Top 10 Hải sản giàu chất dinh dưỡng dành cho cơ thể

Bùi Diễm Hoàng My 1725 0 Báo lỗi

Như chúng ta đã biết, hải sản rất đa dạng và phong phú về thể loại, hải sản là các loại sinh vật động vật sống ở biển gồm các loài cá như cá thu, cá cơm, cá ... xem thêm...

  1. Cá chẽm hay cá vược là một loài cá sống cả trong nước mặn lẫn nước ngọt. Khu vực sinh sống bản địa của nó là vùng bắc và đông Australia tới eo biển Torres và New Guinea nhưng hiện nay đã được nuôi tại nhiều nơi trên thế giới như Australia, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Hà Lan. Thân hình thoi, dẹt bên. Chiều dài thân bằng 2,7 - 3,6 lần chiều cao, có thể tới 1,8 m nhưng thông thường chỉ 19 - 25 cm. Đầu to, mõm nhọn, chiều dài hàm trên kéo dài đến ngang giữa mắt. Hai vây lưng liền nhau, giữa lõm. Vây đuôi tròn lồi. Thân màu xám, bụng trắng bạc.

    Cá chẽm
    thường sống trong các hang đá hoặc vùng đáy có cỏ biển. Chúng cũng thích nghi với đáy rạn san hô. Loài cá này cũng có phân bố ở vùng nước lợ. Chúng thuộc loài cá dữ điển hình ở cửa sông, chúng có số lượng đông trong các kênh rạch, đầm phá và nhất là trong các đầm nuôi tôm. Cá chẽm rất giàu chất béo omega-3. Ngoài ra, cá chẽm cũng giàu phốt pho selenium và kali. Đặc biệt, cá chẽm chính là nguồn cung cấp vitamin B1 tuyệt vời mà thường chúng ta không thể tìm thấy trong các loài cá khác. B1 là một loại vitamin rất quan trọng đối với hệ thần kinh của con người, giúp cho tim hoạt động bình thường.

    Cá chẽm khi chưa chế biến
    Cá chẽm khi chưa chế biến
    Cá chẽm sau khi chế biến rất hấp dẫn người ăn
    Cá chẽm sau khi chế biến rất hấp dẫn người ăn

  2. Top 2

    Trai

    Trai là một loại hải sản giàu kẽm và selen. Chỉ với một lượng khoảng 140 g trai là cơ thể chúng ta đã được cung cấp một nửa nhu cầu kẽm cần thiết, 2/3 lượng selenium chống oxy hóa và 1/3 nhu cầu sắt hàng ngày. Cũng giống như cua, trai cũng cung cấp vitamin B2 và B12, đồng, phốt pho, iốt và omega-3. Trai chính là sự lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với phụ nữ ở độ tuổi 19 - 64 tuổi, đây là đối tượng có nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt.


    Theo y học cổ truyền, thịt trai có vị ngọt mặn, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ thận, hạ huyết áp, thường được dùng bồi bổ sức khỏe cho người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em chậm lớn, hỗ trợ điều trị lao phổi, dùng tốt cho người hay nhức mỏi cơ xương khớp, ho có đờm ra mồ hôi trộm...

    Thịt trai sau khi sơ chế
    Thịt trai sau khi sơ chế
    Trai là một món ăn giàu chất dinh dưỡng
    Trai là một món ăn giàu chất dinh dưỡng
  3. Cá mòi là loài cá có hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Loài cá này dù có nhiều xương nhưng vẫn được rất nhiều người yêu thích. Hiện nay cá mòi đang trở thành một món ăn đặc sản và là nguồn nguyên liệu để chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn. Cá mòi là dòng cá có kích thước nhỏ, chúng có rất nhiều loại. Tùy từng dòng cá mòi, chúng sẽ có môi trường sống khác nhau và hương vị cũng khác nhau.


    Cá mòi là một loài cá giàu vitamin D, giúp cho xương và răng khỏe mạnh, đặc biệt rất cần thiết cho cơ bắp để có thể làm việc bình thường. Chất béo omega-3 có trong cá mòi sẽ giúp giữ cho trái tim hoạt động một cách bình thường. Chỉ cần một khẩu phần 140 g cá mòi sẽ cung cấp 71% nhu cầu vitamin D hằng ngày của con người.

    Cá mòi dầu Ấn Độ
    Cá mòi dầu Ấn Độ
    Chỉ đơn giản là chiên nhưng cá mòi cũng đủ làm cho bữa ăn của bạn thêm ngon miệng
    Chỉ đơn giản là chiên nhưng cá mòi cũng đủ làm cho bữa ăn của bạn thêm ngon miệng
  4. Cá trích là loại cá giống như cá mai nhưng to hơn, da có màu hơi xanh, xương nhỏ, thân dài, mỏng, hai hàm bằng nhau. Cá có răng nhỏ hoặc thiếu, vẩy tròn mỏng, dễ rụng, có loài có vẩy lược, ở sống bụng của cá có răng cưa. Cá trích có tập tính di cư thành đàn lớn. Cá trích sống ở tầng nước mặt, thường không có chỗ ẩn náu, có mình thon dài, vây chẵn phát triển bình thường, khúc đuôi khỏe, bơi nhanh.

    Trong tự nhiên, cá trích là cá mồi của các động vật săn mồi như chim biển, cá heo, sư tử biển, cá voi, cá mập, cá ngừ, cá tuyết, cá hồi, và các loài cá lớn khác. Đặc biệt, cá trích là nguồn cung cấp thức ăn dồi dào cho đại bàng đầu trắng. Cá trích là một trong những nhóm cá xương có mình nhỏ tồn tại được sau thảm họa tuyệt chủng vào cuối kỷ Phấn trắng, chúng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay ở các môi trường biển.


    Cá trích chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn của bạn, bởi nó chứa rất nhiều vitamin D, kali, phốt pho, selen, iốt, và chất béo omega-3. Đây đều là những chất rất quan trọng cho sức khỏe của não, mắt và tim của chúng ta. Vitamin B, B6 trong cá trích sẽ giúp điều hòa các hormone khác nhau trong cơ thể.

    Cá trích khi chưa chế biến
    Cá trích khi chưa chế biến
    Gỏi cá trích là một món ăn nổi tiếng
    Gỏi cá trích là một món ăn nổi tiếng
  5. Top 5

    Tôm

    Có lẽ trong danh sách này, tôm là loại hải sản quen thuộc nhất. Chúng đa phần là động vật ăn tạp sống ở dưới nước, bao gồm các loài sống ở nước biển, như tôm hùm càng, và các loài sống ở vùng nước ngọt, như tôm đồng, và nước lợ, như tôm càng xanh. Di chuyển trong nước, chúng có thể bò bằng chân, bơi bằng khua chân, hoặc trong một số trường hợp bơi ngược bằng cách gập người để thoát hiểm - một kiểu bơi rất đặc trưng của nhiều loài tôm.

    Hầu hết các loài tôm đều có thể là nguồn thức ăn giàu protein cho con người, trong đó có nhiều loại là thủy hải sản có giá trị thương mại rất cao. Tôm có rất nhiều loại rất đa dạng, từ tôm biển đến tôm sông, từ tôm càng đến tôm trứng. Tôm rất giàu chất chống oxy hóa như đồng, selen, vitamin E... Ngoài ra, tôm cũng chứa iốt, canxi, phốt pho và vitamin B3, B12.

    Tôm là một loại hải sản rất quen thuộc (Nguồn: Sưu tầm)
    Tôm là một loại hải sản rất quen thuộc (Nguồn: Sưu tầm)
    Tôm nước muối ớt là một món ngon hút hồn
    Tôm nước muối ớt là một món ngon hút hồn
  6. Cá chim là một loài cá sinh sống ở ngoài khơi Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á. Cá của họ này đặc trưng bởi cơ thể bằng phẳng, vây đuôi chẻ và vây ngực dài. Cá chim trắng có màu bạc hoặc trắng với một ít vảy. Chúng cân nặng 4 - 6 kg. Tuy nhiên, do đánh bắt quá mức, mẫu vật có trọng lượng dưới 1 kg thường được bắt gặp nhiều nhất.


    Cá chim ngày càng phổ biến khi ở nước ta, cá chim được nuôi thành công với chất lượng ngày càng được đảm bảo. Loại cá này cũng xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày nhiều hơn. Cá chim cung cấp một lượng chất dinh dưỡng lớn phốt pho, selen, vitamin B và iốt. Đặc biệt, loại cá này cũng rất ít chất béo, chính là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn kiểm soát cân nặng.

    Thịt cá chim rất giàu chất dnh dưỡng (Nguồn: Sưu tầm)
    Thịt cá chim rất giàu chất dnh dưỡng (Nguồn: Sưu tầm)
    Cá chim chiên nước mắm rất ngon (Nguồn: Sưu tầm)
    Cá chim chiên nước mắm rất ngon (Nguồn: Sưu tầm)
  7. Cá tuyết chấm đen là loài cá độc đáo và có nguồn gốc từ các vùng biển cực Bắc Đại Tây Dương. Từ nhiều thế kỷ, ngư dân toàn Châu Âu đã đổ xô lên tận vùng biển phía Bắc nhằm săn tìm kho vàng này. Cá tuyết luôn là loài được đánh bắt chính và nó là nguồn gốc của sự phát triển của tân thế giới. Do đó, rất nhiều cuộc chiến đã từng diễn ra nhằm giành quyền khai thác loài cá này.


    Hiện nay, cá tuyết chấm đen là một loài cá gần đây mới phổ biến ở nước ta. Loài cá này đặc biệt có rất nhiều vitamin B3, B6 và B12, đều rất cần thiết để sản xuất năng lượng trong cơ thể cũng như giúp cho hệ thần kinh luôn khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. Cá tuyết chấm đen cũng cung cấp một lượng kali, phốt pho và selenium quan trọng. Hơn nữa cá tuyết rất giàu iốt và khoáng chất giúp hỗ trợ tuyến giáp làm việc hiệu quả.

    Cá tuyết chấm đen thường được dùng để ăn sống với mù tạt để đảm bảo độ tươi ngon
    Cá tuyết chấm đen thường được dùng để ăn sống với mù tạt để đảm bảo độ tươi ngon
    Cá tuyết sau khi chế biến cũng rất hấp dẫn
    Cá tuyết sau khi chế biến cũng rất hấp dẫn
  8. Cá thịt trắng hay còn gọi là Coley. Các loại cá thịt trắng thường gặp như cá tra, cá hồi, cá bốp... đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo để cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết nhất, bao gồm vitamin B, phốt pho, kali, selen và iốt. Cá thịt trắng được biết là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, đặc biệt rất quan trọng cho việc duy trì cơ bắp khỏe mạnh.


    Cá thịt trắng đôi khi ăn được ăn sống nhưng thường được sử dụng cho các món tái Fishsticks, cá gefilte, lutefisk, surimi. Trong nhiều thế kỷ nó đã được bảo quản bằng cách làm khô như cá hồi phơi khô không có muối, chúng được giao dịch như một loại hàng hóa trên thế giới. Thịt của cá cũng thường được sử dụng như các loài cá trong các món ăn cổ điển của Anh ăn kèm với khoai tây chiên. Ngoài ra, cá thịt trắng nếu ăn nhiều sẽ góp phần giúp cải thiện lượng tinh trùng, giúp cải thiện số lượng tinh trùng. Những nam giới ăn một phần cá thịt trắng cách ngày có số lượng tinh trùng tốt hơn.

    Miếng cá thịt trắng phi lê hấp dẫn
    Miếng cá thịt trắng phi lê hấp dẫn
    Cháo cá thịt trắng dành cho những ngày chán cơm
    Cháo cá thịt trắng dành cho những ngày chán cơm
  9. Top 9

    Cua

    Phân thứ bộ Cua hay cua là nhóm chứa các loài động vật giáp xác, thân rộng hơn bề dài, mai mềm, mười chân có khớp, hai chân trước tiến hóa trở thành hai càng, vỏ xương bọc ngoài thịt, phần bụng nằm bẹp dưới hoàn toàn được che bởi phần ngực. Động vật dạng cua có nhiều tại tất cả các vùng biển, đại dương. Có loài sống trong sông, suối, đồng ruộng, chẳng hạn như các loài trong họ cua núi hay họ cua đồng và một số loài sống trên cạn. Đầu cua và thân được nối liền nhau vào một khối có lớp mai bọc bên ngoài.

    Tương tự như tôm, cua là một loại hải sản đặc biệt được yêu thích. Thịt cua chứa rất nhiều protein, giàu dinh dưỡng dành cho cơ thể. Phần thịt màu nâu của cua chứa nhiều canxi, đặc biệt rất quan trọng cho xương. Thịt nâu còn chứa sắt giúp sản sinh ra các tế bào máu và ngăn ngừa mệt mỏi. Hơn hết, thịt cua cũng chứa kẽm, selen, vitamin B, vitamin E, mangan, phốt pho và iốt.

    Chỉ đơn giản là cua hấp cũng khiến người ăn hài lòng
    Chỉ đơn giản là cua hấp cũng khiến người ăn hài lòng
    Cua khi được chế biến cầu kì càng đặc biệt ngon
    Cua khi được chế biến cầu kì càng đặc biệt ngon
  10. Top 10

    Cá thu

    Cá thu là tên gọi chung của một số loài cá thuộc họ Cá thu ngừ, chúng sinh sống cả ở các vùng biển nhiệt đới và ôn đới. Phần lớn các loại cá thu sống xa bờ ở môi trường đại dương nhưng có một số sống gần bờ. Loại cá thu lớn nhất là Cá thu Vua có thể dài đến 1,68 m.



    Cá thu
    có thân dài, thon (khác với cá ngừ đại dương là loài có thân bầu), có nhiều vây nhỏ nằm sau các vây lớn ở lưng và bụng. Cá thu là một trong các loại cá biển có thịt thơm ngon, dồi dào nguồn đạm và chất béo… bởi vậy dân gian đã có câu “chim, thu, nhụ, đé” để nói đến 4 thứ cá biển ngon nổi tiếng.



    Cá thu có chứa nhiều dầu omega-3, có tác dụng rất lớn trong việc ngăn chặn sự hình thành chất prostaglasdins có liên quan đến những cơn đau trong kỳ kinh nguyệt hay chứng tổn thương ngực và thậm chí cả ung thư vú ở phụ nữ.

    Cá thu có nhiều cách chế biến rất hấp dẫn
    Cá thu có nhiều cách chế biến rất hấp dẫn
    Cá thu là một trong những món ăn không thể thiếu trên bàn ăn khi đi biển
    Cá thu là một trong những món ăn không thể thiếu trên bàn ăn khi đi biển




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy