên giống mèo mới của mình là Minskin. Tính đến năm 2005, trên thế giới có tất cả 50 cá thể mèo Minskin đã được công nhận, giống mèo này đang được phát triển về số lượng để được Hiệp Hội Mèo Quốc Tế (International Cat Association - TICA) công nhận là một giống mèo mới.


    Minskin thường không có lông hoặc có lông nhưng lượng lông của chúng thường cực ít và cực ngắn. Minskin có mắt to, mặt nhọn; mõm và tai dài; bốn chân rất ngắn. Ngoại hình của giống mèo Minskin này thể hiện được tất cả những đặc điểm nổi trội của các giống mèo gốc mà Paul McSorley mong muốn. Minskin rất thông minh, tình cảm, thích được vuốt ve và rất thân thiện. Minskin có một đặc điểm rất thú vị là cực kì thích chó nên chúng có thể phù hợp với những gia đình thích nuôi nhiều loại thú cưng khác nhau. Vì không có lông nên giống mèo Minskin rất nhạy cảm với nhiệt độ, không nên để những chú mèo này bị lạnh quá hoặc nóng quá. Đặc biệt, chủ nhân của Minskin nên tắm cho chúng một tuần/lần để tránh các bệnh về da.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 2 - 3kg
    Chiều cao: 17 - 20cm
    Lông: Không có hoặc có rất ít lông
    Tuổi thọ: 12 - 15 năm
    Giá: từ 300 - 1.000 USD (tương đương từ 3.6 - 21 triệu đồng)

    Minskin là một giống mèo mới được lai tạo trong thời gian gần đây
    Minskin là một giống mèo mới được lai tạo trong thời gian gần đây
    Giống mèo nhỏ, không lông
    Giống mèo nhỏ, không lông
  6. Mèo Balinese hay mèo Bali là giống mèo nhà có đặc điểm ngoại hình tương tự như mèo Xiêm và sở hữu đôi mắt màu xanh ngọc bích huyền bí. Mèo Bali không có bất kỳ mối liên hệ nào với Indonesia (họ hàng mèo Xiêm của họ thực sự có nguồn gốc từ Thái Lan), cái tên này được tạo ra khi những người chăn nuôi nghĩ rằng vẻ duyên dáng và thanh lịch của con mèo phản ánh vẻ đẹp của các vũ công trong Đền thờ Bali. Giống này không có lịch sử lâu đời. Chúng được giới thiệu lần đầu tiên vào những năm 1940 ở Mỹ sau khi những chú mèo Xiêm lông dài xuất hiện.


    Sự đột biến tự phát này đã khiến các nhà lai tạo cố gắng nuôi dưỡng nhiều giống này hơn và chương trình nhân giống đầu tiên của mèo Balinese đã được giới thiệu vào những năm 1950. Giống mèo Balinese được biết đến với trí thông minh, bản tính thân thiện, ham học hỏi và vui tươi cũng như vẻ đẹp nổi bật của họ. Giống mèo này phát sinh do đột biến gen tự phát ở giống mèo Xiêm thuần chủng khiến mèo phát triển loại lông dài hơn.


    Mèo Balinese nói chung là một con mèo cỡ trung bình rất năng động, thông minh, tình cảm và đặc biệt hòa đồng. Chúng thích chơi và rất tò mò, vì vậy điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị sẵn nhiều đồ chơi , trụ cào và ý tưởng làm giàu để giúp chúng giải trí và kích thích. Tính cách thông minh giúp chúng có thể được huấn luyện dễ dàng hơn nhiều giống mèo khác. Mặc dù mèo Balinese thông minh và rất duyên dáng, nhưng đôi khi chúng vẫn được gọi là những chú hề vì những trò hề ngớ ngẩn và vui nhộn. Mèo Balinese không phải là loài mèo thích hợp với việc bị bỏ mặc một mình trong thời gian dài và điều này có thể khiến chúng trở nên khó chịu và có thể có hành vi phá phách.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 2-5 kg

    Chiều cao: 28-32cm

    Lông: lông dài, màu trắng kem với những điểm tối ở đầu, tai, đuôi và chân

    Tuổi thọ: 12-20 năm

    Giá: từ 1000-1500 USD (tương đương từ 23,3- 35,6 triệu đồng)

    Mèo Balinese
    Mèo Balinese
    Thông tin về mèo Balinese
    Thông tin về mèo Balinese
  7. Mèo Javanese là một giống mèo cỡ trung bình với thân hình dài. Chúng to hơn mèo Balinese hay mèo Xiêm, nhưng chúng chắc chắn là một giống mèo mảnh khảnh với xương khỏe mạnh. Mèo Javanese là một giống mèo nhân tạo có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, là kết quả của việc lai giữa mèo Bali với giống mèo lông ngắn Colorpoint. Mèo lông ngắn Colorpoint là sự giao thoa giữa mèo Xiêm với mèo lông ngắn Mỹ. Vì vậy, kết quả là mèo con Java trông giống như mèo Xiêm, nhưng bộ lông dài hơn và màu sắc cũng khác.


    Giống mèo Javanese nhìn có vẻ ngoài mảnh mai này nặng từ 2,3- 9 kg. Mèo Javanese có thân hình dài, đuôi dài, mũi và chân dài. Đầu của chú mèo này có hình nêm, đôi mắt là đặc điểm hấp dẫn nhất của chúng. Đôi mắt hình quả hạnh có màu xanh lam đậm. Lông của mèo Javanese không thực sự dài so với những giống mèo lông dài nhưng có độ dài vừa phải rất được yêu


    Mèo Javanese là giống mèo năng động, hay kêu, mang hầu hết các đặc điểm giống mèo phương Đông. Giống mèo Javanese này không có bất cứ giây phút nào yên tĩnh nếu để chúng trong nhà, chúng thích được lắng nghe và rất hay thể hiện tính cách với chủ của mình. Chúng cũng được coi là giống mèo vô cùng trung thành, tuy nhiên, đôi lúc khả năng bám dính chủ của chúng lại khiến mọi người khó chịu đến bực bội. Chúng cũng rất thông minh và sẽ đáp trả con người mỗi khi nói chuyện cùng chúng bằng tiếng mèo kêu meo meo.


    THÔNG TIN CHI TIẾT;

    Cân nặng: 2,3- 9 kg

    Chiều cao: 30cm

    Lông: lông dài màu đỏ, kem, nâu sô cô la, xanh lam
    Tuổi thọ: 10-15 năm
    Giá: từ 75- 150 USD (tương đương từ 1,7- 3,5 triệu đồng)

    Mèo Javanese
    Mèo Javanese
    Javanese là một giống mèo lông dài, kích thước trung bình
    Javanese là một giống mèo lông dài, kích thước trung bình
  8. Napoleon cũng là một giống mèo có nguồn gốc từ Mỹ. Chúng được Joe Smith tạo ra vào năm 1996 bằng cách cho lai hai giống mèo Munchkin và Persian (mèo Ba Tư) với nhau. Napoleon có ngoại hình rất đáng yêu nhờ thừa hưởng tứ chi ngắn ngủn của Munchkin cộng thêm đôi mắt to, khuôn mặt tròn và bộ lông xù của Persian. Tuy được nhiều người yêu thích nhưng Napoleon vẫn chưa được nhiều hiệp hội về mèo công nhận là một giống độc lập. Napoléon có thể được so sánh với cơ thể của một con chó Dachshund.

    Napoleon có tính cách rất linh hoạt và đáng yêu. Mèo Napoleon được mô tả là giàu tình cảm, hướng đến mọi người và dịu dàng, nhưng cũng rất tò mò và tràn đầy năng lượng Chúng thích chạy nhảy, chơi đùa, thích thể hiện sự yêu quý với chủ cũng như những đứa trẻ trong gia đình. . Chúng không thích bị bỏ lại một mình mà thay vào đó, chúng thích bầu bạn với mọi người, những vật nuôi khác và những chú mèo con khác. Giống mèo này có thể làm quen với điều kiện sống mới rất nhanh. Chúng cũng khá hòa thuận với các vật cưng khác, đặc biệt là chó nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi nuôi chúng cùng nhau.

    Napoleon có lông dài nhưng ít rụng, ít rối nên không cần phải được chải thường xuyên. Tuy nhiên, giống mèo này có thể gây dị ứng. Chúng cũng thường gặp một số bệnh về mắt, đường tiêu hóa và bài tiết...Napoléon nhỏ nhắn là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai đang tìm kiếm một con vật cưng đáng yêu, ngọt ngào và dễ tính. Ngay cả những gia đình có trẻ em cũng sẽ thích thú với sự bầu bạn của những chú mèo đáng yêu này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 2.5 - 4.5kg
    Chiều cao: 15 - 20cm
    Lông: Xù; lông đuôi dài và xù hơn các bộ phận khác trên cơ thể; màu sắc lông đa dạng
    Tuổi thọ: 12 - 14 năm
    Giá: 500 - 900 USD (10,5 - 19 triệu đồng)

    Napoleon có ngoại hình kết hợp giữa sự đáng yêu của Munchkin và vẻ đẹp của Persian
    Napoleon có ngoại hình kết hợp giữa sự đáng yêu của Munchkin và vẻ đẹp của Persian
    Giống mèo này sở hữu bộ lông dài nhưng ít rụng
    Giống mèo này sở hữu bộ lông dài nhưng ít rụng
  9. Năm 1950 ở Cornwall, Anh, chú mèo con Cornish Rex đầu tiên được sinh ra từ một con mèo chuồng và một con đực không rõ lai lịch. German Rexes lần đầu tiên được biết đến vào năm 1960 và nhanh chóng lan rộng từ Đức sang Pháp, Anh và Hoa Kỳ. Trong một thời gian, có rất nhiều nhầm lẫn về bản chất riêng biệt của 3 giống mèo Devon Rex, Cornish Rex và German Rex. Do sự giống nhau về gen giữa Rex Cornish và German Rex, German Rex không còn được lai tạo thành một giống riêng biệt ở nhiều quốc gia.


    Mèo German Rex có kích thước vừa và nhỏ với vẻ ngoài độc đáo. Khi trưởng thành, giống mèo này sẽ nặng khoảng 2,7- 3,6 kg. Chúng có vẻ ngoài giống với mèo Anh lông xoắn tuy nhiên giống mèo Đức này lại không phổ biến. Đôi gò má của chúng khá bầu bĩnh, đôi tai lớn cùng đôi mắt tròn đầy trìu mến. Phần ria mép của chúng hơi xoăn và phần mũi có chỗ gãy nhỏ. German Rex có bộ lông xoăn siêu mềm và mượt như nhung, giống như thú nhồi bông. Bộ lông của German Rex vô cùng mềm mại vì loài vật này không có lông tơ. Những sợi lông màu nâu hơi dày hơn ở phần cuối. Khi bạn vuốt ve bộ lông này, bạn có thể cảm thấy phần đuôi dày hơn một chút và điều này khiến nó có cảm giác thô và xơ hơn.


    Đặc điểm nổi bật nhất của mèo German Rex lông xoắn Đức chính là lớp lông ngắn, mượt mà với những sợi lông ở lớp lông giữ vô cùng ngắn. Đây chính là một giống mèo thân thiện, sống động và thổi bừng sức sống cho một ngày dài mệt mỏi của bạn. Chúng rất thân thiện và hòa đồng với mọi người ngay cả với những đứa trẻ. German Rex là một con mèo sôi nổi và năng động, thân thiện và thậm chí còn nóng tính. Nó thích được ôm ấp và cưng nựng, và thích tham gia vào tất cả mọi hoạt động diễn ra trong nhà.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 2,7-3,6 kg
    Chiều cao: 30,48-35,56 cm
    Lông: trắng, xanh lam, đen ,kem, đỏ nâu, bạch kim, nâu vàng, hạt dẻ,...
    Tuổi thọ: 9-14 năm

    Giá: từ 600-1000 USD (tương đương 14,1 đến 23,6 triệu đồng)

    Mèo lông xoắn Đức
    Mèo lông xoắn Đức
    Giống mèo này sẽ nặng khoảng 2,7- 3,6 kg
    Giống mèo này sẽ nặng khoảng 2,7- 3,6 kg
  10. Devon Rex là một giống mèo có xuất xứ từ nước Anh quốc. Chúng còn có biệt danh là "Mèo ngoài hành tinh" do ngoại hình rất độc đáo và vô cùng lạ mắt. Giống mèo Devon Rex sở hữu đôi tai rất lớn, kết hợp với đôi mắt to, mõm ngắn nhưng xương gò má cao khiến khuôn mặt chúng nhìn hơi gầy, trông hao hao như tạo hình của những người ngoài hành tinh trong các bộ phim nổi tiếng của Hollywood. Devon Rex còn có một đặc trưng rất riêng biệt, hiếm loài nào có là nằm ở bộ lông và râu xoắn tít, nhìn qua có vẻ rối nhưng khi sờ lên lại rất mượt mà và êm ái.


    Devon Rex thường được so sánh với Cornish rex và chúng có ngoại hình tương tự nhau, mặc dù điểm chung của bộ lông xoăn mà chúng có là do các gen hoàn toàn khác nhau gây ra. Bộ lông của chúng có gần như mọi màu sắc, bao gồm đen, xanh lam, socola, quế, tử đinh hương và trắng. Mèo Devon Rex cũng có thể có hoa văn đồi mồi, hoa văn, mướp, nhọn và bóng mờ, trong số những loại khác. Devon rex không rụng lông hoặc chỉ một vài con có rụng lông, bộ lông gợn sóng của chúng giúp giảm bớt lượng lông rụng còn sót lại trên đồ nội thất và vải.


    Giống mèo Devon Rex rất thích hoạt động, chúng hay nghịch ngợm, tò mò mọi thứ xung quanh và đặc biệt thích chui rúc vào giường để ngủ cùng với chủ của mình. Tương tự như chó, Devon Rex có thể làm một số trò cơ bản nhưng rất thú vị như lăn tròn, lạy, xoay người... nếu được huấn luyện thường xuyên. Chúng cũng rất hào hứng khi được học những trò mới cùng với chủ nhân của mình, đặc biệt đừng để giống mèo này buồn chán nếu không chúng sẽ phá phách đồ đạc trong nhà. Devon Rex cũng rất thân thiện với trẻ em hoặc những vật nuôi khác trong nhà.


    Devon Rex sở hữu bộ lông xoăn nhưng không rối lại rất nhanh khô nên rất dễ làm sạch. Những người nuôi thường xuyên vệ sinh tai sạch sẽ cho Devon Rex để tránh tình trạng nhiễm trùng. Giống mèo Devon Rex ít gây dị ứng, rất phù hợp với những người nhạy cảm với lông mèo. Bên cạnh đó, Devon Rex cũng có thể mắc một số bệnh về tim, viêm da và nhiễm trùng tai.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 2,7 - 4,1kg
    Chiều cao: 20 - 25cm
    Lông: Ngắn, dày, xoăn, màu lông và hoa văn đa dạng
    Tuổi thọ: 9 - 15 năm
    Giá: từ 500 - 600 USD (tương đương từ 10,5 - 12,6 triệu đồng)

    Devon Rex còn có biệt danh là
    Devon Rex còn có biệt danh là "Mèo ngoài hành tinh"
    Giống mèo này có nguồn gốc từ Anh
    Giống mèo này có nguồn gốc từ Anh
  11. Japanese Bobtail là giống mèo có xuất xứ từ Nhật Bản. Đặc trưng của giống mèo này là phần đuôi cụt rất ngắn, trông như đuôi thỏ. Đây là kết quả của một đột biến gen tự nhiên. Japanese Bobtail còn được gọi là mèo cộc đuôi Nhật ản. Chúng là một phần trong văn hóa dân gian Nhật Bản, xuất hiện rất nhiều trong các câu truyện cổ, tranh vẽ, thơ ca... Giống mèo này kêu khá nhiều, tiếng kêu của chúng có âm điệu đa dạng nên người Nhật còn gọi chúng là mèo "biết hát". Japanese Bobtail còn là hình mẫu để tạo nên hình tượng Hello Kitty nổi tiếng. Chúng hiện đứng thứ 24 trong tổng số 43 giống mèo được nuôi nhiều nhất thế giới.

    Mèo cộc đuôi Nhật Bản được đánh giá cao nhờ chiếc đuôi ngắn và gấp khúc, tính cách hướng ngoại và khả năng thể thao. Giống chó quyến rũ này có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng được biết đến trên toàn thế giới. Japanese Bobtail rất hiếu động và thông minh. Có thể huấn luyện chúng làm các trò xiếc đơn giản như nhào lộn, đi trên dây, đi thăng bằng... Chúng không kỵ nước như nhiều giống mèo khác mà ngược lại, cực kì thích nghịch nước. Giống mèo này rất thích tham gia các hoạt động trong gia đình cùng chủ nên sẽ là một chú mèo cưng rất tuyệt vời.

    Những con vật tràn đầy năng lượng này là vật nuôi tuyệt vời và đặc biệt tốt với trẻ em. Chúng cũng ít rụng lông, dễ chải chuốt và siêu thông minh. Những chiếc đuôi mập mạp của những con vật cưng này thường dài không quá 3 inch, được bao phủ bởi những chùm lông và cuộn tròn hoặc gấp khúc sang một bên. Cũng như nhiều giống mèo tự nhiên khác, Japanese Bobtail rất khỏe mạnh, ít bệnh, cũng không cần tắm nhiều nên việc chăm sóc chúng khá dễ dàng. Nên duy trì chải lông cho chúng mỗi tuần một lần và giữ vệ sinh răng miệng để tránh bị nha chu.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 3 - 5kg
    Chiều cao: 20 - 25cm
    Lông: Ngắn, nhiều màu, màu phổ biến nhất là tam thể
    Tuổi thọ: 9 - 15 năm
    Giá: 400 - 600 USD (8,4 - 12,6 triệu đồng)

    Japanese Bobtail có phần đuôi cụt ngắn như đuôi thỏ
    Japanese Bobtail có phần đuôi cụt ngắn như đuôi thỏ
    Đặc điểm của mèo cộc đuôi Nhật bản
    Đặc điểm của mèo cộc đuôi Nhật bản
  12. Mèo Cornish Rex có xuất xứ từ nước Anh. Chúng có ngoại hình khá lạ mắt với thân hình cao gầy; đầu nhỏ; đôi mắt to xoe tròn; hai tai rất to, dài và luôn dựng thẳng đứng. Tuy có chiều cao vượt trội hơn nhiều giống mèo khác trong danh sách nhưng do thân hình khá mỏng manh nên chúng vẫn được xếp vào nhóm mèo có kích thước nhỏ. Ngoại hình Cornish Rex có vẻ mảnh khảnh nhưng chúng rất khỏe mạnh. Giống mèo này giỏi chạy nhảy, năng động, thích chơi các trò như vật lộn hay nhảy lên bắt các đồ vật được chủ thảy cho.


    Cornish Rex là kết quả của một đột biến tự phát, được sinh ra từ một con mèo trong chuồng và một con đực vô danh. Cornish Rex có một cái đầu nhỏ và hẹp với đôi tai lớn và đôi mắt trông to so với kích thước của đầu. Cô ấy có chiếc mũi kiểu La Mã, chiếc cằm nhọn và đôi chân dài thon thả. Đuôi cũng mảnh và dài với độ linh hoạt cao. Bộ lông của Cornish Rex là duy nhất trong số các loài mèo. Nó mượt và mềm nhưng tự tạo thành sóng. Nhờ tính chất nằm sát của bộ lông, bạn có thể dễ dàng biết được một chú Cornish có đang trở nên quá nặng hay không.


    Cornish Rex ít kêu. Chúng thông minh, hay làm trò, thích ngồi trong lòng chủ và được chủ vuốt ve. Cũng như những giống mèo ít lông khác, Cornish Rex rất nhạy cảm với nhiệt độ. Chúng thích hợp sống trong những căn hộ ấm áp khô ráo. Giống mèo này rất sợ lạnh nên thường rúc vào những nơi ấm áp trong nhà. Bạn có thể thấy chúng nằm cuộn mình bên cạnh lò sưởi, gần các dụng cụ phát nhiệt như máy tính, máy lạnh... Cornish Rex dễ bị rụng lông nên cần nhẹ nhàng khi tắm rửa, cần vệ sinh tai và mắt thường xuyên. Giống mèo này có thể gặp một số vấn đề về tim và đường ruột.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 3 - 5kg
    Chiều cao: 30 - 36cm
    Lông: Lông rất ngắn, ôm sát cơ thể, một số con có lông xoăn; màu sắc rất đa dạng
    Tuổi thọ: 11 - 15 năm
    Giá: từ 700 - 800 USD (tương đương từ 14,7 - 16,9 triệu đồng)

    Cornish Rex là anh chàng cao kều năng động
    Cornish Rex là anh chàng cao kều năng động
    Giống mèo này rất dễ bị rụng lông
    Giống mèo này rất dễ bị rụng lông
  13. Oriental là giống mèo được lai tạo từ mèo Siamese. Vào thế kỉ trước, mèo Siamese du nhập vào châu Âu và rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, vì giống mèo này chỉ có hai màu lông trắng và đen nên người ta muốn lai tạo để chúng có nhiều màu lông đa dạng hơn. Trong quá trình lai Siamese với nhiều loài mèo khác nhau, người ta có được những con mèo với ngoại hình có nhiều nét khác biệt với Siamese nên tách chúng ra riêng thành một giống mới và đặt tên là Oriental. Tuy nhiên, nhiều hiệp hội mèo không công nhận Oriental là một giống riêng lẻ mà chỉ xem chúng như một nhánh của Siamese. Chúng hiện đứng thứ 13 trong tổng số 43 loài mèo được nuôi nhiều nhất thế giới.


    Mèo phương Đông có thân hình nhỏ đến trung bình với thân hình dài và gầy. Giống như tổ tiên mèo Xiêm của chúng, chúng có đầu hình nêm, mắt hình quả hạnh và đôi tai cao. Mèo Oriental không có các mảng lông đen ở những vị trí đặc trưng như Siamese. Chúng có màu lông đồng nhất trên toàn cơ thể, một số con có thể có đốm hoặc vằn; tai to, có khuynh hướng chĩa sang hai bên; mặt góc cạnh, hơi giống mặt báo; mắt hẹp, xếch; mũi dài. Tính cách của Oriental cũng khá khác biệt với Siamese. Chúng thích đi theo chủ đến mọi nơi, thích quấn quýt bên cạnh chủ, thích được vuốt ve, nằm trong lòng chủ.


    Do có lông ngắn lại ít rụng nên việc chăm sóc lông cho mèo Oriental rất dễ dàng, nên vệ sinh răng miệng cho chúng thường xuyên. Giống mèo này không thích hợp với những người bận rộn vì chúng sẽ rất buồn chán và trở nên phá phách khi không được tiếp xúc với chủ thường xuyên. Oriental có thể mắc các bệnh về đường ruột hoặc có khuyết tật tim bẩm sinh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 3 - 5kg
    Chiều cao: 20 - 25cm
    Lông: Ngắn, ôm sát cơ thể; màu sắc lông đa dạng
    Tuổi thọ: 10 - 15 năm
    Giá: 400 - 500 USD (8,4 - 10,5 triệu đồng)

    Oriental được lai tạo từ giống mèo Siamese của Thái Lan
    Oriental được lai tạo từ giống mèo Siamese của Thái Lan
    Màu lông trắng muốt của mèo Oriental
    Màu lông trắng muốt của mèo Oriental
  14. Nhờ có đôi tai lông tơ, cụp lại, American Curls là một trong những giống mèo dễ nhận dạng nhất hiện nay. American Curl là một giống mèo có nguồn gốc từ Mỹ. Chúng có đôi tai xoắn ngược về phía sau, đây là kết quả của đột biến di truyền tự nhiên chứ không phải do con người lai tạo. Chú mèo tai xoăn đầu tiên được phát hiện vào năm 1983 và người ta bắt đầu nhân giống chúng từ đó để hình thành một giống mèo mới. Chúng hiện xếp thứ 27 trên tổng số 43 giống mèo được nuôi nhiều nhất trên thế giới.


    American Curl rất thân thiện và dịu dàng. American Curl thích hoạt động. Chúng không quá nghịch ngợm, rất ít kêu. Giống mèo này cũng yêu thích trẻ con và rất phù hợp làm thú cưng cho những gia đình có con nhỏ. American Curl còn có biệt danh là "Sóc bay" vì chúng đặc biệt thích nhảy từ chỗ này sang chỗ khác. Bạn nên lắp nhiều giá đỡ trên cao trong nhà để chúng có thể vui đùa thỏa thích và tránh làm đổ vỡ đồ vật. Mặc dù không được coi là "mèo cưng", Curl thích ở bên cạnh mọi người.


    Vì bộ lông của chúng có thể có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, đồng thời lông của chúng có thể ngắn hoặc dài nên chính đôi tai độc đáo của American Curls khiến chúng nổi bật giữa các giống mèo khác. Bộ lông của American Curl mềm mượt, dù là lông ngắn hay lông dài. American Curl tất cả các màu sắc và hoa văn. Giống mèo này tuy có lông dài nhưng rất ít rối, dễ chăm sóc. Tuy nhiên, chúng rụng lông khá nhiều nên cần được chải lông thường xuyên. American Curl có thể gặp một số vấn đề sức khỏe liên quan đến tai: nhiễm trùng tai, ống tai hẹp...


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 3 - 5kg
    Chiều cao: 20 - 25cm
    Lông: Vằn, dài, xù; các màu phổ biến là cam, vàng nhạt, đen, nâu, xám
    Tuổi thọ: 12 - 16 năm
    Giá: 800 - 1200 USD (16,9 - 25, 3 triệu đồng)

    American Curl có đôi tai xoắn ngược về phía sau rất lạ mắt
    American Curl có đôi tai xoắn ngược về phía sau rất lạ mắt
    Mèo tai quăn có nguồn gốc từ Mỹ
    Mèo tai quăn có nguồn gốc từ Mỹ
  15. Top 15

    Siamese

    Mèo Siamese còn được người Việt Nam gọi là Mèo Xiêm, có nguồn gốc từ Thái Lan. Ban đầu giống mèo Xiêm có thân hình khá ngắn và mập mạp, đầu tròn, khá to, về sau chúng đã được người Âu Mỹ yêu thích và lai tạo lại một số đặc điểm hình thể để làm mèo biểu diễn. Vì thế, giống mèo Siamese hiện đại thường có thân hình nhỏ gọn hơn với khung xương và phần đầu nhỏ. Chúng hiện đang xếp thứ 9 trong tổng số 43 loài mèo đang được nuôi nhiều nhất trên thế giới hiện nay.


    Mèo Xiêm là một con mèo cực đoan. Đầu là một hình tam giác dài. Đôi tai cao được đặt trên đầu cũng có hình tam giác. Mèo Xiêm có mũi dài và thẳng, đôi chân dài và thon thả. Đuôi dài và thuôn nhọn về một điểm. Đôi mắt có hình quả hạnh và màu xanh sáng. Bộ lông của mèo Xiêm ngắn, bóng và ôm sát cơ thể. Vẻ đẹp của mèo Xiêm là vẻ ngoài của thân hình mảnh mai, đôi mắt xanh và sự tương phản giữa màu sắc trên cơ thể với màu đậm hơn ở tứ chi. Màu của lông trên tai, đuôi và bàn chân có màu khác với màu của cơ thể và màu sẫm hơn này dần dần hòa vào màu sáng hơn của cơ thể.


    Mèo Siamese rất nhanh nhẹn, hoạt bát, giỏi bắt chuột trong gia đình. Chúng rất yêu thích trẻ em, thích quấn quýt và chơi đùa cùng chủ. Nếu bạn không thể thường xuyên ở nhà thì cũng đừng lo, giống mèo này biết cách tự bày trò chơi một mình và ít khi phá hoại đồ đạc. Chúng cũng không phải là giống mèo kén ăn như nhiều giống mèo cảnh khác nên rất dễ nuôi. Giống mèo này thường hay rụng rất nhiều lông nên cần được chải lông kỹ càng, thường xuyên. Cần vệ sinh tai và mũi của chúng để tránh bị nhiễm trùng. Siamese có thể mắc một số bệnh về tim, gan hoặc bị suyễn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Cân nặng: 3 - 5kg
    Chiều cao: 29 - 31cm
    Lông: Ngắn; màu xám, trắng, kem; lông ở hai tai, mặt, bốn bàn chân và đuôi có màu đen hoặc nâu sậm
    Tuổi thọ: 10 - 12 năm
    Giá: từ 1,5 - 2 triệu đồng

    Siamese có ngoại hình rất đặc trưng với những mảng lông đen trên cơ thể
    Siamese có ngoại hình rất đặc trưng với những mảng lông đen trên cơ thể
    Chúng còn có tên gọi là mèo Xiêm
    Chúng còn có tên gọi là mèo Xiêm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy