Top 10 Gợi ý công việc làm thêm lý tưởng cho nhân viên văn phòng

Hang Nguyen 8644 0 Báo lỗi

Hiện nay nhiều chị em văn phòng, các bạn sinh viên có thời gian rảnh rỗi muốn tìm công việc làm thêm kiếm thêm thu nhập xong không biết bắt đầu từ đâu, làm ... xem thêm...

  1. Thuật ngữ nghề viết lách xuất hiện dùng để chỉ hành động sáng tạo nên những con chữ, nội dung có ý nghĩa và kiếm tiền từ những nội dung đó.

    Nghề viết lách hiện nay cực kỳ đa dạng. Nó không còn đơn thuần là nhà văn, nhà thơ, nhà sáng tác truyện,…Mà bao gồm cả những content chuyên sáng tạo nội dung cho website, blog, fanpage Facebook,… Bạn có thể chọn làm part time hoặc fulltime để làm nghề tay trái hoặc nghề chính và kiếm tiền nuôi sống bản thân, trang trải sinh hoạt. Freelancer chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn làm công việc viết lách tại nhà. Do đó, rất nhiều đối tượng phù hợp với công việc này, từ nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa, cho đến các bạn sinh viên mới ra trường,… Một số trang web tuyển cộng tác viên viết bài online uy tín nhất hiện nay bạn có thể tham khảo như: Toplist, Kenh14, Việc Tại Nhà (Viectainha.Online), Viết Bài SEO (VBS),...

    Viết lách/Nội dung
    Viết lách/Nội dung
    Viết lách/Nội dung
    Viết lách/Nội dung

  2. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử cùng thị hiếu mua hàng online đã đưa đến sự ra đời và nở rộ của nhiều loại hình công việc mới, trong đó có nhân viên trực page. Nhân viên trực page hay còn gọi là nhân viên trực fanpage là thuật ngữ dùng để chỉ vị trí công việc của những người chịu trách nhiệm theo dõi và quản lý toàn bộ mọi hoạt động trên các trang mạng xã hội thuộc 1 công ty, 1 doanh nghiệp, 1 cửa hàng hay một đơn vị kinh doanh chủ quản nào đó.


    Nhiệm vụ công việc của nhân viên trực page rất đa dạng, từ quản lý thông tin, kiểm soát phản hồi của khách hàng, bán hàng, chốt đơn, … nhưng nhìn chung đều xoay quanh mục đích thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp/ cửa hàng ở mảng kinh doanh online. Nhân viên trực page part-time có thể coi là công việc làm thêm, phù hợp cho người có những khoảng thời gian trống cố định, đang là một trong những hình thức nhân viên trực page phổ biến nhất hiện nay. Nhân viên trực page part-time hay còn gọi là nhân viên trực page theo ca, 1 ca sẽ rơi vào khoảng 4 - 5,5 tiếng/ ngày.


    Trực page
    Trực page
    Trực page
    Trực page
  3. Dù bạn là dân chuyên ngữ hay không thì chỉ cần các bạn có thể biên dịch ngoại ngữ trôi chảy là có thể đảm nhận công việc này rồi. Với xu hướng hội nhập quốc tế ngày nay, nhu cầu đọc hiểu các ngoại ngữ càng lớn, các ngoại ngữ như tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Thái,… cần một số lượng lớn dịch thuật part time. Để giảm thiểu chi phí thuê nhân viên biên dịch chính thức mà các công ty dịch thuật thường xuyên thuê các CTV dịch thuật để chạy deadline, hoặc theo các dự án dài ngày.


    Với nghề này bạn có thể nghe và dịch lại nội dung cuộc phỏng vấn/trò chuyện. Hoặc dịch sách, tài liệu cho khách hàng. Thường thì với nghề phiên dịch/dịch thuật bạn cần làm nhanh, deadline hay gấp hơn là những công việc khác. So với những nghề viết lách khác thì phiên dịch và dịch thuật đem lại thu nhập khủng hơn cả. Do vậy nếu có khả năng ngoại ngữ tốt bạn đừng bỏ qua công việc này nhé!

    Dịch thuật
    Dịch thuật
    Dịch thuật
    Dịch thuật
  4. Vị trí nhân viên nhập liệu tưởng chừng đơn giản và có phần “nhẹ đô” nhưng lại không thể thiếu trong tổ chức. Nhân viên nhập liệu là những nhân sự chuyên nhập dữ liệu và quản lý, lưu trữ chúng trên nền tảng website. Trong xã hội công nghệ số, công việc nhân viên nhập liệu tại nhà đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi tính linh động và ít yêu cầu kinh nghiệm.


    Nhân viên nhập liệu đóng góp vai trò cần thiết trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Sau khi được training cơ bản, nhân viên nhập liệu đã có thể quản lý, lưu trữ và sắp xếp thông tin số liệu lên website và các nền tảng tin học. Tính chất công việc khá đơn giản nhưng luôn đòi hỏi tính chăm chỉ, tập trung và một thói quen tỉ mỉ, cẩn thận để hạn chế sai sót. Việc nhập liệu có tính chất thoải mái và không bắt buộc về không gian nên đa số nhân viên nhập liệu có thể làm việc từ xa. Bạn có thể nhập dữ liệu ngay tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu. Bạn chỉ cần liên hệ qua điện thoại, mạng xã hội với team ở công ty để được hướng dẫn cụ thể.

    Nhập liệu
    Nhập liệu
    Nhập liệu
    Nhập liệu
  5. Thiết kế đồ họa đã và đang tiếp tục là một ngành hot với những ai yêu thích hội họa, thiết kế, có năng khiếu nghệ thuật. Nhân viên thiết kế đồ họa là những chuyên gia dùng các phần mềm thiết kế đồ họa để trực quan hóa ý tưởng từ văn bản, nội dung thành hình ảnh, logo, cataloge, tạp chí, quảng cáo, v.v.


    Điểm đặc biệt là ngành thiết kế đồ họa không nhất thiết phải yêu cầu bạn có bằng cử nhân hay chuyên sâu hơn. Điều quan trọng là năng lực và khả năng sáng tạo của bạn, thiết kế có phù thuộc với xu hướng thị trường và thị hiếu của khách hàng, của công chúng hay không. Nếu bạn có khiếu cũng như có kỹ năng về thiết kế, mỹ thuật và sử dụng thành thạo công cụ thì hãy sử dụng chúng để kiếm thêm thu nhập. Các công việc thiết kế này bạn có thể tìm trên các trang tuyển dụng, group facebook đều có những đơn vị có nhu cầu tìm người thực hiện.

    Thiết kế
    Thiết kế
    Thiết kế
    Thiết kế
  6. Trước đây, mở cửa hàng thời trang cần có vốn, mặt bằng, việc nhập hàng cũng khó khăn hơn bởi phải đến tận nơi để vận chuyển, việc bán cho các khách hàng ở xa hay kết nối với khách hàng cũng khó khăn hơn .Cùng sự phát triển của công nghệ, các kênh online và chợ thương mại điện tử, khởi nghiệp trong ngành thời trang trở nên dễ dàng hơn. Một số lí do để bạn cân nhắc nên kinh doanh thời trang online tại nhà như: Nguồn hàng đa dạng hơn; Kết nối với khách hàng bằng nhiều cách hơn, đơn giản hơn trên nhiều kênh bán hàng; Quản lý cửa hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn nhờ sự hỗ trợ đắc lực của phần mềm quản lý bán hàng.


    Một khảo sát được thực hiện năm 2018 cho thấy, khoảng 30% những chủ hộ kinh doanh chọn thời trang là điểm khởi đầu cho sự nghiệp. Trước những thuận lợi và thị trường tiềm năng ấy, thời trang càng khẳng định vị thế của mình và sức hút hấp dẫn. Chính vì vậy, nếu đang có ý định kinh doanh thì thời trang chính là một trong số những lựa chọn đáng để bạn dấn thân và đầu tư.

    Kinh doanh thời trang online tại nhà
    Kinh doanh thời trang online tại nhà
    Kinh doanh thời trang online tại nhà
    Kinh doanh thời trang online tại nhà
  7. Kiếm tiền với Youtube đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và thu hút rất nhiều người tham gia. Youtube là mạng xã hội về video lớn nhất thế giới. Lượng người truy cập và xem video cực kỳ lớn, thuộc hàng top đầu của thể giới. Theo thống kê của Youtube thì có hơn 1 tỷ người dùng, với hơn 1 tỷ giờ xem hàng ngày, và có xu hướng ngày càng tăng. Có thể nói, Youtube là cách kiếm tiền online bền vững và uy tín bậc nhất trên mạng. Chắc bạn đã từng nghe đến cái tên như Bà Tân Vlog, Khoa Pug và rất nhiều kênh Youtube khác.


    Làm Youtube không giống như những công việc khác. Khi bạn ngưng làm một thời gian 1-2 tháng thì vẫn có thu nhập mà không cần phải làm gì cả. Thậm chí có những kênh đã ngưng làm video cách đây vài năm rồi mà người chủ vẫn thu tiền đều đều. Khi bạn đã trở thành một người làm Youtube nổi tiếng (Youtuber) và có thương hiệu, bạn sẽ nhận được các đặt hàng quảng cáo từ công ty hay cá nhân, thu nhập của bạn sẽ cực kỳ lớn.

    Làm vlog Youtube
    Làm vlog Youtube
    Làm vlog Youtube
    Làm vlog Youtube
  8. Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền hoa hồng bằng cách bán các sản phẩm hoặc dịch vụ do các công ty khác cung cấp. Affiliate Marketing được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là Tiếp thị liên kết, đây được coi là một trong những hình thức kiếm tiền online (MMO) hiệu quả được nhiều người áp dụng. Với Affiliate Marketing sẽ bao gồm nhà phân phối (Publishers) và Nhà cung cấp (Advertisers).


    Khi mà nền tảng kinh doanh này đang dần phát triển và phổ biến tại Việt Nam, người dân cũng quen dần với việc mua sắm trực tuyến, do vậy hình thức Affiliate Marketing đã sớm được áp dụng trên thị trường e-commerce Việt Nam với Access Trade, Lazada, Masoffer, Zalora,… Mặc dù còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng trong hiện tại và tương lai, Affiliate Marketing vẫn là phương thức kiếm tiền qua mạng hiệu quả nhất so với các phương thức kiếm tiền online khác.

    Affiliate Marketing
    Affiliate Marketing
    Affiliate Marketing
    Affiliate Marketing
  9. Gia sư là công việc làm thêm mà nhiều bạn sinh viên lựa chọn để gia tăng thu nhập trang trải cho cuộc sống. Tuy nhiên không ít người có kiến thức và kỹ năng sư phạm cũng lựa chọn việc làm gia sư trong thời gian rảnh rỗi, ngoài giờ hành chính.


    Thu nhập của nghề gia sư sẽ phụ thuộc vào năng lực làm việc của từng người, số buổi dạy và thời gian dạy trong tháng, số lượng môn học theo thỏa thuận của 2 bên. Hiện nay mức lương trung bình của việc làm gia sư trên thị trường nằm trong khoảng 100 nghìn - 200 nghìn đồng/ 1 buổi dạy kéo dài khoảng 2 tiếng. Như vậy nếu dạy 4 buổi 1 tuần, bạn có thể nhận được từ 1,6 triệu - 3,2 triệu đồng/ tháng. Còn nếu bạn muốn kiếm gia tăng mức thu nhập thì có thể nhận thêm nhiều lớp dạy tại các trung tâm gia sư vào các thời gian trống còn lại trong tuần. Như vậy, mức thu nhập có thể tăng lên tới gấp 3 - 4 lần còn số trên.

    Gia sư
    Gia sư
    Gia sư
    Gia sư
  10. Đồ ăn vặt luôn là món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ và kinh doanh buôn bán đồ ăn vặt online chắc chắn là lựa chọn sáng suốt trong các ý tưởng kinh doanh dễ kiếm tiền hiện nay.


    Kinh doanh online bạn không cần lo nhiều về vốn, số vốn bạn bỏ ra ban đầu đơn giản chỉ bao gồm nguyên liệu chế biến, không phải tốn tiền bỏ ra để thuê mặt bằng, hoặc chi phí thuê nhân viên bán hàng, chi phí phát sinh khác phải gặp khi bán hàng bên ngoài. Chỉ với một số tiền nhỏ cùng tài nấu ăn ngon và khéo léo là bạn có thể bán gấp 2,3 thậm chí 4 lần giá vốn, thu về khoản lãi không hề nhỏ. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh bằng việc tham khảo những ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online như: Đồ ăn vặt xiên thịt nướng, các loại xiên que; Bánh rán, Các món ăn vặt thông dụng: nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích,..

    Bán đồ ăn vặt tại nhà hoặc online
    Bán đồ ăn vặt tại nhà hoặc online
    Bán đồ ăn vặt tại nhà hoặc online
    Bán đồ ăn vặt tại nhà hoặc online




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy