Top 10 Hãng hàng không rẻ nhất thế giới

Thu Thảo Lê 515 0 Báo lỗi

Có một số yếu tố chính cần được xem xét khi lựa chọn hãng hàng không tốt nhất trên thế giới, chẳng hạn như tiêu chuẩn an toàn, đánh giá và phản hồi của hành ... xem thêm...

  1. Top 1

    AirAsia

    Được thành lập vào năm 1993 và bắt đầu hoạt động vào ngày 18 tháng 11 năm 1996, AirAsia là hãng hàng không giá rẻ, không rườm rà lớn nhất Châu Á và khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế theo lịch trình. AirAsia đi tiên phong trong lĩnh vực du lịch giá rẻ ở Châu Á. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực triển khai du lịch hoàn toàn không cần vé. Nó đã thực hiện phân bổ chỗ ngồi trên tất cả các chuyến bay của mình kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2009. AirAsia nổi tiếng là hãng hàng không giá rẻ của Malaysia và thậm chí là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á. Các hãng hàng không tuyên bố 'Không Phí Quản lý', nhưng có một số phí cho các dịch vụ miễn phí đối với các hãng hàng không khác.


    Đến tháng 5 năm 2008, hãng hàng không AirAsia đã có 55 triệu lượt khách tích lũy và vào năm 2010, hãng có chi phí thấp nhất thế giới cho một Hãng hàng không, ở mức 3,21 đô la cho mỗi km chỗ ngồi. Hãng hàng không hàng đầu Châu Á được thành lập với ước mơ biến mọi người trở nên khả thi. Kể từ năm 2001, AirAsia đã nhanh chóng phá vỡ các tiêu chuẩn du lịch trên toàn cầu và vươn lên trở thành hãng hàng không tốt nhất thế giới. Với mạng lưới đường bay trải dài đến hơn 20 quốc gia, AirAsia tiếp tục mở đường cho ngành hàng không giá rẻ thông qua các giải pháp sáng tạo, quy trình hiệu quả và cách tiếp cận đam mê kinh doanh.

    Hãng hàng không AirAsia
    Hãng hàng không AirAsia
    Hãng hàng không AirAsia

  2. Top 2

    Scoot

    Scoot Pte Ltd hoạt động với tên gọi Scoot là một hãng hàng không giá rẻ của Singapore và là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Singapore Airlines. Nó bắt đầu hoạt động vào ngày 4 tháng 6 năm 2012 trên các đường bay trung bình và đường dài từ Singapore, chủ yếu đến các sân bay khác nhau trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Khẩu hiệu hàng không của Scoot là Escape the Ordinary. Scoot được AirlineRatings.com bình chọn là Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất năm 2015, 2016 và 2017 và được Skytrax xếp hạng trong Top 10 Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới năm 2015.


    Ban đầu, đội bay của Scoot bao gồm các máy bay Boeing 777 được mua từ công ty mẹ của nó, Singapore Airlines. Năm 2015, hãng bắt đầu chuyển đổi đội bay đường dài sang dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner. Scoot sử dụng máy bay Airbus A320 và dòng máy bay Airbus A320neo cho các chuyến bay đường ngắn của mình. Vào ngày 25 tháng 7 năm 2017, Tigerair, một hãng hàng không giá rẻ khác của Singapore, chính thức hợp nhất với Scoot, sử dụng chứng chỉ nhà điều hành hàng không (AOC) của Tigerair để củng cố mảng kinh doanh hàng không giá rẻ.

    Hãng hàng không Scoot
    Hãng hàng không Scoot
    Hãng hàng không Scoot
  3. Southwest Airlines Co. đã trở thành một phương tiện du lịch chủ yếu cho người tiêu dùng ở Hoa Kỳ. Trong khi nhiều hãng hàng không khác tự hào về nhiều tính năng đáp ứng tốt hơn và nâng cấp xa hoa hơn, Southwest Airlines lại mắc kẹt với mô hình kinh doanh các chuyến bay ngắn hơn, rẻ hơn, phục vụ cho những người tiêu dùng đang tìm kiếm các kế hoạch bay nhanh chóng và không đau. Southwest Airlines đã có lịch sử lâu đời tại Hoa Kỳ. Hãng đã bắt đầu hoạt động vào cuối những năm 1960 và kể từ đó, đã phát triển đáng kể để trở thành một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới.


    Southwest Airlines tập trung vào hiệu quả hoạt động và hậu cần như một trong những yếu tố khác biệt cốt lõi của hãng, phục vụ cho những người tiêu dùng Hoa Kỳ, những người muốn có các chuyến bay nhanh chóng, chi phí thấp. Southwest là một trong những hãng hàng không đầu tiên cung cấp cho người tiêu dùng một trang web, một công cụ đặt vé trực tuyến và quyền truy cập vào các phiếu giảm giá và chiết khấu trực tiếp từ hãng hàng không. Khi Southwest Airlines lần đầu tiên ra mắt, hãng đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị theo chủ đề tình yêu, sau đó trở thành nguồn gốc của biểu tượng mã LUV của hãng.

    Hãng hàng không Southwest Airlines
    Hãng hàng không Southwest Airlines
    Hãng hàng không Southwest Airlines
  4. Top 4

    Ryanair

    Ryanair là hãng hàng không lớn nhất châu Âu, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất và là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới tính theo hành khách quốc tế được vận chuyển. Ryanair là một hãng hàng không giá rẻ của Ireland được thành lập vào năm 1984. Ryanair có trụ sở chính tại khu vực Swords, Dublin, Ireland. Trung tâm lớn nhất của Ryanair là tại Sân bay London Stansted, với cơ sở lớn thứ hai tại Sân bay Dublin. Hãng vận chuyển khai thác một mạng lưới dịch vụ toàn diện trên khắp Châu Âu, Địa Trung Hải và Bắc Phi. Hãng hàng không này bãi bỏ quy định của ngành hàng không ở châu Âu vào năm 1997 và sự thành công của mô hình kinh doanh chi phí thấp.


    Ryanair tạo thành phần lớn nhất của gia đình các hãng hàng không Ryanair Holdings và có Ryanair UK, Buzz, Lauda Europe và Malta Air là các hãng hàng không chị em. Đây là hãng hàng không lớn nhất của Ireland và vào năm 2016 đã trở thành hãng hàng không ngân sách lớn nhất châu Âu dựa trên chuyên chở nhiều hành khách quốc tế, số lượng hành khách bay theo lịch trình nhiều hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác. Ryanair vận hành hơn 400 máy bay Boeing 737-800, với một chiếc 737-700 duy nhất được sử dụng làm máy bay thuê, dự phòng và dùng để đào tạo phi công. Mạng lưới đường bay của Ryanair phục vụ 40 quốc gia ở Châu Âu, Bắc Phi (Maroc) và Trung Đông (Israel, Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ).

    Hãng hàng không Ryanair
    Hãng hàng không Ryanair
    Hãng hàng không Ryanair
  5. Top 5

    IndiGo

    IndiGo là hãng hàng không hành khách lớn nhất của Ấn Độ với thị phần 57,7% tính đến tháng 8 năm 2022. IndiGo chủ yếu hoạt động tại thị trường du lịch hàng không nội địa của Ấn Độ với tư cách là hãng hàng không giá rẻ tập trung vào ba trụ cột là cung cấp giá vé thấp, đúng giờ và mang lại trải nghiệm lịch sự và không rắc rối. Kể từ khi thành lập vào tháng 8 năm 2006, IndiGo đã phát triển từ một tàu sân bay với một máy bay thành đội bay 279 chiếc ngày nay. Đội bay đồng đều cho từng loại hình khai thác, độ tin cậy hoạt động và dịch vụ từng đoạt giải thưởng khiến IndiGo trở thành một trong những hãng hàng không đáng tin cậy nhất trên thế giới.

    IndiGo
    có tổng số điểm đến là 100 với 74 điểm đến trong nước và 26 điểm đến Quốc tế. IndiGo không chỉ là nhà khai thác vé giá rẻ hiệu quả nhất trong nước mà còn có thể so sánh với các hãng hàng không giá rẻ toàn cầu. IndiGo không ngừng tăng cường sự tương tác với hành khách để nâng cao trải nghiệm du lịch của họ. Từ bán hàng trực tiếp đa kênh (bao gồm đặt vé máy bay trực tuyến, trung tâm cuộc gọi và quầy sân bay), đến kiểm tra tình trạng chuyến bay trực tuyến, một ứng dụng IndiGo độc quyền dành cho Android, IndiGo đã chuyển đổi du lịch hàng không ở Ấn Độ.

    Hãng hàng không IndiGo
    Hãng hàng không IndiGo
    Hãng hàng không IndiGo
  6. Vueling là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại El Prat de Llobregat, gần Barcelona ở Tây Ban Nha. Đây là một hãng hàng không còn khá trẻ, được thành lập vào năm 2004, với các trung tâm chính tại Sân bay Barcelona El Prat và Sân bay Leonardo da Vinci Fiumicino, gần với Rome. Hãng cũng có các trung tâm nhỏ hơn ở A Coruna, Alicante, Bilbao, Madrid, Málaga, Palma de Mallorca, Santiago de Compostela, Sevilla và khu vực Valencia ở Tây Ban Nha, Amsterdam ở Hà Lan, Brussels ở Bỉ, Florence ở Ý và Paris ở Pháp.

    Hơn 100 máy bay Airbus tạo nên đội bay của Vueling, bay đến hơn 100 điểm đến trên khắp 3 châu lục. Các chuyến bay Vueling đặc biệt phổ biến là các chuyến bay đến Algiers, Vienna, Dubrovnik và Prague. Mặc dù không phải là một phần của bất kỳ liên minh lớn nào như Star Alliance hay Skyteam, hãng hàng không có các thỏa thuận liên danh với Aer Lingus, British Airways, Qatar Airways và hãng hàng không Tây Ban Nha Iberia. Các chuyến bay Vueling cung cấp cho hành khách khả năng làm thủ tục trực tuyến và tiết kiệm thời gian tại sân bay. Có thể làm thủ tục trực tuyến vào các thời điểm khác nhau tùy thuộc vào loại vé của hành khách.

    Hãng hàng không Vueling Airlines
    Hãng hàng không Vueling Airlines
    Hãng hàng không Vueling Airlines
  7. Top 7

    EasyJet

    EasyJet plc có tên gọi là easyJet, là một tập đoàn hàng không giá rẻ đa quốc gia của Anh có trụ sở chính tại Sân bay London Luton. Hãng khai thác các dịch vụ theo lịch trình trong nước và quốc tế trên 927 đường bay tại hơn 34 quốc gia thông qua các hãng hàng không liên kết chi nhánh EasyJet Vương quốc Anh, chi nhánh EasyJet Thụy Sĩ và EasyJet Châu Âu. EasyGroup Holdings Ltd, phương tiện đầu tư của người sáng lập hãng hàng không, doanh nhân người Síp gốc Hy Lạp Stelios Haji-Ioannou là cổ đông lớn nhất với 15,269% cổ phần (tính đến tháng 9 năm 2021). Nó sử dụng khoảng 13.000 người, có trụ sở ở khắp Châu Âu nhưng chủ yếu ở Anh.

    Hãng hàng không EasyJet
    đã được mở rộng kể từ khi thành lập vào năm 1995, đến nay hãng đã phát triển thông qua sự kết hợp của các vụ mua lại và các cơ sở mở được thúc đẩy bởi nhu cầu của người tiêu dùng về du lịch hàng không giá rẻ. Tập đoàn này cùng với các công ty liên kết EasyJet Vương quốc Anh, EasyJet Châu Âu và EasyJet Thụy Sĩ, khai thác 308 máy bay. Nó có 29 căn cứ trên khắp châu Âu, căn cứ lớn nhất là Gatwick. Năm 2014, hãng hàng không này đã vận chuyển hơn 65 triệu hành khách, trở thành hãng hàng không giá rẻ lớn thứ hai ở châu Âu tính theo số lượng hành khách được vận chuyển, chỉ sau hãng hàng không Ryanair

    Hãng hàng không EasyJet
    Hãng hàng không EasyJet
    Hãng hàng không EasyJet
  8. Jet2 được biết đến là một hãng hàng không giải trí giá rẻ của Anh cung cấp các chuyến bay thuê chuyến và theo lịch trình từ Vương quốc Anh. Tính đến năm 2022, nó là hãng hàng không theo lịch trình lớn thứ ba ở Anh, sau EasyJet và British Airways. Jet2 cũng chính thức là nhà điều hành tour du lịch lớn thứ hai ở Vương quốc Anh sau TUI. Jet2 được thành lập sau khi chủ sở hữu của nó, Dart Group, nhận thấy một lỗ hổng trên thị trường, chỉ đơn giản là có rất ít các chuyến bay giá rẻ rời khỏi miền bắc. Không có hãng hàng không giá rẻ nào sử dụng Manchester, EasyJet chỉ giới hạn ở Liverpool và chỉ British Midland (nay là BMI) bay ra khỏi Leeds Bradford, Jet2 bắt đầu đưa những chiếc ghế giá rẻ vào một thị trường bị giam giữ.


    Vào ngày 12 tháng 2 năm 2003, Jet2 đã gửi chiếc máy bay đầu tiên của mình, một chiếc Boeing 737 , từ Leeds Bradford đến Amsterdam. Ban đầu nó bay đến thành phố Hà Lan hai lần mỗi ngày. Tên trước đó của Jet2 là Channel Express có nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa và gửi hàng thay mặt cho Royal Mail , đến Quần đảo Channel và Châu Âu từ căn cứ của nó ở Bournemouth . Channel Express đã được hợp nhất hoàn toàn với Jet2 vào năm 2006. Theo nghiên cứu của Telegraph Travel về hệ số tải hành khách (PLF), Jet2 chỉ xếp sau Ryanair khi bay với ít ghế trống nhất. Phân tích dữ liệu từ tháng 4 đến tháng 9 năm ngoái, trung bình các máy bay của Ryanair đã đầy 96%, trong khi Jet2 ghi nhận con số 93,2%.

    Hãng hàng không Jet2.com
    Hãng hàng không Jet2.com
    Hãng hàng không Jet2.com
  9. Jetstar Airways là hãng hàng không giá rẻ và là công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Qantas. Jetstar Airways khai trương hoạt động tại Úc vào tháng 5 năm 2004, hoạt động xuyên Tasman tại New Zealand vào tháng 12 năm 2005 và hoạt động nội địa New Zealand vào tháng 6 năm 2009. Hãng cũng phục vụ các điểm đến nước ngoài đường dài và ngắn. Thương hiệu này cũng hoạt động trong một liên doanh Singapore (như Jetstar Asia) và một liên doanh Nhật Bản (Jetstar Japan). Cho đến nay, không có sự cố chết người nào liên quan đến máy bay của Jetstar Airways được ghi nhận.


    Năm 2010, Jetstar là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới công bố dự án thử nghiệm cung cấp cho hành khách một chiếc Apple iPad mới để giải trí trên chuyến bay. Vào năm 2011, Qantas, công ty mẹ của Jetstar, thông báo rằng họ sẽ thành lập một hãng hàng không mới có tên là Jetstar Japan (quan hệ đối tác giữa Qantas Group, Japan Airlines, Century Tokyo Leasing Corporation và Mitsubishi Corporation). Vào tháng 3 năm 2012, một hãng hàng không mới mang thương hiệu Jetstar của Châu Á đã được công bố, Jetstar Hong Kong (hợp tác giữa Qantas Group, China Eastern Airlines và Shun Tak Holdings). Vào tháng 7 năm 2012, Jetstar Japan bắt đầu bay nội địa Nhật Bản với đội bay gồm 13 chiếc Airbus A320 mới có sức chứa 180 hành khách.

    Hãng hàng không Jetstar Airways
    Hãng hàng không Jetstar Airways
    Hãng hàng không Jetstar Airways
  10. Top 10

    Flynas

    Saudi Arabian Airlines là hãng hàng không giá rẻ duy nhất ở Ả Rập Saudi cho đến khi Flynas Airlines có giấy phép bắt đầu hoạt động vào năm 2007. Tên ban đầu của nó là Nasair, và nó được đổi thành Flynas vào năm 2013. Ngày nay, nó được coi là hãng hàng không có giá thấp hàng đầu. hãng hàng không giá rẻ ở Trung Đông và hàng trăm, hàng nghìn hành khách dựa vào Flynas để bay trong khu vực. Flynas có trụ sở tại Riyadh, Ả Rập Saudi và có các trung tâm hoạt động tại Jeddah và Riyadh. Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu là Hãng vận chuyển quốc gia Ả-rập Xê-út tự hào với đội bay gồm 30 máy bay Airbus A320, và nó bao phủ một số điểm đến trong nước và quốc tế với rất nhiều chuyến bay hoạt động mỗi ngày.


    Hãng hàng không phục vụ chín điểm đến trong Ả Rập Xê-út và khoảng 15 điểm đến quốc tế. Hiện tại, hãng bay Flynas có kế hoạch vươn ra các điểm đến mới trên toàn cầu dựa trên xu hướng và nhu cầu hiện tại. Quy trình đặt vé trực tuyến của Flynas Airlines trở nên liền mạch và không rắc rối hơn khi bạn thực hiện điều đó trên trang web hoặc ứng dụng di động của Cleartrip. Flynas Airlines đã được trao giải thưởng Skytrax danh giá vào năm 2018 vì là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất ở Trung Đông và năm thứ hai liên tiếp cũng vậy. Giải thưởng Skytrax dựa trên các cuộc bình chọn và khảo sát trong nhiều tháng.

    Hãng hàng không Flynas
    Hãng hàng không Flynas
    Hãng hàng không Flynas



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy