Top 12 Gợi ý mua quà lưu niệm khi đến Hà Nội

Hạ Lan Quân 13430 0 Báo lỗi

Du lịch Hà Nội mua gì làm quà có lẽ là băn khoăn của không ít du khách khi đến với thủ đô ngàn năm văn hiến. Sau đây là những đặc sản Hà Nội làm quà biếu cho ... xem thêm...

  1. Nhắc đến gốm sứ người ta sẽ nhớ ngay tới gốm sứ Bát Tràng – một tên tuổi đã quá quen thuộc với những con người Hà Nội.


    Sản phẩm gốm sứ Bát Tràng không những nổi tiếng trong cả nước mà còn được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới từ năm 1990 như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước trong khối EU.


    Ngoài bát đĩa, ấm chén thông dụng, Bát Tràng còn làm nhiều hàng khác, như các đồ thờ tự và các đồ cho trang trí nội, ngoại thất: độc bình, lư, đỉnh, đèn thờ, các bộ tượng tam đa, tam thánh, chậu hoa, con giống, gạch trang trí cao cấp...Đây sẽ là một món quà lưu niệm Hà Nội vô cùng ý nghĩa với những người con xa Hà Nội.


    Trung bình, con giống bằng sứ tùy theo kích cỡ dao động từ 15k - 100k, một bộ ấm chén dao động từ 100k - 300k, bộ bát ăn cơm từ 120k - 180k/10 chiếc, thậm chí có những bộ hàng cao cấp lên đến 1,2-1,5 triệu đồng/10 chiếc.

    Làng gốm Bát Tràng
    Làng gốm Bát Tràng
    Một bộ ấm chén dao động từ 100k - 300k
    Một bộ ấm chén dao động từ 100k - 300k

  2. Hà Nội trong mắt du khách luôn duyên dáng, đẹp dịu dàng với hình ảnh tà áo dài và chiếc nón lá duyên dáng, thướt tha, với Hồ Gươm xanh biếc, với tháp Rùa cổ kính hay chùa một cột thanh tao…


    Vậy nên đến với Hà Nội bạn cũng có thể chọn mua cho mình những mô hình này được tái hiện trên những khúc gỗ, gốm sứ, đồng, kim loại… để làm quà tặng bạn bè, người thân nhé! Những mô hình này được bày bán dọc các tuyến phố trên hồ Gươm.


    Giá mua những món đồ bằng gỗ thì tương đối rẻ, chỉ từ 25k - 250k tùy kích thước. Còn những mặt hàng mạ vàng, bằng đồng thì đắt hơn tùy theo kích cỡ giá từ 450.000 đồng đến 8 triệu đối với những mặt hàng chất lượng.

    Mô hình rối nước
    Mô hình rối nước
    Mặt hàng mạ vàng
    Mặt hàng mạ vàng
  3. Khi đến với bất kỳ địa điểm du lịch nổi tiếng nào tại Hà Nội, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những món đ trang sức lung linh đầy màu sắc với đủ loại kiểu dáng, chất liệu, phong cách... Đây cũng là loại mặt hàng được bán làm quà lưu niệm khá chạy bởi giá cả rất hợp lý và đặc biệt chúng rất độc đáo mà bạn khó có thể tìm mua ở nơi khác.


    Các tiệm kim hoàn ở phố Hàng Bạc cung cấp cho thị tường nhiều loại trang sức với những thiết kế tinh xảo, mẫu mã đa dạng như: hoa tai, xuyến, nhẫn, dây chuyền, lắc,.. Về những món đồ trang sức đơn giản bằng đá, gỗ, giá dao động từ 45k - 200k tùy loại.

    Bạn có thể mua những sản phẩm được chế tác từ bạc, những đồ trang sức này được làm với kiểu dáng hiện đại, xì tin, cá tính để phù hợp với các bạn trẻ với chất liệu chính là bạc ta hoặc bạc Thái. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng ở phố Hàng Bạc hoặc một cửa hàng khá nổi tiếng ở phố Quán Sứ (gần ngã tư với Tràng Thi).

    Khi đến với bất kỳ địa điểm du lịch nổi tiếng nào tại Hà Nội, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những món đồ trang sức lung linh
    Khi đến với bất kỳ địa điểm du lịch nổi tiếng nào tại Hà Nội, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những món đồ trang sức lung linh
    Bạn có thể tìm đến các cửa hàng ở phố Hàng Bạc hoặc một cửa hàng khá nổi tiếng ở phố Quán Sứ (gần ngã tư với Tràng Thi).
    Bạn có thể tìm đến các cửa hàng ở phố Hàng Bạc hoặc một cửa hàng khá nổi tiếng ở phố Quán Sứ (gần ngã tư với Tràng Thi).
  4. Đến với Hà Nội, bạn có thể mua một chiếc khăn tay, một chiếc áo dài hay một cái túi nhỏ được thêu vô cùng tinh xảo, bắt mắt ở những cửa tiệm thêu lớn, nhỏ. Đây sẽ là một trong những món quà đặc biệt để tặng người thân làm kỉ niệm đúng không nào?


    Giá khăn, túi thêu thì tùy theo chất lượng vải, theo sự cầu kì của cách thêu, giá dao đồng từ 120k - 500k. Còn có những loại vải thêu để may áo dài chất lượng cao giá có thể lên tới hàng triệu đồng.

    Giá khăn, túi thêu
    Giá khăn, túi thêu
    Đây sẽ là một trong những món quà đặc biệt để tặng người thân
    Đây sẽ là một trong những món quà đặc biệt để tặng người thân
  5. Top 5

    Cốm

    Khi tới Hà Nội thì bạn không thể không nhắc tới món cốm làng Vòng. Thử dừng chân ở làng Vòng trong tiết trời thu mát mẻ, du khách sẽ cảm nhận được trong không gian dịu ngọt, thoang thoảng hương cốm khắp phố phường. Cốm thường được bọc trong những chiếc lá sen và ăn kèm với chuối chín. Thưởng thức một chút, hay mang cốm tươi về làm quà, cảm xúc không thể nào diễn tả được ngoài 2 từ “hạnh phúc”.


    Nếu bạn không đến du lịch Hà Nội vào mùa thu được thì vẫn còn rất nhiều đặc sản khác làm từ cốm như: Bánh cốm, xôi cốm, cốm xào hay chả cốm… để bạn mua về làm quà. Tuy nhiên một số loại thời gian sử dụng khá ngắn, vì vậy bạn nên lưu ý.


    Theo kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội, một trong những địa điểm mà từ xưa đến nay khi đến Hà Nội người ta nhắc đến là cốm làng Vòng. Vừa bước chân đến cổng làng Cốm, các bạn đã có thể gửi thấy mùi thơm thoang thoảng của cốm bay khắp ngõ. Và chắc chắn rằng, đến đây rồi các bạn sẽ muốn mua cốm làm món quà Hà Nội về quê.

    Để chọn mua cốm chính hiệu, bạn có thể tới cốm làng Vòng - đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội với giá khoảng 280.000đ/kg.

    Cốm là đặc sản Hà Nội làm quà biếu ý nghĩa
    Cốm là đặc sản Hà Nội làm quà biếu ý nghĩa
    Bánh cốm Hà Nội món quà không thể bỏ qua khi du lịch thủ đô
    Bánh cốm Hà Nội món quà không thể bỏ qua khi du lịch thủ đô
  6. Top 6

    Lụa

    Mua quà cho bạn gái thì cũng không thể quên mua đồ lưu niệm phố cổ Hà Nội cho bà cho mẹ được đúng không? Vải và lụa chính là những món quà phù hợp nhất mà bạn nên lựa chọn.

    Trên con phố Hàng Gai tấp nập, sẽ không khó để bạn tìm thấy những cửa hàng bán vải, lụa tơ tằm, thậm chí là cả tranh thêu tay, tranh lụa về làm quà vừa đẹp mắt, vừa sang trọng. Ngoài ra để mua những sản phẩm về lụa, may áo dài, mũ, quần áo, khăn…. bạn cũng có thể tới các cửa hàng chạy dọc phố Hàng Trống, phố nhà thờ nếu không muốn đi xa.


    Bên cạnh đó bạn cũng có thể ghé làng lụa Vạn Phúc. Làng lụa Vạn Phúc nằm cách trung tâm Hà Nội 10km nổi tiếng với nghê dệt lụa. Lụa ở đây có đặc tính mềm, mỏng, thoáng mát và nhẹ khác với các loại lụa thông thường, chất liệu đa dạng. Những kiểu dáng mang đậm bản sắc dân tộc cũng được các nghệ nhân trong làng lựa chọn để thu hút khách nước ngoài.


    Lụa Vạn Phúc – Quà tặng Hà Nội ý nghĩa cho người thân
    Lụa Vạn Phúc – Quà tặng Hà Nội ý nghĩa cho người thân
    Bạn cũng có thể tới các cửa hàng chạy dọc phố Hàng Gai, Hàng Trống, phố Nhà Thờ nếu không muốn đi xa 
    Bạn cũng có thể tới các cửa hàng chạy dọc phố Hàng Gai, Hàng Trống, phố Nhà Thờ nếu không muốn đi xa 
  7. Top 7

    Sấu

    Sấu là món ăn khá thân thuộc với người dân thủ đô, từ sấu ta có thể chế biến được nhiều món ăn hay nước giải khát ngon tuyệt. Với mỗi du khách đến với Hà Nội, đặc biệt là du khách miền Nam, ai cũng phải mua cho mình một túi sấu để về làm quà. Nếu du khách đến vào chính vụ mùa sấu, khi đi khắp nẻo đường của thủ đô bạn sẽ bắt gặp rất nhiều sạp hàng bán sấu tươi.


    Sấu thường xuất hiện vào mùa hè, chỉ cần đi ra một chợ cóc hay những hàng vỉa hè bạn có thể tìm mua cho mình một túi sấu tươi làm quà cho bạn bè hay người thân. Nhất là đối với những người ở miền Nam đôi khi họ thèm cái vị chua gắt của sấu biết chừng nào.

    Sấu
    khi vào vụ mùa có mức giá khoảng từ 20-30 nghìn đồng/kg. Nếu như bạn đi trái vụ mà vẫn muốn tìm mua sấu thì có thể ghé qua chợ Đồng Xuân, tuy nhiên mức giá lúc này lại khá đắt, thậm chí gấp 3-4 lần so với mức giá khi sấu vào vụ.

    Còn nếu đi vào trái vụ, bạn có thể tìm đến khu chợ Đồng Xuân mua sấu tươi, giá thành lúc này cao gấp 4-5 lần so với sấu vào mùa vụ. Đây là đặc sản và một món quà từ Hà Nội được rất nhiều người yêu thích.

    Sấu là món ăn khá thân thuộc với người dân thủ đô
    Sấu là món ăn khá thân thuộc với người dân thủ đô
    Sấu khi vào vụ mùa có mức giá khoảng từ 20-30 nghìn đồng/kg
    Sấu khi vào vụ mùa có mức giá khoảng từ 20-30 nghìn đồng/kg
  8. Món chè lam giản dị nhưng nồng ấm tình người xứ Đoài không chỉ là một món ăn ngon mà còn là đặc sản Hà Nội để biếu tặng cực kỳ ý nghĩa. Bánh chè lam được người thợ chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc gắn bó với cuộc sống nông nghiệp như bột nếp, đường kính, mạch nha, cùng chút gừng và lạc rang để tăng thêm hương vị.


    Ăn chè lam nên thưởng thức cùng một chén trà ấm nóng để có thể cảm nhận hơn hương vị nếp cái hoa vàng hòa quyện cùng vị gừng cay sâu nặng, bùi bùi của lạc rang cũng như cảm nhận được hồn quê hương ấm áp trong món quà bình dị này.


    Bạn ghé thăm làng cổ Đường Lâm, các bạn sẽ được thưởng thức bánh chè lam và mua món ngon làm quà Hà Nội. Bánh chè lam đã được xem như thức quà quê gắn liền với vùng quê Bắc Bộ. Và về với làng cổ Đường Lâm, bạn có thể mua bánh chè làm vào bất kỳ mùa nào trong năm. Mùi thơm của gạo nếp, động phộng, mạch nha sẽ rất hấp dẫn các bạn.

    Mùi thơm của gạo nếp, động phộng, mạch nha sẽ rất hấp dẫn các bạn
    Mùi thơm của gạo nếp, động phộng, mạch nha sẽ rất hấp dẫn các bạn
    Bánh chè lam - món ngon làm quà Hà Nội
    Bánh chè lam - món ngon làm quà Hà Nội
  9. Trong cẩm nang du lịch Hà Nội, bưởi Diễn luôn nằm trong danh sách những đặc sản Hà Nội mà du khách cần phải thử hay mua về làm quà dịp cuối năm. Là loại quả khi xưa được chọn để tiến vua, bưởi Diễn không chỉ hấp dẫn bởi lớp vỏ mỏng tang, vàng ươm khi chín mà những tép bưởi bên trong cũng thật mọng nước và ngọt thanh. Bưởi Diễn không có nhiều vì khó trồng và nếu trồng ở những nơi khác ngoài Phú Diễn thì đều không ngon bằng. Vì thế nếu muốn mua bưởi ngon làm quà thì bạn nên mua tại vườn. Đây cũng là loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày tết của nhiều gia đình.


    Khác với loại bưởi da xanh trong Nam, bưởi Diễn có màu vàng và thường có vị ngọt sắc, quả nhỏ chứ không quá to. Hơn nữa, giá của loại trái cây này cũng khá đắt. Khoảng 40.000 đồng đến 80.000 đồng một trái.

    Bưởi Diễn luôn nằm trong danh sách những đặc sản Hà Nội
    Bưởi Diễn luôn nằm trong danh sách những đặc sản Hà Nội
    Bưởi Diễn có màu vàng và thường có vị ngọt sắc, quả nhỏ chứ không quá to
    Bưởi Diễn có màu vàng và thường có vị ngọt sắc, quả nhỏ chứ không quá to
  10. Là một trong những quà Hà Nội cho người miền Nam xa xỉ và kén người dùng nhất. Nếu bạn không phải là người sành trà, sẽ rất khó để nhận biết đâu là loại trà sen ngon hảo hạng và đâu là trà sen được sản xuất công nghiệp. Trà nào thì cũng thơm, cũng ngon. Nhưng riêng trà sen Tây Hồ thì luôn mang đến sự mong đợi lớn của nhiều người yêu trà. Cứ đến vụ trà sen là nhiều người lại cố tìm mua được vài gói trà hay vài bông trà ướp sen xổi.


    Trà sen hồ Tây chính hiệu được chế biến rất cầu kì, được làm từ trà Thái Nguyên loại 1, ướp cùng gạo sen nhiều lần cho thấm được hương thơm dịu nhẹ. Sen được trồng ở hồ Tây mới có hương vị thơm chuẩn vị. Trà sen có giá khá cao, khoảng vài triệu một kg, nhưng với hương vị tinh tế của đặc sản mảnh đất Tràng An này được nhiều du khách yêu thích và chọn mua làm quà. Giá trà sen chính hiệu rơi vào 600 nghìn đồng cho 10 búp trà.

    Là một trong những quà Hà Nội cho người miền Nam xa xỉ và kén người dùng nhất
    Là một trong những quà Hà Nội cho người miền Nam xa xỉ và kén người dùng nhất
    Trà sen hồ Tây chính hiệu được chế biến rất cầu kì
    Trà sen hồ Tây chính hiệu được chế biến rất cầu kì
  11. Top 11

    Ô mai

    Ô mai chính là món thức quà tinh túy được nhiều người yêu thích lựa chọn làm quà mỗi khi ghé thăm Hà Nội. Mặc dù ở nhiều nơi khác cũng có ô mai thế nhưng nếu đã được một lần thưởng thức vị chua cay mặn ngọt của ô mai Hà Nội chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.


    Con phố chuyên bán ô mai chắc chắn phải kể đến chính là phố Hàng Đường, dọc tuyến phố này bạn sẽ thấy hai bên đường bạt ngàn những cửa hàng bày bán ô mai. Tại đây bạn có thể tìm mua cho mình những loại ô mai khác nhau như sấu, mận, cóc, mơ…với đầy đủ hương vị xào, chua cay, tẩm đường…


    Một trong những món ô mai được nhiều người yêu thích nhất để mua về làm quà chính là mơ xào gừng. Nếu được thưởng thức bạn sẽ cảm thấy rõ rệt vị chua của mơ, cay của gừng, ngọt của đường xào và mặn của các loại gia vị bí quyết. Chắc chắn khi đã ăn một lần sẽ thấy nhớ mãi.


    Tuy nhiên, giá của các loại ô mai này khá đắt, thường sẽ vào khoảng hơn 50k/2 lạng thế nhưng đảm bảo khi mua về làm quà sẽ khiến ai cũng thích thú.

    Ô mai chính là món thức quà tinh túy được nhiều người yêu thích lựa chọn làm quà mỗi khi ghé thăm Hà Nội
    Ô mai chính là món thức quà tinh túy được nhiều người yêu thích lựa chọn làm quà mỗi khi ghé thăm Hà Nội
    Một trong những món ô mai được nhiều người yêu thích nhất để mua về làm quà chính là mơ xào gừng
    Một trong những món ô mai được nhiều người yêu thích nhất để mua về làm quà chính là mơ xào gừng
  12. Với người Việt Nam, đĩa giò, đĩa chả luôn giữ vị trí mỹ vị và đã trở thành món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết từ xưa đến nay. Trên khắp mọi miền đất nước, có nhiều nơi làm giò chả, song thứ giò chả mang đậm phong vị ẩm thực Việt, chứa cả hồn xuân thì chỉ có ở Ước Lễ (Tân Ước, Thanh Oai, Hà Nội)

    Giò chả Ước Lễ
    cũng là một trong những món ăn đặc sản Hà Nội được yêu thích bởi du khách gần xa bởi vị ngon và sự đảm bảo về chất lượng. Giò Ước Lễ được làm từ thịt của giống lợn ỉ loại nhỏ. Thịt được lọc và giã rất nhanh bằng chày nặng. Rồi tiếp tục được nêm nếm gia vị theo công thức đặc biệt của người làng. Sau cùng, giò được gói bằng lá chuối tây được nhúng nước sôi kỹ. Luộc trong gần một giờ cho đến khi giò nở ra là món ăn đã hoàn thành. Chả Ước Lễ có thể dùng cùng cơm trắng hay cùng xôi là những sự kết hợp hoàn hảo.


    Giò chả Ước Lễ có giá giao động khoảng 200.000 đồng/kg giò lụa, giò bò giao động ở mức 400.000 đồng/kg.

    Chả Ước Lễ có thể dùng cùng cơm trắng hay cùng xôi là những sự kết hợp hoàn hảo
    Chả Ước Lễ có thể dùng cùng cơm trắng hay cùng xôi là những sự kết hợp hoàn hảo
     Giò chả Ước Lễ cũng là một trong những món ăn đặc sản Hà Nội được yêu thích bởi du khách gần xa
     Giò chả Ước Lễ cũng là một trong những món ăn đặc sản Hà Nội được yêu thích bởi du khách gần xa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy