Top 8 Hang động không thể không đi ở Quảng Bình

Yoo Young 940 0 Báo lỗi

Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Quảng Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu ... xem thêm...

  1. Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, nằm tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch. Đây là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo các nhà địa chất học, hang Sơn Đoòng đã hình thành cách đây khoảng 2 - 5 triệu năm.


    Kích thước hang rất lớn với chiều dài ít nhất là 5 km. Trong hang có nhiều nơi có kích thước rất lớn, theo ghi nhận một đoạn hang có chiều rộng 91,44 mét và vòm cao gần 243,84 mét, hoàn toàn có thể nhét vừa một tòa nhà cao 40 tầng.

    Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ mà hang Sơn Đoòng còn được còn được biết tới bởi sự đa dạng trong cảnh quan sinh vật. Bên trong hang, người ta còn phát hiện cả một cánh rừng nguyên sinh chưa hề có dấu vết con người, với thảm thực vật phong phú.


    Hang Sơn Đoòng còn đặc biệt bởi hệ thống nhũ đá và "ngọc trai" hang động khổng lồ. Sơn Đoòng sở hữu những cột măng đá cao tới 70 mét. Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, người ta thường ví Sơn Đoòng như là “Vạn lý trường thành” của Việt Nam bởi sự hùng vĩ và đồ sộ của cảnh quan trong hang Sơn Đoòng.


    Hiện tại, để bảo tồn và bảo đảm an toàn cho hang động, Sơn Đoòng chưa chính thức mở cửa đón khách du lịch một cách đại trà được. Nếu du khách muốn khám phá hang động hùng vĩ nhất hành tinh này thì phải đặt trước tour thám hiểm hang Sơn Đoòng với chi phí lên tới hơn 60 triệu/người và phải đảm bảo có một sức khoẻ tốt cùng nhiều kinh nghiệm trekking. Hãy một lần trải nghiệm thám hiểm Sơn Đoòng để chứng kiến một kiệt tác kì diệu của thiên nhiên nơi đây nhé.

    Hang Sơn Đoòng - Quảng Bình là hang động tự nhiên lớn nhất Thế giới
    Hang Sơn Đoòng - Quảng Bình là hang động tự nhiên lớn nhất Thế giới
    Cổng trời ở trong hang Sơn Đoòng
    Cổng trời ở trong hang Sơn Đoòng

  2. Thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch. Động Phong Nha được xem là "Thiên Nam đệ nhất động" của Việt Nam, được che chở bởi những cánh rừng nhiệt đới. Quá trình phong hóa ở động Phong Nha là quá trình tự nhiên, diễn ra khoảng 250 triệu năm trước đây. Dạng địa hình chính là núi đá vôi và núi đất. Ở đây có hiện tượng nước chảy ngầm.


    Từ sông Von, bạn phải đi 30 phút để tới cửa động. Với chiều dài 7.729 mét, sâu 83 mét, cao 50 mét bao gồm rất nhiều nhánh hang phụ lớn nhỏ. Phong Nha nổi tiếng với nhiều khối đá độc đáo: Sư tử, Kỳ Lân hay tượng Phật,...


    Di sản Phong Nha - Kẻ Bàng được Hiệp hội hoàng gia Anh bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với 7 tiêu chí: cửa hang cao và rộng, có bãi đá ngầm đẹp nhất, có sông ngầm đẹp nhất, có các hang khô cao và rộng, có hồ nước ngầm sâu và rộng, có hệ thống thạch nhũ tráng lệ nhất, hang nước dài nhất. Bên trong động Phong Nha, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước sự kì diệu và tráng lệ của hệ thống thạch nhũ được hình thành cách đây hơn 400 triệu năm. Động Phong Nha được tạo hóa ban tặng cho tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá với hệ thống hang động đá vôi nguyên sơ hùng vĩ và thảm động vật, thực vật phong phú, một địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến vùng đất Quảng Bình.

    Từ bên trong của hang nhìn ra ngoài
    Từ bên trong của hang nhìn ra ngoài
    Động Phong Nha có sông ngầm và bãi cát tuyệt đẹp
    Động Phong Nha có sông ngầm và bãi cát tuyệt đẹp
  3. Là hang động thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nằm trong phân khu rừng phục hồi sinh thái thuộc xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch. Được mệnh danh "Thiên cung trong lòng đất" với sự tráng lệ của các tầng thạch nhũ lộng lẫy tuyệt đẹp, động Thiên Đường là một trong những kì quan huyền ảo và tráng lệ bậc nhất.


    Đông nằm ẩn mình sâu trong lòng vườn quốc gia, thuộc địa hình caxto cổ, được hình thành cách đây khoảng 350 đến 400 triệu năm. Thiên Đường có tổng chiều dài 31,4 km, là hang động dài nhất châu Á, đây là một động khô, không có sông ngầm hay hồ nước như động Phong Nha. Trong hang động có nhiều khối thạch nhũ và măng đá kì ảo. Phần lớn nền đất trong động là đất dẻo, nhiệt độ trong hang khoảng 20 độ C.


    Động Thiên Đường có hệ thống thạch nhũ không chỉ mang giá trị địa chất mà còn có hình hài đa dạng, phong phú, đa sắc màu. Đường bộ đi vào cửa động hang Thiên Đường dài gần 5 km, và được khai thác du lịch vào năm 2010. Đến đây, bạn sẽ được khám phá động Thiên Đường trên một hệ thống đường và cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

    Lối vào động Thiên Đường
    Lối vào động Thiên Đường
    Khối thạch nhũ được hình thành từ hàng trăm triệu năm
    Khối thạch nhũ được hình thành từ hàng trăm triệu năm
  4. Động Tiên Sơn thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, là một trong những động đẹp nổi tiếng. Tiên Sơn còn được gọi là động Khô để phân biệt với Phong Nha là động nước.


    Động Tiên Sơn được hình thành cách đây hàng chục triệu năm. Động có chiều dài 980 mét, từ cửa động đến khoảng 400 mét địa hình khá nguy hiểm, có một vực sâu 10 mét và động đá ngầm dài 500 mét, vì thế du khách chỉ có thể tham quan khu vực 400 mét phía cửa động. Động Tiên Sơn có những thạch nhũ và măng đá kì ảo, với hàng nghìn khối nhũ muôn sắc màu. Động Tiên Sơn có điểm đặc biệt là có những phiến đá và cột đá cộng hưởng âm. Khi người ta gõ nhẹ vào thì nó sẽ phát ra những âm thanh lạ kỳ, như tiếng cồng chiêng, tiếng trống vọng ra từ chốn sâu thẳm của lòng đất.


    Tiên Sơn quả thực là một kỳ công do tạo hóa ban tặng, một món quà độc đáo mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho người dân Quảng Bình. Tiên Sơn trở thành điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá vùng đất Phong Nha - Kẻ Bàng, một di sản thiên nhiên của thế giới,…

    Thạch nhũ Động Tiên Sơn - Quảng Bình
    Thạch nhũ Động Tiên Sơn - Quảng Bình
    Động Tiên Sơn - Quảng Bình
    Động Tiên Sơn - Quảng Bình
  5. Hang Tối nằm ở thượng lưu sông Chày, là một nhánh của hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang Tối được các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh khảo sát vào năm 1990 và 1992. Hang Tối có chiều dài 5.258 mét, độ sâu 80 mét, cao 50 mét. Hang tối nằm sát ngay trên đường đến động Thiên Đường và suối Nước Moọc. Tuy nhiên những năm gần đây Hang Tối mới được đưa vào phục vụ khách du lịch.


    Hang Tối có chiều dài 6 km và được ví là một “Sơn Đoòng thu nhỏ”. Vào mùa mưa, mực nước dâng cao, là điều kiện để tích tụ lại lớp bùn non, tạo thành hồ bùn lớn với đủ khoáng chất thiết yếu giúp du khách nghỉ ngơi, mát xa thư giãn.


    Hang vẫn còn nguyên dáng vẻ nguyên sơ với hàng ngàn cột nhũ đá đặc sắc. Đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như voọc, dơi, chim én,... Tuy mang tên Hang Tối nhưng trong hang không tối chút nào, ánh sáng vẫn len lỏi vào trong hang, hắt lên những phiến đá tạo nên bức tranh đẹp diệu kỳ.

    Lối vào Hang Tối
    Lối vào Hang Tối
    Tắm bùn ở hang Tối
    Tắm bùn ở hang Tối
  6. Hang Thủy Cung nằm trong thung lũng Sinh Tồn thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Không giống với hang Nước Lặn (cũng nằm trong thung lũng) có những rặng đá lô nhô, đầy hình thù thì hang Thủy Cung hiền hòa và nữ tính hơn, với màu nước xanh trong màu ngọc bích.


    Lúc đầu hang được gọi là hang nước xanh vì màu nước xanh trong đến kỳ lạ, đến nay người ta vẫn chưa khám phá ra nguyên do của nó. Nước từ hang Thủy Cung chảy theo con suối Tiên về hang Nước Lặn và đổ ra Hang Tối. Càng sâu vào bên trong, du khách có thể ngắm nhìn sự huyền ảo của hang như một thủy cung dưới nước với những nhũ đá nhiều màu. Càng vào sâu bên trong, bạn sẽ thấy hang như một Thủy Cung, với thạch nhũ đa dạng màu sắc, với những hình khối kiêu sa, tạo nên nét huyền bí.

    Hang Thủy Cung - Quảng Bình
    Hang Thủy Cung - Quảng Bình
    Vẻ đẹp bên trong hang Thủy Cung
    Vẻ đẹp bên trong hang Thủy Cung
  7. Hệ thống hang Tú Làn nằm cách vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng 70 km, thuộc xã Tân Hóa, huyện Minh Hòa. Tú Làn bao gồm 10 hang động lớn nhỏ, được hình thành cách đây khoảng 3 triệu năm, một số được phát hiện vào năm 1992, số còn lại mới được tìm thấy gần đây.


    Bởi vì mảng kiến tạo luôn di chuyển và va chạm nhau, những ngọn núi ở đây vẫn đang hình thành và lớn lên, các con sông tiếp tục cắt vào chân núi, bào mòn tạo nên những hang động mới theo thời gian.


    Để đến được đây phải đi quãng đường khá dài bằng ô tô. Sở dĩ như vậy là để giữ được sự hoang sơ, hạn chế sự tác động của bàn tay con người ở khu vực này. Điều này kích thích đối với những người mê khám phá, mạo hiểm ở Việt Nam và đặc biệt là người nước ngoài. Nhưng khi đến được nơi đây du khách sẽ được đi bộ, khám phá hang động, bơi lội, thưởng thức những trải nghiệm thú vị trong rừng.

    Măng đá ngâm mình dưới nước
    Măng đá ngâm mình dưới nước
    Hồ nước trong hang động
    Hồ nước trong hang động
  8. Đến với vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn không khỏi choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Én. Hang Én có tổng chiều dài 1.645 mét, trần hang có nơi cao 100 mét, nơi rộng nhất 170 mét, xuyên suốt cả một quả núi và có 3 cửa động, được mệnh danh là hang động lớn thứ 3 của Thế giới.


    Để khám phá Hang Én chỉ mất hai ngày một đêm, rất thích hợp cho những du khách đam mê khám phá nhưng lại không có nhiều thời gian. Hang Én có hệ sinh thái và khí hậu riêng biệt. Trần hang có hàng ngàn hốc đá với hình thù riêng biệt, đó là tổ của chim én và dơi. Tại đây du khách sẽ được hướng dẫn cắm trại và bơi lội, ngoài ra còn có thể leo lên nơi cao nhất của hang để chiêm ngưỡng hóa thạch 300 triệu năm.


    Hang Én sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho du khách, lên đến nơi du khách sẽ được tận hưởng một khoảng không gian thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng bao la bát ngát và vẻ đẹp kỳ vĩ đầy ấn tượng của hang.

    Hang Én - Quảng Bình
    Hang Én - Quảng Bình
    Cắm trại bên trong Hang Én
    Cắm trại bên trong Hang Én



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy